Tướng Nga và tướng… ‘ta’

Blog VOA

Trân Văn

7-3-2022

Convoy Nga trên xa lộ Crimea. Hình minh họa. Nguồn: AP

Cho đến giờ này, số lượng tướng lãnh của Quân đội nhân dân Việt Nam bị… “xem xét, kỷ luật” vì dính líu hoặc trực tiếp, hoặc gián tiếp tới tham nhũng có lẽ đã khó dùng hai bàn tay để đếm!

Xung đột giữa Nga và Ukaine đã sắp tròn hai tuần. Nga – quốc gia có quân đội vốn được xếp vào loại hùng mạnh thứ hai trên thế giới, vượt xa quân đội Ukraine cả về quân số lẫn số lượng cũng như sự đa dạng của các loại phương tiện quân sự vẫn đang loay hoay tìm chiến thắng có tính quyết định trên chiến trường và bình diện ngoại giao.

Thông tin, hình ảnh về quân đội Nga trong cuộc xâm lược Ukraine từ 24/2/2022 đến nay làm cả thế giới ngỡ ngàng: Trang bị cá nhân của binh sĩ Nga không chỉ… đơn sơ đến mức tội nghiệp trong bối cảnh hiện đại hóa đã trở thành xu thế chung của quân đội các quốc gia trên toàn thế giới (chẳng hạn phương tiện liên lạc là những bộ đàm do Trung Quốc sản xuất vốn được bày bán rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, có nơi, phụ huynh còn mua loại bộ đàm này cho trẻ con chơi,…), mà còn bộc lộ sự tàn nhẫn đối với những người được ủy nhiệm xông pha trận mạc (khẩu phần là những hộp thực phẩm chuyên dùng cho quân nhân trên chiến trường đã hết hạn từ những năm 2015,…).

Rồi vì thiếu thực phẩm, thiếu đạn,… một số đơn vị của quân đội Nga đã buông súng đầu hàng quân đội Ukraine… Những đoàn quân xa, chiến xa bọc thép,… không bị bể bánh vì chất lượng vỏ không chịu được lực ma sát lớn khi di chuyển hay khi sa lầy thì thiếu xăng,… không thể hành tiến, cuối cùng, một số phải bỏ lại dọc đường cho nông dân Ukraine dùng máy cày kéo đi nơi khác, một số trở thành mục tiêu cho binh sĩ hay các phương tiện bay không người lái của Ukraine tiêu diệt… Người ta không thể hiểu nổi tại sao những viên tướng Nga lại tệ đến vậy trong soạn thảo – phê duyệt kế hoạch hành quân, chẳng lẽ họ không biết tiếp liệu giữ vai trò thế nào trong một cuộc chiến?

Đã từng có rất nhiều tố cáo về tham nhũng trong quân đội Nga, những hợp đồng mua bán trang bị, thiết bị quốc phòng chủ nhằm giúp giới tướng lãnh và các nhà thầu làm giàu,… cũng như những ẩn họa khi nhiều sĩ quan Nga trở thành tướng chỉ nhờ cam kết trung thành với Putin, thành ra không biết… đọc bản đồ quân sự!.. Những tố cáo ấy từ giới đối lập ở Nga chưa bao giờ được điều tra và trả lời cho dân chúng Nga bởi quân đội Nga – lực lượng bảo vệ quyền lực của Putin – là đối tượng bất khả xâm phạm, những vấn đề liên quan đến quốc phòng luôn được dán nhãn… “bí mật quốc gia”… Giờ, chính xung đột Nga – Ukraine lột trần, phơi bày tất cả những thứ trước đây được che giấu rất kỹ (1)…

***

Cuối tuần vừa qua, Ủy ban Kiểm tra của Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN (UBKT BCH TƯ) loan báo Ban Thường vụ Đảng ủy (BTV ĐU) Học viện Quân y (HVQY) hai nhiệm kỳ liên tục (2015 – 2020 và 2020 – 2025) có dấu hiệu vi phạm kỷ luật đảng và vi phạm pháp luật. Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, trước mắt, cần xem xét, kỷ luật ba viên tướng (hai trung tướng là Chính ủy và Giám đốc, một thiếu tướng là Phó Giám đốc HVQY), một đại tá, một thượng tá vì “đề xuất, tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ cấp quốc gia nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 phục vụ công tác phòng chống dịch và việc mua sắm vật tư, kit xét nghiệm từ Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (2).

Cần lưu ý, HVQY là một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Nếu lãnh đạo Bộ Quốc phòng không ưng thuận, các viên tướng lãnh đạo HVQY không thể… gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và HVQYnhưng có lẽ giống như các scandal liên quan đến nhiều viên tướng khác, sẽ không có bất kỳ viên tướng nào là lãnh đạo Bộ Quốc phòng tự đứng ra nhận trách nhiệm – tự xử, hoặc bị đảng… “xem xét, kỷ luật”, bị hệ thống công quyền truy cứu trách nhiệm liên đới với tư cách… “người đứng đầu”!

Cho đến giờ này, số lượng tướng lãnh của Quân đội nhân dân Việt Nam bị… “xem xét, kỷ luật” vì dính líu hoặc trực tiếp, hoặc gián tiếp tới tham nhũng có lẽ đã khó dùng hai bàn tay để đếm! Dựa vào đặc quyền, đặc lợi để tham nhũng xảy ra ở tất cả các quân chủng (lục quân, không quân, hải quân) và những lực lượng chuyên trách trong việc bảo vệ biên giới cả trên đất liền lẫn trên biển (cảnh sát biển, biên phòng). Tham nhũng đã là… phong trào mà rờ vào cấp nào (kể cả quân khu, quân đoàn, sư đoàn,…) cũng đụng… điển hình tai tiếng. Thậm chí, tham nhũng cả khi quốc gia và dân tộc đang chiến đấu với thảm họa như trường hợp HVQY câu hết với Công ty Việt Á để kiếm chác do COVID-19 bùng phát.

Khi tham nhũng trong quân đội không còn là hiện tượng cá biệt, mỗi lần… “xem xét” không còn… “kỷ luật” một vài cá nhân mà phải “kỷ luật” cả nhóm mang hàm tướng như đã biết và đang thấy thì nguy cơ đối với quốc gia, dân tộc không còn đơn thuần chỉ là những thiệt hại do tham nhũng gây ra. Giá quân đội Nga, rộng hơn là dân tộc Nga đang phải trả cho việc câm nín khi hệ thống chính trị, hệ thống công quyền tài bồi những cá nhân mang hàm tướng mà thiếu cả kiến thức quân sự cần thiết lẫn sự tự trọng, ý thức về trách nhiệm, danh dự của một quân nhân chính là ví dụ. Phong tướng chỉ nhằm giữ cho… “anh em” khỏi… “tâm tư” (3) khác gì chủ động chuốc trước thảm họa theo cấp số nhân nếu không may xảy ra xung đột?

***

Bên cạnh sự căm giận Putin nói riêng và chính quyền Nga nói chung đang tàn phá Ukraine, gieo rắc chết chóc, thương tật, ly tán và đủ loại tai họa khác lên đầu người Ukraine, sau khi xem thông tin, đặc biệt là hình ảnh, video clip ghi lại hoạt động của những người lính Nga trên đất Ukraine, đây đó trên Internet, một số người quan tâm đến hoạt động quân sự – quốc phòng của các quân đội trên thế giới, bày tỏ sự ngậm ngùi cho thân phận của người lính Nga: Chi tiêu cho quốc phòng của Nga tăng đều đặn hàng năm. Năm ngoái, Nga chi đến 70 tỉ Mỹ kim nhưng khoản tiền khổng lồ ấy không dành cho sự chăm sóc, bảo vệ những người lính Nga khi họ phải xông pha nơi “hòn tên, mũi đạn”.

Ví dụ trang bị cá nhân của quân nhân Nga thua xa quân nhân của nhiều quốc gia mà vị thế về sức mạnh quân sự kém hơn: Không có kính bảo vệ mắt, không có bọc bảo vệ khủy tay, bọc bảo vệ đầu gối… Chẳng riêng Nga, những trang bị cá nhân rất nhỏ nhưng thể hiện rất rõ nhận thức về vai trò chiến binh, ý thức bảo vệ chiến binh của Việt Nam cũng đâu có khác gì Quân nhân Việt Nam không chỉ không được cung cấp những trang bị cá nhân rất nhỏ như vừa đề cập mà còn thiếu cả áo giáp. Cứ so trang bị cá nhân của quân nhân Việt Nam với trang bị cá nhân của… cảnh sát cơ động – lực lượng đảm trách vai trò trấn áp tại Việt Nam – sẽ thấy “anh em” của các viên tướng Việt Nam nói riêng và hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam chưa bao giờ là những người sẽ trực tiếp chiến đấu bảo vệ xứ sở khi cần!

Chú thích

(1) https://www.foxnews.com/world/ukraine-war-corruption-russian-military-affecting-performance

(2) https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/xem-xet-ky-luat-3-tuong-hoc-vien-quan-y-vi-pham-trong-vu-viet-a-818006.html

(3) https://giaoduc.net.vn/tieu-diem/dai-tuong-phung-quang-thanh-khong-phong-tuong-anh-em-tam-tu-post151969.gd

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. CHÁN NGÁN gần 500 hèn tướng lợ ỉ heo nọc …từ thằng đề đốc đến tướng cướp biển bán CÁT như bọn cát tặc để bọn ĐẠI HÁN hải tặc xây dựng đảo nhân tạo trên BIỂN ĐÔNG Biển Mẹ
    Cộng đồng Người Việt Tự do gởi về kiều hối từ thời mở cửa 1986 đến nay NGAY CẢ LÚC khó khăn gian khổ nhất như Đại dịch siêu vi trung c..uốc cũng gởi về về cả 16.000.000.000 MỸ KIM …
    Hơn 30 năm qua KIỀU HỐI ít nhất cũng từ 300 đến 400 tỉ đô la VIỆT NAM thừa sức MUA LẠI của MỸ cùng chuyển giao công nghệ quân sự hàng hải qua cộng đồng Người Việt tiên tiến tại MỸ ….thì chắc chắc không thể nào TÀU cộng hiếp đáp như từ MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ 1992

    Từ 300 đến 400 tỉ đô la VIỆT NAM thừa sức mua 11 SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM NGUYÊN tử mà Mỹ đang hiện có cùng cả HẠM ĐỘI TẦU NGẦM HẠCH NHÂN TỐI TÂN của Hoa Kỳ chớ không phải để chiến sĩ hải quân bảo vệ BIỂN ĐẢO với thuyền thúng QUẢNG NÔM !!!!

    VŨ KHÍ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI
    Hàn Quốc loại biên 8 tàu chiến: Cơ hội tốt cho Hải quân Việt Nam?
    Văn Minh | 21/01/2022 10:32

    Hàn Quốc loại biên 8 tàu chiến: Cơ hội tốt cho Hải quân Việt Nam?Vũ khí Việt Nam hiện đại

    https://soha.vn/han-quoc-loai-bien-8-tau-chien-co-hoi-tot-cho-hai-quan-viet-nam-20220117171021009.htm
    ĐÁNH HƠI đi ăn mày !!!

    8 tàu chiến mà Hàn Quốc vừa loại biên dường như vẫn rất hữu dụng với những nước có tiềm lực hạn chế, trong đó có Hải quân Việt Nam.

    https://en.wikipedia.org/wiki/USS_Ronald_Reagan

    Ngân sách chỉ 4,5 tỉ đô la để chế tạo SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM RONALD REGEAN !!!

    The budget for the ship had to be increased several times, and ultimately $4.5 billion was spent on her construction
    https://en.wikipedia.org/wiki/USS_Ronald_Reagan

    Việt Nam trong top 10 nước nhận kiều hối cao nhất thế giới
    28/01/2021
    VOA Tiếng Việt

    https://www.voatiengviet.com/a/vn-trong-top-10-nuoc-cung-cap-kieu-hoi-cao-nhat-the-gioi/5753968.html

    Người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài gửi về Việt Nam 15,7 tỉ USD, đưa Việt Nam lên hạng 9 trong danh sách các nước có lượng kiều hối cao nhất thế giới trong năm 2020, theo các số liệu do Ngân hàng Thế giới công bố.

    Trang mạng của Global Data Point còn cho biết là bất chấp đại dịch Covid-19 buộc nhiều doanh nghiệp nước ngoài phải tạm ngưng hoạt động, tác động tới thu nhập của công nhân viên người Việt, nhưng số tiền họ dành dụm gửi về nước chỉ giảm 5%, so với năm 2019.

    Kiều hối chuyển về Việt Nam lập kỷ lục 18,1 tỉ USD
    10/12/2021 06:06 GMT+7

    https://tuoitre.vn/kieu-hoi-chuyen-ve-viet-nam-lap-ky-luc-18-1-ti-usd-20211209210435646.htm

    TTO – Dù dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài trên toàn cầu nhưng lượng kiều hối chuyển về Việt Nam vẫn tăng mạnh, trong đó nguồn kiều hối chủ yếu đổ về từ các thị trường truyền thống như Mỹ, Úc, Canada và châu Âu.

    Lượng kiều hối tăng mạnh kỷ lục
    Thanh Xuân
    https://thanhnien.vn/luong-kieu-hoi-tang-manh-ky-luc-post1405536.html
    27/11/2021 0 THANH NIÊN

    Dự ước năm 2021, lượng kiều hối chuyển về VN sẽ đạt mức kỷ lục 18,1 tỉ USD, bất chấp dịch Covid-19.
    Vượt 18 tỉ USD
    Ngân hàng Thế giới (WB) và tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư KNOMAD dự báo lượng kiều hối về VN năm 2021 ở mức 18,1 tỉ USD, đứng thứ 8 thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

    NĂM 2020, HƠN 17 TỶ USD KIỀU HỐI VỀ VIỆT NAM, THUỘC TOP 10 NƯỚC NHẬN KIỀU HỐI NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI
    14/05/2021

    https://kienlongbank.com/nam-2020-hon-17-ty-usd-kieu-hoi-ve-viet-nam-thuoc-top-10-nuoc-nhan-kieu-hoi-nhieu-nhat-the-gioi

    Xét theo quy mô tương đối với nền kinh tế, lượng kiều hối về Việt Nam năm 2020 tương đương 5% GDP, cũng nằm trong top 10 thế giới. Đặc biệt, phần lớn các quốc gia xếp trên Việt Nam đều có quy mô dân số rất nhỏ, khoảng 1 triệu người trở xuống (ngoại trừ Philippines).

    ‘Việt Nam sẽ trong top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới’
    Lượng kiều hối năm 2021 vẫn tăng, bất chấp đại dịch, nhờ đó, đưa Việt Nam vào top 10 nước nhận kiều hối, theo ông Đào Minh Tuấn, Chủ tịch Công ty Kiều hối Vietcombank.

    https://vnexpress.net/viet-nam-se-trong-top-10-nuoc-nhan-kieu-hoi-lon-nhat-the-gioi-4397207.html

    Kiều hối về Việt Nam dự kiến lập kỷ lục mới

    https://vnexpress.net/kieu-hoi-ve-viet-nam-du-kien-lap-ky-luc-moi-4401485.html

    Bất chấp Covid-19, kiều hối về Việt Nam năm nay dự kiến đạt hơn 18 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất.

    Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) dự báo lượng kiều hối về Việt Nam năm 2021 tăng 5% so với năm ngoái lên 18,06 tỷ USD (chiếm 4,9% GDP).


    Với mức này, lượng kiều hối của Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Á – Thái Bình Dương và xếp thứ 8 thế giới.

    NGƯỜI VIỆT TỰ DO đã gởi về nuôi chế độ THÂN TÀU BÁN NƯỚC hơn 18 tỷ đô la NGHĨA LÀ nếu tậu SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM

    chỉ trong năm 2021 kiều hối MUA ĐƯỢC 4 chiếc SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM RONALD REGEAN !!!

    Mới đây chúng VỪA CÁCH CHỨC 8 thằng cấp Tướng hải quân trong số có tên ĐỀ ĐỐC phản quốc BÁN CẢ đất cát cho TÀU CỘNG xây đảo nhân tạo trên BIỂN ĐÔNG đúng là loại siêu cát tặc PHẢN CUỐC vào Thời đồ đểu HỒ CHÍ MEO Chí Phèo !!!!

    Bất chấp Covid-19, kiều hối về Việt Nam năm nay dự kiến đạt hơn 18 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất.

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://baotiengdan.com/2022/01/16/bo-doi-bien-phong-tai-sao-ky-luat-nhieu-the/?unapproved=158357&moderation-hash=10dbb977e2deec3d1be5e6a87fa75513#comment-158357

    https://www.youtube.com/watch?v=fXxmi6X4vPU

    The Aircraft Carrier USS Ronald Reagan (CVN 76) enters South China Sea

    SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM RONALD REGEAN đang tiến vào BIỂN ĐÔNG ngày 15 tháng 6 năm 2021

    USS Ronald Reagan (CVN-76) là một siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng Lò phản ứng hạt nhân năng lượng. Nó là chiến hạm thứ 9 của lớp Nimitz được đóng.và được đặt theo tên của Ronald Reagan, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 40 tại vị từ năm 1981 đến năm 1989. Vào buổi lễ xuất xưởng vào năm 2001, nó là con tàu đầu tiên được đặt theo tên của một vị cựu tổng thống vẫn sống.

    https://www.youtube.com/watch?v=A3Lccvr5Zb0
    USS Ronald Reagan (National Geographic Documentary)

    Tính đến tháng 5 năm 2012, USS Ronald Reagan là một phần của Nhóm tác chiến tàu sân bay 9 (CSG-9) của Hải quân Hoa Kỳ và được điều hành bởi Tư lệnh Không quân Hải quân Thái Bình Dương. Vào tháng 1 năm 2014, Hải quân Hoa Kỳ thông báo rằng, USS Ronald Reagan sẽ thay thế USS George Washington trở thành soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 và lệnh tấn công thông qua Căn cứ Hải quân Yokosuka (Nhật Bản), như là một phần của Đệ thất Hạm đội Hoa Kỳ.

    https://www.youtube.com/watch?v=6OxM46oO1x8
    The Enormous USS Ronald Reagan Super Carrier | Aircraft Carrier: Guardian Of The Seas


    Hãy Đại đoàn ngay bây giờ gỡi Chiến hữu Đồng đội của tôi ơi !
    **********************

    https://www.youtube.com/watch?v=-UCjxs-Sypk
    HOÀNG SA – TRƯỜNG SA (Thơ Trần Trung Đạo, nhạc Phù Chí Phát) Đức Cường

    Hãy đoàn kết ngay bây giờ anh em !
    Chiến hữu Đồng đội của tôi ơi !
    Trong giờ đen tối này của Âu sử bên Ukraine
    Hãy cảnh báo cho kẻ thù phương Bắc biết:
    Tất cả chúng ta vì Trường Sa !

    Chúng ta sẽ dâng hiến cho Mẹ Việt Nam !
    Linh hồn duy nhất của chúng ta
    Đối với Đất Mẹ Việt: Trường Sa thiêng liêng như Hoàng Sa
    Như Cha anh Việt Nam Cộng Hoà từng quyết tử
    Từng đã nằm lại ngoài trùng khơi vì bảo vệ Mẹ Việt Nam !
    Dâng hiến Đời mình cùng Vong linh của Cha anh chúng ta
    Chiến đấu vì Biển Đông – Hoàng Sa của chúng ta

    Chiến đấu vì bình nguyên đồng bằng Nam Bắc bộ
    Chiến đấu vì rừng và núi Hoàng Liên Sơn + Trường Sơn
    Chiến đấu vì bao lơn lớn dài của Biển Đông
    Vì Độc lập – Tự do chúng ta
    Chúng ta quyết tử chống kẻ thù truyền kiếp Bắc phương

    Mẹ và Bố yêu quý của con
    Con sẽ chiến đấu để bảo vệ Biển đảo của chúng ta
    Nếu lỡ con chết thủy táng trong Biển Đông
    Xin Bố Mẹ đừng khóc vì con
    Con sẽ hiến dâng tất cả cho Trường Sa
    Quần đảo Em của Hoàng Sa
    Hai ngọn Hải đăng đưa Tổ Quốc vào Biển lớn
    Biển cả Thái Bình nơi hẹn hò với Thế giới Văn minh Hôm nay

    https://www.youtube.com/watch?v=mXx4p-ou-yA
    Khúc hát Hoàng Sa

    Hãy Đại đoàn kết ngay bây giờ anh em !
    Chiến hữu Đồng đội của tôi ơi !
    Trong giờ đen tối này của Thế sử
    Hãy cho kẻ thù phương Bắc biết:
    Tất cả chúng ta vì Biển Đông !

    Chúng ta tin Thánh thiện: Mẹ Việt Nam và Sự Thật
    Chúng ta chống lại mâu thuẫn nội bộ anh em
    Không gì có thể ngăn cản chúng ta!
    Vinh quang Trường Sa !
    Như bi hùng Hoàng Sa !

    https://www.youtube.com/watch?v=r_rDM0ZU6aI
    TIẾNG VỌNG HOÀNG SA TRƯỜNG SA | CA SĨ ĐÀO MÁC | NHẠC SĨ NGUYỄN ĐỨC | GẠC MA 1988

    Mẹ và Bố yêu quý của con
    Con sẽ chiến đấu để bảo vệ Biển đảo của chúng ta
    Nếu lỡ con chết thủy táng trong Biển Đông
    Xin Bố Mẹ đừng khóc vì con
    Con sẽ hiến dâng tất cả cho Trường Sa
    Quần đảo Em của Hoàng Sa
    Hai ngọn Hải đăng đưa Tổ Quốc vào Biển lớn
    Biển cả Thái Bình nơi hẹn hò với Thế giới Văn minh Hôm nay

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  2. Hãy Đại đoàn ngay bây giờ gỡi Chiến hữu Đồng đội của tôi ơi !
    **********************

    https://www.youtube.com/watch?v=-UCjxs-Sypk
    HOÀNG SA – TRƯỜNG SA (Thơ Trần Trung Đạo, nhạc Phù Chí Phát) Đức Cường

    Hãy đoàn kết ngay bây giờ anh em !
    Chiến hữu Đồng đội của tôi ơi !
    Trong giờ đen tối này của Âu sử bên Ukraine
    Hãy cảnh báo cho kẻ thù phương Bắc biết:
    Tất cả chúng ta vì Trường Sa !

    Chúng ta sẽ dâng hiến cho Mẹ Việt Nam !
    Linh hồn duy nhất của chúng ta
    Đối với Đất Mẹ Việt: Trường Sa thiêng liêng như Hoàng Sa
    Như Cha anh Việt Nam Cộng Hoà từng quyết tử
    Từng đã nằm lại ngoài trùng khơi vì bảo vệ Mẹ Việt Nam !
    Dâng hiến Đời mình cùng Vong linh của Cha anh chúng ta
    Chiến đấu vì Biển Đông – Hoàng Sa của chúng ta

    Chiến đấu vì bình nguyên đồng bằng Nam Bắc bộ
    Chiến đấu vì rừng và núi Hoàng Liên Sơn + Trường Sơn
    Chiến đấu vì bao lơn lớn dài của Biển Đông
    Vì Độc lập – Tự do chúng ta
    Chúng ta quyết tử chống kẻ thù truyền kiếp Bắc phương

    Mẹ và Bố yêu quý của con
    Con sẽ chiến đấu để bảo vệ Biển đảo của chúng ta
    Nếu lỡ con chết thủy táng trong Biển Đông
    Xin Bố Mẹ đừng khóc vì con
    Con sẽ hiến dâng tất cả cho Trường Sa
    Quần đảo Em của Hoàng Sa
    Hai ngọn Hải đăng đưa Tổ Quốc vào Biển lớn
    Biển cả Thái Bình nơi hẹn hò với Thế giới Văn minh Hôm nay

    https://www.youtube.com/watch?v=mXx4p-ou-yA
    Khúc hát Hoàng Sa

    Hãy Đại đoàn kết ngay bây giờ anh em !
    Chiến hữu Đồng đội của tôi ơi !
    Trong giờ đen tối này của Thế sử
    Hãy cho kẻ thù phương Bắc biết:
    Tất cả chúng ta vì Biển Đông !

    Chúng ta tin Thánh thiện: Mẹ Việt Nam và Sự Thật
    Chúng ta chống lại mâu thuẫn nội bộ anh em
    Không gì có thể ngăn cản chúng ta!
    Vinh quang Trường Sa !
    Như bi hùng Hoàng Sa !

    https://www.youtube.com/watch?v=r_rDM0ZU6aI
    TIẾNG VỌNG HOÀNG SA TRƯỜNG SA | CA SĨ ĐÀO MÁC | NHẠC SĨ NGUYỄN ĐỨC | GẠC MA 1988

    Mẹ và Bố yêu quý của con
    Con sẽ chiến đấu để bảo vệ Biển đảo của chúng ta
    Nếu lỡ con chết thủy táng trong Biển Đông
    Xin Bố Mẹ đừng khóc vì con
    Con sẽ hiến dâng tất cả cho Trường Sa
    Quần đảo Em của Hoàng Sa
    Hai ngọn Hải đăng đưa Tổ Quốc vào Biển lớn
    Biển cả Thái Bình nơi hẹn hò với Thế giới Văn minh Hôm nay

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Tướng Lê Văn Cương, Đài truyền hình quốc gia và cả Chính phủ Việt nam đều nợ Tổng thống Zelensky vá nhân dân Ukraine một lời xin lỗi vì đã nhục mạ Tổng thống Dân Cử của nước bạn, nước mà Việt nam vẫn đang có quân hệ ngoại giao. Sử dụng ngôn từ mất dậy, vô học như Lê Văn Cương đối với một Tổng thống là điều không thể chấp nhận được. Mọi người dân Việt Nam có lương tri và có sĩ diện đều cảm thấy nhục nhã thay cho một viên Tướng và một chính phủ như vậy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây