‘Cô gái vót chông’ không chỉ là hoa hậu và… ‘chông’!

Blog VOA

Trân Văn

3-12-2021

Đỗ Thị Hà (áo đỏ) và các thí sinh dự thi hoa hậu. (Ảnh chụp màn hình báo Thanh niên)

Sự kiện cô Đỗ Thị Hà – Hoa hậu Việt Nam 2020 – biểu diễn nhạc phẩm “Cô gái vót chông” trên đàn T’rưng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 đang diễn ra ở Puerto Rico đã trở thành một trong những chủ đề nóng của tuần này. Có một điểm đáng chú ý là đa số người sử dụng mạng xã hội không chỉ trích Hà vì gần như ai cũng biết, ở quốc gia XHCN như Việt Nam, Đỗ Thị Hà không thể tự chọn nhạc phẩm như “Cô gái vót chông”…

Đó cũng là lý do Trần Quốc Quân bình về chính – tà, quân tử – tiểu nhân, văn minh – man rợ (1): Trong phần thi tài năng, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới đang diễn ra tại đảo Puerto Rico, lãnh thổ hải ngoại thuộc Mỹ đã chơi đàn T’rưng bản nhạc “Cô gái vót chông” được sáng tác từ thời Việt Nam “chống Đế quốc Mỹ xâm lược”. Tuy Hoa hậu Việt Nam chỉ biểu diễn nhạc cụ nhưng bản gốc bài hát tuyền những lời “hờn căm”, “đanh thép” như:

“… Mỗi mũi chông nhọn sắc căm thù,
Xiên thây quân cướp nào vô đây,
Xiên thây quân cướp nào vô đây,
Còn giặc Mỹ cọp beo, khi còn giặc Mỹ cọp beo,
Em chưa ngừng tay vót chông và bủa vây,
… Ê quân xâm lăng gian ác bay muốn vào
Mũi chông sẵn sàng đây chờ bọn bay, diệt bọn bay…

Với việc trình diễn bản nhạc “hào hùng” này, Hoa hậu Việt Nam đã lọt vào bán kết phần thi tài năng cùng Hoa hậu 26 nước khác. Tôi dẫn bản nhạc này trong bài viết hoàn toàn không có ý khen chê cô Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã chọn “Cô gái vót chông”” trong phần thi tài năng mà tôi chỉ bày tỏ quan điểm:

Một là, nước Mỹ bao dung, vị tha, chả đếm xỉa gì đến nội dung bài hát “khát máu” trong quá khứ chiến tranh. Không một tờ báo nào, tổ chức nào, cá nhân nào của nước Mỹ lên tiếng về việc này. Quyền tự do cá nhân được tôn trọng tuyệt đối trên đất Mỹ, tất nhiên trong khuôn khổ pháp luật.

Hai là, nếu cuộc thi Hoa hậu Thế giới tổ chức ở Trung Quốc, thay vì chọn bản nhạc “Cô gái vót chông”, Hoa hậu Việt Nam lại chọn bản nhạc “Chiến đấu vì độc lập tự do” được phát sóng ngày 20/2/1979, bốn ngày sau khi Trung Quốc phát động chiến tranh xâm lược Việt Nam để thể hiện trên cây đàn T’rưng ở phần thi tài năng, trong đó có những lời cũng “hào hùng” không kém:

“Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng dã man, đã dày xéo mảnh đất tiền phương. Lửa đã cháy và máu đã đổ, trên khắp dải biên cương… ” thì dư luận, báo chí nước chủ nhà Trung Quốc sẽ phản ứng quyết liệt như thế nào và sự can thiệp trắng trợn của nước chủ nhà vào việc trao giải ra sao? Tôi không cần viết trắng ra hậu quả thì ai cũng biết.

Ba là, nếu cuộc thi Hoa hậu thế giới diễn ra ở Trung Quốc, các nhà quản lý văn hóa Việt Nam có dám duyệt bản nhạc không lời “Chiến đấu vì độc lập tự do” cho Hoa hậu nước ta biểu diễn trong phần thi tài năng không?

Qua việc nho nhỏ này mới thấy: Đâu chính đâu tà, đâu quân tử đâu tiểu nhân, đâu văn minh đâu man rợ, nhỉ.

Từ sự kiện Đỗ Thị Hà biểu diễn “Cô gái vót chông”, nếu Trần Quốc Quân đem Mỹ so với Trung Quốc thì Nguyễn Tuấn đem Mỹ so với Việt Nam (2): Phải tìm hiểu một lúc tôi mới biết tại sao người ta bàn tán việc cô hoa hậu đánh đàn T’rưng bài “Cô gái vót chông” ở Mỹ trong lúc Mỹ tài trợ cho Việt Nam hơn 25 triều liều vaccine.

Các bạn có thể nghĩ ra một chữ tiếng Anh để mô tả hành vi của cô ấy? Tôi nghĩ chữ ‘tasteless’ có lẽ thích hợp nhứt. Tasteless có nghĩa là vô vị nhưng tôi nghĩ, hiểu theo nghĩa “nhạt nhẽo” thì đúng với văn cảnh hơn. Một danh từ khác liên quan với tasteless là vulgar, có thể hiểu là vụng về. Hành vi của cô Đỗ Thị Hà có thể xem là nhạt nhẽo và vụng về về văn hoá.

Dĩ nhiên, nhạt nhẽo và vụng về ở đây không phải là cách cô ấy chơi đàn, có người khen là cô ấy đã luyện tập khá lâu. Nói cách khác, cô ấy chơi đàn chỉ là một cách trình diễn thôi, chớ không phải thực tài hay sở trường của cô ấy. Điều đáng nói là người ta chọn một bài ca man rợ thời chống Mỹ cho một màn trình diễn mang tính văn hoá! Lựa chọn đó, ngay cả những người chỉ đạo cho cô ấy diễn cũng không thấy thoải mái khi giải thích trong lúc Mỹ là nước tài trợ nhiều vaccine nhứt cho Việt Nam.

Có lẽ những người đằng sau cô ấy nghĩ rằng đó chỉ là màn chơi đàn (vì cô ấy không ca hát gì cả) nên khán giả Mỹ chắc chẳng ai biết hay để ý. Hi vọng họ không nghĩ vậy. Nếu họ nghĩ vậy là họ xem thường người Mỹ quá. Họ tưởng rằng ở Mỹ không có người biết nói tiếng Việt? Họ có nghĩ đến cộng đồng hai triệu người Việt ở Mỹ đóng thuế để chánh phủ Mĩ có tiền đem tặng vaccine cho Việt Nam, để rồi bị cho “thưởng thức” một bài ca… chửi Mỹ. Đó là tasteless vậy.

Mà, cô ấy không phải là người đầu tiên đem một tác phẩm văn nghệ để chửi Mỹ. Trước cô ấy có ông Phạm Quang Nghị (lúc đó là một ứng viên sáng giá cho chức Tổng bí thư) cũng từng có hành vi như thế với ông John McCain. Trong một lần viếng thăm chánh thức Mĩ, ông Nghị tặng cho ông McCain bức hình chụp tấm bia ghi lại sự kiện máy bay ông McCain bị bắn rơi và ông bị bắt sống tại hồ Trúc Bạch. Điều đáng kinh ngạc là trong tấm bia/hình đó có câu: “NGÀY 26 10 1967 TẠI HỒ TRÚC BẠCH QUÂN VÀ DÂN THỦ ĐÔ HÀ NỘI BẮT SỐNG TÊN JOHN SNEY MA CAN THIẾU TÁ KHÔNG QUÂN MỸ LÁI CHIẾC MÁY BAY A4 BỊ BẮN RƠI TẠI NHÀ MÁY ĐIỆN YÊN PHỦ […]”

Bỏ qua những cái sai hiển nhiên về tên ông McCain và sai quân chủng, tấm bia đó dùng chữ “TÊN”! Đó là một cách dùng chữ miệt thị. Thật không hiểu sao ông ấy lại đi tặng một bức hình như thế! Khi nhận tấm hình, ông McCain nói: “Tôi cảm thấy không thể hài lòng (người phiên dịch đã dùng một từ khá mạnh là “bị xúc phạm”). Ngài có biết không, tôi là thiếu tá hải quân chứ không phải là thiếu tá không quân. Tôi thuộc lực lượng không quân của hải quân. Các ngài đã ghi vào tấm bia này không đúng”.

Nên nhớ rằng ông John McCain là một tù binh ở Hà Nội nhưng ông cũng là người tích cực vận động Chánh phủ Clinton bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Có thể nói ông McCain là một người bạn của Việt Nam. Thế nhưng Việt Nam lại đối xử với một người bạn bằng bức hình sỉ nhục như thế! Hành vi tasteless của cô Hà và những người dàn dựng cho cô ấy chửi Mỹ chỉ là một hình thức của lịch sử lặp lại. Người Mỹ có câu “With friends like you, who needs enemies” (với bạn bè như anh, ai cần kẻ thù).

***

Bên cạnh rất nhiều những ý kiến tương tự như nhận định của những Trần Quốc Quân, Nguyễn Tuấn trên mạng xã hội, còn có một số người cố gắng lý giải tại sao lại thế. Theo Tuấn Khanh, sự kiện tréo ngoe này là ví dụ minh họa rõ nét nhất cho… mối quan hệ vật vã của chính quyền Việt Nam với Mỹ: Thích nhích lại gần Mỹ nhưng miệng luôn hô hào chống Mỹ và tận dụng mọi cơ hội để phủ nhận nước Mỹ. Vừa chạy tới với Mỹ, ngợi ca sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai bên, vừa chửi bới chống Mỹ ở trong nước (3).

Vương Liễu Hằng thì cho rằng: Nếu nhìn tổng thể, ta sẽ thấy đang tồn tại kiểu “cư xử vót chông”, ngây ngô, kệch cỡm và đầy tính hình thức. Chẳng hạn người đứng đầu TP.HCM đã khiến dân chúng hết hồn khi kêu gọi… thi đua kéo giảm F0 lúc dịch đang lan rộng. Ví dụ khi dây đang giăng khắp chốn, bộ đội và đoàn viên vẫn rần rần kéo nhau vào các khu lao động để rủ thiếu nhi rước đèn mừng… Trung Thu. Mới đây, khi tổ chức tưởng niệm những người mất vì COVID-19 vẫn ráng phân định “đồng bào và chiến sĩ”, “hi sinh và tử vong”, vô hình chung khiến người “tử vong” thấy tủi. Khi nào căn bệnh thành tích và những hô hào giả tạo còn ngự trị thì chúng ta sẽ vẫn còn thấy nhan nhản kiểu ” cư xử vót chông”, không việc gì phải ngạc nhiên hay đặt vấn đề về não trạng (4).

Chú thích

(1) https://facebook.com/story.php?story_fbid=679176283047666&id=100028659014107

(2) https://facebook.com/story.php?story_fbid=1369516860162294&id=100013119784675

(3) https://nhacsituankhanh.com/2021/12/02/co-gai-vot-chong-hay-la-hoi-chung-kho-dam-viet-my/

(4) https://www.facebook.com/lieuhang.vuong.9/posts/620661185641788

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN


  1. TỪ Nguyễn Thúc Thùy Tiên như HOA SEN trong đầm ô nhục ĐẾN Đỗ Thị Hà MÃ cô gái vót chông : Khoảng cách xa nhau hàng TỈ NĂM ÁNH SÁNG !!!!
    *********************************************

    Ba ngón tay búp măng biểu hiện
    Từ Nguyễn Thúc Thùy Tiên dịu hiền
    Gợi Dân chủ Ngưỡng Quang, Miến Điện
    Anh thư Hoa hậu đẹp như Nàng Tiên
    Sắc đẹp bên Trong là Bất tử
    Thời gian Lượng tử cũng chịu liền !
    Thùy Tiên HOA SEN – Thị Hà HÀ MÃ :
    Gái gú vót chông vuốt lông 2 Lão Điên
    Chí phèo Hồ Chí Meo + Mao Xếnh Xáng
    Ôi HOA SEN Nguyễn Thúc Thùy Tiên
    Cùng trong đầm băng hoại với HÀ MÃ
    Hương sắc Việt Tộc thơm ngát dụi hiền !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  2. Lại thêm cái Kiến nghị không một Vọng âm của bác Nguyễn NGU Trung !!!
    *************************

    Kiến nghị làm gì bác Nguyễn Trung :
    Tâm trí khả kính nhưng chớ có khùng !!!
    Dáo mác lưỡi lê không cần đối thoại
    Cứ nhìn gương Lê Đình Kình thủy chung
    Thời trẻ vác AK47 xây cỗ máy
    Vào Nam phỏng d..ái Đồng bào săn lùng
    Giải ngũ về già bị cướp đất ruộng
    Thương lượng chúng mổ bụng moi gan Hùm !
    Gần Thế kỷ dưới gông cùm xích đỏ Tề-Vệ
    Hàng chục triệu vụ án oan ức thương tâm
    Đấu tố Kải kách ruộng đất + Nhân văn Giai phẩm
    Trại tù lao cải mọc như nấm độc núi rừng
    Chỉ còn duy nhất Con đường Dân chủ lật đổ chúng
    Bêu đầu ra Pháp trường lũ bán Nước cho Tàu thân Trung
    Bắn chúng như vợ chồng độc tài Roumania xứ Lỗ
    Kiến nghị ích gì với siêu vi trun..g c..uốc, bác Nguyễn Trung ????
    Đã đến lúc không còn Kiến nghị mà phải thành Lời kêu gọi :
    Toàn Dân Việt trong ngoài Tổ Quốc : ” Vùng lên Anh thư Anh hùng !!!”

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    cảm tác nhân tình cờ đọc Kiến nghị Nguyễn Trung nhưng dù sao cũng thấy buồn cho Bác Lương tâm Lương tri so với lũ đồng chấy đồng rận SIÊU VI TRUN..G C..UỐC của bác
    Thân chúc Bác khoẻ mạnh ! Thân chào

  3. Thời Mở Cửa : Công nghệ Hoa hậu lạm phát phi mã
    **************************************************

    Tham nhũng thành quốc nạn
    Kinh tế quốc dân lạm phát phi mã
    Bao nhiêu người trên Đất Nước này
    Không đủ cơm ăn – đủ tiền cho con đi học …
    Lại bỏ tiền tổ chức cuộc thi nhiều tốn kém
    Lạm phát công nghệ hoa hậu
    Thời đại mới ?
    Sau hai mươi năm đổi mới
    Lãnh đạo tầm ngắn đang khủng hoảng Niềm tin
    Giới giàu sang mới đang rơi vào khủng hoảng Sắc đẹp
    Cuộc thi nhan sắc này chưa xong
    Cuộc thi nhan sắc khác xuất hiện
    Quay như chong chóng gặp bão
    Hoa hậu đăng quang chụp hình phim mầu

    * * *

    Lạm phát công nghệ hoa hậu
    Giữa thời bùng nổ lạm phát
    Kinh tế quốc dân nhiều khó khăn
    Nhưng chỉ riêng tháng 6 và 7 năm 2008
    Có tới 4 cuộc thi Hoa hậu diễn ra đồng thời
    Hoa hậu Hoàn vũ
    Hoa hậu Việt Nam
    Hoa hậu Du lịch
    Hoa hậu Thời trang
    Hãy nhìn thành phần khán giả
    Thật đáng buồn thay!
    Giá vé chỉ có chức có quyền tham nhũng hay đại gia
    Bỏ tiền hàng triệu để mua… cảm xúc
    Trong khi sách giáo khoa tăng giá
    Học sinh không có tiền mua

    * * *

    Thời kỳ tràn lan bùng phát trước đó:
    Hoa hậu Thế giới người Việt
    Hoa hậu các dân tộc VN
    Hoa hậu Thể thao
    Hoa hậu Trang sức
    Hoa hậu các miền duyên hải
    Hoa hậu Áo dài
    Hoa hậu Điện ảnh
    Hoa hậu Hoàn vũ VN
    Hoa hậu Bắc Ninh
    Hoa hậu Hải Dương
    Hoa hậu Những miền đất võ
    Hoa hậu Đất Mũi
    Hoa hậu Xứ Dừa
    Hoa hậu Tây Đô
    Hoa hậu Hà Nội
    Hoa hậu Đại Học Hà Nội – Hoa hậu một đêm thôi !
    Rồi sẽ đến Hoa hậu Mua bằng giả Đại Học thủ đô Hà Nội
    Hoa hậu cô dâu Đài Loan thành phố mang tên Bác
    Hoa hậu cô dâu Nam Hàn Tây đô Cần Thơ
    Hoa hậu cô dâu Nam Hàn Tây đô Cần Thơ
    Hoa hậu vịt kiều Pháp về làng lê hết quán
    Hoa hậu vịt kiều Mỹ Cali về thôn nhậu lu bù
    Danh sách dài hơn Tiễn ông Táo chầu trời !

    * * *

    Cuộc thi hoa hậu bão hòa
    Loạn cào cào danh hiệu
    Danh hiệu hoa hậu trở nên phổ thông đại trà
    Như danh hiệu hoa khôi nở rộ mái trường ngày xưa
    Hoa khôi cố nhân thật là dễ thương đẹp nhất trường
    Có thể còn học giỏi con ngoan trong gia đình
    Học sinh sinh viên ngoài lớp nhìn lén hoa khôi chiêm ngưỡng
    Sợ nhìn nhiều cô nàng e thẹn
    Nay chuyện ấy chỉ còn vang bóng một thới …
    Em tôi xinh đẹp không phấn son
    Không trang trí.. đường viền tạo dáng
    Cậu ấm sứt vòi cô chiêu ghe ghẻ lão già quan đỏ
    Khi đã no xôi chán chè
    Ngày càng thờ ơ
    Giải thưởng ngày càng cao
    Vương miện đăng quan ngày càng nặng
    Dù sức sống hoa hậu ngày càng nhẹ
    Lượng nhiều chất ít
    Vẫn chưa chuyển hóa thành phẩm chất
    Lương dân Việt Nam đầy lòng tự trọng không khỏi suy tư
    Vương miện đăng quan giải thưởng
    Tặng phẩm quá lớn quá nhiều
    Học sinh giỏi thi quốc tế đoạt giải cao chẳng được gì
    Trí tuệ Việt Nam rẻ như bèo
    Nguyên nhân giáo dục đạo đức xã hội xuống cấp ?

    * * *

    Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
    Sắc đẹp vĩnh cửu bất tuyệt bên trong
    Hoa hâu nhí nhảnh chân dài một đêm thôi !
    Chưa tới một ngày
    Mục đích kinh doanh
    Thực hiện sứ mệnh chung
    Thị trường thuận mua vừa bán
    Tim óc nằm ở đôi chân dài đú đởn
    Không biết biến giá trị vô hình danh hiệu hoa hậu
    Thành giá trị hữu hình làm từ thiện khắp nơi
    Dù cho sắc đẹp phù vân phù du !
    Nhà tổ chức chỉ hái măng một lần rồi thôi
    Thi xong ánh đèn mầu sân khấu trình diễn lụi tàn
    Trách nhiệm với hoa hậu á hậu… cũng hết
    Cũng không chỉ của một ngày…
    Ngôi sao tỏa sáng nhiều đêm chứ không chỉ một đêm duy nhất

    * * *

    Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
    Như bán cho không dầu thô quặng than sang Trung Quốc
    Rồi nhập hàng chục tỉ mỹ kim
    Hàng dỏm hàng giả hàng nhí xăng Tàu
    Thiên hạ đang khai thác lạm dụng xài chùa
    Hoa hậu Hoàn vũ
    Giá sắc đẹp thời nay
    Đang phung phí bản quyền cực kỳ đắt đỏ
    Cho dù chi hàng chục triệu Mỹ kim

    * * *

    Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
    Sắc đẹp vĩnh cửu bất tuyệt bên trong
    Hiện thực đau lòng
    Đất Nước còn nhiều điều cần làm ngay vẫn chưa làm được
    Hãy làm sao các cụ già có nơi nương tựa
    Hãy làm sao các em thơ không bị bỏ rơi
    Hãy làm sao còn nhiều số phận cần giúp đỡ
    Hiện thực đau lòng
    Đất Nước còn nhiều điều cần làm ngay vẫn chưa làm được
    Phong trào nhập khẩu công nghệ thấp hoa hậu
    Còn hơn cả quốc sách chuyển giao công nghệ cao
    Rồi Việt Nam quán triệt công nghệ mẫn thời này
    Có lò đào tạo hoa hậu thời thượng
    Vài đại gia ông trùm sắc đẹp tỷ phú chào đời
    Thúc Sinh quen thói bốc lờ .. .. ! bốc giời
    Bỏ tiền hàng tỷ đồng mua… cảm xúc
    Chuyện nhà tài trợ độc quyền gói ghém…
    Chuyện áo dài truyền thống dát vàng dát bạc đính kim cương
    Theo kiểu thời thượng chứ không thời trang
    Phú quy sinh… diêm dúa
    Cỗ máy in tiền Hoa hậu Việt Nam
    Giữa hàng triệu trẻ cà bất cà bơ
    Khắp cả đầu đường góc phố
    …Đánh giày bán vé số lang thang
    Khi cả nước lao đao lạm phát bão giá
    Con em đi học xa nhà
    Chắt chiu từng hạt muối trắng
    Chiếc áo dài hoa hậu xa hoa
    Vẫn chưa vừa lòng không vừa ý Hoa hậu…
    Bao cuộc thi hoa hậu đổ bao nhiêu tiền vào đấy…
    Nếu dân ta giàu có cơm no áo ấm
    Trên bình diện rộng thì đáng chơi như thế
    Nhưng không phải thế Quê Hương còn nhiều người nghèo
    Nhiều người bán rong sắp mất việc vì cấm bán rong

    * * *

    Thơ tôi xin mượn Trái tim người đẹp
    Thơ tôi xin mượn đôi mắt Hoa hậu còn nước mắt lương tâm
    Hãy khóc lên đi Quê hương ngàn đời yêu dấu
    Những cuộc thi chẳng đi về đâu
    Hãy khóc lên đi Quê hương ngàn đời yêu dấu

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


    Công nghệ Hoa hậu ru ngủ thôi miên lương dân Thời Bô xít
    ************************************************************

    Tham nhũng thành quốc nạn
    Kinh tế quốc dân lạm phát phi mã
    Bao nhiêu người trên Đất Nước này
    Không đủ cơm ăn – đủ tiền cho con đi học …
    Lại bỏ tiền tổ chức cuộc thi nhiều tốn kém
    Lạm phát công nghệ hoa hậu
    Thời đại mới ?
    Thời đại HCM ?
    Thời đại Đồ đểu !
    Thời đại Bô xít !

    Phong trào Công nghệ Hoa hậu lạm phát phi mã trên toàn quốc cả nước
    Cuộc thi nhan sắc này chưa xong
    Cuộc thi nhan sắc khác xuất hiện
    Quay như chong chóng gặp bão
    Hoa hậu đăng quang chụp hình phim mầu
    Bây giờ thơ tôi mới hiểu
    Hoa hậu dùng để làm gì ?
    Công nghệ Hoa hậu như thuốc mê thuốc ngủ
    Như phong trào điên cuồng bóng đá đá bóng
    Thôi miên hàng triệu lương dân dân đen trong cơn mê ngủ
    Bô xít bùn đỏ lâm tặc phá rừng đồi trọc… làm gì có !

    Lạm phát công nghệ hoa hậu
    Giữa thời bùng nổ lạm phát
    Kinh tế quốc dân nhiều khó khăn
    Nhưng chỉ riêng tháng 6 và 7 năm 2008
    Có tới 4 cuộc thi Hoa hậu diễn ra đồng thời
    Hoa hậu Hoàn vũ
    Hoa hậu Việt Nam
    Hoa hậu Du lịch
    Hoa hậu Thời trang
    Hãy nhìn thành phần khán giả
    Thật đáng buồn thay!
    Giá vé chỉ có chức có quyền tham nhũng hay đại gia
    Bỏ tiền hàng triệu để mua… cảm xúc
    Trong khi sách giáo khoa tăng giá
    Học sinh không có tiền mua

    Thời kỳ tràn lan bùng phát trước đó:
    Hoa hậu Thế giới người Việt
    Hoa hậu các dân tộc VN
    Hoa hậu Thể thao
    Hoa hậu Trang sức
    Hoa hậu các miền duyên hải
    Hoa hậu Áo dài
    Hoa hậu Điện ảnh
    Hoa hậu Hoàn vũ VN
    Hoa hậu Bắc Ninh
    Hoa hậu Hải Dương
    Hoa hậu Những miền đất võ

    Hoa hậu Đất Mũi

    Hoa hậu Xứ Dừa
    Hoa hậu Tây Đô
    Hoa hậu Hà Nội
    Hoa hậu Đại Học Hà Nội – Hoa hậu một đêm thôi !
    Rồi sẽ đến Hoa hậu Mua bằng giả Đại Học thủ đô Hà Nội
    Hoa hậu cô dâu Đài Loan thành phố mang tên Bác
    Hoa hậu cô dâu Nam Hàn Tây đô Cần Thơ
    Hoa hậu vịt kiều Pháp về làng lê hết quán
    Hoa hậu vịt kiều Mỹ Cali về thôn nhậu lu bù
    Danh sách dài hơn Tiễn ông Táo chầu trời !

    Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
    Như bán cho không dầu thô quặng than sang Trung Quốc
    Rồi nhập hàng chục tỉ mỹ kim
    Hàng dỏm hàng giả hàng nhí xăng Tàu
    Thiên hạ đang khai thác lạm dụng xài chùa
    Hoa hậu Hoàn vũ
    Giá sắc đẹp thời nay
    Đang phung phí bản quyền cực kỳ đắt đỏ
    Cho dù chi hàng chục triệu Mỹ kim

    Báo Dân trí đang dùng Công nghệ Hoa hậu như thuốc mê thuốc ngủ
    Như phong trào điên cuồng bóng đá đá bóng
    Thôi miên hàng triệu lương dân dân đen trong cơn mê ngủ
    Bô xít bùn đỏ lâm tặc phá rừng đồi trọc… làm gì có !
    Báo Dân trí tung hỏa mù :
    Hoa hậu Mai Phương Thúy duyên dáng trên đất Tây Nguyên
    Ru ngủ thôi miên cơn sốt chính trị xã hội Bô xít ….

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. Sau khi biểu diễn bài hát này chính người Dân trong nước cũng ngao ngán
    Người Mỹ họ không thèm để ý
    Cơ quan chức năng duyệt bài hát này
    Nhận về sự trơ trẻn nhân cách hèn hạ
    Thấp kém đến tội nghiệp

  5. Nói về cái NGU của bọn csVN ( trên mọi lãnh vực) thì cả năm cũng chưa hết, còn viết thành sách, thì số trang phải nhiều hơn Lenin toàn tập.

    Điều này, chúng ta không ngạc nhiên, vì bọn chóp bu csVN đều là bần cố nông, vô học, là bồi bếp, thiến heo, phu cạo mủ, bẻ ghi tàu lửa, y tá rừng, chăn trâu….Bọn này mà không NGU, MỚI LÀ CHUYỆN LẠ .

    Chửi làm gì ( tội nghiệp ) cho tép riu, ” Nhãi ranh ” Đỗ thị Hà ( vì nó là nạn nhân của bọn cán ngố cs cao cấp, nó thuộc dạng Thiên lôi, sai đâu, đánh đó ). Ngay thằng NM Triết ( Triết lùn ) được Mỹ mời sang ( với tư cách CTN ), mà nói 1 câu CỰC NGU, giữa thanh thiên, bạch nhựt, trước hàng ngàn thính giả ( tại San Jose , Mỹ ) :

    Tôi đến Mỹ là để chia rẻ NỘI BỘ NƯỚC MỸ ”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây