Công an kiếm mấy tỷ đồng một tháng?

Hoàng Dũng

22-9-2021

Đại tá Phùng Anh Lê (bên trái). Ảnh trên mạng

Tối 21/9/2021, Cơ quan Điều tra Viện KSNDTC đã khám nhà và bắt Đại tá Công an Phùng Anh Lê với cáo buộc xâm phạm hoạt động tư pháp.

Ông Phùng Anh Lê vốn (nguyên) là Trưởng Công an Quận Tây Hồ đến tháng 1/2019, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế CATP Hà Nội đến tháng 2/2021. Ông Lê bị đình chỉ công tác kể từ tháng 2/2021 để đồng chí – đồng bọn của ông Lê vặt sạch tiền trong 37 năm hành nghề công an.

Vậy túm lại Phùng Anh Lê phạm tội gì để bị bắt?

Phùng Anh Lê và đồng chí – đồng bọn bao gồm trung tá Nguyễn Đức Châu, đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ; thượng tá Phạm Quý Hải – phó trưởng Công an quận Tây Hồ (cả hai cũng đều đã bị đình chỉ công tác và đang bị áp quy trình chó ăn thịt chó) là ổ nhóm chuyên ăn chặn tiền của tội phạm hình sự quận Tây Hồ. Cụ thể, với những vụ án hình sự như cướp giật, trộm cắp, ma túy, bảo kê cờ bạc, để có được mức án nhẹ hoặc tha bổng, nhóm Lê – Châu – Hải sẽ ra giá cho đối tượng vài trăm triệu đến vài tỷ đồng cho một vụ. Nhóm của Nguyễn Hữu Tài và vụ án kiến trúc sư Lê Thanh Hưng (Thuận Thành, Bắc Ninh) giết bác ruột là hai ví dụ điển hình.

Vụ của nhóm Nguyễn Hữu Tài là vụ án xảy ra trước vụ án Lê Thanh Hưng nhưng lại được công an vận động Tài ra đầu thú vào đầu năm 2021 để có cơ sở làm thịt Phùng Anh Lê. Vụ của Nguyễn Hữu Tài chỉ là ba vụ cho vay nặng lãi thông thường. Vụ của Lê Thanh Hưng mới là khủng khiếp.

Năm 2019, Lê Thanh Hưng bị bắt và xử tù 30 tháng vì tội trộm cắp tại quận Tây Hồ. Để được mức án này, Hưng đã phải chạy nhóm Lê – Châu – Hải với giá 600 triệu đồng. Để có được 600 triệu, Hưng đã ra tay giết bác ruột của mình. Vụ án vỡ lở khi Hưng đã khai điều này ra với luật sư trong quá trình tạm giam chờ xét xử. Chi tiết vụ giết người này, bạn đọc nào thích máu me thì google từ khóa: “kiến trúc sư giết bác ruột“.

Từ vụ việc Lê Thanh Hưng này, lằng nhằng mãi mới điều tra được Phùng Anh Lê và rồi mãi đến hôm nay Lê mới bị bắt. Bởi vì mỗi một bộ phận, mỗi một cơ quan lại cần vài tháng để vặt tiền của Lê. Mỗi bộ phận kiếm vài tỷ đồng. Chó ăn thịt chó là vậy.

Phùng Anh Lê là đen thôi. Nếu không lộ vụ án đó ra, thì ở vị trí Trưởng phòng CS Kinh tế CATP Hà Nội, mỗi tháng Lê sẽ vặt của các đối tượng trong các vụ án kinh tế bao nhiêu tỷ đồng? Và những ông Lê khác chưa bị lộ, chúng kiếm bao nhiêu tỷ đồng một tháng?

Đấy là lý do để những công an Lê này không bao giờ muốn chế độ cộng sản sụp đổ.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN


  1. Công an kiếm mấy tỷ đồng một tháng?
    -22/09/2021
    Hoàng Dũng

    NHÌN vị Nữ Thủ tướng ĐỨC Angela MERKEL tự đi chợ đẩy xe cady mua hàng trong siêu thị bình dân HÒA ĐỒNG với bà con lao động khu phố MÀ QUAY LẠI chỉ những thèng CÔN AN khu phố, phường xã ĐÃ KIẾM CHÁC trên máu xương hàng chục triệu lương dân …
    NÓI gì cỡ cấp đại tướng CÔN AN như bác Tô L..ờ TÔ LÂM Tô Hô Tô như Chén RỨA chắc biệt thự biệt phủ ngầm trong Nước , công băng Ngân hàng Thụy Sĩ ngay như THƯỢNG TÁ tiểu tá VŨ Nhôm đã có một đồng bọn QUÊ XỨ ĐÀ NẴNG xứ Quảng như tến sữa Antoine TRAN và mụ vợ Audrey TRAN có đên cả 8 hãng địa ốc tại Pháp

    audreytran75@yahoo.fr
    The list below contains all domains related to the email address audreytran75@yahoo.fr. The listed domains are showing the mentioned email address in their whois records. We have audreytran75@yahoo.fr listing since January, 2012.

    https://website.informer.com/email/audreytran75@yahoo.fr
    BẤM VÀO TRÊN KIỂM TRA 8 CÔNG TY của cặp đôi HOÀN HẢO
    Antoine TRAN và Audrey TRAN

    Chúng sẽ PHẢI TRẢ LỜI TRƯỚC Bộ phận CHỐNG RỬA TIỀN tội phạm QUỐC TẾ !!!

    hay Chủ nhà hàng (CHE MẮT Thánh cảnh sát Pháp ) TRƯƠNG HỮU NGỌ cả cha lẫn CON, con dâu mở cả TẬP ĐOÀN ngay tại tư gia RỬA TIỀN cho bọn Nguyễn Bá Thánh, Vũ Nhôm
    Tôi vừa ra chiêu NHẤT DƯƠNG CHỈ thằng TRƯƠNG HỮU NGỌ liền DDOSNG SẬP CỬA cái Tập đoàn nhưng KHÔNG THỂ DẤU PHẢI TRẢ LỜI TRƯỚC Bộ phận CHỐNG RỬA TIỀN tội phạm QUỐC TẾ !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Lý giải thế nào về trường hợp một người khoa bảng,ăn học đàng hoàng (kiến trúc
    sư) mà bất nhân và vô lương tâm đến mức giết chết cả bác ruột mình ?
    Nếu nói theo Mác, con người là tổng hoà các mối quan hệ xã hội thì xã hội đó đã
    thối nát hay mục rã không thể nào cứu vãn được nữa !

  3. Tôi là Cong Anh viết còm sau (muộn hơn) thằng Muỗi để vạch mặt nó.
    Không hiểu sao, còm của tôi lại xuất hiện ở trên?

  4. Thằng Muỗi này không bao giờ còm vào nội dung bài viết, mà lái sang chửi bới tác giả viết bài.
    Tất nhiên, admin trân trọng tác giả gửi bài, vì đó là nguồn sống của tờ báo.
    Tác giả viết bài này là một trí thức, câu của ông kết án bọn công an biền chất (nguyên văn là) “Đấy là lý do để những công an Lê này không bao giờ muốn chế độ cộng sản sụp đổ”

    … thì thằng này cũng dùng câu đó để chửi luôn tác giả.

  5. Đứa này không bao giờ còm vào nội dung bài viết, mà lái sang chửi bới tác giả viết bài.
    Tất nhiên, admin trân trọng tác giả gửi bài, vì đó là nguồn sống của tờ báo.
    Tác giả viết bài này là một trí thức, thì đứa này chửi luôn tác giả.

  6. “Đấy là lý do để những công an Lê này không bao giờ muốn chế độ cộng sản sụp đổ”

    Các bác trí thức nhà mềnh không muốn chế độ Cộng Sản sụp đổ cũng cùng 1 lý do

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây