Đằng sau vụ “Shark tăng” đại chiến

Dương Quốc Chính

19-8-2022

Đúng như mình nhận định, chùa Ba Vàng chính xác là chùa/doanh nghiệp tư nhân. Hôm nay bên Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã xác nhận, chùa Ba Vàng không thuộc giáo hội và hàng ngàn chùa mới có một chùa như vậy.

Như vậy chứng tỏ shark Minh phải rất có thế lực mới làm được điều đó và mình nghĩ không có mấy người biết được thông tin này, ngay cả những người là con nhang đệ tử ở Ba Vàng cũng chưa chắc biết. Với mình thì chuyện này cũng khá là bất ngờ.

Trước đây mình chỉ biết một số chùa trong Nam ly khai Giáo hội và nằm trong Giáo hội phật giáo (GHPG) Việt Nam thống nhất (không được nhà nước công nhận). Bây giờ lòi thêm ra chùa Ba Vàng cũng ly khai Giáo hội, thực ra là điều đáng mừng chứ không phải đáng lo đối với ĐẠI CHÚNG! Có cạnh tranh mới có phát triển mà.

Nhưng từ thông tin trên, mình có quyền SUY LUẬN rằng, shark Từ CÓ THỂ được nhận nhiệm vụ “khiêu chiến shark tăng” chứ không phải là vấn đề cá nhân đâu. Vì thầy Từ vốn là nhà lý luận của Giáo hội chính thống, còn thầy Minh là kẻ ly khai Giáo hội (chắc sau vụ bị kỷ luật?). Như vậy, shark Minh cũng có thể bị như thầy ông nội thôi! Anh em fan thầy ông nội nên xem xét để nhận đồng đội, kết nối để liên minh, vì kẻ thù của kẻ thù là bạn mà! Ngay trong vụ Thiền Am, cũng có thể thầy Từ nhận nhiệm vụ của Giáo hội chứ không phải vai cá nhân đâu.

Việc shark Minh có ý đồ riêng thì mình đã dự từ 3 năm trước, đến giờ thì đã khá là rõ nét. Chỉ thiếu mỗi động tác xin lập một giáo hội riêng mà thôi, shark cứ mạnh dạn lên nhé!

Nói gì nói, chùa Ba Vàng không làm gì phi pháp, nên dùng pháp luật đánh shark Minh hơi khó, mà thầy cũng đủ khôn để tránh dính 331, chả dại chửi ai là ngu là bò! Về chuyện cúng dường sớt bát, cũng không có gì trái luật cả, chỉ không đúng với truyền thống Phật giáo nguyên thủy. Nên chỉ có cách duy nhất là dùng dư luận để chiến nhau, sẽ không có hồi kết đâu. Nhưng mình thấy phe shark Minh cũng tả xung hữu đột chiến đấu ngoan cường với một loạt status dẫn chứng về việc nhận tiền khất thực ở khắp nơi.

Nếu cuộc chiến này chỉ thuần túy là xung đột trong ngành thì rồi cũng chìm thôi, vì không bên nào sai luật. Chỉ e rằng vụ này nằm trong một cuộc đại chiến khác liên quan tới tỉnh Quảng Ninh. Thì shark Minh có thể lành ít dữ nhiều.

Mọi người để ý rằng vụ non bộ khổng lồ, tuy chửi trượt địa chỉ, vì nó không nằm ở TP Hạ Long, mà ở XÃ Hạ Long! Nhưng nó lại có mục đích khuấy lên cái chuyện đào núi và lấp biển rất phổ biến ở cả tỉnh Quảng Ninh, sẽ khó tránh khỏi có chỗ sai phạm.

Rồi hôm qua, một mớ cán bộ ngành Y tế Quảng Ninh bị khởi tố do liên quan đến chị Nhàn AIC (đang bị truy nã). Mấy hôm trước thì có tiệc hạ cánh của Giảm đốc CDC Quảng Ninh cũng rộn ràng. Theo suy luận trước đây của mình trong vụ Việt Á, thì việc này có thể dẫn tới mở rộng điều tra tới cấp cao hơn, trước mắt là ở tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo hiện tại và cả quá khứ.

Mọi người đều thấy là Quảng Ninh chống dịch rất cực đoan, lại cộng với việc cán bộ Y tế bị khởi tố và kỷ luật, nhìn sang tỉnh Hải Dương lân cận, lãnh đạo tỉnh cũng mới dính một loạt theo CDC, thì có thể đoán được những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Như status trước mình đã viết. Chùa là nơi có quan hệ tốt với cả anh em xã hội đỏ lẫn đen, mà lĩnh vực này thì Quảng Ninh chắc chỉ kém có Hà Nội và Sài Gòn thôi. Vì thế nên chùa có thể cũng sẽ bị sờ trong bối cảnh quan chức đang vào tầm ngắm. Vì biết đâu đó lại chính là ngân hàng của anh em?!

Tất cả các con đường đều dẫn tới thành Rome, à mà thôi!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. NẾU QUẢ THẬT 1 Hạnh chân tu YÊU NƯỚC THẬT SỰ như QUỐC SƯ Vạn Hạnh  thì chắc chắn chút sở học như Nguyễn Quốc Bảo phải tập trung phát triển PHẬT VIỆT YÊN TỬ do Đức Thánh TRẦN NHÂN TÔNG hai lần đại  thắng MÔNG CỔ rồi gác kiếm LÊN NÚI lập nên PHẬT VIỆT YÊN TỬ đó là QUỐC GIÁO như CHIẾN LŨY VẠN ĐẠI ngăn cản kẻ thù truyền kiếp Bắc phương

    Đàng này bác Nguyễn Quốc Bảo CÓ TÀI NĂNG nhưng thiếu lòng với Phập Pháp VIỆT

    lại lập nên tà đạo chi nhánh TIẾP HIỆN giao diện Chân Không + 1 Hạnh đẻ ra 3 con ..mà ái nữ đầu lòng của 1 HẠNH có đến 4 công ty tại PHÁP (thực sự là của Nguyễn Quốc Bảo = 1 Hạnh + Cao Ngọc Phượng = sư bà bà CHÂN KHÔNG !!!) như tôi đã lật mặt chưa kể công ty ĐỊA ỐC

    KÍNH MONG những vị CHÂN TU bậc PHẬT TỬ THUẦN THÀNH yêu Nước tài đức khắp nơi TRONG và NGOÀI ĐẤT VIỆT cố gắng khai triển PHẬT VIỆT YÊN TỬ  thì Công đức khác gì ĐỨC PHẬT SỐNG Đạt La Lạt Ma ….

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Đức Phật ThíchCa sáng lập ra đạo Phật chỉ có một chân lý căn bản duy nhất là tu tập theo chánh pháp của Ngài để diệt khổ- ra khỏi luân hồi sinh tử, đạt niết bàn giải thoát. Sau thời Phật 2-3 trăm năm thì bắt đầu có những biến chứng suy thoái với sự ra đời các tông phái mới như Đại thừa phát triển, tạo dưng những bộ kinh mới với những ông Phật và Bồ tát biểu tượng, xa rời khỏi cội nguồn nguyên thủy và chánh pháp. Đến đời nay ở các nước theo Cọng Sản, đạo Phật còn tệ hại hơn là bị XHCN hoá mất rồi.
    Ở VN thì chùa chiền khổng lồ mọc lên như nấm để phục vụ cho cái túi tham nhũng không đáy của đồng chí đảng viên. Cứ xem mấy ông chóp bu “tứ trụ” và bộ trưởng đó, trong ly lịch ông bà nào cũng “vô tôn giáo”, họ có tin thần thánh Phật Chúa gì đâu, còn giáo hội thì bị các đồng chi thao túng xỏ mũi, mấy ông sư quốc doanh có cách tổ chức giáo hội rập khuôn theo nhà nước XHCN, sư cũng ăn nhậu bụng phệ phình ra như các ngài đảng viên chóp bu, “rồi tiến sĩ sư” cũng mọc ra như nấm theo kiểu tiến sĩ cầu lông.
    Báo Tiền Phong mới đây đưa những hình ảnh sống động là 9 hòn đảo bé tí ở Trường Sa được mọc lên 9 ngôi chùa mới toanh uy nghi hoành tráng để nhờ Phật canh gác giữ gìn đất nước cho đảng, rồi sai các viên chức cao cấp trong quân ủy trung uơng và giáo hội trung ương ra làm lễ, mang theo mấy cô chú vân công ra nhảy múa biểu diễn văn nghệ văn gừng cho vui mắt.
    Cho nên đảng viên- đoàn viên mà “ly gia cách ái” đi tu, rồi biến chứng kỳ quái như kiểu Thái Minh thì cũng là cái lý đương nhiên mà thôi.

  3. Tác giả ở miền Bắc ,vô đạo (VÔ TÔN GIÁO) nên không biét. Vay ở đay không thê nó PGVNTN LY KHAI GHPG rằng Giao hội PG miền Nam .sau khi cs Trí Quang (cáu két vó VC Bắc và Lơi dụng Mỹ)đã thống nhất các môn phái tu theo đạo Thich Ca thành Giáo Hội Phật giáo Thông Nhất. Giáo hội này ,năm 75 ,xin biểu tih ủng hộ chiến thắng của VC nhưng nhà nước cs không cho . Họ bắt đầu đàn áp bằng thành lập GHPG do nhà nước quản lý (MT Tổ Quốc) và bắt buộc GHPGTN đăng ký vào MT thanh GHOG của cả nước. GHPGTH có thầy vào GHPG dưới quyền MTTQ ,nhưng phần lớn không chịu ,vân giữ nguyên danh xung GHPGTN.Vậy KHÔNG Ở TRONG GIÁO HỘI NHÀ NƯỚC (gọi là GHQoốc Doanh )thì làm gì có chuyện LY KHAI (Một darng vien CS nay bỏ đảng ng mói gọi là LY KHAI .phải không ?).
    Vhuaf Ba Vàng không thuộc GHPG do MTTQ nắm đầu ,nhưng cũng là của nhà nước (thuộc về “địa phương quản lý” Vạy địa phương quản lý ,thuộc về dịa phương ,tài sản địa phương …(cung ó thể năm tronG MTTQ địa phưng quản lý) Đay cung không phải ly khai vì năm trong nhà nước nhưng chịu dưới bảng hiệu “tài sản của riêng địa phương ,không dính tới GHPG của cả nước). Vậy nếu vậy ,GHPG MTTQ Đảng phe binh và kiểm thảo diaj phương .Y/c hoạt áp lực họ đưa Chùa Ba Vàng vao vói GHPGVNCS (Giáo hội QuốcDoanh) Nghỉ cung dể thôi .T/U đảng nó địa phuong không nghe ? Địa phuon chống Tr/u?).Ở đây ta thấy có sự khác biệt GHPG VNTN và GHPG QD (nhà nước) và chùa Ba Vang.một con BO lạc đàn!Chua Ba Vàng cung không gióng Thiền Am Bồng lai.vì Bồng Lai không thuộc Gh VNTN hay GHVN,cung không của địa phương .TABL tự nhạn tu theo Thich Ca . KHÔNG PHẢ CHUA mà là mọt Thiền Am thôi, (khác vói chùa Ba vàng ,không xiển dương chùa ,không xin tiền…).Nhưng muốn YÊN THÂN sống vói đạo ở thời VÔ ĐẠOcũng khó.
    Cfn tác giả nói là Thích Nhặt Tiền và chùa Ba Vàng đang cãi nhau ( hay chưởi nhau) vì đảng muốn dep ke đúng ngoai vòng ks của đảng như DEP Tinh Thất Bôn g Lai…thì cung có lý nhất là Ông Ba Vàng là Kỹ sư kinh tế nên biết khai thác làm ăn ,Không vậy mà sao chùa “phinh ” ra thế ?.
    Nhưng Thich Nhặt Tiền hô hào góp tiền từ các Phật tử (đẻ làgi đo) nghe nói KHÔNG MẤY AI PHẢN ỨNG (nộp tiền!). Su vụ TABL ,dân mộ đạo đã thấy rõ bộ mặt của Thich nhặt tiền,con Bò. (hôm ra xét xử TABL trướcc Toà Án ,Thich nhặt tiền trốn ở nhà vì xâu hổ .Tu lên thượng toạ mà chưa bỏ được THAM SÂN SI!

  4. Thích Gia Quang nói: “Chùa Ba Vàng không thuộc quản lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng không tham gia vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương mà do chính quyền địa phương trực tiếp quản lý.”
    Thích Gia Quang nói điều thừa, không đúng chủ thể của sự việc, mục tiêu là đánh lạc hướng mà thôi.
    Chùa chiền, đền miếu đều do chính quyền địa phương quản lý, nếu không do chính quyền quản lý sẽ như chùa Liên Trì quận 2 và nhiều nơi khác.
    Ngôi chùa Ba Vàng không làm lễ cúng dường, mà là Thích Trúc Thái Minh ở chùa Ba Vàng làm lễ cúng dường. Vậy nên Thích Gia Quang cần phải trả lời câu hỏi là:
    -Thích Trúc Thái Minh có phải là tăng sỹ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam không? Giáo hội mà Thích Gia Quang làm Phó chủ tịch Hội đồng trị sự.
    Trước khi xảy ra việc bài xích “pháp thỉnh oan gia trái chủ” do Thích Trúc Thái Minh chủ trương, Thích Trúc Thái Minh là một chức sắc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ắt là thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Còn hiện nay thì thế nào?
    Cách trốn tránh trách nhiệm của Thích Gia Quang, người thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam trả lời báo chí, khiến người đời không nghĩ xấu cũng phải nghĩ xấu về Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    • Đúng như tôi đang thắc mắc, sau vụ “oqn gia trái chủ” gì đó tôi nhớ GHPG đã kỷ luật tên trọc này, vậy thì nó phải có “hộ khẩu” ở GHVN chứ.
      Bây giờ lòi ra cái chùa cóc thuộc GHPG, vậy ra GHPG thả đệ tử đi giang hồ, tu lang thang đếch ai quản lý mà ko hề lên tiếng, bây giờ chửi nhau mới lòi ra !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây