Con lợn có béo thì lòng mới ngon

Nguyễn Phương Mai

23-8-2022

Tôi vốn có chút cảm tình với ông Đoàn Ngọc Hải khi thấy sau khi rời chiếc ghế quyền lực, ông khá chuyên tâm vào các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Tuy nhiên, những nhận định của ông về sư Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng khiến tôi vô cùng băn khoăn (1).

Cụ thể, ông cho rằng:

1. CHỈ CẦN NHÌN KHUÔN MẶT THẦY là có thể phán quyết xem nhà sư có chiếm đoạt tiền từ thiện và phạm giới quan hệ xác thịt với Phật tử không.

2. CHỈ CẦN NHÌN KHUÔN MẶT HOAN HỈ CỦA PHẬT TỬ là biết nhà sư có giỏi pháp lý nhà Phật hay không.

3. CHỈ CẦN NHÀ SƯ KHÔNG ÉP BUỘC thì việc Phật tử quỳ lạy nhà sư không có gì phải bàn cãi.

Thứ nhất, việc ta thỉnh thoảng đem nhan sắc ra để đánh giá phẩm chất con người là một phản xạ tự nhiên. Trong thế giới động vật, một vẻ ngoài đẹp đẽ là tín hiệu tốt để kết hợp nguồn gien, duy trì nòi giống.

Tuy nhiên trong thời hiện đại, “ngoại hình” có thể biến đổi, chỉnh sửa, luyện tập, hoặc thao túng. Nó không nhất thiết là tín hiệu của “chất lượng con người”. Nhan sắc và phẩm chất con người đã trở thành hai phạm trù không mấy liên quan.

Bất chấp thực tế đó, vì có gốc tiến hoá, ngụy biện kiểu “con lợn có béo thì lòng mới ngon” là một định kiến khó tẩy sạch. Đó là sự rơi rớt sau nhiều ngàn năm SẮC ĐẸP NGOẠI HÌNH đóng vai trò là tín hiệu của sự TỐT ĐẸP NỘI HÀM.

Thế thời thay đổi và chúng ta đang trong kỳ chuyển tiếp. Sự thiên vị vẫn có, nhưng ta có thể cố gắng coi đó là một suy nghĩ riêng tư, định kiến vô thức. Ta có thể vượt qua “bản năng”, và dùng “bản lĩnh” nhận thức của loài người có thể hạn chế mặt tiêu cực, ngăn cản định kiến biến thành hành động, cho rằng cứ “đẹp người” là đương nhiên “đẹp nết” (2).

Điều này quan trọng khi ta vô thức phán xét về con người trong cuộc sống hàng ngày. Điều này trở thành lẽ sống còn nếu đó là những phán xét liên quan đến pháp luật, tội phạm, luân thường đạo lý và sinh mạng của kẻ khác.

Sự nông cạn của ngụy biện “dựa vào vẻ bề ngoài” (appeal to beauty) khiến ít ai còn “nhìn mặt mà bắt hành dong”, nhất là nó liên quan những chuyện động trời như việc phán xét xem liệu nhà sư có chiếm đoạt tiền từ thiện và quan hệ tình dục với Phật tử hay không.

Thứ hai, sự hoan hỉ của chúng sinh chưa chắc đã là thước đo chất lượng của nhà sư.

Một người lãnh đạo giỏi có được sự tung hô của quần chúng rất có thể chỉ là một nhà lãnh đạo dân túy. Những điều họ nói ra thuận tai thiên hạ, nhưng không chắc đã có tác dụng thực tế cũng như kết quả lâu dài.

Chính vì vậy, dân chủ là một thể chế văn minh nhưng chưa hoàn hảo. Ngụy biện “dựa vào quần chúng” (ad numerum) khiến “đa số thắng tiểu số” vẫn là một vấn nạn của thể chế dân chủ. Trong một số trường hợp, nó cho phép việc lấy thịt đè người, tạo lý do cho đám đông bịt miệng và lấn át những tiếng nói khác trong xã hội.

Lịch sử đã chứng kiến vô số lãnh tụ dù có sự tiền hô hậu ủng của đại bộ phận dân chúng nhưng về bản chất là những tên tội phạm chiến tranh, những nhà độc tài man rợ, hay những giáo chủ biến THẦN QUYỀN thành TÀ QUYỀN để thao túng nỗi sợ hãi của chúng sinh.

Thứ ba, việc quỳ lạy một người bề trên là nét văn hóa đăc trưng của một số cộng đồng. Ví dụ, việc quỳ lạy nhà sư, hoàng gia, cha mẹ và thầy cô giáo ở Thái Lan và một số nước Nam Á là điều hoàn bình thường.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc quỳ lạy ấy là BẤT THƯỜNG. Ta không thể đem cái bình thường của kẻ khác để giải thích cho cái bất thường của chính mình.

Việc ông Hải dùng các bức ảnh quỳ lạy ở Thái để thanh minh cho việc một số Phật tử Việt Nam quỳ lạy nhà sư là không thực sự tương đồng. Thử tưởng tượng một trường học ở Việt Nam tổ chức cho học sinh đồng loạt quỳ lạy thầy cô để tạ ơn dạy dỗ như ở Thái, liệu ông Hải có còn coi đó là chuyện không cần bàn cãi?

Với nhà sư Thái Minh, ông ta chắc phải hiểu việc Phật tử, đôi khi đáng tuổi cha mẹ quỳ sụp xuống chân mình mà vái lạy không phải là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Việc quỳ lạy cũng không phải một nét đặc trưng của Phật giáo tại Việt Nam.

Phật giáo mỗi vùng miền và quốc gia có một cách thực hành khác nhau. Khó có thể nói vì đạo Phật nguyên thủy có quỳ lạy nên khi du nhập vào Việt Nam quỳ lạy là chuyện đương nhiên. Ngược lại, khi vào Việt Nam, nó biến đổi để phù hợp với văn hóa của Việt Nam. Tôn giáo không bao tách rời văn hóa mà luôn chịu ảnh hưởng của văn hóa bởi đó là tương tác hai chiều.

Dù quỳ lạy nhà sư không phải là truyền thống hay đặc trưng của Phật giáo Việt Nam, ông sư Thái Minh vẫn để điều đó xảy ra. Cá nhân tôi cho rằng đó là một hành động thiếu tế nhị. Hình ảnh của ông sư đó hẳn sẽ đẹp hơn nhiều nếu ông cúi xuống đỡ người Phật tử đứng dậy.

Sâu xa hơn, một số người cho rằng đó có thể là một hành động vô thức. Nhà sư có lẽ vẫn còn chút sân si, muốn thỏa mãn cái tôi quyền lực khi thấy mình được tôn thờ.

Như vậy, ba lý lẽ của ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra đều có thể coi là ngụy biện. Là một cựu lãnh đạo cấp cao trong bộ máy thống trị, từng nắm trong tay quyền sinh quyền sát, mỗi phán quyết của ông ảnh hưởng tới sinh mạng và cuộc sống của nhiều triệu người. Chính vì vậy, ông có trách nhiệm đưa ra ý kiến dựa vào PHÁP LUẬT, KHOA HỌC và LỢI ÍCH TỔNG THỂ của xã hội chứ không phải là vẻ bề ngoài của một con người.

Dù không còn đương chức, cách ông lý giải và nhìn nhận cuộc sống như vậy khiến nhiều người có thể đặt câu hỏi về chất lượng lãnh đạo của ông trong quá khứ. Tuy là một khái quát vội vã, phát ngôn của ông vẫn thật là một điều đáng tiếc.

Cuối cùng, mấu chốt của vấn đề là gì?

Tôi xin chia sẻ lại câu chuyện của chính mẹ mình, một người suốt hơn chục năm trời com cóp tiền đi cúng dường cho các chùa từ Nam chí Bắc. Nhà tôi chả giàu có gì, nên ai nhìn cũng xót. Nhưng cụ nhất định lao vào như thiêu thân. Chỉ mới cách đây vài năm mẹ tôi mới tỉnh ngộ khi nhận ra rằng bao năm qua bà đã bị lưà. Một phần lớn số tiền mà bà ky cóp được là để… xây nhà cho sư.

Vậy nên, điều đáng mổ xẻ và soi xét phải là việc sư Thích Trúc Thái Minh và sư Thích Nhật Từ cãi nhau về việc cúng dường thế nào cho hợp lý. Đặc biệt là sư Minh vốn có nhiều thị phi về tiền bạc, nhiều đến mức dân gian đặt tên cho cuộc đấu khẩu này là “Shark Tăng đại chiến” (4).

Câu hỏi chúng ta cần làm cho ra nhẽ là: Có hay không chuyện xây chùa để rửa tiền? Đất cấp cho chùa với mục đích tâm linh có hợp lý không hay phải coi là mục đích kinh doanh? Liệu đã đến lúc nên coi chùa và dòng tiền khổng lồ từ cúng dường không phải đóng thuế là một loại hình doanh nghiệp? Ai là người chịu trách nhiệm thanh tra kiểm tra và công khai cho công chúng sự minh bạch của chùa và dòng tiền khổng lồ đó? Tại sao cho đến bây giờ những hình thái kiếm tiền phi Phật giáo như cúng sao giải hạn vẫn diễn ra như chuyện thường ngày, thậm chí cả với những chùa kiểu mẫu như chùa Quán Sứ?

Trong nhiều năm qua, báo chí trong nước đã liên tục lên tiếng về những vấn đề này. Các đại biểu quốc hội đã đề cập đến việc kiểm soát dòng tiền công đức, làm kinh tế núp bóng chuà chiền. Cụ thể hơn là trường hợp Đại đức Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng, huyện Tam Đảo, sau khi bị tố “gạ tình nữ phóng viên” đã xin được hoàn tục với khối tài sản cá nhân khổng lồ 200-300 tỉ đồng (3).

Tiếp theo, điều đáng mổ xẻ và soi xét còn là những câu hỏi sâu xa hơn như: Phật giáo ở ta đã bị méo mó như thế nào khi mà người ta tin rằng Phật ban phước cho những kẻ đánh nhau chen nhau xô đẩy nhau để CƯỚP lộc?

Tư tưởng Phật giáo đã bị biến thái kiểu gì mà người đi chùa toàn cầu tiền, cầu quyền, cầu danh lợi và trả thù – toàn những thứ mà chính Đức Phật khuyên ta nên từ bỏ?

Một vài lần tiếp xúc với các nhà sư tôi cũng thấy phát khiếp bởi sự trịnh thượng, cao ngạo đến lố bịch của họ quanh những đệ tử có khi đáng tuổi cha mẹ họ nhưng một dạ hai vâng. Đỉnh điểm của sự thất vọng là khi tôi trực tiếp nhìn thấy một nhà sư bắc thang … trèo lên bàn thờ để vớt tiền phúng rớt vào trong lư hương.

Với những nhà sư tư bản tôi quan sát thấy ở Việt Nam, cảm giác rõ nhất là chứng kiến một tầng lớp THỐNG TRỊ TÂM LINH đang dần dần thành hình. Bằng sự kết nối với “cõi trên”, họ có quyền lực mạnh hơn cả công an và đảng cầm quyền. Những nhà chính trị theo tư tưởng cộng sản khi xưa theo đường lối vô thần, gạt bỏ hoặc phê phán tôn giáo bao nhiêu thì thời nay, một số kẻ lại khúm núm như những đứa trẻ nghe cha mẹ dạy bảo bấy nhiêu.

Sự mê tín dị đoan, sự bất trắc của cuộc sống, sự thiếu niềm tin vào một hệ thống công lý càng khiến cho nỗi lo sợ ấy bao trùm tới cả chúng sinh. Khi người ta càng sợ, người ta càng cuống quýt bấu víu vào một thế lực siêu phàm nào đó.

Ở Việt Nam, thế lực ấy có một nẻo đi qua tay các nhà sư. Nhưng nếu có kẻ coi đi tu là một nghề, thì hoá ra ta đang biến nỗi sợ hãi của mình thành năng lượng làm giàu cho kẻ khác hay sao?

***

Phật tại tâm. Đừng xin Phật điều gì, vì Phật làm gì có mà xin. Hãy xin chính bản thân mình.

Phật tại tâm. Cũng chẳng cần cúng Phật điều gì. Phật có cần gì đâu mà cúng. Nếu muốn giúp đời, không nhất thiết sự giúp đỡ ấy phải đi qua cửa chùa, nhất là một ngôi chùa nhiều thị phi.

Chẳng có một tôn giáo nào hào phóng như đạo Phật, ban cho ta quyền lực trở thành chính một vị Phật mà ta cần cúi lạy.

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN


  1. Phật giáo Yên Tử phải là Thành trì Vạn đại ngăn kẻ thù Bắc phương
    *********************

    Từ Vô hạn Vô lượng Quang minh
    Phật tử thuần thành yêu Nước mình
    “Trường thành Triệu lý” như Phật giáo
    Hóa thành Quốc giáo chống viễn chinh
    Thành trì thành quách ngăn vó ngựa
    Mông Cổ cuồng chinh sau thắng Bắc Kinh
    Đến Thăng Long hóa đoàn quân chiến bại
    Ba lần thua Thoát Hoan chui ống đồng cứu mình
    Thành cát Tư hãn cũng đành nuốt hận
    Vua Trần Nhân Tông gác kiếm lên Núi Linh
    Yên Tử thành Bụt sáng lập Phật thiền Việt

    Nhìn Phật giáo nhập Hán Thành hòa Đông Kinh
    Hàn – Nhật cũng dựa vào Phật giáo Ái quốc
    “Trường thành Vạn lý” cản Nguyên Mông viễn chinh
    Nay nhìn Phậ..P giáo nối dáo đâm đao Mùa Pháp nạn
    Tăng quan quỷ tăng ma tăng Thích Nhặt Tiền dục tình
    Chẳng qua lũ côn an cạo trọc nằm vùng chùa + giáo hội
    Hốt tiền + đặt thằng Hồ AK ngồi trên cả Phật giả tụng kinh
    Sư hổ mang ‘đạp mái’ ni cô thực ra chỉ là gái gú
    Đến Chùa Trấn Quốc : “thầy về !” ngồi xe ‘mẹc’ đa tình
    Sau đó sóng địa chấn đến trung tâm Hà L..ội động đất
    Té ra “thầy về !” sư hổ mang chở theo Người tình mình
    Bác Trọng ơi ! Ném vào lò tôn bọn sư bà bà sư hổ lửa
    Dẹp tan Mùa Pháp nạn cắt chim xén l..ờ lũ u minh !

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  2. Chuyện phim heo phim lợn Xứ Vệ : Lạy Anh ! Em ở Phủ chủ tẹt này giữa Hà L..ội triều cường
    *****************

    tặng siêu tài tử cái phim heo phim lợn Trần thị Thu Nguyệt : Trùm cuối cái vụ VỊT Á ….


    https://www.youtube.com/watch?v=FohJvZOu-CI
    Trùm cuối Việt Á: Trần Thị Nguyệt Thu phu nhân CT Nguyễn Xuân Phúc thực sự là ‘trùm cuối’ hay chưa?

    Đúng là ‘thèng’ vô thực hữu danh
    Chu choa ‘hén’ chẳng ‘lồm’ lại tham ăn
    Bao chuyện áp phe dành cho vợ ‘hén’
    Từ Vịt Á đến triều cường cái Hồ thành
    Vợ chồng xúc phân Nguyễn Xuân Fuc*k
    Đều là trùm cuối Vịt Á hốt tiền lanh chanh
    Lão chủ tịT xem phim lợn ỉ thấu sáng
    Đầu ‘hén’ hói giống như hạt l..e bóng quanh
    Óc sọ lại chứa toàn phân MAO XẾNH XÁNG
    Vốn sinh Quế Sơn Quảng Nôm như Diên An
    Nữ game thủ tung chiêu Thiếu Lâm cực độc
    Có tật 7 Phúc thất Fuc*k giật mình cãi quanh
    Càng chày cối Quảng Nôm hay cãi tự buộc tội
    Lạy ông tôi ở bụi này Phủ chủ tẹt Hà Thành
    Ngày thì chạy áp phe khủng Vịt Á cho vợ
    Tối đến phim heo phim lợn suốt thâu canh
    Mỏ đỏ tim đen như céc : “chính phủ kiến tạo”
    Mớm mồm võ sĩ đạo Vệ từ Đông Kinh
    Ai bảo quân sư quạt mo cho ‘thèng’ đầu niểng
    Đầu hói vài sợi lông lún phún như “Lá Hoa Cồn !”
    Mũi Phúc tẹt tựa hạt l..e Nàng Kiều nát bét toang toác
    Sau 15 năm lưu lạc từ Hoa Lục về rách hết cả trôn
    Thương bác Trần Văn Thọ lỡ nhận trò Phúc dốt nát
    Lại thêm thất phúc 7 Phúc từ đầu đến hậu môn
    Ngày thì chạy áp phe khủng Vịt Á cho vợ
    Tối đến phim heo phim lợn suốt thâu canh
    Mỏ đỏ tim đen như céc : “chính phủ kiến tạo”
    “Chính f..ủ kiến ĐỎ tạo” bọn bò đỏ hoang ngôn
    Siêu tài tử cái phim lợn Trần thị Thu Nguyệt có béo
    Thì heo nọc xúc phân Nguyễn Xuân Fuc*k mới ‘thưởng thức’ ngon
    Bọn bò đỏ hoang ngôn : “chính f..ủ kiến ĐỎ tạo”
    Tim đen mỏ đỏ như con céc con k..ẹc ngoáy mũi ‘ngoáy’ cả l..ồn !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  3. Chùa 3 Vàng : “Bo..ác” Hồ đeo AK cùng AI cả hai vai ngồi chồm hổm chễm chệ hơn cả Đức Bụt ???
    ***************************

    Thầy Thái Minh béo trục béo tròn
    Bò mộng xơi tái qua đêm mười con !
    Dâng Sen sáng mai nường đóng kịch
    Chỉ mới đêm qua thầy ‘trục vong’ l..ồn !
    Thánh quyền mạnh hơn cả thằng “Bo..ác”
    Hồ đeo AK cùng AI hai vai hai hòn !
    “Bo..ác” ngồi chồm hổm hơn cả Bụt ???
    Tăng quan quỷ tăng liệu xác lẫn hồn !
    “Bo..ác” giải nghiệp Sinh linh hàng chục triệu
    Chống Mỹ cứu Tàu tung vào Trường Sơn
    Đốt cả Đông + Tây đánh đến Người Việt cuối !
    Đuổi Pháp lấy Tàu kế “Bo..ác” AI hay hơn ???
    “Bo..ác” hiện thân Thích Trúc Thái Minh đấy
    Nghiệp báo luân hồi như quỷ Phạm Nhan
    Chém ‘đầu trên’ mọc lên triệu ‘đầu dưới nhỏ’
    Như nấm cực độc sau cơn mưa rào lan tràn !
    Hết Đinh La Thắng lòi anh hèn Chung con bé
    Sạch Chu Ngọc Anh thòi Hoàng Trung Hải hán gian
    Chưa hết còn Trương Mỹ Hoa + LÃ (Lê) Thanh Hải
    Lò tôn cụ Tổng Trọng lú hóa lẩn sợ hết bàn !
    Chúng tay sai tay chân Chu Vĩnh Khang nằm khám
    Hồng đế Tập Cận Bình vẫn dùng chúng tân trang !
    Tử Cấm Thành: siêu quyền lực Trung Nam Hải
    Mới hay bác Tổng trọng thị bọn nằm vùng từ lân bang
    Chúng gọi gió đuổi mưa hô phong hoán vũ
    Quỷ quái ranh ma giăng bẫy Bát quái giả hàng
    Ai ngờ bất ngờ 1 Đai 1 Đường 1.000.000 Bẫy
    Tưởng lớn hơn Phật cả Chúa lẫn Khổng quả Lưu Bang !
    Nặn ra quái thai Thái Minh tu hú chùa Ba Vàng
    Nóc chẳng dám treo Hoàng kỳ lại trưng cờ Máu
    Ngày giả tu niệm Phậ..P MAO + đêm hú với trăm Nàng

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. Muốn xây dựng CNXH thì phải có con người XHCN.

    Cái lũ quái nhân XHCN được hồ chí minh gây trồng từ những tinh ruồi, tinh muỗi, tinh chó lợn, hổ mang… nay nhan nhản khắp nơi, từ tọng bí lú, phúc nghẹo đến thập loại côn đồ cách mạng… đang làm xiếc ngôn từ lừa bịp dân đen, vơ vét mồ hôi nước mắt của họ đút túi riêng.

  5. Trước đây, mình cũng có chút cảm tình với ĐNH khi thấy anh ta rời bỏ ghế quyền lực để làm việc tốt. Nhưng những nhận định của anh ta về gã thầy chùa Thái Minh đã làm mình giũ sạch mọi cảm tình với anh ta và còn khinh thường anh ta nữa. Sao lại có người hời hợt, nông cạn đến thế lại từng làm lãnh đạo ở một tành phố lớn.
    Một anh thầy chùa để người lao động quỳ lại mình, rồi ngửa tay nhận tiền của người ta nữa . Lại quay video quảng cáo cho bản thân . Nhân cách tồi tệ đến thế là cùng ! Thử hỏi ngày nay, con cái có còn lạy sống cha mẹ kiểu đó nữa hay không ?! Dù cha mẹ có đầu óc cổ hủ cỡ nào cũng không để cho con cái làm chuyện như vậy . Anh nhà sư này nghĩ mình là phật sống chắc ? Nhưng mà Phật chắc cũng chẳng thích để người ta sụp lạy mình .
    U mê, ngu muội, nói như Lỗ Tấn “đáng giận mà cũng đáng thương”. Còn hãnh tiến, bịp bợm mà cứ tưởng mình là thánh thiện thật đáng khinh bỉ và căm ghét .

  6. Con lợn có béo thì lòng mới ngon
    Nguyễn Phương Mai
    23-8-2022
    MƯỢN Nguyễn Phương Mai ĐẦU HEO NẤU CHÁO TÀU vậy:
    Con lợn có béo thì lòng mới ngon

    Con lợn LÃ (mượn LÊ Lợi họ…) THANH HẢI có béo thì lòng mới ngon

    Con heo NỌC LÃ (mượn LÊ Lợi họ…) THANH HẢI có béo thì lòng mới ngon THẾ MÀ Cụ Tổng TRỌNG muốn nếm muốn ăn MUỐN NUỐT TRỬNG mà mắc phải XƯƠNG TÀU CHỆT

    CHU VĨNH KHANG chống lưng LÃ (Lê) THANH HẢI nay bọn đàn em của CHU VĨNH KHANG và ngay cả TẬP CẬN BÌNHvẫn tiếp tục vì QUYỀN LỢI BÁ QUYỀN trun..g c..uốc VẪN CHỐNG LƯNG cho bọn LÃ (Lê) THANH HẢI + NGUYỄN VĂN ĐUA + LÊ HOÀNG QUÂN !!!

    Cao Huy Thuần chống, thứ Cao Huy Thuần không chống chắc chắn hổng phải độc tài .
    Tên vịt cộng NẰM VÙNG miền Trung này cùng với THÍCH Đủ thứ CH..ẤY QUANG với khổ nhục kế VÁC BÀN THỜ ĐỨC PHẬT xuống lề đường đã gây NỘI CHIẾN Phật giáo + Công giáo giữa Mùa NỘI CHIẾN Quốc + cộng TRONG CHIẾN TRANH LẠNH càng thêm phức tạp phức hợp ….biến cố THANH BỒ-ĐỨC LỢI hay TAM TÒA – THUẬN THÀNH tang thương là bằng chứng… sau đó “HÉN” được chính quyền Miền Nam bao dung thưởng công cho DU HỌC tại PHÁP đất lành chim Vịt đậu CÀNH TÂY nay gần chết chắc phô mát dính đầy hàm răng lợn ỉ
    Cũng như bác sĩ Trần Vô Nghiệp tưng tửng đeo khăn choàng cổ ca rô như chị Ba Định HÂM HÂM tưng tửng BẾ BƯNG sáng kiến của N..(l)IÊN XÔ đổi Saint-Pétersbourg thành Leningrad, Volgograd thành Stalingrad đến nỗi cha con cháu 3 đời (theo sơ iếu n..ý n..ịch vịt cộng) của bác TRẦN HỮU DŨNG giáo sư kinh tế + con kiến trúc sư xây nhà cho di dân MỄ và chắc cháu ĐI XE THỒ hay bán bia ôm ở MỸ ….HA HA HA chẳng dám chui về HỒ Thành Thành HỒ như Sài Gòn HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG ngày xưa vì mụ xẩm cái TRƯƠNG MỸ LAN bán thúng mẹt Chợ Bến Thành nay sở hữu toàn khu phố LÊ LỢI – NGUYỄN HUỆ nhờ đồng chí CHỆT nằm vùng TRÈO CAO len sâu LÃ (mượn LÊ Lợi họ..) Thanh Hải (có con thoi tài tử nhí cái LÝ NHÃ KỲ con nuôi các đại gia siêu tỉ phú TÀU Hoa lục TÀU Đài Loan nhận LÝ NHÃ KỲ làm con nuôi NHƯNG CHÍNH RA là bọn TRƯƠNG MỸ LAN bán thúng mẹt Chợ Bến Thành nay sở hữu toàn khu phố LÊ LỢI – NGUYỄN HUỆ nhờ đồng chí CHỆT nằm vùng TRÈO CAO len sâu LÃ (mượn LÊ Lợi họ..) Thanh Hải dùng CON THOI Lý Nhã Kỳ này qua RỬA TIỀN với bọn HOÀNG CHÚC (đòi mua cả THÁP ÉP-EM đúng là HOÀNG CHÚC “quen thói bốc GIỜI” cháu HOÀNG VĂN NGHIÊN cựu chủ tịt Hà L..ội cướp nhà của DÂN OAN Hà Thành rồi chui tiền qua PHÁP qua tay HOÀNG CHÚC “quen thói bốc GIỜI” sau khi mua lại KHÁCH SẠN NIKKO của hãng hàng không Nhật Bản bên bờ Sông Seine (có lẽ hắn vừa bán lại hay đổi tên thành NOVOTEL PARIS – Rồi hắn còn đòi mua cả THÁP EIFFEL nhờ tiền XƯƠNG MÁU NƯỚC MẮT của hàng vạn bà con MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT nơi Vườn MAI THƯỞNG Hà Nội !!!!
    + con Nicolas HOANG và thằng tây đui gốc CAMBUCHIA gốc Chệt BUON TAN nghị gật bầu nhờ số phiếu của Tây gốc chệt

    Bác Nguyễn Phú Trọng muốn đốn củi gộc KHỦNG LÃ (Lê) THANH HẢI + NGUYỄN VĂN ĐUA + LÊ HOÀNG QUÂN nhưng bọn này được CHU VĨNH KHANG bị Tập Cận Bình cho tù CHUNG THÂN , CHU VĨNH KHANG chống lưng LÃ (Lê) THANH HẢI nay bọn đàn em của CHU VĨNH KHANG và ngay cả TẬP CẬN BÌNHvẫn tiếp tục vì QUYỀN LỢI BÁ QUYỀN trun..g c..uốc VẪN CHỐNG LƯNG cho bọn LÃ (Lê) THANH HẢI + NGUYỄN VĂN ĐUA + LÊ HOÀNG QUÂN !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  7. 1. Các chú lính, trong quá trình cùng toàn dân đốt sách đã nhanh tay nhét một loạt sách quý về tử vi, tướng số vào trong balo của mình. Các chú này về sau trở thành các nhà tướng số, ngoại cảm (có gắn mác gia truyền hẳn hoi), thậm chí, có chú còn đứng tên xuất bản sách về tử vi, tướng số, kinh dịch…. nhưng chỉ là đổi tên tác giả chứ những chỗ sai của sách cũ, các chú vẫn chép y nguyên!!
    2. Tuy nhiên, vẫn còn có vài chú lính hóa thân thành các nhà ngoại cảm tử tế, nên, dân mình hãy thuê (nhờ) các chú ấy xem chùa đền nào có chính khí thì hẵng tới cầu trời khấn phật, còn, tà khí thì…. hệ… hệ…, tùy vào sự giác ngộ (tính phật)của bản thân mà tính nhé!?

    • Bổ sung:
      1. Ngày xưa, các cụ thường nói: “Trông mặt mà bắt hình dong……”, đó là một cách xem tướng thông dụng nhất. Nhưng ngày nay, cách xem tướng này lại rất sai, thứ nhất, do vì ăn uống không chuẩn, lung tung trong chế độ dinh dưỡng, nên đã tiến nhanh tiến mạnh từ suy dinh dưỡng gầy còm trở thành suy dinh dưỡng béo phì, vì thế, nhiều thanh niên rất to cao, phương phi nhưng đá bóng (chẳng hạn), chỉ cần va chạm mạnh một chút là đã có thể gãy chân gãy tay như bỡn, thứ hai, xã hội xuất hiện khá nhiều người trông có vẻ là đức cao trọng vọng ghê gớm lắm nhưng thực chất thì chỉ là kẻ cắp.
      1. Chùa, đền ban đầu chưa có gì, nhưng do thiện nam tín nữ, trải qua nhiều đời, đến bái mà nhân khí của họ được hòa quyện cùng linh khí của trời đất tạo nên thiêng, có chính khí. Vậy thôi!

  8. Bình luận một vấn đề nghiêm túc mà chỉ nhìn (quan sát) khuôn mặt người ta theo
    kiểu xem tướng để bói như thế này thì hỏng qúa rồi ĐNH. ơi !
    Nói như ông thì mấy thằng lưu manh có vẻ mặt đẹp trai, thậm chí nhu mì sẽ diễn
    trò “đạo đức giả” khiến xã hội loạn mất, không còn kỷ cương thể thống gì nữa ?

Leave a Reply to TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT Hủy trả lời

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây