Vụ cháu bé ở Vĩnh Long: Tin vui đầu năm

Lê Ngọc Luân

14-1-2022

Chiều hôm qua, cậu ruột của cháu Nhân gọi điện báo là Toà án tỉnh thông báo thay đổi biện pháp cho tại ngoại trong thời gian khi phiên toà phúc thẩm mở ra. Khi tôi nghe điện thoại đúng lúc toàn thể công ty đang họp, ai cũng vui mừng, luật sư đồng nghiệp tham gia bào chữa cùng tôi đã bật khóc, phía bên kia đường dây điện thoại, người cậu giọng run run nghẹn ngào, ông cũng khóc và miệng liên tục nói “không biết nói gì để cảm các luật sư, nam mô A di đà Phật…”.

Đây là vụ án mà ai đã từng theo dõi sẽ hiểu cảm giác dồn nén của gia đình, luật sư khi nghe tin cháu Nhân (người kêu oan) được thay đổi biện pháp ngăn chặn. Quảng thời gian 8 tháng nay, kể từ khi bị bắt các luật sư đã gửi không biết bao nhiêu lá đơn phân tích pháp lý khẳng định việc Phó Thủ trưởng CQĐT, Phó Viện trưởng VKS huyện Bình Tân đã ra lệnh và phê chuẩn lệnh bắt trái pháp luật dẫn đến cháu Nhân không thể tự đi lại, ra toà cảnh sát tư pháp phải xốc nách kéo. Đỉnh điểm là Phó Viện trưởng VKS huyện Bình Tân (người ký lệnh phê chuẩn bắt giam) phát biểu công khai “giật tóc ngược ra sau là biện pháp nghiệp vụ điều tra” mà báo Tuổi trẻ và Pháp luật TP.HCM đăng công khai.

Đằng sau vụ án này có rất nhiều điều để nói, nhưng hôm nay là một tin hạnh phúc với gia đình, của luật sư. Áp lực như trút đi một phần đối với chúng tôi, bản thân tôi đã ám ảnh chính là thời điểm tại phiên xét xử sơ thẩm cách đây khoảng một tháng, khi đến trao đổi trước khi HĐXX bước ra thì cháu đã chụp lấy tay nói “chú ơi cứu con, con không làm gì cả rồi ôm mặt khóc nức nở…” lúc đó lòng tôi đau xót nhưng phải kìm lại để cháu không hoang mang. Đó là cảm giác kinh khủng mà những người luật sư như chúng tôi phải gánh lấy.

Qua đây, tôi thay mặt các thành viên của GOLD KEY gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Lãnh đạo TAND tỉnh Vĩnh Long, cảm ơn ông Chánh án, Chánh toà Hình sự đã ban hành một quyết định nhân đạo, đúng pháp luật. Chúng tôi mong khi phiên toà phúc thẩm mở ra, sẽ có một phán quyết công minh nhất, không làm oan người vô tội.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn những người dân ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long đã âm thầm ủng hộ cung cấp cho luật sư những thông tin đắt giá. Cảm ơn các bạn hành nghề luật tại Vĩnh Long chia sẻ, thấu cảm. Cảm ơn những người chưa gặp mặt đã chia sẻ động viên.

Cuối cùng, cảm ơn một Luật sư đồng nghiệp đã âm thầm giúp đỡ cho gia đình cháu Nhân. Hãy nhận lấy ở chúng tôi lòng biết ơn sâu sắc nhất!

Ảnh: FB tác giả

P/S: Hình ảnh cha mẹ vừa mới đón cháu Nhân từ trại giam Công an tỉnh Vĩnh Long trở về ngôi nhà thân yêu của mình. Ở đó nghèo vật chất nhưng đầy tình thương của những con người lương thiện.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Kính Chúc gia đình và thân chủ của Ls Lê Ngọc Luân bình an và sớm tiếp cận được với công lí
    Kính chúc Ls khả kính Lê Ngọc Luân cùng gia quyến Khỏe Mạnh-Hạnh Phúc-May Mắn-Bình An để tiếp tục là “Người Hùng” của những số phận mỏng manh! Trân Trọng Cám ơn Luật Sư!

  2. Luật sư thì cũng phải tự lực lo ăn học, lấy bằng cấp ra trường, thực tập hành nghề, VN cũng như các nước khác, chứ có đảng hay ND nào tạo dựng ra họ đâu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây