Không ai hiểu y tế Việt Nam bằng Cộng sản

Đỗ Ngà

26-9-2022

Không biết ngành y tế Việt Nam hiện nay phải sửa từ đâu? Bệnh viện thì thiếu nghiêm trọng nhưng dự án xây mới bệnh viên bỏ hoang một cách lãng phí. Thời bà Nguyễn Thị Kim Tiến, tại tỉnh Hà Nam đã đầu tư 2 dự án bệnh viện là cơ sở 2 của bệnh viện Bạch Mai quy mô bệnh viện 1.000 giường, tổng mức đầu tư 4.990 tỷ đồng; và cơ sở 2 của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức quy mô bệnh viện 1.000 giường, tổng mức đầu tư 4.968 tỷ đồng. Tuy nhiên, không hiểu sao 2 dự án này đắp chiếu.

Ngày 18 tháng 9 vừa qua, ông Phạm Minh Chính phải đích thân đi khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Dự án này do Bộ Y tế làm chủ đầu tư nhưng lại làm không đến nơi đến chốn. Nguyên nhân là vì sao? Vì mục đích của nhóm lợi ích lập dự án để trục lợi chứ không vì mục đích dân sinh. Khi họ gặm hết nạt thì bỏ lại xương nên mới xảy ra tình trạng làm dang dở. Ông thủ tướng có thể chỉ đạo liên ngành giải quyết 2 dự án này nhưng không diệt được nhóm lợi ích gây ra tình trạng lãng phí này thì tình trạng này cũng sẽ tiếp diễn.

Bệnh viện đã như thế, giờ đến thuốc cũng giả tràn lan. Ngay chính Bộ Y tế đã từng tiếp tay cho VN Pharma nhập thuốc ung thư giả để đưa vào bệnh viện trục lợi. Điều đáng nói là, tiếp tay cho hành động này của VN Pharma có cả Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường.

Thực ra VN Pharma chỉ là phần nổi của tảng băng. Năm 2015, theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) – Công an TPHCM cho biết, mặc dù Bộ Y tế siết chặt vấn đề quản lý chất lượng tân dược nhưng tình trạng thuốc giả bị cơ quan chức năng phát hiện vẫn không giảm. Giảm sao được khi mà quan chức Bộ Y tế tiếp tay cho doanh nghiệp buôn thuốc giả?

Ngày 25 tháng 9, báo Vneconomy cho biết, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã thu hồi 13 loại thuốc chứa Methylprednisolone do được sản xuất từ nguyên liệu bị giả mạo. Thuốc nhập lậu cũng giả, thuốc nhập có giấy phép cũng giả, giờ thuốc sản xuất trong nước cũng từ nguyên liệu giả. Vậy không biết người dân dùng thuốc nào là thật đây? Tôi tự hỏi liệu Bộ Y tế có làm công tác quản lý hay không hay là thả nổi và thậm chí có tiếp tay?

Ảnh chụp màn hình bài báo VnEconomy

Xây bệnh viện rồi bỏ hoang, thuốc chữa bệnh thì giả, y đức thì xuống cấp, nhân viên y tế chân chính thì bị chèn ép đến nghỉ việc. Vậy thì còn ai tin tưởng ngành y Việt Nam nữa? Có lẽ chỉ còn người dân hiền từ chất phát ít thông tin là còn tin ngành y Việt Nam chứ quan chức Cộng Sản thì đã sớm chọn Singapore, Nhật, Mỹ và Pháp làm nơi chữa bệnh cho họ rồi. Không ai hiểu sự đổ nát của ngành y bằng người Cộng Sản, vì họ đã và đang làm gì, họ hiểu rõ hơn hết.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi chẳng thấy ở VN có gì nên gọi là ngành̀ nghề cả, tôi chỉ thấy đâu đâu cũng là nồi lẫu cho bọn quan lại thò đũa vào khoắng, được miếng nào cho nhanh vào mồm nuốt trọng, chậm một tích tắc có kẻ khác ngoạm ngay.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây