Nên minh bạch lý do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ chức

Huy Đức

5-2-2023

Gia đình tôi, vợ, các con tôi không tư lợi, tham nhũng liên quan đến Việt Á, chưa bao giờ gặp Giám đốc Việt Á”. Ông Nguyễn Xuân Phúc đã sử dụng cơ hội cuối cùng trong Phủ Chủ tịch để gửi tới toàn dân lời thanh minh. Nếu “điều này đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) kết luận” như tuyên bố của ông, thì UBKT Trung ương hoặc Ban Bí thư nên là bên đứng ra công bố, “đập tan” những “luận điệu” gọi bà Trần Thị Nguyệt Thu là “trùm cuối”.

Và tất nhiên, UBKT cũng nên cho dân chúng biết 3 vụ bắt giam: Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân (tối 31-12-2022); Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Bạch Thùy Linh (tối 4-1-2023). Đặc biệt, Thủy và Linh đã “lợi dụng ảnh hưởng” của ai mà có thể “can thiệp, tác động lãnh đạo một số Bộ, ngành tạo điều kiện giúp Công ty Việt Á”.

Hẳn nhiều người còn nhớ: Chủ tịch nước hôm 16-11-2022 còn rạng rỡ bên cạnh phu nhân trong chuyến thăm Thái Lan; chiều 1-12-2022, báo chí còn đăng thông cáo của Bộ Ngoại Giao nói, 4 đến 6-12, “Chủ tịch nước sẽ thăm Hàn Quốc cùng phu nhân” nhưng tối hôm đó thì thông tin “cùng phu nhân” đã không còn nữa. Hai chuyến công du cuối cùng của ông “không có Thu”.

Danh dự của một nguyên thủ quốc gia là rất quan trọng nhưng dân chúng không chờ một lời thanh minh, không chờ ngay cả một lời xin lỗi mà chờ nghe sự thực. Sự thực về chính sách “Zero Covid”, chủ yếu được ban hành dưới thời Chính phủ của ông.

Bao nhiêu người bệnh Covid đã chết trong các “trại tập trung” thiếu sự chăm sóc vì quá tải. Bao nhiêu ánh mắt khắc khoải vì phút lâm chung không bóng người thân. Bao nhiêu người mắc những căn bệnh khác đã chết vì không thể đến bệnh viện, vì không thể ra ngoài mua thuốc. Bao nhiêu “F1” đã thành “F0” vì bị cách li tập trung trong những cơ sở tạm bợ, đối diện nhiều hơn với nguy cơ lây bệnh.

Dịch bệnh là một thảm họa mà loài người phải đối diện, ngay cả những quốc gia giàu có nhất cũng có hàng triệu người chết. Nhưng, không phải ở quốc gia nào, ngay giữa tâm dịch, dân chúng lại chịu đựng thêm nhiều bi kịch do chính chính sách chống dịch gây ra.

Cuối năm 2020, thế giới đã có vaccine, trước đó một số nhà sản xuất vaccine đã tiếp cận với Chính phủ Việt Nam. Nhưng, cho tới khi kết thúc nhiệm kỳ, Chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc vẫn không hề có chiến lược vaccine. Quan sát thảm họa ở TP.HCM và tình hình dịch bệnh lan tới Hà Nội và các địa phương khi đã có vaccine mới thấy, dân chúng TP.HCM đã trả giá cho sự chậm trễ này trong đau đớn.

Thật khó mà quên hình ảnh của những nhà lãnh đạo say sưa với “Zero Covid”, ngạo nghễ với giải cứu, đánh bóng hình ảnh bằng “tự lực vaccine và test kit”.

Ngay bên cạnh Việt Nam, chính phủ Campuchia không điều động đội Airbus 350 hay Boeing 787 đi giải cứu. Nhưng, người Campuchia từ các vùng dịch trở về Phnom Penh chỉ mất 650 USD thay vì phải từ 2.500 – 3.000 USD như “tự hào người dân Việt Nam” [Đấy là con số chính thức trả cho tiền vé].

Tối qua, khi báo chí đưa lời thanh minh của “nguyên chủ tịch nước” Nguyễn Xuân Phúc, một người từng nằm 3 tuần cách li sau nhập cảnh nói, anh không thể nào quên được tiếng gào khóc của một đứa con phải bỏ ra cả trăm triệu bay về vì cha hấp hối, bị giữ ở cơ sở cách li, không có nhà chịu tang cha được.

Những người phải cố chen lên những chuyến bay giải cứu đều đang ở trong những hoàn cảnh ngặt nghèo. Không phải người “xuất khẩu lao động” hay sinh viên nào cũng thuộc gia đình khá giả. Nhiều bậc phụ huynh phải vay mượn để cho con trở về. Họ đâu biết, trong số những đồng tiền mà họ trả cho công cuộc giải cứu đó, phần lớn bị ăn chia. Họ đâu biết, có lợi ích của người phân bổ khách sạn và kéo dài thời gian cách li. Họ đâu biết, hàng triệu người dân bị ngoáy mũi, có người bị phá cửa, còng tay lôi ra… không chỉ để chống dịch mà còn để tăng doanh thu cho Việt Á.

Họ thực sự cần một ông chủ tịch nước bị truất phế đứng ra thanh minh?

Không phải bây giờ quan chức mới tham nhũng và cũng không thể căn cứ vào số quan tham bị xử lý để nói bây giờ tham nhũng nhiều lên hay ít đi. Điều khác là, trước đây tham nhũng an toàn hơn và nay, trong số các quan tham có nhiều người bị bắt.

Tuy nhiên, ở năm thứ năm của công cuộc chống tham nhũng do Tổng bí thư phát động mà tham nhũng vẫn vươn lên đến hàng… tối cao. Ngay trong thảm họa, mà người ta vẫn chia chác trên sinh mệnh của nhân dân. Thì, đó là tội ác chứ không phải đơn giản là tội phạm.

Hẳn nhiều người còn nhớ, ngày 19-11-2009, khi trả lời chất vấn trước Quốc hội về tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói, “Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào”.

Tuyên bố trên đây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu tượng như tư lệnh phất cờ. “Sâu bọ” từ đấy nhung nhúc, tham nhũng từ đấy phát triển sâu rộng như một tầng “văn hóa”. Không phải tự nhiên nhiều quan chức khi đã đạt đến một vị trí nhất định, tin rằng mình có tham nhũng thì vẫn an toàn.

Việc Nguyễn Tấn Dũng đến nay vẫn chưa phải là mục tiêu của công cuộc “đốt lò” đã gửi đi một thông điệp sai lệch. Đặc biệt, gần đây, khi con gái của Nguyễn Tấn Dũng lấn sông [Rạch Đỉa, Nhà Bè] với một diện tích rộng gấp ba khuôn viên căn biệt thự cô ta sở hữu mà không hề bị chính quyền TP.HCM xử lý, càng gửi đi một thông điệp xấu. Hành vi vi phạm pháp luật này kéo dài hàng năm, báo Tuổi Trẻ phản ánh đã gần ba tháng nhưng chính quyền vẫn không dám triệu tập chủ nhà. Nghe nói, Huyện ủy Nhà Bè cũng chỉ dám có một báo cáo mà không ai đọc được vì “tối mật”.

Lấn chiếm 4.500m2 đất mặt sông là ăn cướp, là chiếm đoạt tài nguyên quốc gia chứ không phải vi phạm đơn thuần hành chánh. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên vẫn được tiếng là giữ gìn khá sạch. Nhưng cương vị của ông không chỉ là giữ gìn trong sạch cho cá nhân. Việc chính quyền của ông bất lực trước “con gái nguyên thủ tướng” và thẳng tay với sai phạm của thường dân, đã nêu một hình ảnh xấu của cả ông và thành phố.

Hành vi coi thường nhà nước của Nguyễn Thanh Phượng và câu chuyện những người phụ nữ xung quanh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho thấy, khi thiết lập ở tầng nấc nào đấy tính chất nửa vời, quan chức sẽ cố ngoi lên những nơi trú ẩn an toàn thay vì thôi tham nhũng.

Làm quan dưới thời Nguyễn Tấn Dũng thật khó để không bị nhem nhuốc. Nhưng hậu Tấn Dũng thì cần phải phân biệt loại quan chức biết sửa mình với loại quan chức vẫn “ăn của dân không từ một thứ gì”. Cần phân biệt những người khi ở cấp thấp cũng có phạm sai lầm nhưng càng lên cao thì càng biết sửa mình, biết khát vọng làm thay đổi hình ảnh cá nhân và quốc gia, với những người tưởng đã chễm chệ ở trên cao thì để quyền lực và lòng tham bịt tai bịt mắt.

Minh bạch lý do bị phế truất của ông Nguyễn Xuân Phúc là rất cần thiết. Nếu ông xin từ chức vì có nhiều cấp dưới bị sai phạm, vì trách nhiệm chính trị của người đứng đầu, thì trong hệ thống chính trị này, Chủ tịch nước chưa phải là người đứng đầu. Nếu những người xung quanh ông sử dụng ảnh hưởng của ông để trục lợi thì không nên tiễn ông bằng hoa và sụt sùi nước mắt.

Uy tín của một quốc gia không mất vì có nguyên thủ tham nhũng, uy tín quốc gia chỉ mất khi nguyên thủ tham nhũng mà quốc gia bó tay và nhân dân thì chẳng biết đâu là sự thật.

Khi kỷ luật đồng chí của mình, nếu hỏi, ai trong các đồng chí tin mình trong sạch xin hãy giơ tay, sẽ có bao nhiêu người giơ tay? Trong 7 năm qua, tuy đạt được những kết quả không thể không ghi nhận như bắt bớ, kỷ luật hoặc buộc thôi giữ chức hàng trăm cán bộ. Nhưng, gần như chưa có cải cách nào đáng kể, xây dựng trong tương lai một môi trường minh bạch để quan chức không muốn tham nhũng, không phải tham nhũng (cũng sống xứng đáng) và không thể tham nhũng.

Sự kiện Chủ tịch nước bị phế truất càng cho thấy, chúng ta đang vận hành công cuộc chống tham nhũng này với gần như chỉ có một bàn tay sạch. Điều này vui ít, lo nhiều. Vì, bất cứ sự nghiệp quốc gia nào lệ thuộc vào một người, dù đạt được bước tiến như thế nào, rồi cũng có ngày phải bắt đầu lại.

Bình Luận từ Facebook

12 BÌNH LUẬN

  1. Trịnh Xuân Thanh vẫn là “nghi phạm kép“ về rửa tiền tại Đức
    Bởi AdminTD -08/02/2023
    Diễn đàn Thế Kỷ
    https://baotiengdan.com/2023/02/08/trinh-xuan-thanh-van-la-nghi-pham-kep-ve-rua-tien-tai-duc/
    Võ Thị Hảo

    8-2-2023

    LÀM GÌ cặp đôi hoàn hảo TIẾN SĨ chuyên d..a RỬA TIỀN Antoine TRAN (cùng làng QUẾ SƠN với nguyễn XÚC PHÂN xuân fuc*k ) + RỬA TIỀN nữ sĩ Audrey TRAN không CHẤM MÚT với cặp đôi hoàn hảo LÒ TÔN trần thị nguyệt thu + CHỦ TIỆM bán NƯỚC nguyễn XÚC PHÂN xuân fuc*k

    https://baotiengdan.com/2023/02/08/trinh-xuan-thanh-van-la-nghi-pham-kep-ve-rua-tien-tai-duc/


    Thay mặt hàng chục triệu Dân oan Dân lành Dân đen thấp cổ bé họng chân thành cảm ơn bài viết của MỘT NHÀ VĂN DẤN THÂN Bà Võ Thị Hảo … Hy vọng những Tâm bút khác của các Nữ sĩ khác như DƯƠNG THU HƯƠNG, PHẠM THỊ HOÀI và MẠC VIỆT HỒNG cùng các nhà văn đồng hương khác trên VĂN VIỆT do Hoàng Hưng thủ lãnh cũng DẤN THÂN TIẾP trên mục https://vanviet.info/category/van-de-hom-nay  không thôi chỉ là VĂN…G MẠNG hay VĂN..G VẸT !!!! hay

    https://www.diendan.org/phe-binh-nghien-cuu/gioi-thieu-sach-phan-chau-trinh-va-cac-tac-pham-chinh-luan
    TẠI SAO không đủ CAN ‘ĐỞM’ viết về CHÍ SĨ Ngô Kỷ tầm vóc tầm nhìn dấn thân tranh đấu cực kỳ cụ thể chỉ
    khai sinh ra Luật Hoa Kỳ cứu vớt bao Đồng bào cùng chiến hữu VNCH (dĩ nhiên có loài chuột chù “nằm vùng” qua theo !!…)
    nay đã thừa sức vượt xa cả chí sĩ Phan Châu Trinh của đầu thế kỷ 20
    https://www.diendan.org/viet-nam/thanh-phan-thu-ba
    HAY ĂN MÀY văn chương (VC) quá khứ đầy tội lỗi moi lên xú khí

    https://www.diendan.org/dich-thuat/ladieu
    HAY trà dư tửu hậu quên bàn hai siêu đại gia Bùi kiến  ĐỎ C..uốc vịt kìu Phoáp  gốc quảng nôm hoặc chuyên d..a Bùi Kiến ĐỎ Thành vịt kìu mẽo gốc quảng nôm hay dầu cù là bố của 2 bo..ác siêu đại gia Bùi kiến  ĐỎ C..uốc vịt kìu Phoáp  gốc quảng nôm hoặc chuyên d..a Bùi Kiến ĐỎ Thành vịt kìu mẽo gốc quảng nôm
     lại bàn Thi nhân Bùi Giáng. Mở ngoặc sinh thời anh Bùi Tín lúc ở nhà tôi còn thở than than thở như MUỐN KHÓC cho các bo..ắc vịt kìu trong nhóm “Diễn đàn chú cuội”  https://www.diendan.org CÒN ĐỎ còn bảo hoàng hơn cả tôi và Lão tướng TRẦN ĐỘ ngày xưa chưa giác ngộ phản tỉnh … đã làm trung hòa hóa phong trào Đông Âu diễn biến Hoà bình tại Việt Nam sau biến cố BỨC TƯỜNG BÁ LINH
    Bài viết của NHÀ VĂN Võ Thị Hảo trên TIẾNG DÂN báo hiệu sự trưởng thành của trang diễn đàn TIẾNG DÂN THẬT SỰ ….sẵn đây tôi đề nghị bo..ác NGUYỄN XUÂN THỌ viết về MẶT THẬT của anh bạn già PHÁP qua thăm anh bạn già vong niên NGUYỄN THỌ Đức kiểu Bùi Tín viết MẶT THẬT …. thì chắc quý bạn đọc TIẾNG DÂN trong và ngoài TỔ QUỐC VIỆT NAM  chắc sẽ THẤY CÁI NGUỒN GỐC đau khổ của HÀNG CHỤC TRIỆU CỤ GIÀ hay CON TRẺ thiếu ăn cơm thuốc sách vở đến trường NHƯ TẤM ẢNH của
    Cụ Trần Thị Hương, 82 tuổi làm việc để mưu sinh bằng việc bán vé số  dạo trên đường phố thành Hồ. Ảnh: mediacorp
    https://baotiengdan.com/2023/02/06/cam-nhan-que-nha-phan-4-cai-can-cau-com/

    và DĨ NHIÊN bo..ắc  VŨ THƯ HIÊN cũng nên viết về MẶT THẬT của cái bo..ác kia cho đúng LUẬT CÂN BẰNG VĂN CHƯƠNG DẤN THÂN vì SỰ THẬT hay can đảm hơn các bác nên viết TỰ CHUYỆN TỰ TRUYỆN lưu cho con cháu đời sau để CÁC CHÁU HIỂU vì sao Nước Việt rừng vàng biển bạc KHÔNG NGOA ĐÂU đến nỗi TÀU ĐỎ thòm thèm tài nguyên dầu khí và đất hiếm dưới lòng BIỂN ĐÔNG

    Trở lại bài viết của Nhà văn VÕ THỊ HẢO thật là BUỒN NGỦ GẶP CHIẾU MANH ….  riêng tôi rất cầu mong phải PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO thu hồi SỐ TIỀN KHỔNG LỒ hơn 100 tỷ Mỹ kim của bọn quan đỏ sang Âu Mỹ và Đông Âu như Ba Lan khu chợ Việt Nam mà Nhà văn MẠC VIỆT HỒNG từng viết trên BBC Việt ngữ về hoạt động RỬA TIỀN hàng trăm triệu đô la … Riêng ở Pháp hơn 200 hãng MA mà hình của quý vịt kìu iêu NƯỚC AO NUỚC LÃ tại xứ PHÚ LĂNG SA đã lên đến 20 tỷ Mỹ kim đô n..a cụ thể nhất là HOÀNG CHÚC và con giai rượu của hắn Nicolas HOANG đã có đến trên 50 công ty giàu xếp hạng thứ 200 trong 500 tài sản kếch xù tại PHÁP với hơn cha con họ HOÀNG có hơn 1 TỶ ÂU KIM  (  THẬT RA Hoàng Chúc sinh tại Hà Nội và cháu của cựu chủ tịT Hoàng Văn Nghiên mà dân gian HÀ NỘI có câu ca dao “Giàu như Phú, lú như Trọng, lật lọng như Nghiên, ăn tiền như Triệu”.
    THẬT RA Hoàng Chúc chuyên d..a RỬA TIỀN cho cựu chủ tịT Hoàng Văn Nghiên  từ đám DÂN OAN mất đất MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT tại VƯỜN HOA MAI THƯỞNG ngày làm cửu vạn, ô sình, phu khuân vác …sau bao vụ cưỡng chiếm đất ruộng vườn từ tên quan đỏ – cựu chủ tịT Hoàng Văn Nghiên  

     ĐÂY CHỈ là chuyện LẶT VẶT ở huyện NGAY CẢ ở THỦ ĐÔ HÀ L..ỘI 
    Ông Hoàng Văn Nghiên không chịu trả biệt thự03-12-2014 -https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ong-hoang-van-nghien-khong-chiu-tra-biet-thu-20141203231701235.htm

     ) như tôi đã từng  viết và trích dẫn đầy đủ trên TIẾNG DÂN các bạn đọc từng theo dõi
    Giàu số 1 của Pháp là Bernard ARNAUD cũng là giàu nhất thế giới về hãng thời trang Pháp LMHV

    Tôi từng viết Tâm thư cho bác Tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG nếu bác ấy MUỐN ĐI VÀO VIỆT SỬ và cả PHÁP SỬ cùng là TẤM GƯƠNG  và BÀI HỌC cho các Nhà lãnh đạo khác trên Thế giới sẽ chắc chắn theo TẤM GƯƠNG vì DÂN vì NƯỚC như Tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG  …thì nên XUẤT CẢNG  xuất khẩu cái lò tôn VĨ ĐẠI của Người tay cầm chèo lái Đất Việt sang PARIS, Hoa Thịnh Đốn + Cali , qua Vác xa va BA LAN, qua BÁ LINH, ĐỨC như Nhà văn VÕ THỊ HẢO vừa viết có một trường hợp điển hình TRỊNH XUÂN THANH mà dư luận báo chí ĐỨC còn biết thì làm sao đại sứ quán Việt Nam không biết HAY bác đá..i sứ ấy chỉ lo NUÔI MÈO (cả nghĩa bóng !!!) nuôi lợn ỉ heo nọc heo nái trong sứ quán !!!

    Riêng tôi sẽ là đệ tử trung thành TUYỆT ĐỐI của Tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Pháp sẽ bưng cái lò tôn VĨ ĐẠI đặt ngay truớc THÁP EIFFEL tháp ép-em (nơi BỐ GIÀ HoànG Chúc còn quen thói BỐC GIỜI hơn cả THÚC SINH đòi mua cả  THÁP EIFFEL tháp ép-em như báo  bên nhà viết và ngay cả báo PHÁP ngay sau thương vụ  BỐ GIÀ HoànG Chúc mua cả KHÁCH SẠN Nikko của Hãng hàng không Nhật Bản bên bờ SÔNG SEINE trước THÁP EIFFEL tháp ép-em BẰNG hàng triệu MỒ HÔI NƯỚC MẮT XƯƠNG MÁU của Dân ngoại thành VEN ĐÔ Hà Nội

    Văn Toàn
    10 juin 2020

    https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/posts/3784455138247872/

    15 năm trước, người Hà Nội loan truyền câu châm ngôn về dàn lãnh đạo thủ đô những năm đầu thiên nhiên kỉ 2000: “Giàu như Phú, lú như Trọng, lật lọng như Nghiên, ăn tiền như Triệu”. Nhưng Triệu chỉ làm chủ tịch Hà Nội có 1 khóa, sau điều về làm Bộ trưởng Y tế. Triệu chả có cửa nào so với Thế Thảo, nên tôi sửa thành “ăn tiền như Thảo”. Kệ! :p

    Trong đó Phú là Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa 2001-2006, sau điều về làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. Năm 2011, Phú được cử làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương. Cụ Trọng giờ làm Tổng, Chủ thì ai cũng biết, mà cụ khôn bcm, có lú khối ra í, cụ cứa đứa nào đứa đó chết mất ngáp. Nghiên là Hoàng Văn Nghiên, nguyên chủ tịch tp Hà Nội, người gần đây lùm xùm với vụ sau khi đã nghỉ, quyết không chịu trả lại biệt thự công vụ được phân. Còn Thảo là Thế Thảo (Thay Cây), nguyên chủ tịch tp Hà Nội, nổi đình nổi đám với vụ định chặt 6700 cây xà cừ mà tôi và bao chí sĩ đã phải chiến đấu quyết liệt mới giữ được. Há há! AQ kể công tí, thì đã sao nào
     
    https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/posts/3784455138247872/

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    vien.nguyen1952@gmail.com

  2. Nợ Nước thù Nhà chưa xong lưu vong đầu tuyết trắng
    *********************************

    Quốc thù vị báo đầu tiên bạch
    Kỷ độ Long Tuyền đới nguyệt ma
    Đặng Dung

    Thù Nước chưa xong đầu bạc trắng
    Chờ phục hận vẫn cất công mài kiếm dưới trăng
    TLDV phóng dịch

    Nợ Nước chưa xong lưu vong đầu tuyết trắng
    Giờ nghĩ Hoàng Sa hận vong đảo sóng bằng
    Kỷ niệm lại về Chiến tranh Biên giới Bắc
    Nhớ Đại thắng Xuân Kỷ Dậu nơi Thăng Long
    Nhục Gạc Ma, Trường Sa giận giặc trong
    Đứt ruột bao triệu Lương dân bi thảm đại dịch
    Thù vợ ‘thèng’ chủ tiệm nước vô fuc*k xúc fân
    Thi nô văn nô im lặng trước Quốc nạn Quốc họa ?
    Huyết lệ bằng giọt mực từ Bút thép Tâm bút thật cần

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Thấy nhao nhao ca tụng ChatGpt, Nguyễn Hữu Liêm trên BBC Tiếng Việt còn đưa ra viễn kiến về Đấng Toàn Năng mới. Đòi hỏi làm chi cho rối, hỏi ChatGpt xem có minh văn bạch không.

  4. không nên tiễn ông bằng hoa và sụt sùi nước mắt.
    Vậy chứ muốn sao giờ. Đổi lại là anh anh làm tốt hơn không.
    Giả dụ có thằng mắc dịch nào vô nhà anh bảo: thằng cha mầy nợ tiền tao chưa trả. Anh ngờ ngợ hình như chuyện này có thật. Bất quá, thằng mắc dịch kia không đưa ra được bằng chứng gì. Anh dĩ nhiên … bo bo xù chứ sao.
    Ai cũng vậy thôi.
    Anh muốn buột tội người ta thì đưa bằng chứng ra.
    (Đây là lợi ích của làm trụ. Ghen tị thì kiếp sau ráng lo lót để đầu thai chỗ tốt!)
    Còn không thì … ờ … Dĩ hòa vi quý. Dân VN yêu hòa bình mà.

  5. Sở dĩ CS.còn tiếp tục sống được là nhờ THIẾU MINH BẠCH, MƠ MƠ HỒ HỒ, TÙ MÙ v.v.
    trong mọi việc làm và lời nói của họ, từ khi đảng CS. ra đời rồi cuớp được quyền lực từ
    chính phủ Trần Trọng Kim (gồm toàn chuyên gia đủ ngành nghề).
    Ngay đến chủ tịch nước mới “thanh minh thanh nga” vài ngày trước thì hôm nay có tin
    là báo chí quốc doanh đã bị buộc phải xoá hết những lời ông ta phủ nhận tham nhũng !

  6. Tất cả bè lũ SIÊU VI TRUN..G C..UỐC từ thằng chí phèo hồ chí meo
    đến Lú vương đều phải ĐỀN TỘI hại Dân Việt bán Nước Việt cùng bọn tay sai
    1- xúc phân nguyễn xuân fuc*k cùng cái con vợ LÒ TÔN trần thị nguyệt thu + con trai cùng vợ hén + con gái rượu của xúc phân xuân fuc*k cùng thèng rể của hén
    2- ba Ếch nguyễn tấn dũng + con gái rượu của xúc phân xuân fuc*k cùng thèng rể của hén MUA TẦU NGẦM ăn lợi quả với thèng nguyễn chí vịnh

    DÙ SAO Huy Đức cũng có phản ứng tích cực KHI NÊU RA vấn đề bọn xúc phân xuân fuc*k cùng thằng Ba Ếch

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  7. Lại bồi bút được bật viết đập phe. Dám thử viết đập phe nào mấy vụ ZVTP, THMinh, Muong Thanh…coi. Quyển Bên thắng cuộc mấy ông miền Nam trước ’75 đều chê quá bình thường.

    • “Gia đình tôi, vợ, các con tôi không tư lợi, tham nhũng liên quan đến Việt Á, chưa bao giờ gặp Giám đốc Việt Á”. Cựu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tận dụng cơ hội cuối cùng từ “Nhà Vàng” (Phủ Chủ tịch) đ

      Tuyên bố của Xuân Fuc*k xức phân như muốn đập tan luận điệu cho la mụ vợ của Xuân Fuc*k xúc phân Trần Thị Nguyệt Thu là “trùm cuối”. VỊT Á

      ngày 4/2/2023, các tờ báo ĐỜI báo HẠI tại Việt Nam như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Chính Phủ… đã đồng loạt đăng tải phát ngôn nói trên của cựu Chủ tịệm bán nước Xuân Fuc*k xức phân về gia đình và vợ con Xuân Fuc*k xức phân

      Tuy nhiên, đến tối ngày 5/2, phần phát ngôn quan trọng nhất đó của Xuân Fuc*k xức phân đã không cánh mà bay nhanh mất tích !!!. Lời thanh minh của Xuân Fuc*k xức phân đã bị bóc mất ngay ngày hôm sau. Như vậy, cuộc đấu tranh nội bộ giữa các phe phái đã bộc lộ công khai

      Cựu tể tướng BA ẾCH 3 NHÁI Nguyễn Tấn Dũng cho đến nay vẫn chưa phải là mục tiêu của công cuộc đốt lò tôn VĨ ĐẠI
      Lại càng bị sai lệch khi một loạt cựu Ủy viên Bộ Chính trị như LÃ Lê Thanh Hải CHÚA TỂ thành Hồ và SIÊU GIÁN ĐIỆP tình báo HOA NAM Hoàng Trung Hải ngay giữa thủ đô Hà Nội

      Nửa thế kỷ cải tạo làm cạn kiệt tài nguyên, một Đồng bằng Sông Cửu Long đang chết dần
      -08/02/2023
      Ngô Thế Vinh

      HÌNH NHƯ tác giả Ngô Thế Vinh TÍNH NHẦM không phải NỬA THÊ KỶ 50 năm mà là 78 NĂM ( từ 02 tháng 9 năm 1945 ) từ khi sư tổ MAO XẾNH XÁNG hạ lệnh cho đệ tử ruột CHÍ PHÈO hồ chí meo …với chiến lược Nam tiến và xài XƯƠNG MÁU miễn phí của MẸ VIỆT NAM cho tham vọng thâm độc của sư tổ MAO XẾNH XÁNG thi hành chiến dịch KỂ CẢ làm cạn kiệt giết dần giết mòn bọn VỆ , bọn LÈO , ngay cả bọn Khmer ĐỎ tay chân của sư tổ MAO XẾNH XÁNG …. sống trên lưu vực đồng bằng sông Cửu Long ….. chưa kể nay HÀNG CHỤC ĐẬP NƯỚC do Mao Đặng Giang Hồ Tập xây VỪA giết dân man di VỪA làm giàu thủy điện TRUN..g C..uốc !!!!!

      ************************

      Chú Chệt săn Mây cũng là thằng Khựa săn Tin

      ************************

      Người săn Mây cũng kẻ săn Tin
      Khinh khí cầu bay lùng tìm khắp nơi
      Chú Sam tận cuối Chân trời
      Bong bóng chú Chệt ghe chơi thăm nhà
      Hàng triệu ứng dụng từ xa
      Titok nhu liệu ta bà quay phim
      Tha hồ tích lũy phần mềm
      Thông tin khắp Nước Mỹ chim cu lờ
      Sa bàn dụ địch sa cơ
      Khí cầu tầm cao lập lờ săn tin
      Từ đảo Hải Nam giả im lìm
      Tầu ngầm lớp Hán lặng thinh săn ngầm
      Huyện Tam Sa chúng dã tâm
      Hoàng Sa vong đảo trong tầm Bắc Kinh
      Cần gì thả khí cầu khinh
      Hàng vạn bóng ‘lạ’ chiến binh nằm vùng
      Trèo cao leo vút không trung
      Như LÃ lê Thanh Hải cứ hùng Thành Hồ
      Tựa Hoàng trung Hải nơi Thủ đô
      Bà bà Vạn thịnh Phát tha hồ Lò tôn
      Hàng vạn bóng ‘lạ’ rất quen láu khôn
      Im lặng thin thít ‘nằm vùng’ có chi mô
      Ngày đêm báo cáo mật Thủ đô cùng Hồ thành
      Về Tử Cấm Thành để nắn siết giết nhanh
      Tù nhân Lương tâm yêu Nước Việt sà lim đói khát
      Bọn bành trướng cần gì khinh khí cầu chành bành
      Rất lạ mà lại thật quen trên không phận Việt Nam
      Hàng vạn tên gián điệp Hoa Nam chẳng phải gì lạ !
      Có chi mô như LÃ lê Thanh Hải + Hoàng trung Hải hán gian
      Có chi mô Bà bà Trương Muội muội Lò tôn tình báo Hoa Nam

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT cảm tác viết bắn thẳng lên màn hình TIẾNG DÂN nhân đọc bài báo ĐỜI trong Nước Vệ !!!

      Việt Nam chưa phát hiện khinh khí cầu lạ trên không phận
      THANH HÀ
      https://laodong.vn/the-gioi/viet-nam-chua-phat-hien-khinh-khi-cau-la-tren-khong-phan-1145998.ldo

      Thứ năm, 09/02/2023

      Việt Nam chưa phát hiện khinh khí cầu lạ trên không phận. Các lực lượng chức năng của Việt Nam có đầy đủ khả năng để đảm bảo an toàn cho vùng trời, vùng biển cũng như lãnh thổ của Việt Nam.

      Việt Nam chưa phát hiện khinh khí cầu lạ trên không phận (LĐ 9-2-23) — Có thể vì xem khinh khí cầu Trung Quốc không phải là “lạ”?

  8. Nếu minh bạch ông ct mất ghế vì vợ là trùm cuối Việt Á thì còn gì thể diện cs!? Cái chế độ gọi là ưu việt. Một đòi hỏi khó khăn quá! Tất cả là dàn xếp nội bộ: chịu rút lui chức ct thì đảng để yên không lôi ra tiếp xem như tới đây là chấm dứt. Nhưng ông ta phải tự mà thanh minh thanh nga thành được út bạch lan cho nó đủ sáu câu vọng cổ để nhân dân được ôm cục tức tiếp tục thôi. Con bà nó đảng đã xá tội cho nhà mày mà còn đứng ra nói tốt cho mày với tư cách là một thằng đã thua cuộc về vườn sao?

  9. Huy Đức là người viết tôi rất tin và thích đọc.Nhưng hôm nay mà H Đ còn nói …”UBKT Trung ương hoặc Ban Bí thư nên là bên đứng ra công bố, “đập tan” những “luận điệu” gọi là…” thì tôi hợp ngạc nhiên đấy.Chắc HĐ biết rõ vụ tố cáo của ba vị Thi+ Sô+ Cống về Lê Đức Anh, vụ ông Giáp+ ông Trà “sắp đảo chính”, vụ án TC2 và vụ “ xét lại Chống Đảng (mà ông Hồng Hà và ông Thành yêu cầu xem xét lại nên bị kỹ luật) cũng như nhiều vụ khác- không bao giờ chế độ này làm rõ …*
    – Nhân đây,chúc HĐ luôn vui khỏe, sống lâu để thấy nhiều điều còn tệ hơn những gì đã thấy!
    ———
    (*) nếu mọi người đểu hiểu rõ CS là gì…thì tự nó sẽ mất đi- thứ sinh ra từ ảo vọng cuồng si,thì hủy diệt không có gì bằng SỰ THẬT!

  10. Phu nhân đâu cần gặp mặt thằng hãi ranh “rám đốc’ Việt Á, phu nhân chỉ cần phôn chỉ đạo cho nó là đủ rồi. Phúc làm đến thủ tướng và chủ tịt, có chân trong tứ trụ mà không nhìn thấy những gì đến sau lưng thì thật là hài, thảo nào ông ấy bị chúng nó lỡm đến tội nghiệp. Về nhà làm người tử tế và chờ xem tập 2.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây