Dân Chủ, Máu và Nước Mắt

Đoàn Bảo Châu

18-3-2021

Một đất nước tươi đẹp, con người hiền hoà nhưng bị lũ quỷ độc tài quân đội ám suốt mấy chục năm. Vào năm 1988 đã có hàng ngàn người chết dưới tay bọn này. Đã có bầu cử và phe dân chủ đã chiếm số ghế áp đảo trong quốc hội và nền dân chủ non trẻ đã mang lại biết bao hy vọng cho một dân tộc, nhưng rồi bọn quỷ quân đội lại đảo chính, cướp đi bao thành quả dân chủ.

Người dân Miến Điện nhìn rõ sự việc, đủ các tầng lớp xã hội xuống đường. Đã gần 200 người bị bắn chết, trong ấy có nữ sinh, bà mẹ đang mang bầu…

Thương xót, thông cảm với các bạn Miến Điện và bất lực khi Liên Hợp Quốc vắng bóng Mỹ thì chỉ là một sân chơi mà Trung Cộng, Nga tha hồ thao túng.

Thế giới này luôn có va chạm giữa khát vọng tự do, dân chủ và sự khát khao quyền lực của quỷ dữ.

Ta quan tâm tới bạn cũng chính là quan tâm tới vận mệnh của chính ta. Hãy cẩn thận trước nanh vuốt và mưu mô của Trung Cộng. Đầu óc của chúng quá xảo quyệt, đầy mưu mô thâm sâu. Với đầu óc ấy, cộng với nỗi thèm khát tiền bạc của lũ quan chức tha hoá, sẽ tạo ra một sự tổn thất to lớn cho đất nước. Những dự án hợp tác không khéo sẽ chỉ mang lại tổn thất kinh tế và môi trường cho đất nước.

Dân chủ là một khái niệm và là một giá trị phổ quát của nhân loại. Đấy là một giá trị cao quý mà nhân loại hướng tới. Đến nỗi mà những người cộng sản cũng nêu cao khẩu hiệu dân chủ. Cái gì đẹp đẽ thì ai cũng tranh thủ dùng như một lá bùa, như một tấm khăn phủ trang hoàng nội dung bên trong. Còn thực chất thì “dân chủ” đến đâu lại là cả một câu chuyện hoàn toàn khác. Khái niệm cơ bản của dân chủ là khi người dân có quyền chọn cho mình một chính thể mà họ muốn. Từ khái niệm này thì ai cũng hiểu ở Việt Nam có “dân chủ” đến đâu.

Chính ông Hồ Chí Minh là người nắm vững khái niệm dân chủ nhất: “Chúng ta phải hiểu rằng, các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh vác việc chung cho dân chứ không phải để đè đầu dân như trong thời kỳ dưới quyền thống trị của Pháp, Nhật. Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta. Nhân dân có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Từ Chủ tịch nước đến giao thông viên cũng vậy, nếu không làm được việc cho dân, thì dân không cần đến nữa“.

Dân chủ đầu môi chót lưỡi, dân chủ treo đầu dê bán thịt chó, dân chủ giả cầy rất dễ, dân chủ chuẩn như định nghĩa của ông Hồ Chính Minh nêu ra mới thật là thứ dân chủ quý giá và điều ấy còn rất xa vời với người Việt Nam.

Bọn quỷ quân đội ở Miến Điện sẽ còn bắn giết người dân, dưới sự hậu thuẫn của bọn quỷ Trung Cộng. Người dân Miến sẽ còn đổ máu nhiều, sẽ còn rất nhiều đau khổ và tin tôi đi, Liên Hợp Quốc sẽ là một bọn nhu nhược chẳng giúp gì được cho dân tộc Miến Điện.

_____

Một số hình ảnh phản kháng của người dân Miến Điện:

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Các tướng lĩnh đang ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, họ không thể tiến lên nếu không dùng đến vũ lực, nhưng cũng không thể lùi bước. (NCQTế) Nghe không ổn, chúng đẻ ra tình thế thì ráng mà nuôi, biết đi quá rồi thì phải làm gì đi chứ.
    Tác giả nên n/c thêm về hồ chí minh, cái tên không đáng để viết cho chữ hoa, lời nói ông ta dẫn trong bài là thứ dân chủ lưu manh, trước hàng vạn nạn nhân bị xử tử trong CCRĐ 1954, chỉ một lời xin lỗi và giọt nước mắt xảo trá là xong tất cả mọi chuyện, hắn vẫn là vị thánh đỏ.
    “Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân…” (hcm), Hệ quả là tên học trò Lú, Hiểm nguyễn phú trọng kế thừa làm theo hành vi lưu manh gây dựng địa ngục suốt ba đời bám ghế.

  2. Những bức ảnh rất đẹp gây cảm xúc mạnh và ngưỡng mộ
    Nói thật chưa bao giờ đánh giá cao người Miranma và cũng chưa đến bao giờ. Trong mắt tôi thì chỉ biết đến Singapore, Nhật là 2 nước tôi đã từng đến và thích thú cảnh và người dù châu Á tôi đi gần hết trừ ông Lào, Cam và Miến Điện. Qua đợt biểu tình này của người Miến, tôi thật bất ngờ lòng dũng cảm và trí tuệ của họ. Họ rất lành nhưng lại mạnh mẽ. Cảm giác cái tôi ích kỷ không thấy trên khuôn mặt.
    Luyên thuyên tí để giải xì trét. Vì ngoảnh lại thì toàn thấy đám Ô Hợp nhân danh tứ lung tung. Hãy nhìn gương anh Phạm Chí Dũng, anh Trần Huỳnh Duy Thức, không cao ngạo, không phù phiếm, không khôn lỏi, không ích kỷ hẹp hòi… như đám to mõm xưng danh

  3. Thưa tác giả, đó là Hồ Chí Minh nói về dân chủ.
    Hãy xem ông đối xử thế nào với những người trong nhóm Nhân văn Giai phẩm,khi họ góp ý cho chính phủ.
    Và gần đây hơn, là cách cộng sản Ba đình đối xử với nhóm Trần Huỳnh Duy Thức.
    Đó mới là thực chất của nền dân chủ XHCN, vốn được rêu rao là gấp triệu lần nền dân chủ phổ quát của nhân loại.
    Đó là phiên bản Tàu của nền dân chủ đó mà đồng bào ta chưa làm sao thoát ra được.

  4. “Hãy cẩn thận trước nanh vuốt và mưu mô của Trung Cộng. Đầu óc của chúng quá xảo quyệt, đầy mưu mô thâm sâu. Với đầu óc ấy, cộng với nỗi thèm khát tiền bạc của lũ quan chức tha hoá, sẽ tạo ra một sự tổn thất to lớn cho đất nước.”- Điều này hoàn toàn đúng cho cả VN và bất cứ nơi nào TQ đặt chân tới …!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây