Bạn Hiền sân bay!

Lê Huyền Ái Mỹ

28-9-2022

Hình ảnh 2 cảnh sát đánh 2 nam sinh ở Sóc Trăng. Ảnh chụp màn hình

Một cách cố gắng bình tĩnh nhất để xem màn đả thương, hơn thế như một cuộc đồ sát của hai cảnh sát đối với hai học sinh (tôi chỉ mới coi tới đó, không thể coi thêm nên không biết còn có thêm một cảnh sát nữa đến, đánh tiếp sức!) và tự hỏi trên cơ sở những thông tin từ báo Zing:

– Hai nam sinh đi xe trên 100 phân khối, cảnh sát ra lệnh dừng để kiểm tra thì nam sinh cầm lái tăng tốc, lạng lách, ép xe cảnh sát giao thông. Vậy, với hành vi lạng lách, ép xe công vụ, sao cảnh sát không dùng nghiệp vụ ép xe của đối tượng để ngăn chặn hành vi có thể gây nguy hiểm cho người đi đường mà phải “câu lưu” về nhà kho để đánh đập?

– Việc dừng xe để kiểm tra, đã phát hiện cả hai nam sinh đều chưa đủ tuổi để điều khiển xe phân khối lớn, (tất nhiên là không có bằng lái), cũng có nghĩa là việc áp dụng xử phạt ở cả hai bộ luật là Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 đều quy định đối với vị thành niên không áp dụng hình thức phạt tiền, chỉ phạt cảnh cáo; trong Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì cũng tương tự. Tuy nhiên chủ phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng – 2.000.000 đồng (cá nhân), 1.600.000 – 4.000.000 đồng (tổ chức) khi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông.

Nhưng hai cảnh sát đã “nóng giận” – như lời một trong hai cảnh sát nói với Zing nên tha hồ đánh, đá, đập bằng dùi, nón bảo hiểm?

– Việc hai nam sinh vi phạm luật an toàn giao thông, trong trường hợp cả hai đều không có khả năng thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả thì cha mẹ hoặc người giám hộ phải thực hiện thay. Trong trường hợp này, có khi cha mẹ lao vào để đỡ đòn cho con chăng?!

Nhưng tất cả đều không thể lý giải nổi cho hành vi lao vào đánh người với tất cả sự hung hãn của những kẻ hiếu sát. Khi sự kháng cự hầu như không thấy thì lại càng chẳng cơn cớ gì để cả hai cứ tung hết cước ra như thể với kẻ thù. Là một nhân viên công vụ, không thể mang theo sự “nóng giận” để hành xử côn đồ, bạo lực như thế với bất cứ ai, càng không thể với trẻ vị thành niên.

Trừ khi, với đối tượng nguy hiểm, hành vi liều lĩnh, bất chấp; tôi từng nghe một chỉ huy đánh án ma túy kể, thời gian ập vào để bắt đối tượng được tính bằng giây, vì nhóm này cầm chắc nếu bị bắt sẽ tử hình nên chúng bất chấp. Ở những địa bàn là khu dân cư, chúng còn lợi dụng uy hiếp sự an toàn của người dân để ra tay trước.

Nên, cho dù mức vi phạm của hai nam sinh kia đến đâu thì với kiểu côn đồ đội lốt, đánh dân đến “ra hồn đánh” thế kia thì nên lột chúng ra khỏi ngành. Có ngày là bạn với chị Hiền sân bay cũng nên.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Không có lửa thì không có khói.
    Cái này đặt trong bối cảnh trước 75, mấy thằng nhóc này là cs con, lì lợm dữ dằn. Mấy ca là ngụy quân tàn ác, nặng nợ máu với nhân dân.
    Nói thế để thấy, đơn giản chướng mắt nhau thì cái gì cũng làm được, nói được.
    Ăn thua là lợi ích anh đang ở phe nào thì anh hùa theo phe đó. Đến khi gió đổi chiều thì … hì hì … đảo chiều theo. Người VN hiện đại đang đứng trong nhóm cực kì có liêm sĩ từ dưới lên!!

  2. Lấy nón bảo hiểm quật thẳng tay vào đầu đứa bé thế kia có thể chấn thương sọ não, may mà không sao. Giữ thanh thiên ạch nhật mà còn vậy huống hồ trong phòng kín không chết mới lạ. Rõ là côn đồ lộng hành chứ công an gì mà như vậy. Chuyện hai năm rõ mười nhưng cấp trên vẫn cứ : nếu đúng sẽ….Công an giờ đứng trên pháp luật!!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây