VIPDERVIR-C: Chiêu kinh doanh “dược” thông minh nhất Việt Nam từng được biết tới

Nguyễn Anh Tuấn

12-8-2021

Công ty Vinh Gia này cực thông minh và giàu kinh nghiệm, trong lĩnh vực kinh doanh Thực phẩm chức năng (TPCN). Họ không quảng cáo Vipdervir-C là thuốc. Đương nhiên, ngu gì!

Họ chỉ tình cờ đặt tên Thực phẩm chức năng này trùng với một mã nghiên cứu thuốc, cùng thành phần dược liệu, là Vipdervir-C với Vipdervir

Tình cờ họ cũng chính là doanh nghiệp chi tiền cho các “nhà khoa học” ở Viện Hàn Lâm Khoa Học VN (sic!) nghiên cứu cái mã nghiên cứu thuốc cùng tên đó, xin nhắc lại là cùng thành phần dược liệu luôn (thiếu chữ C). (Hình 6)

Họ cũng tình cờ là bên hỗ trợ (hậu trường) tổ chức họp báo công bố mã nghiên cứu đã thành công trong phòng thí nghiệm, giữa Viện HLKH với Bộ Y tế (thử độc tính trên thỏ, thử hiệu lực tác dụng trên đĩa thuỷ tinh). Cái này cấm cãi!

Ảnh trên mạng

Tình cờ họ cũng là bên bị nghi cầm giấy mời kèm theo cái gì đó thì chỉ họ mới biết, để mời được rất nhiều báo đài đến đưa tin cho họp báo công bố về thuốc Vipdervir (đã thành công trên thỏ và đĩa thuỷ tinh) giật tít “thuốc chữa covid” khắp nơi nơi (10/08/2021, từ VTV, báo đảng đến trang tin văn phòng chính phủ (vãi lúa là mạnh tay). Không nghi vậy thì chỉ còn nước tin mấy tiến sĩ bên Viện hàn lâm hoặc các quan bên Bộ Y tế tự tay đi gửi giấy mời.

Rồi họ cũng tình cờ ra số TPCN Vipdervir-C (29/06/2021), rồi lên bài quảng cáo + báo giá cho TPCN này, trên trang web công ty, trên facebook, youtube, họ cũng tình cờ bị nghi đã sản xuất rồi gửi hàng tới các đại lý phân phối ruột… vào đúng thời điểm báo đài đồng loạt lên bài “điều chế thành công thuốc điều trị covid” trùng tên với TPCN đang định bán.

Khi bị bóc mẽ là nhập nhèm vào sự cố tình gây nhầm lẫn, để trục lợi khi dịch bệnh covid đang bùng phát, họ kêu gào lên là họ chưa xuất hoá đơn đỏ. Ồ thế thì chỉ càng khiến giới kinh doanh càng thêm cảm phục cái khôn lọc lõi của họ mà thôi. Chứ ngu đến đâu mà lại tin rằng họ chưa rải hàng, mà đã nỗ lực Ma-Két-Tinh khủng đến vậy.

Nhưng khôn nhất phải kể đến việc, không hiểu họ đi đêm như thế nào, mà để trốn thoát khỏi bê bối trục lợi bẩn thỉu này, họ ra thông cáo báo chí, vu cho các bố bên Viện Hàn Lâm Khoa Học và Bộ Y tế cùng báo chí, đã đưa tin sai sự thật, rằng: “”điều chế thành công thuốc Vipdervir để điều trị covid-19” là chưa chính xác!”

Tố cáo đồng đội thì rồi còn ai chơi với! Nhưng nếu họ biết cách bón ngập mồm đồng đội cái gì đấy, để rồi đem ra thí mà vẫn được đồng đội ok, thì quả thực chả phải là đã quá thông minh, tài tình sao?

***

Từ năm 2011, chính phủ xiết giá thuốc cực kỳ nặng tay, hệ quả là hầu hết những người thông minh năng động nhất của ngành Dược VN đều đổ xô chạy sang kiếm tiền khủng đến trăm-ngàn tỷ đồng, bên “mảng” TPCN (“sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” – là chữ hay tiếng thì đều rất nhỏ). Còn đây là chiêu thông minh nhất, dày công và bài bản nhất, từng được biết của giới này!

Hình ảnh lấy từ trang web của Vinh Gia và báo chí, trước khi bị gỡ, sau khi dư luận bùng nổ.

Đoạn chat là của nhân viên bán hàng Vinh Gia.

Ảnh chụp màn hình
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây