Đã có nhiều người dùng thuốc của ông mà chết oan uổng…

Thanh Hằng

18-5-2022

Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị đề nghị mức án 7-8 năm. Lại nhớ hồi công bố thanh tra vụ này ở Bộ Y, anh chưởi bọn báo chí kiểu là nhiều chuyện và “rồi chờ mà xem, anh chả sai gì!”

Chiều qua, 17/5, nói lời sau cùng tại phiên toà xử, anh Trương Quốc Cường bày tỏ: “Anh em Cục Quản lý Dược trong đó có các bị cáo ở đây, phải làm việc quá tải, cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị nghèo nàn. Kính đề nghị quý tòa xem xét để có thể giảm nhẹ nhất cho anh em. Trong điều kiện như vậy, họ đã là những con người rất tuyệt vời, làm việc rất mẫn cán, rất trách nhiệm, bị cáo là người hiểu họ rất kỹ, mong quý tòa xem xét để họ có mức án thấp nhất.

Đặc biệt là sau khi vụ án bị khởi tố, ngành Dược chững lại, các chuyên gia từ chối thẩm định, từ chối ký hợp đồng với Cục Quản lý Dược dẫn đến không có thuốc điều trị. Khi thiếu, thậm chí khi gia hạn số đăng ký, ngành Y tế, lãnh đạo Bộ Y tế không dám gia hạn… đấy là một nỗi buồn. Tất cả đều sợ, từ nhân viên y tế đến lãnh đạo Bộ.

Với lý do đó, mong quý tòa xem xét điều kiện khách quan, chủ quan, mức độ, cho anh em được hưởng mức án phù hợp, tạo điều kiện cho ngành Dược sớm hồi phục, mặc dù phải hàng chục năm sau mới có thể hồi phục lại.

Đối với bị cáo, cả đời phấn đấu, rất ý thức về ngành Dược, là ngành cấp phép rất nhạy cảm, rất tự rèn mình, rất ý thức mình nhưng rất không may có chuyện này xảy ra, dẫn đến hôm nay đứng ở vòng lao lý, đấy là nỗi mất mát lớn nhất, to lớn nhất không có gì so được. Vì vậy đề nghị, xin quý tòa xem xét mọi khía cạnh, điều kiện sao cho bị cáo có mức án không mang thêm đau khổ cho bị cáo, gia đình bị cáo”.

Quả là anh Cường tôi vẫn giữ vững bản lĩnh, tính cách như bao năm qua. Tôi thành thật khen anh Cường khi anh đề nghị mức án thấp cho cấp dưới – những người có phần vì anh mà vướng vòng lao lý. Nhưng tôi thật ngạc nhiên khi qua báo chí tường thuật, không hề thấy hai từ XIN LỖI trong lời nói cuối cùng của anh. Mà theo tôi, lẽ ra anh cần phải xin lỗi nhân dân, xin lỗi đồng nghiệp đã vì anh mà vướng vòng lao lý, đặc biệt là xin lỗi những người bệnh ung thư đã dùng phải thuốc giả mà anh ký duyệt cho nhập, những 838.100 hộp thuốc giả – một con số không hề nhỏ.

Ngành y tế và Bảo hiểm Xã hội VN cũng nên có một khảo sát ở những BV đã dùng số thuốc giả, để biết có bao nhiêu bệnh nhân phải dùng thuốc này, số người bệnh đã dùng thuốc giả còn hay đã mất… Từ đó mới đánh giá được hậu quả của việc buôn bán thuốc giả.

Một vi phạm liên quan đến tính mạng, sức khoẻ của hàng ngàn, thậm chí, hàng chục ngàn người bệnh, nhưng anh Cường tôi nói là KHÔNG MAY. Ôi, thế thì những bệnh nhân ung thư chết vì điều trị bằng số thuốc giả do anh cho nhập, rồi biết giả mà không thu hồi, cũng chỉ là KHÔNG MAY thôi ư anh? Gia đình những bệnh nhân này, khi biết người nhà chết vì liên quan đến thuốc giả, có đồng ý với anh không?

Liệu có nên nói là KHÔNG MAY khi anh Cường tôi đã nhận hàng loạt email cảnh báo dấu hiệu thuốc giả nhưng anh tôi đã không cho thu hồi. Trong khi theo quy định, chỉ cần có nghi thuốc là giả, thì nếu không vì quyền lợi nào đó, là anh Cường cần phải đình chỉ lưu hành.

Tôi thấy câu đối đáp của KSV là quá chuẩn: “Các loại thuốc giả đã lưu hành ở Việt Nam, bán hết sạch mà bảo là không vi phạm?

Từ lâu, tôi đã nghe hóng, thường các doanh nghiêp xin một visa thuốc phải mất nhiều năm và cả nhiều xèng, nhưng số thuốc giả của VN Pharma đã được cấp rất nhanh, chứng tỏ điều gì thì chắc ai cũng hiểu.

Còn nữa, anh Cường tôi nói “sai sót xảy ra do làm việc quá tải, cơ sở vật chất thiếu thốn”. Rất nhiều người có chuyên môn luôn đang sẵn sàng thay thế các nhân viên Cục Dược để gánh hộ nỗi vất vả ấy, liệu có được không anh?

Buồn là đến lúc này, anh Cường tôi vẫn quên rằng, đã có nhiều người dùng thuốc của anh mà chết oan uổng, để xin lỗi những linh hồn đến lúc cuối đời bệnh tật vẫn bị lừa đảo ấy!

Con số 838.100 hộp thuốc ung thư giả thực sự là một con số ám ảnh, anh Cường ạ!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Trương quốc cường, kẻ giết người hàng loạt ngồi tù 4 năm?! Con kim tiến đang ở nước ngoài hưởng khối tài sản cướp được từ hàng loạt mạng người ….?!.
    Dối trá và coi Mạng Người dân không bằng cái “móng tay” là bản chất của lũ độc tài toàn trị!?
    LŨ KHỐN KIẾP HÃY TRẢ LỜI CHO DÂN: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?!

  2. Đúng là bọn vô lương tâm và vô đạo đức. Đến sinh mạng con người mà chúng là
    những người vốn làm trong nghành tử tế là y dược cũng coi dân như rác !

  3. Cho tớ được phép phản biện bài này 1 tẹo

    “Đã có nhiều người dùng thuốc của ông mà chết oan uổng”

    No Star Where. Đây là những mất mát đã được tính trước & có thể chịu đựng được

    Trong mục “Đọc sách cùng Đoan Trang” của Luật Khoa, Y Chan viết về “sức mạnh của cái xấu”. Nhiều điều đáng để cho những người chỉ bới móc & khuếch trương cái xấu suy nghĩ

    Hiệu ứng tiêu cực có ích trong thời nguyên thủy hơn thời hiện đại

    Một bài viết được đăng trên mạng xã hội. Nhiều người vào tương tác. Khi lướt qua phần bình luận, khả năng rất cao là bạn sẽ dành nhiều sự chú ý và dừng lại lâu hơn ở những lời nói tiêu cực

    Các nhà tâm lý học đặt ra nhiều tên gọi cho hiện tượng này. Một trong những thuật ngữ phổ biến là “negativity effect” (hiệu ứng tiêu cực)

    Hiệu ứng tiêu cực là một loại thiên kiến (bias). Giống như nhiều thiên kiến khác, trong xã hội hiện đại, nó tạo ra nhiều vấn đề hơn là cung cấp giải pháp hợp lý.

    Hệ quả dễ thấy của nó là khiến con người hiện đại đưa ra nhiều phán đoán, kết luận và từ đó dẫn đến hành động sai lầm.

    Chúng ta không chỉ dễ chú ý đến các bình luận tiêu cực mà, như các nghiên cứu được dẫn trong sách chỉ ra, còn dễ có ấn tượng sai lầm rằng những người đưa ra các bình luận tiêu cực là thông minh hơn những ai nói lời tốt đẹp

    Trong mối quan hệ giữa dân & chính quyền, việc dành tâm trí cho một chuyện xấu mà quên đi những chuyện tốt đã xảy ra khiến chúng ta có ấn tượng sai rằng quan hệ giữa mình và chính quyền đang tệ đi

    Tựa bài đặt ra câu hỏi “Vì sao chúng ta luôn để con sâu gieo sầu cho nồi canh?”. Một nồi canh với sự hiện diện của con sâu vẫn rất thú vị kia mà . Cứ xem con sâu như 1 secret ingredient làm cho nồi canh càng có thêm nhiều hương vị thú vị .

  4. không chỉ vào tù mà còn phải đền bù cho những gia đình có Người thân bị giết dưới bàn tay man rợ của bè lũ độc tài!

  5. Ông Béo, Thái Bá Tân.

    Cứ đúng tên mà gọi,
    Việc Việt Nam Pharma
    Bán thuốc ung thư giả
    Trong suốt mấy năm qua

    Là tội ác nghiêm trọng,
    Cố ý giết nhiều người.
    Tức giết người hàng loạt,
    Đáng nguyền rủa nhiều đời.

    Vậy mà rồi thủ phạm
    Chỉ mười hai năm tù.
    Bằng Mẹ Nga, Mẹ Nấm.
    Mức án nhẹ và ngu.

    Chưa hết, thủ phạm chính,
    Ăn tiền của bọn này,
    Thằng Cục, Bộ nào đấy,
    Không sẩy cái lông tay.

    Chẳng còn gì để nói
    Về vụ này, Pharma.
    Tư pháp ta thế đấy.
    Thế đấy cái nước ta.
    *
    Thiếu Tam Quyền Phân Lập
    Thì sẽ không có gì.
    Không luật pháp, tòa án…
    Ngoài đảng, không có gì.

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây