Tương lai của lăng tẩm và mồ mả của các lãnh đạo Cộng sản

Trần Trung Đạo

18-9-2021

Như người viết phân tích trong bài “Tác Dụng Của Tầm Nhìn Chính Trị”, nhìn xa là một đặc điểm cần thiết của những người lãnh đạo đất nước. Các lãnh đạo cộng sản cũng biết nhìn xa, nhưng không phải nhìn xa cho đất nước mà nhìn xa cho phần hậu sự của chính bản thân họ.

Võ Nguyên Giáp nghĩ tới hậu sự khi chọn một nơi hoang sơ, hẩm hiu, phải vượt suốt băng đèo mới tới được là Vũng Chùa, thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để làm nơi chôn xác mình. Được biết Vũng Chùa kín đáo đến nỗi gió cũng không thể lọt vào được nên mới được gọi là vũng.

Trường hợp của Võ Nguyên Giáp khá rõ. Ngay cả khi còn sống, Võ Nguyên Giáp biết mình đã chết từ nhiều năm trước. Ngày chết ghi trong giấy tờ của Võ Nguyên Giáp là ngày 18 tháng 4 năm 1984 chứ không phải ngày 4 tháng 10 năm 2013.

Giấy khai tử của Võ Nguyên Giáp do thủ tướng CS Phạm Văn Đồng ký trong quyết định 58/HĐBT. Theo nội dung quyết định, Võ Nguyên Giáp không phải là Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng (đã lọt vào tay Văn Tiến Dũng), không phải Bí Thư Quân Ủy Trung Ương (đã lọt vào tay Lê Duẩn) mà là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân số và Sinh đẻ Có Kế hoạch, một chức vụ dân sự, không liên quan trực tiếp hay gián tiếp gì với quân đội hay hiểu biết của Võ Nguyên Giáp.

Lê Duẩn và Lê Đức Thọ thay vì đặt để họ Võ vào những chức vụ dễ nghe, không phải cúi gầm mặt xuống khi được xướng danh, đã cố tình hạ nhục bằng việc giao cho ông ta lo bộ phận sinh đẻ. Việc sinh đẻ là quan trọng nhưng đó là công việc của các nhà nhân loại học, dân số học, xã hội học chứ không phải của Võ Nguyên Giáp với toàn bộ quá trình hoạt động không có một chữ nào bà con xa gần với sinh đẻ.

Bộ máy tẩy não của CS nặn ra những con vẹt có cảm xúc rất giống người qua những cảnh quỳ khóc khi xe tang Võ Nguyên Giáp đi qua hay ôm cột nhà khóc khi nghe tin Võ Nguyên Giáp qua đời. Những người đó không biết rằng, nếu Võ Nguyên Giáp chết trong thời kỳ Lê Duẩn làm tổng bí thư thì ngay cả những người làm nghề khóc mướn cũng không dám nhận khóc.

Hai năm trước, Chủ tịch nhà nước CS Trần Đại Quang nhìn xa khi chọn một nơi an táng riêng thay vì nghĩa trang Mai Dịch, nơi chôn các lãnh đạo CSVN như Trường Chinh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Lê Khả Phiêu v.v…

Mới đây, Phùng Quang Thanh cũng biết nhìn xa cho bản thân mình ta khi chọn nơi chôn cất tại nghĩa trang dòng họ Phùng. Khi còn sống họ đoàn kết nhau để giữ chiếc ghế quyền lực nhưng khi sắp chết họ muốn tránh nhau càng xa càng tốt.

Trần Đại Quang và Phùng Quang Thanh muốn một mình một cõi nguy nga như lãnh chúa. Nhưng cả hai quên rằng dù chôn trong vũng như Võ Nguyên Giáp hay chôn trong đất riêng, tội ác vẫn là tội ác.

Lăng mộ Hoàng Cao Khải là một công trình đồ sộ với kiến trúc tân kỳ của thời đó và vẫn còn được duy trì nhưng hoang phế vì không ai muốn đến nhìn dấu tích của một kẻ phản quốc. Trong khi đó, khu Lăng mộ Phan Đình Phùng tại Hà Tĩnh đông đảo người thăm viếng dù chỉ là khu tưởng niệm hơn là một ngôi mộ. Thân xác ông đã bị Nguyễn Thân ra lịnh đốt thành tro nhưng ngày nào dân tộc Việt Nam còn có mặt trên trái đất này, trong tim của từng người Việt vẫn có một ngôi mộ mang tên Phan Đình Phùng.

Những sự kiện lăng mộ các lãnh đạo CS bị dời đi, lăng bị san bằng hay xác bị đào lên lấy sọ không phải là chuyện thời phong kiến hay quân chủ chuyên chế mà vừa xảy ra cách đây không lâu tại nhiều nước CS trên thế giới.

Chuyện dời xác Stalin đã được nói đến nhiều nhưng chuyện giật sập lăng Georgi Dimitrov, tổng bí thư CS Bulgary hay chuyện đào mả lấy xương sọ của Janos Kadar, tổng bí thư CS Hungary, chắc ít người biết.

Chuyện giật sập lăng Georgi Dimitrov

Dimitrov là lãnh tụ đảng CS Bulgaria và là nhà hoạt động CS Châu Âu nổi tiếng. Ông ta là cộng sự viên đắc lực của Stalin sau khi bị trục xuất từ Đức sang Liên Xô năm 1934. Trong thời điểm này, Stalin cử Dimitrov vào chức vụ Tổng Bí Thư của Đệ Tam Quốc Tế CS (Comintern).

Dimitrov chết bất ngờ tại Liên Xô ngày 2 tháng 7, 1949. Thi hài được đưa từ Liên Xô về Bulgary để ướp và trưng bày trong Lăng Georgi Dimitrov ở Prince Alexander of Battenberg Square, giống như Ba Đình của Việt Nam, tại thủ đô Sofia.

Tháng 8 năm 1999, khi Bulgary trở thành một nước theo chế độ Cộng hòa, thi hài của Dimitrov bị đưa ra khỏi lăng và hỏa thiêu. Tro của Dimitrov thay vì được đem rắc đâu đó lại được đem về chôn ở nghĩa trang Sofia. Việc đưa xác của Dimitrov ra khỏi lăng để đi thiêu phải thực hiện một cách kín đáo lúc nửa đêm để tránh dân chúng từng là nạn nhân của chế độ CS đến đòi nợ máu xương.

Chôn cất Dimitrov là một quyết định không quá khó nhưng san bằng lăng Dimitrov là một công việc nặng nề. Các chuyên viên cho nổ ba loạt mìn có sức công phá mạnh nhưng vẫn không giật sập hết lăng. Lần thứ tư họ vừa dùng mìn vừa dùng xe xúc lớn mới giật sập được lăng màu trắng của cựu Tổng Bí Thư Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản.

Chuyện đào mả Janos Kadar

Janos Kadar, nguyên tổng bí thư đảng CS Hungary và là một kẻ phản quốc theo Liên Xô để tàn sát đồng bào mình sau cuộc Nổi Dậy Hungary 1956. Sau 1960, Janos Kadar thay đổi đường lối cai trị bằng các chính sách ôn hòa hơn nhưng tội ác do y gây ra không vì thế mà được quên đi.

Janos Kadar chết ngày 6 tháng Bảy năm 1989, ba tháng trước khi chế độ CS tại Hungary sụp đổ.

Ngày 2 tháng Năm năm 2007, mộ của Kadar đã bị đào lên, nhiều xương cốt kể cả xương sọ của ông ta bị lấy đi và một dòng chữ trích từ một bản nhạc Rock như một bản án được để lại bên cạnh mộ: “Những kẻ sát nhân và phản bội không được yên nghỉ trong vùng đất thánh 1956-2006” (Murderers and traitors may not rest in holy ground 1956–2006).

Tờ The Guardian tường thuật trong số báo ngày 3 tháng 5 năm 2007: “Hôm qua, cảnh sát Budapest cho biết sọ và một số bộ xương khác của lãnh đạo CS Hungary Janos Kadar và chiếc bình đựng tro cốt của vợ ông đã bị đánh cắp khỏi mộ của ông.”

Người viết không có ý nguyền rủa hay trù ẻo gì ai và cũng không tiên đoán những gì sẽ xảy ra cho lăng tẩm hay phần mộ các lãnh đạo CSVN. Những sự kiện vừa nêu vẫn còn mang tính thời sự chứ không cần ai tiên đoán. Ngày nào trái đất còn xoay, sự thật sẽ còn cơ hội được soi sáng và lịch sử sẽ phán xét một cách công bằng.

Trong mỗi khoảnh khắc đi qua trong cuộc đời, chính chúng ta chứ không ai khác gieo một nhân cho tương lai mình. Tương lai có thể là ngay trong phút tới, giờ tới, ngày mai, sang năm hay nhiều năm nữa nhưng nếu gieo nhân ác sẽ phải gặt quả ác dưới hình thức này hay hình thức khác. Tuy nhiên, một điều mà ai cũng nên biết là không bao giờ quá trễ cho một người để thay đổi tương lai.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN


  1. Ngay cả thầy Mo khét tiếng xứ Tích Lan có khoe mẻ có thuốc thánh cũng không thoát khỏi Liêu Trai trun..g c…uốc
    ***************************

    https://www.youtube.com/watch?v=KOXBvdCapN0
    Thi hài của ông được thiêu tại nghĩa trang chính ở Colombo hôm Thứ Năm 22/09/2121, Thi hài thày mo Eliyantha White được đưa vào lò thiêu theo như quy định thời đại dịch.

    Thầy Mo pháp thuật khét tiếng xứ Tích Lan
    Mới đó khoe mẻ thuốc thánh luận bàn
    Trị liệu siêu vi trun..g c..uốc đại dịch
    Bằng gáo nước Thánh được thầy Mo ban
    Thầy mang năng lực diệu kỳ từ Thuở bé
    Hô phong hoán vũ còn hơn cả Con giời Thiên tử lân bang
    Thầy từng trị bá bệnh cho giới chính trị
    Bằng nồi nước súp chảo lửa khấn lan man
    Ngay nữ Bộ trưởng y tế Tích Lan khen trị liệu
    Như ả Bộ CH..ưởng Nguyễn thị Kim Tiền
    Bỗng Bà bà bị lây nhiễm đưa lên giường hồi sức
    May khỏi nhưng mất chức bộ trưởng Tích N..an
    Quyền lực hét ra lửa như Nguyễn Bá Thánh
    Bỗng đang mạnh khoẻ phóng xạ đồng vị làm từ trần
    Nhìn cỗ quan tài thầy Mo đút vào lò thiêu xác
    May còn chưa thiêu tập thể xác người đầy nhà quàn
    Mới hay siêu vi cố xổng chuồng phòng thí nghiệm Vũ Hán
    “Bất chiến tự nhiên thành” đúng Tôn Tử hiểm nham !
    Bao giờ đến phiên thầy Hồ thầy Giang thầy Tập
    Ba cỗ quan tài nới Tử Cấm Thành vọng gác siêu quan

    Ngày ấy chắc Trái đất-Mẹ loài Người tiến bộ hạnh phúc
    Chiến thuật biển người Đại Hán ngô cẩu chắc tiêu tan !

    TỶ LƯƠNG DÂN

    * thầy Hồ CẨM ĐÀO thầy Giang TRẠCH DÂN thầy Tập CẬN BÌNH

  2. khi bong’ ma csvn khong con tren que huong vn nua~ chung ta se dep bo? nhung lang tyam? cua chung de xay truong hoc,nha thuong ,cho bua’ cho dan vn. bon csvn nen nho’ chung may` se khong 1 thang nao mo yen ma? dep dau,nhan dan vn se xu? dep chung’ may va ca? con chau’ chung may .
    _____

    Editor: Xin bác viết tiếng Việt có dấu, vì nếu không, hệ thống sẽ tự động cho vào spam. Khi không có người xem, tất cả các comment của bác sẽ không hiện ra ngoài.

  3. Theo TRẦN TRUNG ĐẠO

    Lê Duẩn và Lê Đức Thọ thay vì đặt để họ Võ vào những chức vụ dễ nghe, không phải cúi gầm mặt xuống khi được xướng danh, đã cố tình hạ nhục bằng việc giao cho ông ta lo bộ phận sinh đẻ. Việc sinh đẻ là quan trọng nhưng đó là công việc của các nhà nhân loại học, dân số học, xã hội học chứ không phải của Võ Nguyên Giáp với toàn bộ quá trình hoạt động không có một chữ nào bà con xa gần với sinh đẻ.

    Theo tôi DÊ LỢN VIÊN muỗi Tàu ôm mông MAO sống trong chăn mới biết CHẤY RẬN thế l…ào !!!

    DÊ LỢN VIÊN muỗi Tàu ôm mông MAO rất CÓ N..Ý
    khi nhả nọc độc

    “Võ Nguyên Giáp với toàn bộ quá trình hoạt động không có một chữ nào bà con xa gần với sinh đẻ”

    Ông phụ trách hậu cần trong chiến dịch Điện Biên Phủ, tức là lo như/cho các mợ, các chị .

    LO HẬU CẦN hộ lý ĐẶT VÒNG XOẮN thời hậu chiến là CÓ KẾ HOẠCH vì không thôi sẽ NHÂN MÃN như học theo MAO XẾNH XASNG bên TÀU chỉ có 1 CON vì sau chiến tranh HÈN TƯỚNG hết “nướng quân” thì sẽ có bạo động xã hội KHI NẠN NHÂN MÃN đe dọa Việt Nam nên phải NGHĨ CÁCH ‘nướng quân’ CHÍNH RA là “nướng quân” THEO CÁCH KHÁC vào thời bình PHẢI DÙNG vòng xoắn để các đồng chấy ĐỰC sau chiến tranh DÙNG CÓ ĐÚ ĐỞN với đồng chí CÁI thì cái VÒNG KIM CÔ vòng xoắn của HÈN ĐẠI NHÂN võ không còn nguyên Giáp sẽ hạn chế SINH SẢN

  4. Không có triều đại hay chế độ nào tồn tại mãi được. Sự khác biệt là lăng tẩm, mộ bia của quan chức chế độ trước được tu dưỡng hay phá hủy tùy thuộc rất nhiều vào những gì chế độ trước hành xử đối với dân. Đông Âu họ san bằng mọi di tích cộng sản vì họ bị Liên bang Soviet xâm lược và áp đặt chế độ cộng sản lên đầu họ. Còn Việt Nam tự hiến thân đưa cộng sản về nước nên có thể khác. Lịch sử thời hậu cộng sản sẽ được viết lại một cách khách quan và mọi thứ sẽ tùy thuộc vào thế hệ trẻ sau này. Khó có thể nói trước được.

  5. “không liên quan trực tiếp hay gián tiếp gì với quân đội hay hiểu biết của Võ Nguyên Giáp”

    i beg to differ

    “Võ Nguyên Giáp với toàn bộ quá trình hoạt động không có một chữ nào bà con xa gần với sinh đẻ”

    Ông phụ trách hậu cần trong chiến dịch Điện Biên Phủ, tức là lo như/cho các mợ, các chị . Thật ra việc ông í làm tốt nhứt là làm ông phỗng cho bô xít, theo ý riêng của tớ . Oh quên, ổng cũng hết í trong việc tiễu trừ những đảng phái phản động .

    “tội ác vẫn là tội ác”

    Chừng nào Đảng vẫn còn trường tồn với đất nước & dân tộc thì họ còn được tôn vinh, be it Võ Nguyên Giáp hay Phùng Quang Thanh . Chính vì vậy mà chúng ta nên đấu tranh 1 cách ôn hòa & có học, thông qua kiến nghị … Đơn giản vì Đảng các bác mà bay đầu thì các trí thức nhà mềnh phiền lắm .

    “nhưng nếu gieo nhân ác sẽ phải gặt quả ác dưới hình thức này hay hình thức khác”

    Không đúng lắm dưới chế độ này. Đồng chí tiến sĩ Trần Hữu Dũng đề nghị có 1 hội thảo khoa học về Nhân quả, điều kiện ở VN có vẻ đã rất chín muồi cho 1 hội thảo khoa học về vấn đề này . Case study: Cha kiến nghị dùng tên Bác Hồ đặt tên cho Saigon, con đỗ tiến sĩ, dạy học ở Mỹ & trở thành nhân sĩ . How the Phúc that happen according to Nhân quả .

    “và là một kẻ phản quốc theo Liên Xô để tàn sát đồng bào”

    Theo triết gia Hạ Đình Nguyên, kết luận trên khá là 1 chiều & thiếu khách quan . Ở VN hổng áp dụng được cái đó đâu . Theo Trung Quốc còn được cái lăng, chiều chiều trí thức nhà mềnh ra ngoài đó tạo dáng seo phì .

    “không bao giờ quá trễ cho một người để thay đổi tương lai”

    Nếu không bao giờ quá trễ thì cứ thủng thỉnh, cứ từ từ & tà tà thui .

  6. Bài này thuộc khoa học Lịch Sử, Trần Trung Đạo nên viết theo văn phong khác, mang tính khách quan.
    Cứ đưa đầy đủ sự kiện, sự kiện sẽ nói lên tất cả.

    Can gì phải biểu lộ xúc cảm cá nhân quá nhiều?

Leave a Reply to TỶ LƯƠNG DÂN Hủy trả lời

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây