Thực sự đau xót vụ án cháu bé dưới 18 tuổi ở Bình Tân – Vĩnh Long (Phần 6)

Lê Ngọc Luân

25-12-2021

Tiếp theo phần 3 − phần 4phần 5

Sáng nay các luật sư thực hiện thủ tục vào trại gặp cháu để động viên tinh thần cho phiên toà sáng ngày mai sau hơn 7 tháng cháu bị bắt giam trái pháp luật, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không tự đi lại được, chân có dấu hiệu bị teo cơ.

Vào trại, ban đầu cán bộ bảo đợi chút gặp lãnh đạo để thực hiện thủ tục nhưng sau đó phía Công an và trại giam lấy lý do dịch bệnh không cho gặp, lập tức các luật sư nói nếu lý do dịch bệnh thì mai có đưa các bị cáo ra toà xử không? Cán bộ giám thị trại im lặng chạy đi hỏi lãnh đạo, nói sẽ có văn bản trả lời, bảo đợi chút. Xong các luật sư đợi 30 phút không thấy nên đi tìm, anh cán bộ kia gặp các luật sư bỏ chạy luôn. Thực ra chúng tôi biết phía trại sẽ tìm mọi cách cản trở không cho gặp vì sợ các luật sư sẽ lên phương án với cháu bé cho phiên toà ngày mai bởi trước đó, chúng tôi có văn bản khẩn đề nghị toà án triệu tập Phó Thủ trưởng, Thủ trưởng CQĐT, Điều tra viên, Phó Viện trưởng, Viện trưởng VKS huyện Bình Tân, Công an xã Tân Lược ra toà để làm rõ việc bắt giam trái luật và ép cung, đe dọa.

Chúng tôi phải đi tìm cán bộ và lãnh đạo thì phát hiện đang bàn bạc nên gõ cửa vào. Lập tức lãnh đạo nói tôi đang F1, luật sư đứng xa ra. Lập tức tôi nói F1 sao anh tiếp xúc sát với cán bộ giám thị trại vậy? Mặt nhìn đi chỗ khác nên tôi nói “nếu anh ký văn bản cản trở luật sư gặp mặt Thân chủ chúng tôi sẽ lập tức tố cáo ngay lên Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long”.

Cuối cùng, đá qua đá lại, giám thị ra nói đã trả lời văn bản cho toà. Quá kinh khủng, các luật sư tiếp “việc gặp Thân chủ của luật sư là quyền, các anh nói 5 phút sẽ có văn bản nhưng giờ gần 2 tiếng rồi không có…”, vậy là ông lặn đi mất tăm. Tôi cùng đồng nghiệp phải đi tìm người khác, ông này gọi điện bảo ông kia ra nói chuyện với luật sư, 5 phút sau xuất hiện trình bày “tôi lính lãnh đạo bảo sao làm vậy”.

Tôi trả lời, lãnh đạo bảo anh làm sai anh cũng làm hay sao? Anh ta im….

Cuối cùng chúng tôi nói “chúng tôi thừa biết các anh sẽ lấy lý do dịch bệnh để cản trở, làm như vậy là rất tàn nhẫn với một đứa trẻ, hãy nghĩ nếu cháu bé là con, người thân của mình thì sao. Một anh khác có vẽ động lòng đến cạnh tôi nói “thực sự xin lỗi luật sư, tôi chỉ là lính…”.

Nghe vậy, tôi bảo, chúng tôi làm việc không phải là mong chờ và cần lời xin lỗi. Tại sao lại hành xử sao tàn nhẫn với một đứa trẻ như vậy? Nếu các anh làm đúng thì việc gì phải sợ luật sư gặp cháu.

Chúng tôi ghé vào nhà cháu và thấy hình ảnh người mẹ như mất hồn ngồi thẫn thờ. Đau xót vô cùng! Trước đó vì quá đau đớn khi biết tin con bị bệnh, không đi lại được do Công an bắt giam trái luật nên bà bỏ nhà đi lang thang như người mất hồn, mọi người phải đi tìm mấy ngày mới ra.

Ảnh: FB tác giả

P/S: Mọi người có thể đọc thêm tường thuật của Báo Tuổi Trẻ tối qua về vụ án này. LƯU Ý: Hình ảnh trong bài báo không phải là cháu bé dưới 18 tuổi bị bắt giam trái pháp luật mà một người khác cũng là bị cáo 19 tuổi.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Thì mấy chú lính làng “phép vua thua lệ làng”, cứ lì xi một ít cho mấy chú- đâu sẽ vào đó cơ mà…

  2. Nhiều khi nghĩ linh tinh cho giải tress cứ xem cái nước Đẻn là một cái lò đấu quyết tử giức Đẻn, đội ngũ trí théc xhcn và bên kia là dân thì hổng biết chuyên hay ho nào xảy ra nữa
    Vô cảm ở nước Đẻn là hiển nhiên và thực tế rất là quan khách khoa học, hihihihi vì cái ác nó nhiều như cát sông Hằng ( éo phải sông Hồng nhé vì hết con mẹ nó cát rồi. Hà lụi sắp tụt cả lũ xuống hố r), nó trở nên quen thuộc hàng ngày rồi

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây