Vũ Minh Khương, viên “quan văn” ở nước ngoài của triều đình đỏ

Jackhammer Nguyễn

5-11-2021

Đây là bài thứ tư tôi đề cập tới ông Vũ Minh Khương trên Tiếng Dân, bởi viết về ông nhiều quá tôi đâm ngại. Dù không muốn viết gì về ông, nhưng tôi buộc phải lên tiếng.

Số là ông vừa ca tụng việc chống dịch của các lãnh đạo Việt Nam hiện nay theo kiểu một tấc tới trời, trong trả lời với phỏng vấn hôm 3-11-2021 với BBC Việt ngữ, dù rằng các lãnh đạo ấy thất bại be bét, khi họ đã làm cho Việt Nam qua mặt Nhật Bản về số người chết vì Covid19, với 22.342 người, so với 18.290 người chết ở Nhật, theo thống kê mới nhất.

Tôi hiểu là Ban Biên tập BBC cố gắng tìm những ý kiến khác cho cân bằng, nhưng chờ mãi không thấy ý kiến nào ngược với ông Khương cả, nên tôi đành lên tiếng.

Tôi không đi vào chi tiết trong phát biểu của ông Khương, mà chỉ nói tới một điểm, đó là ông nói rằng, Việt Nam có khả năng học hỏi và lớn lên từ thất bại, tổn thất (?). Ông dùng chữ Việt Nam, nhưng mọi người đều hiểu rằng ông muốn ca ngợi các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Ông Khương ạ, học hỏi cái gì mà sau khi chứng kiến thảm cảnh ở châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, nơi người già cả bị giết chết hàng loạt, mà các nhà lãnh đạo CSVN lại ưu tiên chích ngừa cho bộ đội và công an, thay vì ưu tiên cho người già?

Có những tin từ Việt Nam nói rằng, Đảng CSVN không ưu tiên chích ngừa cho người già trên 65 tuổi, vì họ là những người không sống thêm được bao lâu. Hơn nữa, những người đó không làm ra lợi ích cho xã hội, cho nên ưu tiên cho lớp trẻ chích trước, đi làm để phục hồi kinh tế. Tôi không dám tin vào suy nghĩ ác độc động trời đó. Cả ở Mỹ, châu Âu, và Ấn Độ đều cho thấy, chính quyền lo cứu người già trước để chặn ngay cơn dịch, thế thì (các nhà lãnh đạo) Việt Nam học cái gì?

Ông Khương ạ, đầu năm 2021, tay dân túy Ấn Độ Modi cho dân chúng ăn chơi xả láng để thúc đẩy những mục tiêu chính trị của ông ta, làm cho dịch bùng nổ. Trong khi đó, Việt Nam thậm chí nhiều tuần không có ca nhiễm cộng đồng, còn ca nhiễm từ nước ngoài mang về cũng rất ít. Việt Nam học cái gì mà vẫn tổ chức bầu cử Quốc hội hôm 23/5, lại còn cho báo chí ca ngợi rằng đó là “ngày hội toàn dân”, “ngày hội non sông” (ông cũng như tôi, biết rằng, có hay không có Quốc hội cũng chẳng sao cả), để rồi đến giữa tháng 7 phải phong tỏa cả miền Nam?

Tôi có đọc những ý kiến của ông Khương lâu rồi, nhưng chẳng có ấn tượng gì, vì nó toàn là tụng ca kiểu “sỹ phu Bắc Hà”, mà đôi khi tinh ý mọi người có thể nhận thấy dấu vết của văn chương tuyên giáo trong đó, dù ông Khương đã rất cố gắng thay đổi. Thật ra, nếu ông là bí thư chi bộ (?) Đảng CSVN ở Singapore thì ông ca ngợi Đảng của ông thì cũng bình thường, có điều ông nên công khai điều đó, chứ đừng giả dạng là một trí thức độc lập “nghiên cứu ở nước ngoài”.

Nói về trí thức Việt Nam, như bà Phạm Thị Hoài có lần trích dẫn lời ông Nguyễn Kiến Giang, rằng họ có tính phò chính thống, mà bà Hoài gọi là “tư cách quan văn”. Ông Khương cứ nói thẳng mình là quan văn cộng sản, đang công cán ở Singapore đi cho nó tròn, chẳng ai làm gì ông đâu. Bọn tư bản nó vẫn cần các “quan văn” đỏ như ông, làm cầu nối vào bên trong Việt Nam để còn “bóc lột” giai cấp vô sản trong đó nữa chứ!

Trước đại dịch Covid thì tôi chẳng quan tâm tới những lời tụng ca này của ông Khương, nhưng khi đất nước đang khốn đốn vì Covid ông lại tụng ca những kẻ phải chịu trách nhiệm về sự khốn đốn đó, thì không thể tha thứ được.

Cuối cùng tôi xin có đôi lời với kẻ được tụng ca và người tụng ca:

Nhà nước CSVN sau khi chống dịch quá bết bát nên cần những lời tụng ca như của ông Khương, mà lại trên “đài địch” BBC nữa, thì cũng dễ thông cảm. Nhưng đừng say đắm quá với những lời tụng ca ấy, giống như các ông đã từng say đắm với câu chuyện “đại thắng Covid” hồi đầu năm 2020, mà không cần quan tâm tới chuyện đi mua vaccine chống dịch, cứ ngồi đó mà tự sướng với nhau, kết quả là bốn tháng trời tan hoang, dân chúng bỏ chạy tán loạn, kinh tế không biết làm sao để hồi phục.

Còn đối với danh (tụng) ca Vũ Minh Khương thì tôi nghĩ rằng, với vốn liếng chữ nghĩa của ông, ông có thể làm được nhiều điều có ích hơn, thay vì cứ tụng ca. Còn nhớ một thời ông Khương được báo chí trong nước bốc lên thành giáo sư “Hà-vợt”, dù ông chỉ đến đại học lừng danh Harvard bên Mỹ để học. Dẫu biết rằng các trường danh giá như thế của Mỹ cũng hay lam nham cái chuyện cho đám nhà giàu, đám quan chức ngoại quốc vào một cách dễ dàng, để gây thanh thế và để có tiền. Nhưng “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, ông Khương đã từng bỏ công từ Hà Nội sang Boston, rồi bây giờ là giảng viên ở Singapore nữa, có đâu mà cứ thốt lên những bài tụng ca ngày càng khó nghe như thế?!

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Có đứa nào “nhớn” lên ở cái nhà trường CS, rồi được ăn được nói như cái tên Tiến sĩ giấy này mà không biết ca tụng đàn anh của chúng.
    Từ lâu những loại phỏng vấn của BBC với những tên như tên này chỉ dùng để che đậy một chế độ ăn hại.

  2. Công bằng mà nói thì bài này đấm trúng đích !
    Lúc đầu, ông VMK.tạo uy tín bằng cách tuyến bố nhiều câu thương dân,yêu nước
    nhưng dần dần mới lộ mặt thật như bài trên mô tả ! Nếu ông VMK.ở trong nước
    mà tuyên truyền nịnh bợ thì chắc chắn không hưũ hiệu cho bằng ông ta ở ngoài
    nước ! Đó là lý do tại sao một số khoa bảng ra ngoài thường đóng vai trò tung hô
    nịnh bợ bác đảng mỗi khi đảng lâm vào tình cảnh… bệ rạc !


  3. Chân dzung người máy : bác HỀ Vũ Minh Khương xuất thân từ Há-Vợt + MIT-đặc giữa Cung đình Hà L..ội
    **********************************

    Đúng gốc vịt cộng gà nòi ăn vào tận gen di thể
    Tốt nghiệp HáVợt mồm mép như thằng hề
    Cả đời ngợi ca bán vui cho Cung đình Đỏ
    Nâng bi bơm dế bưng bô n..ãnh đạo xứ Vệ-Tề
    Liếm trôn Hồng đế Tập + Lú vương Vua lú
    Cần gì phải qua tận Thủ đô Văn hóa Mỹ bên tê :
    Cứ bám trụ ngoại thành Hà Nội làm người Cổ Nhuế (0)
    Học thêm siêu chiêu bưng bô bế ống nhổ bê
    Cần chi phải qua tận Thủ đô Văn hóa Kỹ thuật Mỹ :
    Há-Vợt + MIT-đặc (1) cải tiến tân canh vẫn thế thằng hề
    Trách Bọn Bọ Chét (2) tiếng Vệ xài thuế Dân Anh quốc
    Lại mời cán ngố KHƯƠNG mồm vẩu ‘hăng rô’ há-vợt u mê
    Lên đài phát thanh tán phét phọt phẹt ca tụng
    Nâng bi bơm dế bưng bô n..ãnh đạo xứ Vệ-Tề
    Chắc uống thần dược mụ Đồ U U (3) bác sĩ chân đất
    Cắt thang thuốc Tàu chống sốt rét run tê tê
    Mũ tai bèo che khuất cả Tương lai thêm nón cối :
    Thần chú “chống Mỹ cứu …Tàu” Mao Xếnh Xáng ru mê
    Ngoại lệ vẫn có Trần Kim Anh + Phạm Thành bất khuất
    Sĩ phu Hà thành cùng Sài thành Sĩ phu Phạm Chí Dũng tài ghê !

    Đúng gốc vịt cộng nhà nòi ăn vào tận gen di thể
    Tốt nghiệp HáVợt mồm mép như vua hề
    Cả đời ngợi ca mua vui giữa Cung đình Đỏ
    Nâng bi bơm dế bưng bô n..ãnh đạo xứ Vệ-Tề
    Liếm trôn Hồng đế Tập + Lú vương Vua lú
    Cần gì phải qua tận Thủ đô Văn hóa Mỹ bên tê :
    Cứ bám trụ ngoại thành Hà Nội làm người Cổ Nhuế
    Học thêm siêu chiêu bưng bô bế ống nhổ bê
    Cần chi phải qua tận Thủ đô Văn hóa Kỹ thuật Mỹ :
    Há-Vợt + MIT-đặc cải tiến tân canh vẫn thế thằng hề

    (0) Cổ Nhuế (thơm lắm lắm CÒN HƠN nước hoa CHANEL SỐ 2 !! ) xóm làng nơi Tướng VĂN TIẾN DŨNG đồng hương với TÔ HÔ Tô CHÉN Như Rứa và TÔ LỜ Tô Lâm TÔ HÔ nhậu bít-tết VÀNG và rượu vang ĐỎ

    (1) Há-Vợt + MIT-đặc là 2 ĐẠI HỌC LỪNG DANH của Thế giới nhưng tiếc rằng các bác TINH HOA VỆ đã làm ô uế DANH THƠM như 4 THẾ HỆ ‘việt nam’ Trường Bách khoa PHÁP đều có các CHUYÊN D………A RỬA TIỀN hàng trăm triệu ÂU KIM như tôi đã đề cập gọi ĐÍCH DANH chỉ ĐÚNG HÃNG MÀN HÌNH MA QUỶ trên Diễn đàn TIẾNG DÂN
    Thật đau buồn cho MẸ VIỆT NAM cùng MẸ PHÁP cũng như MẸ VIỆT NAM cùng MẸ MỸ !!!

    (2) Trách BBC tiếng Việt dùng sai tiền thuế Dân Anh quốc

    (3) Mệ xẩm Đồ U U Bán nguyên khôi Nô-Beo nhờ thang thuốc Tàu trị sốt rét đường mòn HCMeo

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. “đài địch” BBC, phải nói cho rõ là “BBC tiếng Việt”= hay ban việt ngữ cái thù thì gì đó.
    Khặc Khặc Khặc.
    Tới giờ này mà vẫn còn nhiều kẻ vẫn cho là “BBC tiếng Việt” là “đài địch” thì đúng là có đám dân chưa tỉnh ngủ nên đầu óc hơi có “vấn đề”.
    Chanel, Louis Vuitton còn hổng dám “ma dê in France”, “ai phone? xẩm sòn sòn!” lắp ráp ở đâu thì mọi người biết đấy.
    Khặc Khặc Khặc… Nói như dân Saigòn thì đúng là dân ngu hơi bị bền tới quá đát luôn.

  5. Tiễn sỹ danh ca, tiến sỹ tụng Vũ Minh Khương,
    Nhìn mặt ngài tiến sỹ thì thấy trên trán có chữ Bợ và Nâng. Có học mà hèn thế thì uổng công học. Không thể sánh bằng gia đình chị Cấn thi Thêu và mấy người con.

  6. Vaccine chỉ ưu tiên cho lãnh đạo,Đảng viên,sĩ quan cống an ,quân đôi – lực lượng bảo vệ đangr – chớ không ưu tiên cho người trẻ cũng như người già!

  7. BBC là đài của địch, theo cộng sản VN. Người dân, đa số muốn nghe BBC mà không biết cách vượt tường lửa thì cũng chịu thua . BBC cũng khéo chọn người để phỏng vấn nhỉ ? Đi chọn ngay một anh thich “tụng ca” mà không biết ngượng mồm . Vậy thì cuộc phỏng vấn ấy chắc là để cho nhóm DLV và AK 47 xem để “tự sướng” với nhau thôi.
    Tóm lại, cuộc phỏng vấn của BBC chỉ tốn thời gian mà không có tác động gì đến ai cả. Giả thử như có người xem ( nghe ) được thì họ cũng biết loại trừ những thứ rác rưởi ấy, chứ để tâm làm gì ?!

  8. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, doanh nhân văn hóa thế giới, người đã sánh vai cùng với Lê nin, Stalin, Hitler, Mao Trạch Đông… trên bảng phong thần của các nhà báo Ba lan, đã từng ân cần dặn dò cán bộ đảng viên rằng :” Nói dối mà có lợi cho đảng thì được phép nói. “

  9. “khi đất nước đang khốn đốn vì Covid ông lại tụng ca những kẻ phải chịu trách nhiệm về sự khốn đốn đó, thì không thể tha thứ được”

    Giời ạ, hễ cứ khốn đốn lại lôi mấy người chịu trách nhiệm ra xử thì lôi thôi lắm . Nhìn lại coi, mỗi lần xã hội Việt Nam khốn đốn, răng như ì, suy cho cùng sẽ tới mớ trí thức nhà các bác . Mấy trự đó cả xã hội đang tụng ca còn hổng hết, Vũ Minh Khương cũng chỉ là chuyên gia chích đùi, có điều mấy cái đùi đó rất đáng chích, toàn đùi lãnh đạo nhà ta cả, tranh nhau mà chích ấy chứ lại . Bỏ đi tám . Còn hơn đi chích mấy cái đùi thoái hóa, toàn làm không công cả .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây