Tặng vaccine ngăn dịch Covid-19, nhưng không được sử dụng ở vùng dịch bùng phát đang cần vaccine

Phạm Đình Trọng

27-9-2021

Chiều ngày 30.12.2019 bác sĩ Lý Văn Lượng làm việc ở bệnh viện đa khoa thành phố Vũ Hán, Trung Quốc cảnh báo về loại virus SARS giết người hàng loạt lại được phát hiện ở những người bệnh đang được bác sĩ Lượng điều trị. Ngay trong đêm, bác sĩ Lượng bị sở Y tế triệu tập và công an lập tức vào cuộc buộc bác sĩ Lượng kí giấy khẳng định không hề có virus SARS. Ngày 30.12.2019 là ngày 5 tháng chạp năm Kỉ Hợi, trước tết Canh Tý chỉ 25 ngày.

Tết Canh Tý đầu năm 2020, như có tiếng gọi thiêng liêng của quê hương, dòng người Hoa sống ở nước Mỹ cuồn cuộn về cố hương ăn tết đông tới hơn bốn trăm ngàn người. Đang sinh sống, làm việc, học hành ở Mỹ nên chỉ về hít thở không khí tết quê hương, hết tết lại hối hả theo những chuyến bay vượt Thái Bình Dương trở lại Mỹ. Hơn bốn trăm ngàn người Hoa lại toả về nơi sinh sống, làm việc, học hành khắp nước Mỹ.

Sau tết Canh Tý, khắp nước Mỹ bùng phát dịch covid–19 và cả năm 2020 nước Mỹ khốn đốn vì chủng coronavirus xuất phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Nửa triệu dân Mỹ chết dịch. Covid–19 không những đánh vào nền kinh tế Mỹ mà còn khoét sâu thêm những bất ổn của nước Mỹ, làm sâu sắc thêm sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ, làm bộc lộ những khiếm khuyết nguy hiểm của nền dân chủ Mỹ và xã hội Mỹ.

Nước Mỹ giầu mạnh, dịch bùng phát sớm ngay sau tết Canh Tý. Còn Việt Nam, nền kinh tế còn đang chập chững, run rẩy, yếu ớt, không cần vội. Covid–19 chờ đến ngày lễ tưng bừng mừng đất nước 46 năm thống nhất. Năm nào lễ hội đất nước thống nhất cũng diễn ra tưng bừng, rầm rộ, đông vui nhất ở Sài Gòn. Các cơ quan, đơn vị hân hoan tổ chức họp mặt. Thành phố rực rỡ cờ hoa. Rộn ràng những sân khấu ca nhạc. Tấp nập những điểm vui chơi. Người người như lớp sóng trên đường phố, trong nhà hàng, siêu thị.

Trên thế giới Covid–19 tinh quái biết chọn nước Mỹ hoành hành, giáng đòn nặng nề vào nền kinh tế đứng đầu thế giới, thì ở Việt Nam Covid–19 ranh ma chọn ngay vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi thu hút những nhà đầu tư FDI hùng mạnh nhất thế giới, nơi tập trung những khu công nghiệp nhiều nhất, dày đặc nhất, vùng kinh tế năng động, phát triển mạnh nhất, tạo ra nguồn thu lớn nhất cho ngân sách nhà nước.

Dịch bùng phát ở Việt Nam từ cuối tháng 5/2021. Mỹ và Nhật lập tức hiểu được nỗi đe doạ của Covid–19 với nền kinh tế non yếu Việt Nam, đồng cảm với số phận chênh vênh của người dân Việt Nam trong chiếc áo an sinh xã hội quá mỏng manh và rách tả tơi. Đầu tháng 6/2021, Mỹ và Nhật sốt sắng và dồn dập gửi tặng Việt Nam hết triệu liều vaccine Moderna này, đến triệu liều vaccine Pfizer khác, chỉ với mục đích dập dịch cứu người dân Việt Nam và cứu nền kinh tế Việt Nam.

Là nước láng giềng “Bốn Tốt”, có tình hữu nghị “Mười Sáu Chữ Vàng”, “Có chung tương lai, cùng nhau phát triển sự nghiệp xã hội chủ nghĩa” (Lời Vương Nghị, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Trung Quốc véo von ở Hà Nội ngày 11.9.2021), nhưng Trung Quốc chỉ lạnh lùng và lặng lẽ theo dõi diễn biến dịch Covid–19 hoành hành ở Việt Nam.

Thấy Nhật, Mỹ và châu Âu tới tấp gửi vaccine cho Việt Nam, ngày 20.6.2021 Trung Quốc cũng phải lên tiếng giúp Việt Nam nửa triệu liều vaccine Sinopharm nhưng vaccine đó chỉ để chích cho người Trung Quốc đang có mặt ở Việt Nam và chích cho người dân Việt Nam ở các tỉnh biên giới Việt-Trung!

Có phải chính quyền ông Tập Cận Bình lo cho người dân Việt Nam ở Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh không nhiễm Covid–19 để không lây nhễm cho người dân Trung Quốc ở Vân Nam, Quảng Tây giáp ranh Việt Nam?

Thưa không. Các tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam, mật độ dân cư thưa thớt, con người sống giữa thiên nhiên trong lành, đến nay cả tỉnh Cao Bằng không có người dân nào bị nhiễm Covid–19. Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh số người nhiễm Cvid-19 ít nhất trong các tỉnh, mỗi tỉnh chỉ dưới trăm người và đều nhanh chóng khỏi bệnh.

Tập Cận Bình đòi hỏi nửa triệu liều vaccine Sinopharm vì tình thế họ phải giúp Việt Nam chỉ được sử dụng ở biên giới phía Bắc cách xa tâm dịch hơn ngàn cây số. Để số vaccine đó không thể tham gia vào việc dập dịch ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam! Để Covid–19 cứ tàn phá vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đi, càng lâu càng tốt!

Chỉ một chi tiết nhỏ đó cũng đọc được lòng dạ Tập Cận Bình đối với hoạn nạn của Việt Nam trong dịch bệnh Covid–19 hiện nay.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả Nguyễn Duy

    Tháng Bảy ngày rằm xá tội vong nhân
    (ca dao)

    1.
    Thời Mắc Dịch phải chăng Thời Siêu Thực
    âm dương lập lờ ảo ảo hư hư
    không có giấc mơ
    chỉ toàn ác mộng

    mập mờ như ngủ như thức
    người và ma lẫn lộn tù mù
    ta thu bóng ngồi uống trà với gió
    chén rượu suông cụng với chính hồn mình.

    2.
    Nghe rầm trời tiếng dân đen kêu than

    đứt ruột.

    tiếng thở dồn người chống dịch xả thân

    thắt ruột.

    tiếng chim lồng trơn lưỡi véo von

    sốt ruột.

    tiếng mặt lì lảm nhảm ti-vi

    lộn ruột.

    3.
    Gói hàng mã mùa này gửi cho người âm
    thêm hộp khẩu trang bộ áo choàng y tế
    mâm cúng cô hồn ngoài ngõ còn nguyên
    cô hồn năm nay không được phép lang thang lêu lổng

    hồn vía quay quay cuồng cuồng
    đột quị con đường chen chúc sống

    chen chúc chợ đời chen chúc hồi hương

    chen chúc tiêm phòng chen chúc nhà thương

    chen chúc thở

    chen chúc lò thiêu xác.

    4.
    Có cái chết trống không như chết lậu
    không trống không kèn không đèn không nhang
    mùi tử khí ám ươn nhà ổ chuột
    đau kiếp người sống chui chết chui.
    ta thành kính vấn an linh hồn lạc

    chỉ về Trời mới thật có tự do
    tự do nhẹ như gió
    tự do bềnh bồng như mây
    tự do trong như giọt mưa trong
    tự do nặng trĩu như lòng.

    5.
    Ta lăn lê gần hết đời người
    nỗi buồn khổ nuốt tươi niềm vui sướng
    ta thèm khát vô tư như cỏ
    mong thảnh thơi chấm mút phút nhẹ lòng
    ta đã liều mình lao vào đạn bom
    trẻ liều chết nay về già liều sống.

    6.
    Gió sục sạo khắp trần gian dài rộng
    biết chăng con người sống để làm gì?
    giết chóc triền miên suốt nhiều nghìn năm
    tích tụ máu có thể làm thuỷ điện?

    bức tử nước bức tử rừng bức tử bầu khí quyển
    bức tử trời xanh hay bức tử chính mình?

    dịch bệnh bung toang không hề hư vô
    là kiếp nạn hay đòn trừng phạt?
    lời sấm truyền ngày tận thế tự thân
    hay điềm báo Trời thay nhân loại khác?

    con người hiền lương con người nhân đức
    gian ác vừa thôi kẻo hết đất làm người!

    7.
    Thời mắc dịch ngồi uống trà với gió
    lời ruột gan ta tự vấn hồn mình…

    Nguồn Mạng


  2. THẰNG HUNSEN bưng bô bưng ống nhổ TÀU cộng ĐUWOWJC Vịt cộng NUÔI ONG TAY ÁO nay hết tán phét rồi BẬC THẦY như MỸ PHÁP ĐỨC còn ngả mũ CHÀO sức mạnh vô địch vô hình vô cảm vô tâm của SIÊU VI TRUNG C..UỐC
    ĐẠI DỊCH chắc chắn sẽ ĐẠI LOẠN nhất là vắc xin TÀU CỘNG có thể gây bùng nổ làn sóng xã hội căm phẫm VÌ THUỐC SAO CHÉP GIẢ chỉ kiếm lời qua những thằng như LÃ (Lê) Thanh Hải hàn xì đang cùng ả xẩm TRƯƠNG MỸ LAN bán rao hàng nhái vắc xin Trung Quốc sau khi LÀM XỔNG CHUỒNG siêu vi từ phòng thí nghiệm VŨ HÁN nay lại tha hồ kiếm hàng trăm tỉ đô la bán MÁY TRỢ THỞ, khẩu trang, vắc xin

    Campuchia: Số ca mắc lại tăng vọt, điều đáng sợ đã xảy ra từ ổ dịch mà ông Hun Sen cảnh báo thảm họa
    28/09/2021

    https://soha.vn/campuchia-so-ca-mac-lai-tang-vot-dieu-dang-so-da-xay-ra-tu-o-dich-ma-ong-hun-sen-canh-bao-tham-hoa-20210928145436642.htm

    Campuchia ngày 28/9 ghi nhận ngày thứ 5 liên tiếp có cố ca mắc mới hơn 800, đồng thời là ngày có số ca mắc Covid-19 mới cao nhất kể từ ngày 16/7/2021.

    THẰNG HUNSEN bưng bô bưng ống nhổ TÀU cộng ĐUWOWJC Vịt cộng NUÔI ONG TAY ÁO nay hết tán phét rồi BẬC THẦY như MỸ PHÁP ĐỨC còn ngả mũ CHÀO sức mạnh vô địch vô hình vô cảm vô tâm của SIÊU VI TRUNG C..UỐC

    Hai chỉ số “khủng” số 1 của Campuchia-UAE làm cả thế giới ngả mũ: Bí quyết ngay ở láng giềng Việt Nam
    Điều đặc biệt về vaccine Covid-19 giúp Campuchia tạo “kỳ tích” vượt các nước giàu, kể cả Mỹ

    Khmer Times đưa tin, Campuchia đã chứng kiến số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng vọt liên quan đến “các ổ dịch ở nhà chùa” mới đây tại Phnom Penh và Battambang, cũng như đợt dịch bùng phát ở “điểm nóng” Siem Reap.

    Số ca nhiễm trong cộng đồng này hiện cao hơn nhiều so với số ca bệnh từ nguồn nhập cảnh.

    Số liệu chính thức do giới chức Campuchia công bố ngày 28/9 ghi nhận số ca nhiễm mới là 866, nâng tổng số ca mắc kể từ đầu dịch Covid-19 lên 110.792 ca, trong đó có 91.955 ca mắc trong cộng đồng.

    Theo Khmer Times, chính sách hiện hành về việc không công bố những chỉ số ở các tỉnh đã gây khó khăn cho việc xác định mức độ lây lan thực sự của dịch Covid-19 tại Campuchia.


    THẰNG HUNSEN bưng bô bưng ống nhổ TÀU cộng ĐUWOWJC Vịt cộng NUÔI ONG TAY ÁO nay hết tán phét rồi BẬC THẦY như MỸ PHÁP ĐỨC còn ngả mũ CHÀO sức mạnh vô địch vô hình vô cảm vô tâm của SIÊU VI TRUNG C..UỐC
    MAO XẾNH XÁNG từng sai Polpot Khieu Sampan DIỆT CHỦNG hết NỬA DÂN CĂM BỐT nay vắc xin SinoPharm và SinoVac với nước biển nước lã LẠI BÁN ĐẮT CẮT CỔ như loại SỮA BỘT GIẢ của Tàu cộng GIẾT CHẾT hàng vạn CHÍNH CON CHÁU CHÚNG vì LỢI NHUẬN nhân danh NHÂN DÂN TỆ thì chắc thằng Fuc*k đầu niểng vừa ký mua 30.000.000 liều thuốc vắc xin VERO CELL thì chắc 30.000.000 Dân lành Việt ĐÃ LÀM chuột bạch phòng thí nghiệm THA HỒ lây nhiễm như xứ Cambot của thằng HUNSEN

  3. Vaccine tàu nếu nó kèm virus Lao ái, một năm sau cu cứng to gấp đôi, ở truồng chạy rông ngài đường suốt ngày !

  4. Cứ nhìn THẰNG hề thái giám HUNSEN bưng bô bưng ống nhổ và NẾM PHÂN như QUỐC LANG Y cho TẬP CẬN BÌNH mỗi sáng mỗi tối NHƯ trong phim THE LAST EMPEROR …nức nở thuốc Thánh THUỐC CHỦNG thần dược vắc xin SinoPharm và Sinovac

    https://soha.vn/big-story/cuba-co-thong-bao-quan-trong-sau-don-hang-vaccine-bom-tan-voi-viet-nam-who-dich-than-kiem-tra-1-quoc-gia-vi-lam-the-gioi-choang-20210926055256333.htm

    Bấm liên kết trên ĐỌC BÀI báo trong NƯỚC
    26/09/2021
    Tỷ lệ tiêm chủng ngang ngửa TQ, Campuchia vẫn gia tăng ca bệnh, TT Hun Sen lên tiếng

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen lý giải vì sao số ca Covid-19 tăng nhanh
    Trong ngày thứ 3 liên tiếp, Campuchia ghi nhận số ca mắc mới trên 800 ca/ngày, cao nhất kể từ ngày 24/7 và tổng số ca tử vong hàng ngày cao nhất kể từ ngày 8/8.

    Các ca nhiễm gia tăng ở Campucia có liên quan đến ngôi chùa ở thủ đô Phnom Penh, và một điểm nóng khác là Siem Reap. Tại địa điểm du lịch nổi tiếng này, khu chợ Samaki đang được xem là nơi ổ dịch bùng phát.

    Giám đốc Sở Thông tin tỉnh Liv Sokhon nói với Khmer Times rằng có tới 200 ca nhiễm được ghi nhận hàng ngày – mặc dù tỉnh này đang trong quá trình phong tỏa.

    Thủ tướng Hun Sen hôm qua nhấn mạnh quyết định đình chỉ lễ hội Pchum Ben (một lễ hội Phật giáo của Campuchia) là cần thiết để tránh một “thảm họa” cho Campuchia.

    Thủ tướng Hun Sen cũng cảnh báo rằng bất chấp sự thành công của chương trình tiêm chủng của Campuchia, “chỉ riêng vaccine là không đủ” để chống lại COVID ở Campuchia.

    Campuchia không chỉ có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn nhiều so với các nước láng giềng Thái Lan, Lào và Việt Nam – mà còn vượt qua hầu hết các quốc gia lớn trên thế giới – bao gồm Pháp, Anh, Mỹ và Đức – và ngang bằng với Trung Quốc và Canada.
    Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h ngày 25/9 (giờ Việt Nam), trên thế giới ghi nhận tổng cộng trên 232 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 4,7 triệu ca tử vong. Số ca hồi phục hiện là hơn 208 triệu ca.

  5. Tặng vaccine ngăn dịch Covid-19, nhưng không được sử dụng ở vùng dịch bùng phát đang cần vaccine
    -27/09/2021
    Phạm Đình Trọng

    DÃ TÂM và DÃ Ý là sợ chỉ là ‘nước biển’ truyền máu HAY nước lã HOẶC chút nước Tương Tàu
    CHỚ ĐÂU phải là THẦN DƯỢC thuốc thánh dùng phương pháp mRNA


    Hồng đế Tập Tành Tạch và Vua chôm chỉa Hoa Vi vừa lập trình Kịch cảnh Yêu đương
    ******************************

    https://www.youtube.com/watch?v=mUs2hgKIsSI
    华为孟晚舟在中国深圳机场受到欢呼人群的欢迎

    Chuyên cơ vừa hạ xuống Thẩm Quyến
    ‘Công chúa’ Hoa Vi đầy uy quyền
    ‘Quận công’ Huawei Lưu Manh Tống
    Vẫy tay hét lớn tràng Quan thoại vô duyên :
    “Nỉ ái ngộ ! Nỉ ái ngộ ! Nỉ ái ngộ !”
    Giữa biển người như Chiến tranh Biên giới Bắc
    Chỉ khác lúc nhúc người trên đường băng xuyên
    “Nỉ ái ngộ ! Nỉ ái ngộ ! Nỉ ái ngộ !”
    Tập Cận Bình + Nhậm Chính Thi uy quyền
    Từ Tử Cấm Thành + Vua Huawei chôm chỉa
    Lập trình kịch cảnh yêu đương đôi ương uyên :
    “Nỉ ái ngộ ! Ngộ ái nỉ ! Nỉ ái ngộ !”
    Thế n..à Gú gầu sao chép Weibo lan truyền
    400 triệu chú thoòng ‘vào’ ả xẩm
    Còn hơn nhiều cả Dân số Mỹ gia chuyên
    Làm tung nổ bùng nổ mạng xã hội

    “Nỉ ái ngộ ! Nỉ ái ngộ ! Nỉ ái ngộ !”
    Tập Cận Bình + Nhậm Chính Thi uy quyền
    Từ Tử Cấm Thành + Vua Huawei chôm chỉa
    Lập trình kịch cảnh yêu đương đôi ương uyên :
    “Nỉ ái ngộ ! Ngộ ái nỉ ! Nỉ ái ngộ !”
    Thế n..à Gú gầu sao chép Weibo lan truyền
    Bộ chính CHỊ chính EM Tàu tha hồ khoái chí
    Tuyên giáo ‘bơm’ chuyện tình lâm li huyên thuyên
    “Nỉ ái ngộ ! Ngộ ái nỉ ! Nỉ ái ngộ !”
    Làn sóng dân tộc Đại Hán lúc nhúc tuyên truyền

    TỶ LƯƠNG DÂN

  6. “Để Covid–19 cứ tàn phá vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đi, càng lâu càng tốt”

    Ơ hay, thế “Mỹ và Nhật sốt sắng và dồn dập gửi tặng Việt Nam hết triệu liều vaccine Moderna này đến triệu liều vaccine Pfizer khác chỉ với mục đích dập dịch cứu người dân Việt Nam và cứu nền kinh tế Việt Nam” đâu rồi, sao không đem ra cứu các vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam đi ? Hay cuối cùng cũng phải nhờ Vạn Thịnh Phát đem vaccines được WHU chấp thuận về cứu ?

    “Là nước láng giềng “Bốn Tốt”, có tình hữu nghị “Mười Sáu Chữ Vàng”, “Có chung tương lai, cùng nhau phát triển sự nghiệp xã hội chủ nghĩa” (Lời Vương Nghị Bộ trưởng bộ Ngoại giao Trung Quốc véo von ở Hà Nội ngày 11.9.2021), nhưng Trung Quốc chỉ lạnh lùng và lặng lẽ theo dõi diễn biến dịch Covid–19 hoành hành ở Việt Nam”

    Không phải lỗi Trung Quốc . Nên nhớ trong thời gian đó, Hung, Brazil & 1 số nước khác đã có tin xử dụng vaccines Trung Quốc do WHU duyệt . Việt Nam cứ “em chã” mãi, Trung Quốc lu bu nhiều chuyện . Đúng, Trung Quốc cần quan tâm tới Việt Nam hơn, nhưng anh hùng không phải lúc nào cũng phải lụy thuyền quyên . Lúc nào cũng lụy thuyền quyên thì chỉ là anh chệt xó bếp . Biết Trung Quốc vẫn còn trách nhiệm bình thiên hạ, VN nếu cần gì phải lên tiếng . Đàng này cứ miệng ngậm hột thị thế này … Đúng, ngậm hột thị nhìn thì xinh lắm, nhưng đây không phải lúc .

    Có nhiều cách để thử lòng ý trung nhân, nhưng làm gì thì làm cũng phải giữ hòa khí trong gia đình . Gọc ba chớp, họ đốt cả căn nhà chỉ để châm điếu thuốc lá . Không 1 phụ nữ VN nào nhất quyết đòi ly dị sau khi ông xã đi nhậu quắc cần câu lần đầu tiên với bạn bè . Nếu không, tỷ lệ ly dị ở VN sẽ cao nhứt thế giới .

    Vả lại Mỹ & Nhật chỉ là người ngoài . Nó có tặng kim cương thì cũng bán đi lo cho chồng cho con .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây