Vì sao vụ mất sách cổ bị bưng bít?

Nguyễn Xuân Diện

28-3-2023

Theo Thông cáo đăng trên wesite chính thức của Viện Nghiên cứu Hán Nôm do Viện trưởng Nguyễn Tuấn Cường soạn và cho đăng trưa ngày 21 tháng 12 năm 2022 thì “Theo thông tin do bộ phận liên quan báo cáo, khoảng tháng 3-4/2020, cán bộ quản lí kho sách phát hiện có dấu hiệu không tìm thấy một số cuốn sách ở vị trí quy định trên giá”.

Tuy nhiên, sự việc này được giữ TUYỆT MẬT, chỉ có ba người biết là: Viện trưởng Nguyễn Tuấn Cường, Viện phó Nguyễn Hữu Mùi và ông Nguyễn Văn Thanh (người giữ chìa khóa kho sách) biết. Ngay cả Bà Vương Thị Hường là chi ủy viên cũng không được cho biết.

Vì sao? Vì năm đó (2020) là năm Viện trưởng Nguyễn Tuấn Cường hết nhiệm kỳ thứ nhất, phải lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng nhiệm kỳ thứ hai.

Nếu sự việc mất sách cổ bung ra, thì chắc ông Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH VN có gan giời cũng không dám bổ nhiệm tiếp ông Nguyễn Tuấn Cường.

Năm đó, ngày 30 tháng 6 (2020), Đại hội Chi bộ, bầu Cấp ủy thì đương kim Viện trưởng được 9/18 phiếu, đạt 50%. Tỷ lệ tín nhiệm bầu vào cấp uỷ như thế này chưa từng xảy ra đối với bất kỳ đời Viện trưởng nào! Nhưng do có thoả thuận và dàn xếp nên Viện trưởng vẫn là Bí thư Chi bộ.

Ngày 29 tháng 10 năm ấy, Viện Hàn lâm về lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Kết quả là Viện trưởng đương nhiệm được 25/48 phiếu, tỷ lệ ủng hộ đi tiếp là 52%. (Nếu chỉ thêm một phiếu không ủng hộ nữa là tạch). Nếu Chủ tịch Viện Hàn Lâm KHXH VN là người thận trọng thì sẽ không ký bổ nhiệm tiếp vì tỷ lệ này là quá thấp.

Như thế, đủ biết vì sao vụ mất sách phải giữ TUYỆT MẬT từ tháng 3 – 4 năm 2020 đến khi có kết quả kiểm kê không thể giấu được nữa. (Kiểm kê từ 5/5/2022 đến 5/7/2022 và công bố kết quả kiểm kê vào ngày 15/7/2022 tại Hội nghị Cán bộ chủ chốt và Hội đồng Khoa học của Viện).

Giả sử không có đợt Kiểm kê, thì đến bao giờ mọi người mới biết đến chuyện mất sách cổ trong Kho Bảo quản?

Cũng có thể còn lý do nào đó nữa… liên quan việc mất sách. Chúng ta chưa biết. Hy vọng công An điều tra ra hết.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN


  1. TIẾNG DÂN nên đăng lại bài này của Một Người Việt yêu Nước mình …. TIẾC THAY bọn VỊT GIAN nằm vùng đã phụ họa a tòng với ĐẠI HÁN TÀU CỘNG cố ý để mọt dán ăn mục KHO SÁCH QUÝ CỦA TỔ TIÊN LƯU TRUYỀN LẠI TỪ BAO TRĂM ĐỜI

    Lũ siêu vi trun..g c..uốc bọn VỊT GIAN nằm vùng đã phụ họa a tòng với ĐẠI HÁN TÀU CỘNG cố ý để mọt dán ăn … CHÚNG CÒN ác độc hơn Ả XẨM GIÁN ĐIỆP nguỵ trang qua HÀ NỘI để dùng kính CÓP SAO CHÉP gian lận TRÁI VỚI PHÁP LUẬT tài liệu VIỆT SỬ nhậy cảm về HOÀNG SA – TRƯỜNG SA như ĐỘI QUÂN THỨ NĂM gián điệp công nghệ kinh tế CÓP SAO CHÉP gian lận đánh cắp TRÁI VỚI PHÁP LUẬT mọi công trình sáng chế phát minh tại ÂU-MỸ từ năm 1979 Đặng Tiểu Bình đi MỸ cho đến nay ….

    ***********************

    Học giả hay Gián điệp?

    Nguyễn Xuân Diện

    ************************

    Đây là cái kính có gắn camera của một nữ học giả Trung Quốc, làm việc ở Viện nghiên cứu biển Nam Trung Hoa (Biển Đông của VN) thuộc Đại học Hạ Môn – Trung Quốc, dùng để chụp trộm tài liệu quý của Viện Nghiên cứu Hán Nôm.

    Dung lượng của kính này là 64 GB. Ả này bị thủ thư phòng đọc bắt quả tang, lập biên bản có sự chứng kiến của An ninh A87, Bộ Công an.

    Chiếc kính mà vị “học giả” Trung Quốc đã dùng để chụp trộm tài liệu của Viện Nghiên cứu Hán Nôm

    Cô này ngồi hươ hươ một lúc chụp được 175 trang sách và dữ liệu tự động chuyển từ kính sang điện thoại và máy tính luôn (máy tính và điện thoại không được mang vào chỗ ngồi), không cần dây nối.

    Sự việc xảy ra sáng 30 tháng 10 năm 2018.

    Viện Nghiên cứu Hán Nôm cấm cửa cô ả này. Đây là lần thứ hai bọn học giả Tàu bị bắt quả tang, lập biên bản khi chụp trộm tài liệu quý của Viện Nghiên cứu Hán Nôm.

    Cô ả đến Việt Nam theo đường bộ qua cửa khẩu Hữu Nghị. Và đến đọc sách buổi đầu tiên tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm sáng 30 tháng 10 năm 2018.

    Cô này đã có 2 đơn xin được đọc sách tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm, đơn thứ nhất gồm khoảng 200 cuốn sách.

    Đơn thứ nhất có các tài liệu liên quan đến lịch sử, địa lý, cương vực nên ông Phó Viện trưởng không đồng ý cho đọc.

    Đơn thứ 2 cô ta đưa ra 15 đầu sách thì ông Phó Viện trưởng chỉ đồng ý với 7 đầu sách.

    Trong 7 đầu sách thì có 4 cuốn thuộc bộ sách “Minh Mệnh chính yếu”, tức là những ghi chép chủ yếu về các mặt của đời sống Việt Nam vào thời vua Minh Mạng.

    “Minh Mệnh chính yếu” chính là tài liệu mà nữ học giả kia chụp lén.

    “Minh Mệnh chính yếu” ghi chép các chính sách quan trọng dưới triều Minh Mệnh, chia thành 22 mục: Kính Thiên, Pháp tổ, Đôn thân, thể thần, Cầu hiền, Kiến quan, Cần chính, Ái dân, Trọng nông, Sùng kiệm, Lễ nhạc, giáo hóa, Chế binh, Thận hình, Tài phú, Pháp độ, Dùng văn, Phân vũ, Quảng ngôn lộ, Cố phong thủ, Phủ biến, Khu viễn.

    Theo PGS.TS Trịnh Khắc Mạnh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm:

    Trong tác phẩm Minh Mệnh chính yếu 明命政要 có đoạn ghi về Hoàng Sa như sau: “英吉利商船遭風難于黃沙, 逸入平定省九十餘人. 帝命省臣宣旨賑給, 皆叩頭長跪不已. 衷懷感激溢於言貌. 省臣以聞”(Thương thuyền nước Anh gặp nạn ở Hoàng Sa, hơn 90 người trôi dạt vào tỉnh Bình Định. Nhà vua sai tỉnh thần tuyên chỉ chẩn cấp, mọi người đều cúi đầu lạy tạ mãi. Sự cảm động trong lòng của họ thể hiện ra lời nói và khuôn mặt. Tỉnh thần đã tâu lên).

    Ngày 31.10.2018, tôi đã đăng thông tin tại đây. Bài đã có 5.100 like và 3073 lượt chia sẻ, 971 bình luận.

    Nguyễn Xuân Diện

    Chính sách xóa bỏ nền văn hóa của VNCH cũng là một tội ác

    Trương Nhân Tuấn

    19-3-2023

    https://baotiengdan.com/2023/03/19/chinh-sach-xoa-bo-nen-van-hoa-cua-vnch-cung-la-mot-toi-ac/

    THẢM KỊCH ĐỐT SÁCH BÁO TÁC PHẨM VĂN HỌC băng cassette âm nhạc MIỀN NAM sau THÁNG TƯ ĐEN ĐỎ 1975 mà bọn tay sai HÀ L…ỘI bưng bô từ MAO XẾNH XÁNG muốn TẬN DIỆT NỀN VĂN HÓA NHÂN BẢN NHÂN VĂN VĂN MINH như chúng đã theo THẦY CHỆT KHỰA phá huỷ toang hoang TÂY TẠNG ….

    THAY MẶT hàng chục triệu Người Việt TỰ DO và YÊU NƯỚC VIỆT thật sự đang sống TRONG và NGOÀI Nước, CHÂN THÀNH cảm ơn những Quý vị Trí thức như Tác giả TRƯƠNG NHÂN TUẤN vừa nhắc lại những TỘI ÁC GẦN NHƯ TIÊU DIỆT bằng việc dã man ĐỐT SÁCH BÁO TÁC PHẨM VĂN HỌC băng cassette âm nhạc MIỀN NAM sau THÁNG TƯ ĐEN ĐỎ 1975 mà bọn tay sai HÀ L…ỘI bưng bô từ MAO XẾNH XÁNG muốn TẬN DIỆT NỀN VĂN HÓA NHÂN BẢN NHÂN VĂN VĂN MINH như chúng đã theo THẦY CHỆT KHỰA phá huỷ toang hoang TÂY TẠNG ….

    https://baotiengdan.com/2023/03/21/vi-sao-toi-phai-len-tieng/

    hash=889c29951a3dbfce04127042cd5d0c0d#comment-217899
    THAY MẶT hàng chục triệu Người Việt TỰ DO và YÊU NƯỚC VIỆT thật sự đang sống TRONG và NGOÀI Nước, CHÂN THÀNH cảm ơn những Quý vị Trí thức như TS NGUYỄN XUÂN DIỆN đã can đảm TRANH ĐẤU bảo tồn DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC đó là VỐN QUÝ và BẰNG CHỨNG HÙNG HỒN trước TÒA ÁN QUỐC TẾ như trong vụ PHI LUẬT TÂN kiện trun..g c..uốc về quyền các hải đảo thuộc về PHI LUẬT TÂN trước TÒA ÁN QUỐC TẾ …

    Đây chắc chắn CÓ BÀN TAY THÉP lông lá TÀU CỘNG đại hán..G nhúng tay vào để giúp bọn đầu sỏ TAY SAI bưng bô từ MAO XẾNH XÁNG và TẬP CẬN BÌNH để xóa sổ xó bằng chứng XÓA CẢ NỀN VĂN HÓA VIỆT NAM mà Tổ tiên Ông cha CHÚNG TA cố gắng BẢO TỒN trước đồng hóa HÁN HÓA …..

    Y như hệt THẢM KỊCH ĐỐT SÁCH BÁO TÁC PHẨM VĂN HỌC băng cassette âm nhạc MIỀN NAM sau THÁNG TƯ ĐEN ĐỎ 1975 mà bọn tay sai HÀ L…ỘI bưng bô từ MAO XẾNH XÁNG muốn TẬN DIỆT NỀN VĂN HÓA NHÂN BẢN NHÂN VĂN VĂN MINH như chúng đã theo THẦY CHỆT KHỰA phá huỷ toang hoang TÂY TẠNG ….

    MONG Tất cả TRÍ THỨC Bậc Sĩ phu HÀ THÀNH + SÀI THÀNH nên làm những HÀNH ĐỘNG như TS Nguyễn Xuân Diện tưởng là việc THƯỜNG NGÀY Ở HUYỆN nhưng tác động và hiệu ứnng VÔ CÙNG QUAN TRỌNG đối với SỰ SỐNG CÒN những mọi ý đồ VÔ CÙNG THÂM HIỂM hán..G hóa và XÓA TÊN Việt Nam cùng bản đồ HÌNH CHỮ S tại ĐÔNG NAM Á hóa thành TÂN GIAO CHỈ QUẬN đầu Thế kỷ 21 đầu ngõ đầu cầu 1 đai 1 đường 1.000.000 BẪY giăng như mạng nhện toàn cầu INTERNET !!!!

    MONG THAY !!! MONG THAY !!! MONG THAY !!!MONG THAY !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    vien.nguyen1952@gmail.com

  2. 8- Trung Quốc không hưởng cái lợi gì ở đây . Ngay cả Trung Quốc muốn làm, họ sẽ không làm lẻ tẻ & nhắm vào những cuốn vớ vẩn . Họ cần dân Việt các bác tự hào về truyền thống thơ vớ vẩn của mình, vì rất Hảo Hảo . Vì vậy, nếu thật sự muốn làm như Ts NXD đang rêu rao kiểu Goebbels, những cuốn sách kiểu đó hoàn toàn không nằm trong tầm ngắm của họ . Hy vọng Ts NXD đủ thông minh để nhận ra điều đó . Lets say he is, then mục tiêu chửi mất gà của ông ta là gì, nếu không là tạo 1 sự kiện Reichstag năm nào ?

    9- Có cần không, khi đọc trí thức các bác “Hán văn tuy có nguồn gốc là nước ngoài nhưng trong nhận thức nói chung của quốc gia, “Hán văn là quốc văn”, “Khổng học là quốc học”. Có lẽ đây là nhận xét khách quan & tỉnh táo nhất trong chuyện này . Tức là những cuốn sách đó chỉ thuộc dòng văn “ngoại vi”, nằm bên lề của dòng chính . Theo Darwinism thì đáng lẽ đã bị lịch sử loại bỏ, nhưng ở VN có gì đúng đâu, nên chúng còn tồn tại cho tới khi chúng không còn tồn tại nữa .

    10- Cái kiếng đó xưa rùi Diễm ui . Lần đầu tiên nó được bán đại trà trên amazon là 2016, như 1 thứ của lạ gadget cho mấy người hâm mộ chuyện trinh thám . Ngành espionage chưa bao giờ xử dụng món đó, mà là tưởng tượng của mấy ông nhà văn . Too Obvious, dont ya think? Cái vật mà thật sự được xử dụng là cây bút máy mà cái bấm là nút chụp hình . Cái đó thì thuộc loại đồ cổ chuyên ngành, MSRP đã là khoảng 7000 USD per, giá bi giờ thì the Sky’s the limit. Cái kiếng đó làm ra cho vui, chớ hổng có giá trị lém . Nhưng ngay cả vậy thì nên tuyên dương tinh thần học hỏi của họ . Sách cổ hổng cho đưa qua máy cọp bi, thì cái đó là hữu dụng nhứt . Cuối cùng cuốn sách vẫn trả về cho viện chớ có mất đi đàng nào đâu . Bộ viện Hán Nôm có giữ 1 bản có thể xem là VN version of Kama Sutra nên ngượng, hổng cho người ta chụp lại ?

    … n- Cuối cùng vẫn phải xem xét tới yếu tố khách quan là sự cố làm cho trỗi dậy chủ nghĩa dân tộc cực đoan phát xít, thay vì ngó tới yếu tố Trung Quốc

    1 lần nữa nhấn mạnh, Trung Quốc phong kiến hổng thấm thía gì với khẩu hiệu “Đào tận gốc, trốc tận rễ” của mí bác đâu . Nguyễn Huệ Chi trên talawas kể về nhóm xây lăng Hồ Chủ Tịch muốn giật xập chùa Diên Hựu vì theo họ, cái chùa đó làm mất thẩm mỹ của Lăng .

    Và trí thức XHCN có biết cái con cá sặc gì về văn hóa đâu mà lo hổng biết nữa . Even if it hit you on the head

    Nói tóm lại, 1 vụ Reichstag à la xì tai trí thức Xã hội chủ nghĩa . Và Trung Quốc very likely chả dính dáng gì tới vụ này cả

  3. Theo tính toán của tớ, yếu tố Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 5-6% khả thể trong cái-gọi-là “mất sách”, và trong 5-6% đó, lý do Goebbelsian âm miu thanh trừng văn hóa đang rần rần trên mạng do chính “tiến sĩ” Nguyễn Xuân Diện truyền bá chỉ nhỉnh hơn nửa chấm (.5%) 1 tẹo . Đây là những “khả thể” nếu chuyện “mất sách” có thể xảy ra

    1- Trí thức Xã hội chủ nghĩa nổi tiếng lẫy lừng về tư duy khoa học, Ts NXD qua vụ này có thể chứng minh điều đó . Có nghĩa những cuốn sách đó có thể không tồn tại, và ngay cả tồn tại cũng có thể bị lầm qua những cuốn khác . Với điều kiện chúng viết bằng tiếng Hán & theo niên đại, và cũng không loại trừ khả năng đây không phải nguyên bản . Tất cả điều này cần khoa học chứng thực, và ta đã biết trí thức xã hội chủ nghĩa “khoa học” tới cỡ nào, và họ “trung thực” ra sao . Question marks, question marks, question marks … Và với trí thức Xã hội chủ nghĩa, tính khoa học & trung thực của họ, những dấu chấm hỏi đó có đủ cơ sở để tồn tại

    2- Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện rất tích cực trong việc truyền bá chủ nghĩa dân tộc cực đoan phát xít qua nhiều hoạt động rất hăng say, nếu hổng nói là quên mình . Có động cơ ngầm là đẩy chủ nghĩa dân tộc cực đoan phát xít lên tới đỉnh điểm, fever pitch cho những mục tiêu hổng thể được xem là trong sáng không, xin mọi người cho ý kiến (ngắn) ở đây

    3- Nếu thật sự sách bị thất lạc, Trung Quốc có thể là người hưởng lợi ít nhứt nếu sách bị thất lạc . Vấn đề là ai hưởng lợi nhiều nhất ? Nếu chỉ bị “thất lạc” có nghĩa vẫn tồn tại ở đâu đó trong viện hoặc trong tay 1 (hay hơn) nhân viên của viện vì cách làm ăn khoa học, thì người hưởng lợi nhiều nhất chính là tác giả

    4- Nếu thật sự bị mất, Trung Quốc cũng là người hưởng lợi ít nhứt . Người hưởng lợi nhiều nhứt, tất nhiên là người đã tạo điều kiện để những cuốn sách đó chuyển qua tay người khác . Người hưởng lợi kế tiếp là những người quan tâm tới 1 thứ văn hóa thật sự là Việt Nam . Với thành tích bảo quản văn hóa phi-XHCN của các bác, những người quan tâm có thể đã không an tâm, và đã tìm cách móc ngoặc/nối với những người tay trong để đưa những vật thể tới những nơi an toàn hơn . Nếu theo hướng này, các cơ quan điều tra có thể chú tâm vô những người thoái hóa, có liên hệ với các tổ chức phản động nước ngoài

    5- Nếu-có-thể-gọi-là Tội ác thanh trừng văn hóa của Trung Quốc thời phong kiến không thấm thía gì so với những thành quả trong công cuộc quét sạch tàn dư văn hóa phong kiến, thực dân, phản động của các bác, mà trí thức Xã hội chủ nghĩa đóng 1 phần không nhỏ . Những đóng góp đó lại được vinh danh bằng những giải thưởng văn hóa mang tên Phan Chu Trinh . Đỉnh của đỉnh luôn . Không ai xóa ký ức dân tộc Ngụy triệt để bằng các bác . Một lần nữa, thủ phạm vẫn có thể chỉ quanh quẩn trong nhóm các bác với nhau

    6- Người có thể hưởng lợi nữa là những tay lái sách cổ, & cuối cùng là những tay sưu tầm sách cổ . Trong những loại người này, người Trung Hoa hoàn toàn chiếm 1 con số cực nhỏ . Bill Gates sở hữu khoảng chừng 200 trang viết tay của Leonardo Da Vinci là ví dụ . Vì thị trường sách cổ là 1 trong những thị trường hot nhứt thế giới, những người thuộc loại nứt đố đổ vách như Bono của U2 hay Bill Gates mới chen chân vô được . Tỷ lệ người Trung Quốc đủ khả năng chen chân vô không nhiều . Nếu sách bị mất gia nhập thị trường sách cổ, to the highest bidder, hiếm khi là người Trung Quốc . Và nếu có rơi vào 1 người Trung Quốc đi chăng nữa, người đó hoàn toàn vô tội trước những cáo buộc tác giả đang gán cho .

    7- Với điều kiện tác giả, 1 trí thức XHCN biết văn hóa là cái gì, let alone giá trị của văn hóa . Có dạo tác giả muốn dân Ngụy “giới thiệu lại” văn hóa Ngụy để cho cái-gọi-là “nhận lại anh em”. Khi có người chỉ ra 1 phần trong số đó là đồ thải của cái loại “anh em” quái đản, thế là họ nhận vơ về mình ngay, thay vì chứng thực phần đó thuộc hẳn về Ngụy . 1 thứ ăn cướp như thời miền Bắc nhận hàng . Có nghĩa thủ phạm tiêu hủy những bản sách cổ đó rất có thể cũng chỉ lòng vòng trong mớ trí thức Xã hội chủ nghĩa, và họ làm chuyện này hoàn toàn không cố ý . Vì những lý do như thanh lý sách tồn kho chẳng hạn .

  4. ****** NGÁO SƯ Nghé Bảo Tr..âu và NGUYEN Zung Tien

    https://baotiengdan.com/2023/03/08/ba-bay-duong/?unapproved=216002&moderation-hash=aec4bb1cdaf92e185461c41a1fbca9e2#comment-216002

    XIN SỬA lại cái liên kết KHÔNG BIẾT SAO ả lại “lẹo” với ten GS nguyen tien zung CHẮC LÀ ả xẩm trên bến Thượng Hải chắc ….chắc ???

    HA HA HA

    https://www.youtube.com/watch?v=2zPyiXGeVK0

    Bến Thượng Hải – NGÁO SƯ nguyen tien zung

    https://en.zhiyuan.sjtu.edu.cn/en/faculty/391/detail

    Cất Tiếng Hát Triệu Con Tim Mê Mẩn Với Giọng Ca NGÁO SƯ nguyen tien zung

    https://en.zhiyuan.sjtu.edu.cn/en/faculty/391/detail

    https://www.youtube.com/watch?v=6w4zDNfAIc4

    Bến Thượng Hải – NGÁO SƯ nguyen tien zung ft Dương Cẩm Lynh
    THÔI THẾ thì Triệu Lương Dân Việt xin có lời cổm ơn NGÁO SƯ nguyen tien zung ĐÃ TRẢ THÙ ĐƯỢC CHO dân tộc CHO CÁC CÔ DÂU ngàn giọt lệ về XỨ HÁN là NỆM matelas cho cả ĐẠI GIA TỘC Đại HÁN..G !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=6H_oDN1xa8g

    Bến thượng hải qua giọng ca t(o)án thọc của NGÁO SƯ nguyen tien zung
    https://en.zhiyuan.sjtu.edu.cn/en/faculty/391/detail

    https://www.youtube.com/watch?v=_VwodiZsgSI

    Bến Thượng Hải (上海滩) Diệp Lệ Nghi – soái ca NGÁO SƯ nguyen tien zung BÊN CẠNH Lò Tôn Lệ (các bác TRÍ NÔ TRÍ NGỦ xã HC nghĩa THA HỒ BƯNG BÔ ra mà HỨNG nước tương TÀU Ô cộng chất xúc tác VỊT GIAN làm thành NƯỚC MẮM !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=fPKzIAudnT8

    Như Quỳnh & Nguyễn Hưng – Bến Thượng Hải (Lời Việt: Nhật Ngân) Thúy Nga PBN 43
    Giờ mới PHÁT HIỆN sư huynh đồng môn PCT của tôi đã HỢP TÁC với THƯỢNG HẢI rất tiếc NGƯỜI HIỀN ngây thơ CHÍNH TRỊ này đã về hầu Chí sĩ PCT không thôi viết vài Lời cảm thán với Sư huynh NHẬT NGÂN ….

    TẤT CẢ các kênh truyền hình quốc gia VỆ tràn ngập CÒN HƠN triều cường khi mưa bụi rơi trên HÀ L..ỘI Sài Gòn ….vẫn lầy lội … THƯƠNG TIẾC cho hàng Chục triệu các cháu NGÀY ĐÊM bị CHẤT ĐỘC PHÓNG XẠ hán …G hóa ĐẦU ĐỘC tâm não CHÍNH VÌ VẬY là lý do VÌ SAO tại SAO tôi cố công gầy dựng ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN PHAN CHÂU TRINH nhưng khó thành vì QUÝ VỊ hiểu được thâm ý thì quá già … còn trí nô trí ngủ như NGHÉ BẢP TR..ÂU + nguyen tien zung thì còn chạy sô dạy học bên TÀU CỘNG kiếm TỀ TỆ nhăn răng tệ …..

    https://www.youtube.com/watch?v=XsKRGjcwaE8

    【Vietsub】上海滩 / Bến Thượng Hải – Diệp Lệ Nghi 《Bến Thượng Hải 1980 – Châu Nhuận Phát x Triệu Nhã Chi》

    TẤT CẢ các kênh truyền hình quốc gia VỆ tràn ngập CÒN HƠN triều cường khi mưa bụi rơi trên HÀ L..ỘI Sài Gòn ….vẫn lầy lội … THƯƠNG TIẾC cho hàng Chục triệu các cháu NGÀY ĐÊM bị CHẤT ĐỘC PHÓNG XẠ hán …G hóa ĐẦU ĐỘC tâm não CHÍNH VÌ VẬY là lý do VÌ SAO tại SAO tôi cố công gầy dựng ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN PHAN CHÂU TRINH nhưng khó thành vì QUÝ VỊ hiểu được thâm ý thì quá già … còn trí nô trí ngủ như NGHÉ BẢP TR..ÂU + nguyen tien zung thì còn chạy sô dạy học bên TÀU CỘNG kiếm TỀ TỆ nhăn răng tệ …..

    https://phan-chau-trinh-university.online/

    https://phan-chau-trinh-university-strategy.online/

    https://phan-chau-trinh-library.online/

    https://universite-digitale1.com/

    http://phan-chau-trinh-library.online/loi-mo-dau

  5. HÁN HÓA đốt sạch theo bài học TẦN THỦY HOÀNG đốt sách giết sĩ tử y như hệt bọn BÒ ĐỎ vào Sài Gòn đốt sách nhất là ngay tại HỌC ĐẠI vạn hạnh của tên sư hổ mang CHÍCH Minh Tr…âu ngay giữa THÁNG TƯ ĐEN 1975…..Nay bọn TẬP CẬN BÌNH con cháu Tào Tháo tào lao TẦN CỐI Tần Cương thay VƯƠNG NGHỊ đang làm nhổ cỏ tận gốc tại VIỆN HÁN NÔM ở Hà L..ỘI triều cường siêu vi trun..g c..uốc

    Tại sao ông Trọng, ông Thưởng, ông Huệ, ông Chính ‘không nghĩ, không làm’?

    https://baotiengdan.com/2023/03/29/tai-sao-ong-trong-ong-thuong-ong-hue-ong-chinh-khong-nghi-khong-lam
    -29/03/2023
    Blog VOA

    Trân Văn
     
     “Bè lũ bốn tên” là những thành viên hoạt động tích cực nhất trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. “Bè lũ bốn tên” bao gồm: Giang Thanh (vợ thứ tư của Mao Trạch Đông), Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn

    CHU CHOA  té ngửa ra  “Bè lũ bốn tên” NƠI XỨ TỀ còn có SÁNG KIẾN TÁO BẠO

     “Bè lũ bốn tên” là những thành viên hoạt động tích cực nhất trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. “Bè lũ bốn tên” bao gồm: Giang Thanh (vợ thứ tư của Mao Trạch Đông), Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn
    CÒN DÁM NGHĨ DÁM LO..ÀM

    MÈNG ĐÉC qua ơi  VÌ SAO Tại sao  “Bè lũ bốn THÈNG”  Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI  Chính ‘không nghĩ, không làm’?

    LỖI chắc tại Chí Phèo HỒ CHÍ MEO trông người HÓA THÀNH ngợm hại DÂN bán NƯỚC như thầy còn BƯNG BÔ cho MAO XẾNH XÁNG thì bố bảo bọn đệ tử ruột NHƯ  “Bè lũ bốn THÈNG”  Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI  Chính ‘không nghĩ, không làm’?  BỐ bảo U bảo chúng DÁM nghĩ DÁM làm…. chắc chắn sợ CÙM TREO CỔ như NGUYỄN PHI KHANH dẫn qua ẢI NAM QUAN nhìn theo CHA Nguyễn Trãi khóc tiễn CHA và thề nguyền TRẢ THÙ cho Cha RỬA HẬN cho Nước ….. chớ còn bọn THÁI TỬ ĐỎ bây giờ CON RUỘT của “Bè lũ bốn THÈNG”  Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI  Chính ‘không nghĩ, không làm’?….

    BỌN thái tử đỏ này CHẮC CƯỜI hì hì SUNG SƯỚNG nhận ẤN CHỈ của HỒNG ĐẾ Tập Cận Bình thay các BỐ GIÀ “Bè lũ bốn THÈNG”  Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI  Chính CÒN HÀNH DÂN tra tấn TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM còn hơn cả BỐ CHÚNG…. Thật may thay DÂN VIỆT ta còn có THÁI TỬ ĐỎ đột biến di thể gen PHẠM CHÍ DŨNG lại muốn thành TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI hơn là nhận ấn chỉ HỒNG ĐẾ Tập Cận Bình cho làm THÁI HÚ VỆ canh chừng 100.000.000 DÂN XỨ VỆ !!!! Đúng là PHẠM CHÍ DŨNG = TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI tuân theo lời dạy của ANH HÙNG Trần Bình Trọng ” THÀ LÀM QUỶ NƯỚC NAM còn hơn làm vương đất Bắc !!! ”

    Thôi thì theo NGÁO SƯ tâm n..ý học PHÂN TÂM phân thân MẠC VĂN TRANG thì đem bêu cái THUYẾT TRUNG DUNG của Khổng Chết ra RU NGỦ ….

    Xin nói thẳng mấy điều
    https://baotiengdan.com/2023/03/26/xin-noi-thang-may-dieu/
    -26/03/2023
    Mạc Văn Trang

    bằng thuốc phiện phù dung … HAY như cụ bà Ý xa xưa trong chuyện ngụ ngôn Ý “cầu nguyện cho bạo chúa SỐNG LÂU !!!”  khi thú tội tại NHÀ THỜ, Đức cha rửa tội cho Bà hỏi VÌ SAO tại sao “CON của Đức Chúa lại cầu nguyện cho bạo chúa SỐNG LÂU ???”
    Bà xin thưa với Cha là “Giết bọn bạo chúa SAU bọn bạo chúa MỚI lên còn HUNG ÁC và nhất là chúng biết thêm MÁNH LỚI cai trị TRA TẤN xiềng xích hợp thời với TOÀN CẦU HÓA thay vì tràn qua BIÊN GIỚI VIỆT-TÀU  600.000 thằng lính Tàu phù ô chệt TÀN ÁC phá toang Lạng Sơn CHẲNG CÒN GÌ tôn lợp mái nhà chúng CÒN LỘT đêm về TÀU vì thưở đó CHÚNG NGHÈO RÁCH MÙNG TƠI…. sau được Thầy MỸ giúp 4 HIỆN ĐẠI HÓA nay giàu sang gấp cả 1000 lần xưa kia THÌ CHÚNG CHIA PHẦN lắp ráp RUỘT PHỤ TÙNG xe ôt ô  toàn MADE IN CHINA giao cho THÁI THÚ xứ vệ đại gia chuyên lắp ráp PHẠM NHẶT VƯỢN..G xuất cảng qua ÂU-MỸ hàng trăm tỉ đô la TỪ Việt Nam để TẦU CỘNG trốn thuế thế là chia cho  THÁI THÚ xứ vệ đại gia chuyên lắp ráp PHẠM NHẶT VƯỢN..G để lại phảo LẠI QUẢ cho nhóm lợi ích của bác Tổng Lú …. chính vì vậy khi đoàn do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu có nhân vật thứ 2 VÕ VĂN THƯỞNG qua Tàu ngay TUẦN LỄ ĐĂNG QUANG của HỒNG ĐẾ trọn đời Tập Cận Bình bầu lần thứ 3 vào ghế như MAO XẾNH XÁNG suốt đời VUA ĐỎ……thì  THÁI THÚ xứ vệ đại gia chuyên lắp ráp PHẠM NHẶT VƯỢN..G lại đi ĐÔNG KINH tránh tiếng THAY VÌ theo TRỌNG và THƯỞNG qua T(b)ắc Kinh (của các MỤ XẨM khi khép lại CHẮC LÀ CHẾT NGẠT THỞ đến 3 THIÊN RUỒI !!!  chắc là thơm lắm CÒN HƠN CẢ bô phân và ống nhổ MAO mà trò HỒ cũng gắng chịu để làm THÁI THÚ xứ VỆ !!!)
    Bây giờ TOÀN CẦU HÓA cộng thêm 1 ĐƯỜNG 1 ĐAI 1.000.000 BẪY  thì với VÒNG KIM CÔ ấy khó mà thoát nổi như CON RẮN RUNG CHUÔNG ĐEO KÍNH thôi miên CON MỒI …ngay thầy phù thủy ẤN ĐỘ cao tay ấn CÒN CHẾT NGẮC nói chi NON CƠ chẳng cứng cựa CHỈ CÓ răng chắc C..ẶC BỀN như các BỐ GIÀ “Bè lũ bốn THÈNG”  Trọng LÚ , VÕ thiếu lâm Tàu TRỌNG văn THƯỞNG, ĐÍT ĐOM ĐÓM Huệ, THANH NHÀN ướt áo ĐẪM MỒ HÔI  Chính CÒN HÀNH DÂN tra tấn TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM còn hơn cả BỐ CHÚNG….


    Nghe tin vui Dân số Việt Nam vừa vượt qua 100 triệu Dân và K..ụ Tổng Lú sắp công du Mỹ mà phát buồn hóa sầu …
    *********************************

    Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
    Cho nên quân nó dễ làm quan.

    Nhà thơ Tản Đà 


     Dân số Vệ vừa đứng thứ 15 Thế giới
    100 triệu toàn kiến đỏ cua hồng qua ơi !
    Mèng đéc ơi ! Trăm năm bo..ác HÙ trồng người như thế
    Bài chòi lòi toàn heo n..ái n..ợn xề heo nọc óc phân Mao bớ Trời
    Chu choa … chưa kể Xứ Tề hán hóa toàn heo n..ái n..ợn ỉ heo nọc
    Mèng đéc ơi ! Toàn trí nô trí ngủ xã nghĩa hỡi Giời !!
    Nước mắt lệ rơi Giới trẻ thông minh hiếu học
    Bo..ác và đo..ảng biến thành cô dâu xứ Hán thương ôi !
    Trai gái thành lao nô bán rẻ cho Phi châu Ả rập
    Cứ hỏi hai mụ Tú Bà Kim Ngân + Thanh Nhàn mà coi !
    Hai ngáo sư T(o)án học Pháp luyện cho mà chán ngán  ******
    Tự nguyện bán óc nuôi trôn cho Tàu cộng mèng đéc ơi !
    Chu choa … hai thèng óc cực tốt đâu Pháp để đói khổ
    Chỉ mơ cái hão danh khoái Tàu tệ Mao mặt đỏ hóa ông trời
    Chẳng biết ‘hén’ đực rựa lại “hồng diện đa dâm thủy”
    Mao Xếnh Xáng “cán” phá hàng vạn trinh tiết chu choa ơi
    Hồng vệ binh cái nhí nhảnh tự nguyện dâng bo..ác Mao Xếnh Xáng

    Dân số Vệ vừa đứng thứ 15 Thế giới
    100 triệu toàn kiến đỏ cua hồng qua ơi !
    Chu choa … toàn heo n..ái n..ợn xề heo nọc
    Mèng đéc ơi ! Toàn trí nô trí ngủ hỡi Giời !!
    Nước mắt lệ rơi Giới trẻ thông minh hiếu học
    Bo..ác và đo..ảng biến thành cô dâu xứ Hán thương ôi !
    Trai gái thành lao nô bán rẻ cho Phi châu Ả rập
    Cứ hỏi hai mụ Tú Bà Kim Ngân + Thanh Nhàn mà coi !

    Ngoại giao Hoa Kỳ trải thảm đỏ chào đón k…ụ Tổng lú
    Nội trị Vua n..ú N..ú vương ngang tầm huyện ủy Tân Giao chỉ bớ Trời
    Bệnh già lãng quên lú lẩn tiếp “thèng” huyện ủy Vân Nam chệt khựa
    Hạ thấp Việt Nam thành cỡ Huyện Vệ đông 100 triệu đâu giỡn chơi !!
    Chung qui đáng kết tội thằng Chí Phèo Hồ Chí Meo tội đồ “sịn + khủng”
    Chu choa trồng người hóa toàn ngợm hại DÂN bán Nước mèng đéc ơi !

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      ******     NGÁO SƯ Nghé Bảo Tr..âu và NGUYEN Zung Tienhttps://baotiengdan.com/2023/03/08/ba-bay-duong/?unapproved=216002&moderation-hash=aec4bb1cdaf92e185461c41a1fbca9e2#comment-216002

     
    Thật n..à  VUI  SƯỚNG  THẬT !!!
    HA HA HA !!!

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận lời mời thăm Hoa Kỳ từ Tổng thống Joe Biden
    Bình Giang
    https://soha.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-nhan-loi-moi-tham-hoa-ky-tu-tong-thong-joe-biden-20230330075811802.htm
    30/03/2023

    Thật n..à  BUỒN TỦI THẬT !!!
    HU HU HU !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=MIlRTz65DIg
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc)

    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO đón đồng chấy CHỆT huyện ủy VÂN NAM để đã thành TÂN GIAO CHỈ quận Thế kỷ 21 sắp thành QUẢNG NAM quảng nôm BÊN CẠNH Quảng Đông Quảng Tây và VÂN NAM  
    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc)

    https://nghean24h.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-bi-thu-tinh-uy-van-nam-a693424.html

    https://www.youtube.com/watch?v=3MooF7Argak

    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO đón đồng chấy CHỆT huyện ủy VÂN NAM để đã thành TÂN GIAO CHỈ quận Thế kỷ 21 sắp thành QUẢNG NAM quảng nôm BÊN CẠNH Quảng Đông Quảng Tây và VÂN NAM  
    HÌ HÌ sướng quá được ra chường mặt HỄNH HẢO
    Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc – VNEWS

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây