Cảnh giác với Trung Quốc!

Ngô Huy Cương

4-8-2021

Trước khi đi B (vào chiến trường Miền Nam) năm 1969, cha tôi là Trưởng phòng Tác chiến của Quân chủng Phòng không-Không quân dưới quyền của Đại tá Phùng Thế Tài (Tư lệnh Quân chủng). Lưu ý rằng thời chiến tranh, rất ít người được phong quân hàm đại tá. Ông Trần Quốc Hoàn Bộ trưởng Bộ Công an chỉ được mang quân hàm thiếu tướng.

Đó là giai đoạn Mỹ ném bom ác liệt Miền Bắc lần thứ nhất vào những năm 60 của thế kỷ trước.

Cha tôi thường được đi cùng ông Phùng Thế Tài họp giao ban với phía Trung Quốc.

Phía Trung Quốc luôn tự nhận số lượng máy bay Mỹ bị Trung Quốc bắn rơi và bắt phía ta phải thừa nhận, ví dụ họ nói: Tuần này quân giải phóng nhân dân Trung Quốc bắn rơi 05 máy bay Mỹ.

Ông Phùng Thế Tài luôn rất cương quyết chỉ xác nhận: Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc bắn rơi không tại chỗ một chiếc.

Lưu ý rằng: Lúc đó hàng hoá viện trợ từ Liên Xô cho ta phải đi qua Trung Quốc. Nên ta không thể không phụ thuộc vào Trung Quốc phần nào đó, ngoài những khoản viện trợ của họ theo nghĩa vụ của các nước XHCN lớn. Do đó Quân đội Trung Quốc đòi vào ta để hỗ trợ bảo vệ Miền Bắc XHCN. Ta đã rất khôn khéo để hạn chế họ một cách tối đa. Có thể với ý đồ khác, cho nên họ không thực sự chiến đấu. Khi máy bay Mỹ bổ nhào ném bom thì ta bắn. Còn khi máy bay Mỹ bổ nhào ném bom thì lính Trung Quốc trốn vào hầm, đến khi máy bay Mỹ vút đi thì nhao lên bắn vuốt đuôi.

Sau này tôi hỏi cha tôi là tại sao mình lại phải giao ban với phía Trung Quốc và tại sao họ lại tự nhận là bắn rơi nhiều máy bay Mỹ, trong khi mình không thừa nhận.

Tôi được biết rằng việc giao ban là cần thiết để phối hợp tốt và tránh xung đột trong chiến tranh, hơn nữa để ta hiểu rõ hơn ý đồ của họ và kiềm chế họ.

Họ muốn ghi công trong việc bảo vệ Miền Bắc để ràng buộc ta và có lý do để cắt xén viện trợ của các nước cho ta khi đi qua nước họ, đồng thời lấy xác máy bay rơi mang về nước…

Trong suốt cả cuộc chiến mấy chục năm, cha tôi luôn ghi nhật ký chiến trường. Quyển nhật ký đó dày cả gang tay. Rất tiếc sau này khi cha tôi ốm, mấy đồng chí viết sử mượn rồi không trả lại cho cha tôi. Khi đọc quyển nhật ký đó, tôi hiểu ra khá nhiều về sự hiểu biết kẻ địch và sự cảnh giác của ông cha mình.

Những cán bộ quân đội ở chiến trường A (Miền Bắc) rất hiểu và luôn luôn cảnh giác với âm mưu của Trung Quốc.

Sau này có lẽ do buông lơi truyền thống dân tộc và thiếu tự chủ trong nhận thức chính trị, nên nhiều cán bộ mất cảnh giác cao độ với Trung Quốc(!?)

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Đúng là “mất bò mới lo làm chuồng” !
    Dù trễ cũng còn hơn không. chứ không thì mất nước càng nhanh hơn nữa khi
    Biển Đông (với biết bao tài ngyên giá trị) đã bị Tàu cộng khống chế và đã mất
    một phần lãnh thổ. Tội lớn nhất của CS. là đã tôn giặc làm cha,làm thầy !


  2. New Zealand gửi công hàm lên Liên Hợp Quốc : Thế mới là TÂN TÂY LAN ! Thế mới chắc sẽ thành Q..UẢNG NAM !!!
    *******************************************

    Hỡi TÂN TÂY LAN ! Ơi TÂN TÂY LAN !
    Xứ sở Kiwi Biển xanh bạt ngàn ! ! !
    Nước nhỏ Thanh bình đầy trách nhiệm
    Phản đối nước lớn hải tặc cái bang ….

    Đâu có như Cuba Cu Má Vịt Nam
    Mồm mõm câm không mở nổi quai hàm
    Như thằng Nguyễn Chí Vịnh mắc quai bị
    Nên ‘bốn lần !’ “KHÔNG” tay nhúng chàm :
    Hóa tên a tòng tay sai hại Dân bán Nước !

    Hỡi TÂN TÂY LAN ! Ơi TÂN TÂY LAN !
    Cách xa Biển Đông dậy sóng Thần điêu tàn ! ! !
    Nước nhỏ Thanh bình đầy trách nhiệm
    Phản đối nước lớn hải tặc cái bang ….
    Chớ đâu như chủ bại Dân Phi bị “thảm sát”
    Nếu chiến tranh với Đại Hán hải tặc gian tham
    Chớ đâu như Tổng thống Phi Luật Tân hèn nhát
    Duterte bạc nhược giương Cờ Trắng quỳ hàng !

    Hỡi TÂN TÂY LAN ! Ơi TÂN TÂY LAN !
    Xứ sở Kiwi Biển xanh bạt ngàn ! ! !
    Nước nhỏ Thanh bình đầy trách nhiệm
    Phản đối nước lớn hải tặc cái bang ….
    Cách xa Biển Đông bao Biển cả
    Tủi thân tủi phận cho Xứ Vệ suy tàn :
    Sông Cửa Lớn thôi hết rồi hẹn về Biển Lớn ! !
    Biển Đông đồng chấy Trun..g C..uốc hóa ao làng
    Thế mà bọn Vịt gian Nguyễn Chí Thanh – Chí Vịnh
    Chúng vẫn câm mồm câm mõm kiểu Lưu Bang !

    Đâu có như Cuba Cu Má Vịt Nam
    Mồm mõm câm không mở nổi quai hàm
    Như thằng Nguyễn Chí Vịnh mắc quai bị
    Nên ‘bốn lần !’ “KHÔNG” tay nhúng chàm :
    Hóa tên a tòng tay sai hại Dân bán Nước !
    Thế Nước Vệ mới chắc sẽ thành Q..UẢNG NAM !!!
    Bên cạnh Quảng Tây – Quảng Đông – Tây Tạng
    Ơi TÂN TÂY LAN ! Tuyệt vời TÂN TÂY LAN !

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Theo lịch sử thì Trung cộng đã vừa là ông thầy vừa là ông chủ của Việt cộng. Năm 1950, Chủ tịch Hồ Quảng đã van xin Chủ tịch Mao Trạch Đông giúp thành lập, huấn luyện, và cung cấp từ A đến Z bao gồm vũ khí, lương thực và quân phục từ cái quần lót cho lính Bộ đội Việt Minh. Trong thời kỳ bắt đầu thì Mao đã ra lệnh cho Tướng Cố vấn Trần Canh phải điều khiển và chỉ huy các đơn vị cấp Trung Đoàn và Sư Đoàn vì ngay cả Tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã không có huấn luyện quân sự để chỉ huy trực tiếp 1 Sư Đoàn. Chính 2 Tướng Trần Canh và Vị Quốc Thanh đã dùng kinh nghiệm chiến trường và vũ khí đã lấy được của Mỹ, đáng kể là súng phòng không và đại bác Howitzer 105 ly, trong Chiến Tranh Triều Tiên để giúp Việt Minh đánh bại Pháp ở Trận Điện Biên Phủ. Trung cộng đã giúp thành lập, huấn luyện, và cung cấp súng đạn cho các Tiểu Đoàn Phòng không đầu tiên cho Bộ đội Việt Minh.

    Trong Cuộc chiến Việt Nam, từ tháng 6 năm 1965 đến tháng 3 năm 1969, Trung cộng đã đưa 170.000 lính Bộ binh và Công binh qua Miền Bắc để giúp bảo vệ, xây cất và sửa chửa các đường lộ, đường xe lửa và các cầu cống. Trung cộng cũng đã đưa 16 Sư Đoàn Phòng không với 150.000 lính để bảo vệ Miền Bắc trong thời gian Không Quân Mỹ đem máy bay bắn phá và dội bom chiến lược xuống các quốc lộ, đường rầy xe lửa, cầu cống và căn cứ quân sự. Trung cộng đã có 1.100 lính tử trận và 4.300 bị thương ở Miền Bắc.

    Trung cộng đã viện trợ quân sự và kinh tế tổng cộng 56 tỷ đô la cho Việt cộng nhưng sau khi CT Hồ qua đời vào năm 1969 thì phe cánh của Lê Duẫn đã bỏ Trung cộng để theo Liên Xô vì Trung cộng đổi ý muốn Việt Nam tiếp tục duy trì 2 quốc gia ở Miền Nam theo Tư Bản và ở Miền Bắc theo Cộng sản như Nam Hàn và Bắc Hàn. Do đó, vì đã bị Việt cộng phản bội nên Trung cộng không bao giờ quên Việt cộng là đứa học trò phản thầy và đứa đầy tớ phản chủ.

      • Dư lợn viên của Việt cộng đọc tài liệu lịch sử hổ thẹn vì bác Hồ đã bán nước cho Trung cộng nên mất trí nói người khác là bị bệnh tâm thần. Những gì tớ viết là từ BBC-Tiếng Việt ngày 18 tháng 12 năm 2019 trong bài viết “Ngày Hồ Chí Minh nhờ Mao Trạch Đông giúp xây dựng quân đội” và những tài liệu “Tối Mật” đã được giãi mật của Cơ Quan Tình Báo thuộc Bộ Quốc Phòng Mỹ đã nói rất nhiều về giúp đỡ của CT Mao cho cựu Thiếu tá chính trị Hồ Quang trong Bộ Đội Nhân Dân Trung cộng. Đó là lý do vì sao cho tới hôm nay các lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam từ TBT Trong Lú đến cán ngố NTT vẫn còn tôn thờ bác Mao và cuồng bác Tập Cặn Bã.


  4. NGUYỄN CHÍ VỊNH : Hểnh hảo ! Ố la la ố là là ! ! ‘BỐN LẦN’ là “KHÔNG!” ! ! ! Hểnh hảo NGUYỄN CHÍ THANH !! Hểnh hảo NGUYỄN CHÍ VỊNH !!!
    ********************************

    Hai thằng Vệ con hoang Tướng hèn NGUYỄN CHÍ
    “Chiển chiển” Thời Đồ đểu bọn Tiểu tướng hái ra bạc tiền !
    Chấp bút mở mồm ‘sủa’ tiếng Vệ
    Tự nguyền rủa mình như siêu vi tru..g c..uốc ngu điên
    Nữ Phó Tổng thống Hoa Kỳ cùng Quốc Phòng Bộ trưởng
    Chú Chệt bảo rõ ràng Chú Sam muốn ve vãn tán Việt Nam nàng Tiên
    Hà L..ội cần T(B)..ắc Kinh giúp đỡ bằng nước bọt Tình đồng chấy
    Đồng chí xứ Vệ chẳng có lợi lộc gì với Hoa Thịnh Đốn trống chiêng
    Siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử – Tầu ngầm : Hạm đội Bảy
    Múa gậy vườn hoang trên Biển Đông chắc cũng chỉ tụi võ biền
    Hai thằng Vệ con hoang Tướng hèn NGUYỄN CHÍ
    “Chiển chiển” Thời Đồ đểu bọn Tiểu tướng hái ra bạc tiền !
    Hểnh hảo ! Ố la la ố là là ! ! ‘BỐN LẦN !’ là “KHÔNG!” ! ! ! Hểnh hảo ! ! Hểnh hảo ! ! !
    Nguyễn Chí Thanh – Chí Vịnh : ‘BỐN LẦN !’ là “KHÔNG!” quả đúng hồng-chuyên ! ! !
    Rõ bọn Hèn đại nhân hại Dân bán Nước 2 tên hèn tướng
    Ố la la ố là là ! ! ‘BỐN LẦN !’ là “KHÔNG!” ! ! ! Hểnh hảo bạc tiền ! !
    Ố la la ố là là ! ! ‘BỐN LẦN !’ là “KHÔNG!” tứ khoái ! ! !
    Ăn ngủ đ… ỉ..a đúng bọn Hèn đại nhân hại Dân bán Nước ngay liền

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    ‘BỐN LẦN !’ = ‘Bấn L… !’

  5. Theo nhận định khách quan & khoa học của Huy Đức nhân kỷ niệm ngày “sát nhập” đất nước năm nay, Trung Quốc đã đào tạo cho “Ta” rất nhiều anh hùng lực lượng vũ trang ở tất cả các binh chủng . Trong không quân có vài người, ai cũng do Trung Quốc đào tạo . Rồi Trung Quốc cũng cho “Ta” mượn đất làm căn cứ không quân cho tới gần ngày giải phóng, aka “sát nhập”. Mỹ không thể xâm phạm vùng trời của Trung Quốc nếu không muốn WWIII xảy ra . “Ta” có cần phải “cảnh giác” mấy chuyện đó không ?

    “Đó là giai đoạn Mỹ ném bom ác liệt Miền Bắc lần thứ nhất vào những năm 60 của thế kỷ trước” & “Cha tôi thường được đi cùng ông Phùng Thế Tài họp giao ban với phía Trung Quốc”

    Tức là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, “bộ đội Cụ Hồ” nhà các bác vẫn sát cánh cùng bộ đội Cụ Mao cũng nhà các bác luôn . Và Mỹ đang ném bom ác liệt miền Bắc . Vậy giữa Mỹ & Trung Quốc, các bác cần “cảnh giác” ai hơn thời đó? Các bác cảnh giác giặc Mỹ-Ngụy hơn hay cảnh giác Trung Quốc hơn thời đó ? Tại sao bây giờ lại ngược lại ? Oh, “Đổi Mới”!%&$*#

  6. Không phải buông lơi truyền thống dân tộc đâu mà chúng bán đứng dân tộc cho giặc tàu rồi.

  7. Điều quan trọng những quân cờ của Bắc Kinh lần này sẽ ý thức được đâu là bạn, đâu là thù, đâu là hư, đâu là thực và sẽ không hy sinh đến giọt máu cuối cùng để bào vệ chúng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây