Tôi tin chồng mình luôn là một người chính trực, không bao giờ nhượng bộ trước bất công!

Trịnh Nhung

2-9-2021

Bùi Văn Thuận lúc bị công an dẫn giải. Ảnh: TTXVN

Xin kính chào các cô chú, chị em thân hữu gần xa. Cháu/em là Nhung, vợ của anh Bùi Văn Thuận. Người đã bị nhà cầm quyền bắt giữ vào ngày 30 tháng 8 năm 2021.

Những ngày qua là những ngày dài đau thương đối với gia đình. Bởi vì anh Thuận luôn là một người chồng, người cha mẫu mực, yêu thương, bảo vệ vợ con. Anh Thuận ít khi trao đổi về chuyện anh ấy đã làm gì, suy nghĩ gì nhưng với những gì đã biết, cháu/em tin chồng mình luôn là một người chính trực, không bao giờ nhượng bộ trước bất công, dẫu biết rằng anh có thể gặp khó khăn bất cứ lúc nào.

Cháu/em xin gởi lời cảm ơn đến những cô chú, anh chị đã luôn gửi lời hỏi thăm, động viên tinh thần đến gia đình trong những ngày qua. Hiện gia đình còn chưa hết bối rối nên đôi lúc không trả lời được hết các tin nhắn của mọi người. Mong các cô chú, anh chị thứ lỗi.

Bé Khỉ Con rất nhớ ba, hỏi về ba rất nhiều vì không thấy ba đâu. Bé con hằng ngày rất là bám ba, quấn quýt ba không rời. Chắc lúc này ba Thuận cũng vậy.

Cháu/em là vợ của anh Thuận, luôn tự hào về anh, ủng hộ và tin tưởng rằng anh không làm gì sai cả, nên sẽ luôn đồng hành cùng anh trên con đường khó khăn phía trước. Hiện gia đình liên lạc với luật sư để gửi đồ thăm nuôi cho anh Thuận, theo luật của nhà nước ban hành. Có thêm tin tức gì mới, cháu/em sẽ gửi tin đến mọi người để biết. Xin cám ơn tình cảm của tất cả mọi người.

TB: Sau khi anh Thuận bị bắt, có một vài dư luận bất ngờ nổi lên, nói không hay về anh Thuận. Vẫn không biết là vì sao, nhưng cháu/em tiếc là khi anh Thuận còn bên ngoài thì lại không nhận được những lời đó công khai để anh trả lời. Lúc này thì cháu/em không thể trả lời thay được. Mong là khi anh Thuận có thể quay trở ra, vẫn còn kịp để đối thoại.

***

Công an có tịch thu một hũ chanh đào mật ong và một thẻ ATM 

Kính gửi các cô chú, anh chị.

Vào sáng nay (2/9/2021), cháu/em đã liên lạc với điều tra viên vụ án của anh Thuận để xin được gửi tiền lưu ký và một ít vật dụng, nhưng đươc cho biết rằng sau giãn cách có thể đến thẳng trại tạm giam để gửi, lúc này nơi đó không nhận tiền chuyển khoản.

Theo lời của điều tra viên, thì anh Thuận nhà em đang bị giam ở trại giam Cầu Cao, thuộc tỉnh Thanh Hóa. Lúc này có đến đấy thì cũng đang trong đợt nghỉ lễ 4 ngày, họ không tiếp ai.

Vào ngày anh Thuận bi bắt (30/8/2021), thì công an có tịch thu nhiều đồ đạc bị coi là chứng cứ, trong đó có một hũ chanh đào mật ong của gia đình cất dùng, và một thẻ ATM trong đó có ít tiền dành dụm từ việc mua bán mật ong mà em và anh Thuận cùng nhau làm, nhưng anh Thuận đứng tên tài khoản vì lo phần thu tiền của khách.

Cháu/em có hỏi điều tra viên về việc muốn lấy lại mấy thứ đó, nhất là vào lúc phải tự xoay sở với bé Khỉ Con mà không còn ba, nhưng điều tra viên tất cả đều là chứng cứ nên khi nào điều tra xong mới có thể lấy lại. Cháu/em cũng xin sao lại một biên bản tịch thu những đồ đạc trong nhà vào lúc sự việc xảy ra, nhưng không được trả lời rõ, điều tra viên chỉ nói là mọi thứ làm theo quy định nhà nước. Có lẽ việc này khi bàn bạc với luật sư, cháu/em cũng sẽ nhờ giúp thêm.

Gia đình em ở Thanh Hóa nhưng Khỉ Con vẫn gọi anh Thuận là “ba”, vì anh Thuận rất thích con gái của mình nói tiếng giống như miền Nam vậy.

Cháu/em xin gửi thêm tin tức đến cô chú, anh chị. Có tin gì mới cháu/em sẽ lại gửi. Xin cám ơn tất cả mọi người đã tiếp tục gửi những lời yêu thương và động viên tinh thần cho gia đình.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Phải chăng đây là trò diễn “đáp lễ” bà phó TT. Mỹ hay nói đúng hơn là màn kịch
    “dằn mặt” những người đâu tranh trong nước…rằng thì là mà…Mỹ từ nay không
    còn dám can thiệp vào nội bộ nước khác ?
    Nếu vậy thì người dân VN.còn phải khổ cực lâu dài vì bị “đè đầu cỡi cổ” mà chẳng
    biết kêu ai giúp đỡ mình như trước kia !
    Chẳng lẽ chỉ còn trông cậy vào các tổ chức quốc tế hay sao ?

  2. Thấy hũ chanh đào mật ong ngon quá nên cướp về ăn nhưng ngại quá mới bảo đấy là chứng cứ phạm tội, sau này thì chia nhau ăn. Đm bọn súc vật

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây