Vì sao mất nước?

Là Công dân

4-4-2023

Khi phương Tây tràn sang, cõi Á đông từ trước vốn tự xưng hùng xưng thánh, bỗng nhiên hiện nguyên hình: Chưa đánh đã bại. Nước bị người lấy mất như lấy trái táo trên bàn ăn, là cớ làm sao? Những lý do như nghèo nàn, lạc hậu thì rõ rồi, nhưng vì sao mà ra thế thì có lẽ phải bàn cho sâu hơn.

Từ khi thiết lập nền cai trị chuyên chế, tạm tính từ Tần Thủy Hoàng cho đến khi quân chủ sụp đổ vào thế kỷ 20, mục đích lớn nhất, cao trọng nhất của các vua chúa Đông phương không phải là dân tộc hùng cường, dân chúng hạnh phúc mà là giữ ngai vàng.

Để giữ ngai vàng thì không gì diệu dụng cho bằng ngu dân.

Dân càng ngu thì ngôi cao càng vững. Chính vì thế, những triều đình ấy mới tận lực mà thi hành chính sách ngu dân. Dân không được bàn việc nước, một tiếng “yêu nước” thì phải tội phải khổ. Vua là nước, nước là vua, dân chỉ được yêu vua. Trong dân nếu có kẻ nào có chút tài thì phải ra cho vua dùng (mà thực ra là sai khiến và nắm chặt trong tay để phòng trừ mối họa), không ra là mắc vào tội khi quân. “Về quê” thì phải kiếm cớ “cáo bệnh” chứ không thể vứt áo mũ giữa triều đình mà khoát tay ra đi. Những cái “cầu hiền” cũng chẳng qua là mưu chước cốt không cho kẻ nào ở ngoài vòng kiểm soát.

Trong các xã hội chuyên chế ấy, vua chúa phải thiết pháp luật và bày ra tà thuyết mục đích là làm cho dân chúng tay chân yếu mềm, đầu óc giản đơn, suốt đời quay cuồng với miếng ăn không có thời gian mà nghĩ suy về lẽ đúng sai hay dở nữa.

Dân được chăn như bầy cừu, nếu có kẻ nào manh tâm đổi sắc thì nhân đó mà “dạy bảo” cho toàn cõi bằng cái án tru di. Dân đã ngu còn bị làm cho khiếp nhược.

Rủi thay, thế giới không chỉ một nước. Gặp kẻ mạnh tràn qua, dân dù triệu triệu cũng chỉ như gà trong chuồng nhỏ, muốn bắt muốn thịt thế nào cũng đành chịu. Triều đình quyền uy lộng lẫy xưa nay bỗng hóa ra lũ người hèn đớn thảm hại, vì chỉ lo ăn chơi hưởng lạc chứ nào đâu có tâm xây dựng cho quốc gia hùng cường. Hữu sự rồi mới thấy toàn là hổ giấy hàng mã cả.

Tất cả các nước chuyên chế đều là những cơ thể đầy bệnh tật. Dân chúng thì ngu dại nhưng đầy ảo tưởng tự hào, lại thêm sức vóc hèn kém; quan quân thì hôn ám, lâu nay mở miệng ra chỉ rặt một giọng giáo điều, khi đụng chuyện thì như kẻ què cụt không có thực lực để mà đối trị. Hãy cứ nhìn một nước rộng lớn luôn tự xưng “hùng cường” như nước Tàu mà hết bị Mông Cổ, Mãn Châu đến Nhật Bản đánh cho bại vong ê chề bao phen, thì rõ. Nhà Nguyễn mà bị Pháp vừa khẽ đụng tay đã đổ kềnh, cũng vì một lẽ ấy. Rồi lại nhìn vào nước Nga đây, khi chưa mang quân đánh Ukraine thì cũng hô hào lừng lẫy lắm, đụng vào chiến sự rồi mới thấy là võ mồm, không những không làm gì được một nước “vô danh tiểu tốt” đã đành mà còn bị đánh cho đến nhục nhã thảm hại.

Ở đâu và thời nào cũng thế, dù xưa hay nay, hễ bất cứ một nước nào đã đeo cái gông chuyên chế trên cổ thì nước ấy chỉ có đường làm nô lệ cho người. Xưa thì bị lấy mất nước, nay thì phụ thuộc kinh tế và bị lép vé đủ đường. Thân phận cũng chẳng khác gì một nước chư hầu hiện đại.

“Dân giàu nước mạnh” cũng chưa phải là đã đúng hẳn; dân phải khôn thì nước mới mạnh.

Nhìn cho rõ bản chất của các nhà nước chuyên chế, là luôn chủ trương ngu dân để giữ lợi lộc cho riêng mình, thì dân nước ấy phải nỗ lực mà tự học, đặng thoát ra khỏi vòng xiềng xích của tuyên truyền dối trá và giáo dục nhồi sọ.

Người Việt chỉ yêu nhà chứ không yêu nước, thành ra để mặc đất nước cho một nhóm người bóp nặn vày vò. Mà có biết đâu, yêu nhà như thế thì đâu có giữ được nhà. Chỉ khi nào mỗi mỗi người dân biết yêu nước mà làm chủ lấy cái đất nước của mình, thì lợi nhà không cố giữ mà cũng chẳng mất đi được. Cái yêu nước của người Việt xưa nay chỉ nảy ra mỗi khi có ngoại xâm chứ không màng đến việc nội trị. Yêu nước mà nếu chỉ có đến thế thì khác nào mang thân đi giữ lợi cho kẻ khác? Yêu nước là phải vừa lo giữ nước vừa nỗ lực làm chủ đất nước của mình, thế mới là người có trí não.

Nhỡn giới phải mở ra khỏi cảnh cổng nhà mình, thấy hàng xóm bị nạn thì bước ra, thấy người trong nước hữu sự thì chớ coi là việc chẳng can hệ. Chỉ có như thế mới mong đẩy lùi nạn chuyên chế, thiết lập quyền lợi quốc dân, xây dựng nên nền dân quyền pháp trị, mà giữ gìn đất nước cho con cháu mình mãi mãi về sau.

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Vì sao mất nước?
    Vì sao mất nước?
    Vì sao mất nước?
    05/04/2023
    Là Công dân

    Vì sao mất nước?
    Vì sao mất nước?
    Vì sao mất nước?

    TẠI VÌ những thèng trí ngu trí ngủ TRÍ BƯNG BÔ vừa cho chủ tư bản giãy chết VỪA bưng bô CHO ĐỘC TÀI đỏ NUÔI BÉO bởi TÀU CỘNG để về DU HÍ HÈ hành D(h)ương TÊZST TÀU về tán phép phọt phẹt LÃNH BẰNG KHEN THƯỞNG to bằng cái lá đa lò tôn …kiếm chút hư danh hão và nhất là 4 KHOÁI ….còn hơn cả siêu vi trun..g c..uốc TÀN PHÁ trong đại dịch


    ANH hiểu vì sao tại sao Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ************************

    Thân gởi CÔ GIÁO Trần Thị Lam Tác gỉa bài thơ   “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”  

    https://www.youtube.com/watch?v=R04xFaMkfQo  
    Nhạc sĩ Ngô Tín và bài hát phổ thơ: “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”  PhoBolsaTV  

    Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ANH hiểu vì sao tại sao từ lâu lắm rồi …
    Cha Mẹ đặt tên con BẢO CHÂU kỳ vọng mong đợi
    Lớn lên đến già đầu tóc bạc răng rụng rơi
    Họ NGÔ họ ĐOÀN thành tài nên danh vẫn sai lạc
    Kẻ thành Nghé bảo Tr..âu tự nguyện làm tớ cho Tàu
    Viết vạch vài phương trình quỹ đạo cho hỏa tiễn Chệt
    Đông Phong vùi dập Nước mình nuôi bác hay châu ÂU
    Thằng kia thành võ sư hóa bị thịt lên đài tha hồ bị đấm
    Ôi đoàn bảo tr..âu thành NGHÉ eng éc kêu quá đau !!

    https://www.youtube.com/watch?v=54SbsfFGv7o
    50 năm Hiệp định Hòa bình Paris …..

    Chỉ có tên trí ngủ lưu manh vịt kìu iêu nước ao nguyễn ngọc d..ao

    Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ANH hiểu vì sao tại sao từ lâu lắm rồi …
    Thầy u đặt tên nào TIẾN DŨNG nào NGỌC GIAO kỳ vọng
    Lớn lên đến già đầu còn lầm lạc tóc bạc răng rụng rơi
    Họ NGUYỄN thành khoa bảng Pháp vẫn sai lạc
    Ngay cả nguyên tắc cộng trừ Toán học chứ đâu giỡn chơi !!!
    Định đề chúng không tôn trọng nói chi Bổ đề hóa Đồ bể
    Thằng thì tiến dũng vác mặt-thớt óc-trôn qua bưng bô tận bên Tàu
    Thằng thì ngọc d..ao bầu từng đâm sau lưng Đồng bào Chiến sĩ
    Từ trẻ đến sắp vào hòm vẫn kiên định nguyên ngỐc trúng bùa Tàu
    Thang thuốc sốt rét mụ xẩm Đồ U U xè xè lỡ lầm uống phải
    Giờ này vẫn ngụy biện tội đồ Hồ Chí Meo + chống Mỹ cứu Tàu

    Còn bao thằng lưu manh tưởng trí thức té ra toàn trí ngủ
    Vô loại vô sỉ vượt qua làn ranh đỏ Đạo đức tối thiểu làm người
    Toàn loại ma cô có chút óc nhưng thiếu Lương tâm cả Lương tri
    Cha Mẹ đặt tên HỮU LIÊM giờ thành Ch..iết d..a L..ọt sư Mẽo
    Té ra đúng là Hữu LiẾM độc tài + nhân chứng tòa án cuội mặt l..ờ
    Bố U đặt tên DUY HÙNG độc diễn thằng hề bỗng quay 180 độ
    Thành hoàng dui k..hùng dở khóc dở cười như con đười ươi

    https://www.youtube.com/watch?v=jHbybLYix9M  
    HRW kêu gọi VN phóng thích ‘dân oan’ CẤN THỊ THÊU

    May quá xin thưa với EM Nước mình vẫn còn Hải đăng Ánh đuốc
    Người Mẹ Việt Nam Anh thư CẤN THỊ THÊU cùng hai con Anh hùng
    Chiến sĩ Vệ Quốc TRẦN KIM ANH  Chiến hữu Dân chủ suốt đời tù ngục
    Ngay cả HẠT GIỐNG ĐỎ Phạm Chí Dũng đột biến di thể gen
    May quá xin thưa với EM Nước mình vẫn còn Hải đăng Ánh đuốc
    Chắc chắn Bình minh Rạng đông sắp tới soi sáng Nước mình….

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Thơ » Việt Nam » Hiện đại » Trần Thị Lam

    ☆☆☆☆☆
    Thể thơ: Thơ tự do
    Thời kỳ: Hiện đại
     https://www.thivien.net/Tr%E1%BA%A7n-Th%E1%BB%8B-Lam/%C4%90%E1%BA%A5t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m%C3%ACnh-ng%E1%BB%99-qu%C3%A1-ph%E1%BA%A3i-kh%C3%B4ng-anh/poem-OoHCOCBrsvLEM-uXZP9DSQ

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

     BẤM VÀO liên kết dưới đấy ĐỌC TIẾP BÀI THƠ

  2. TRÍCH

    Năm 2002, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn dịch bài Thế Nào Là Dân Chủ trích từ website của Tòa Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam. Năm 2014, Nguyễn Lân Thắng viết Thư Gởi Bé Đậu, con gái của anh. Khoảng cách giữa hai bài viết là 12 năm. Hai người chưa hẳn đã biết nhau nhưng có một khát vọng giống nhau về tương lai đất nước.

    Khi được hỏi lý do dịch bài viết, Bs Phạm Hồng Sơn trả lời vì “khao khát Tự do, Hòa bình và mưu cầu một cuộc sống đầy đủ trên đất nước Việt Nam.” Tương tự, Nguyễn Lân Thắng viết cho Bé Đậu: “Bố ước gì con được sống trong một tương lai tốt đẹp hơn bố. Con được sống trong tình thân ái, trong niềm tin, niềm hân hoan và những thứ mà một con người đáng được hưởng.”

    HẾT TRÍCH

    Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh !!
    Trần Trung Đạo có nhắc qua đến phạm hồng sơn !!!!
    Tôi thấy phạm hồng sơn 1 TRƯỜNG HỢP THẤT RẤT LẠ !!! Đến Pháp đã bao năm nơi cái nôi của Dân chủ và Cách mạng Chân chính của Thế giới VẪN IM LẶNG lo làm ăn và gia đình ….như loại DI DÂN thời Toàn cầu hóa VÀNG phân KIM CƯƠNG thủy tinh LẪN LỘN !!!

    Cũng lạ trên Đất Pháp và nhất là Paris cũng nên liên lạc chỉ cần 1 LẦN cảm ơn qua email khi tôi viết về phạm hồng sơn trên mạng Ý KIẾN những năm đầu …mà cũng chẳng lạ gì khi ngay chính NGUYỄN LÂN chủ trang mạng Ý kiến LẶN MẤT từ ngày bắt đầu NGHỈ HƯU làm cho nhà băng bên Bruxelles, BỈ ký tên Lội Ngược NAY CŨNG CHẮC Lội Xuôi về 4 khoái bên VN …

    phạm hồng sơn PHẢI BIẾT khi DÂN TỘC PHÁP tạo điều kiện cho MỘT NGƯỜI HOẠT ĐỘNG chính trị bị tù đày mang qua PHÁP rất tốn tiền thuế Dân PHÁP … Vợ con và ngay chính phạm hồng sơn ỔN ĐỊNH XONG cuộc sống là LẶN MẤT LUÔN

    Theo tôi phạm hồng sơn ĐÃ ĐANG PHẢN BỘI lại nguyện vọng của DÂN VIỆT và DÂN PHÁP như những thằng khác như VŨ THƯ HIÊN, nguyễn bá hào (đã mất 2001) Vũ Hùng (mới mất)…. may ra Anh Bùi Tín đúng như tư cách của Người Tị nạn chính trị

    Nhìn về trong Nước cỡ nằm vùng thời trẻ như HUỲNH NGỌC CHÊNH… giải thưởng cao quý PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI của PHÁP…. ngồi bất bạo động tại SÀI GÒN cũng IM HƠI BẶT TIẾNG …cho nên tôi vô cùng kính phục PHẠM ĐOAN TRANG, CẤN THỊ THÊU , PHẠM THÀNH, hạt giống đỏ PHẠM CHÍ DŨNG, NGUYỄN TƯỜNG THỤY và nhất là TRẦN KIM ANH và dĩ nhiên CHÍ SĨ Ngô Kỷ đã vượt xa cả Phan Châu Trinh nhiều lắm rồi … còn lại là những nhà dân chủ NỬA MUÀ nửa chừng xuân !!!

    Tôi mong Trần gia Phụng và Trần trung Đạo viết về CHÍ SĨ Ngô Kỷ

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  3. Vì sao phải ngậm ngùi Hận Vong Quốc ?? Tại sao phải tủi nhục Buồn mất Nước ???
    ***************************

    Vì sao chụi ngậm ngùi Hận Quốc Vong ??
    Bọn Hà L..ội bán Nước đã đóng còng
    Tống ngục sà lim Người yêu Nước Việt
    Hôm nay tòa án bỏ túi chú Cuội tưởng thế là xong
    Nguyễn Lân Thắng theo Phạm Thành Chí sĩ
    Nhân sĩ Hà Thành bao năm tù sau sắt song !
    Ngoài kia quyền lực triều cường người hà l..ội
    Vẫn kiếp sống heo nọc lợn xề quên Thăng Long ?
    Tại sao vì sao chưa mở Dòng máu Đỏ Bất khuất
    Sống chết như hàng ngàn Tấm gương Tấm lòng
    Tù nhân Lương tâm Lương tri vì Tổ Quốc Việt
    Cùng nhau thành một Khối Kim Cương sáng trong
    Trăm triệu Dân Việt hôm nay vùng lên đứng dậy
    Quét sạch lũ hại Dân bán Nước tim đen óc đỏ bạc lòng
    Cho chúng ra Biển Đông theo bọn hải tặc Đại Hán …G
    Tha hồ bưng ống nhổ bưng bô tay còng đầu cúi lưng cong

    Tại sao lại phải tủi nhục ôm hận Buồn mất Nước ???
    Hàng vạn Người Hà Nội như Sóng Thần cuốn sạch là xong
    Cái tòa án chuột chù bỏ túi hại Người Dân lành Lương thiện
    Đạp đổ cái lăng Hồ tặc + C..uốc hội Ba Đình + … + thế là xong !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    Cảm tác nhân phiên tòa chú Cuội bỏ túi xử kín NHÂN SĨ CHÍ SĨ Nguyễn Lân Thắng tại Hà L..ội triều cường THAM NHŨNG BĂNG HOẠI BÁN NƯỚC VÔ SỈ ….

  4. Bài này chủ quan, 1 chiều quá, và mắc 1 lỗi mà hình như hầu như trí thức XHCN nào cũng mắc phải . Đó là khi nhắc tới lịch sử “Việt Nam”, chả ai (muốn) đếm xỉa tới sự tồi tại của chế độ Ngụy cả . Và vì mắc phải cái lỗi đó, bài này có khá -more like, RẤT- nhiều ngụy biện mà chưa được liệt/thống kê trong danh sách các ngụy biện .

    Tác giả viết về nhà Nguyễn làm mất nước vào tay Thực dân Pháp, tại sao tác giả hổng chịu nêu những lý do nào mà TA có thể đánh thắng Pháp, rùi Mỹ-Ngụy để lập nền dân chủ chuyên chính vô sản của chính mình ? Nếu nêu ra những lý do tại sao TA lại đánh thắng chúng nó thì có lẽ tg sẽ an tâm hơn . Đúng, 1 số những lo ngại vẫn tồn tại, nhưng đó là do Đổi Mới phúc everything up. Chỉ cần dẹp Đổi Mới, trở về với thời xưa, tớ tin chắc những nguy cơ sẽ hoàn toàn tan biến .

    “bày ra tà thuyết mục đích là làm cho dân chúng tay chân yếu mềm, đầu óc giản đơn, suốt đời quay cuồng với miếng ăn không có thời gian mà nghĩ suy về lẽ đúng sai hay dở nữa”

    1 trong những “thuyết” đó là tư duy Xuyên Quyền Thế, chủ trương không nên/cần phân biệt các cặp phạm trù đúng-sai, hay-dở …

    Chỉ nói thế này, thế giới đã 1 lần nữa chia làm 2, Ta & Nó, mượn lại ngôn ngữ có cánh của nhà thơ Bùi Minh Quốc . Nó aka tư bửn, theo Cao Huy Thuần là độc tài, phải chống, và đã thắng . Và đừng tưởng giáo dục của Nó hay . Gs Mạc Văn Trang kể về Thiều Thị Tân “Chịu ảnh hưởng tư tưởng Tự do, Bình đẳng, Bác ái và được dạy dỗ tinh thần thượng tôn dân tộc, 11 tuổi đã được học Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, nên khi 12 – 13 tuổi, Tân đã muốn phải làm gì để ngăn chặn người Mỹ đem máy bay ném bom miền Bắc và tàn phá làng mạc Miền Nam”. Bà Thiều Thị Tân gia nhập Biệt Động Thành Saigon, là tổ chức tương tự như ISIS. Đó, giáo dục của Ngụy đó, chỉ đào tạo ra những chiến binh ISIS chống Mỹ-Ngụy thui .

    Có nghĩa cả 2 nền giáo dục Ta & Nó đều có cùng 1 mục đích, là tạo ra những chiến binh chống Mỹ, thì sêm xít thui . Càm ràm làm gì ?

    “Gặp kẻ mạnh tràn qua, dân dù triệu triệu cũng chỉ như gà trong chuồng nhỏ, muốn bắt muốn thịt thế nào cũng đành chịu”

    1 còm dưới bài này trên phê ke búc nhắc tới Phan Chu Trinh, tớ đồng ý . Tại sao Ta đánh đuổi được Đế quốc, Thực dân & bè lũ tay sai, và rõ ràng theo tác giả, dân mình để tự mình ên hổng làm được trò trống gì . Có nghĩa để giữ cho Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa hổng bị xâm lược, Ta nên áp dụng tinh thần Phan Chu Trinh . Tuyệt vời hơn nữa là họ không cả đô hộ Ta như Pháp, mà là đồng chí anh em . Thay vì chống, biến họ thành hiểm họa đen như phong kiến, tại sao Ta không áp dụng tư tưởng Phan Chu Trinh, học hỏi, tốt hơn nữa, dựa hẳn vào họ để nâng vị thế của mình lên ? Dùng họ để khai dân trí, trở thành đôi bạn cùng tiến trên Đường Chúng Ta (đã) & đang Đi . Đây là 1 sự kết hợp nhuần nhuyễn của 2 tư duy Phan Chu Trinh & Hồ Chí Minh, Trên cả Tuyệt Vời . Làm cho tư tưởng Phan Chu Trinh được cập nhật hóa, dựa trên nguyên lý chủ nghĩa Mác-Lê nên trở thành hiện đại hẳn lên .

    Cần lắm nhiệm vụ khai dân trí của các trí thức nước nhà . you been doin great, keep it up. Miễn không ai muốn làm anh hùng, mà chỉ cống hiến những gì mình biết, thế là (quá) đủ .

    Những chỉ trích thiếu thiện chí về căn tính dân tộc hoàn toàn hổng có lợi . Thui thì tớ trích lại Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu

    THÓI QUEN TỰ HẠ THẤP MÌNH VÀ TỰ COI THƯỜNG MÌNH PHẢI BỊ XOÁ BỎ

    Hãy tự tin vào mình, vào chính nghĩa của mình, các bác ợ

  5. “Dân càng ngu thì ngôi cao càng vững. Chính vì thế, những triều đình ấy mới tận lực mà thi hành chính sách ngu dân. Dân không được bàn việc nước, một tiếng “yêu nước” thì phải tội phải khổ. Vua là nước, nước là vua, dân chỉ được yêu vua.” ( Trích LCD )
    -Dường như lịch sử đang lặp lại hoàn toàn . Nhưng mưu mô hơn, nham hiểm và tàn độc hơn .
    – Bác viết hay lắm ! Để nâng cao dân trí thì cần cả một nền giáo dục của một đất nước . Nhưng nền giáo dục này đang suy sụp . Tác giả TMH đã viết rất sâu sắc trong bài “Một nền giáo dục dối trá toàn diện” .

  6. Quốc gia đang ở trong trạng thái bán khai như bây giờ thì đây là một bài thức tĩnh: hỡi con dân Việt tộc, hãy mở mắt ra mà nhìn!

  7. Tác giả bài này nên nhìn xa hơn một chút.
    Châu Á ở thế kỷ 19 vẫn thuộc trình độ văn minh nông nghiệp (công cụ cầm tay, rất thô sơ, là Búa và Liềm) tất nhiên đành khuất phục trước châu Âu đã ở trình độ văn minh công nghiệp, với tàu biển chạy bằng máy hơi nước và vũ trang bằng súng lớn.
    Châu Âu đã làm cách mạng tư sản, đã xóa bỏ chế độ phong kiến, do vậy đã chinh phục tòa thể châu Á (trừ Nhật: Kịp làm cách mạng tư sản).
    Lẽ ra, Lịch Sử phải dạy như vậy, và nhiệm vụ dân ta là phải làm cách mạng tư sản.
    Nhưng Cộng Sản lại đổ tội cho triều đình, vì họ muốn làm cách mạng vô sản.
    Chuyện dài…

    • Tại sao lại làm chuyên chính vô sản vì các nhà khoa học chính trị châu âu thời đó đã mệt mỏi với chủ nghĩa tư bản. Trong sách giáo khoa nói rất rõ, bản thân chủ nghĩa tư bản và chế độ chuyên chế phong kiến đều không còn phù hợp với nhận thức và nhân quyền của người dân ở thế kỷ 20 và 21 như hiện nay. Chế độ phong kiến thì rõ là vì vua và tập đoàn quý tộc phong kiến. Chế độ tư bản thì vì quyền lợi giải cấp tư bản mà đứng đầu là tư bản tài chính. Cứ nhìn vào chu kỳ khủng hoảng tài chính – bất động sản 10 năm một lần như hiện nay thì đã rõ một phần, trong các loại tư bản, tư bản nào thống trị thế giới? Tại sao các quỹ hưu trí cả phương tây vỡ nợ phải tăng tuổi nghỉ hưu. Tại sao nước Mỹ giàu có như vậy nhưng chính phủ lại không có tiền để hoạt động mà phải vay của FED, vậy ai là chủ của FED? Có thể nói ai là chủ của FED thì chính phủ Mỹ phải phục vụ. Phần lớn các quốc gia châu phi, châu mỹ la tin theo mô hình chế độ xã hội nào mà kinh tế và đời sống nhân dân cứ trì trễ mãi. Sức mạnh nền dân chủ châu âu ở đâu khi không bảo vệ nguyện vọng dùng giá khí đốt rẻ trước mùa đông tới mà lại mua khí đốt đắt gấp 3-5 lần từ Mỹ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây