Việc đề bạt con bà Bí thư Vĩnh Phúc, rất không ổn

Nguyễn Như Phong

4-3-2021

Báo chí nói nhiều, lãnh đạo có thẩm quyền của Vĩnh Phúc, của Bộ Nội Vụ cũng đã trả lời…

Tuy nhiên, tôi cũng xin nêu mấy vấn đề sau đây:

Thứ nhất, việc đi học chính trị cao cấp hệ tập trung của cô Trang: Cho đến hôm nay, hầu hết các báo đã gỡ phần “lý lịch đi học chính trị cao cấp”. Tuy nhiên, với những gì đã thông báo từ trước, thì năm 2015 cô Trang đi học Lý luận chính trị cao cấp, hệ tập trung… Nghĩa là học 1 năm.

Nhưng tháng 10 năm 2014, cô này mới được kết nạp Đảng. Vậy theo quy định, đến tháng 10-2015 cô ta mới được công nhận chính thức?

Vậy xin hỏi Học viện Chính trị Quốc gia? Có trường hợp nào chưa hết hạn thử thách được đi học không? Hoặc có trường hợp nào vừa được công nhận chính thức lại được đi học chính trị cao cấp không?

Vụ này, đề nghị UBKT TƯ cần làm rõ. Học viện chính trị Quốc gia không phải là cái chợ, mà chỉ ghi tên vào học để lấy oai, để làm thủ tục cho…”đúng quy trình”

Mặc dù đã có những quy định rất chặt chẽ về việc tuyển chọn người đi học. Nhưng không thể không “nghi ngờ” về tính minh bạch trong việc đi học của cô này.

Thứ hai: Phải thấy rõ tính cơ hội, thái độ xu nịnh của những cán bộ “làm quy trình” bổ nhiệm con cán bộ đầu tỉnh (Không riêng gì Vĩnh Phúc đâu nhé). Đây là đám cơ hội, xu nịnh bậc nhất. Chính họ muốn làm vừa lòng cấp trên, muốn tỏ thái độ Trung thành nên bày binh, bố trận… đề bạt bằng được.

Còn bà Bí thư, khi được nghe báo cáo, sẽ “khẽ khàng” mà rằng: ” Việc này tùy các đồng chí. Nếu thấy nó có khả năng, có đạo đức thì lựa chọn. Nhưng phải thật dân chủ, minh bạch…” Đại khái là thế. Nhưng có ăn kẹo cũng không có ai dám có ý kiến khác.

Vấn đề ở đây chính là lòng tự trọng, và tính liêm sỉ của cán bộ. Khi họ có chức, có quyền, họ bất chấp tất. Họ sẵn sàng đạp lên dư luận để mà đạt được lợi ích.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói rất hay, rất đúng về vai trò của Đảng viên, của Bí thư là: “Đảng viên không gương mẫu, nói ai nghe”.

Vậy trong trường hợp này, bà Lan Bí thư có gương mẫu không? Xin mọi người cho ý kiến!

Mà xin nói thật nhé: Bà này mà lại vào Quốc hội nữa thì gay?

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Quy trình nước đảng
    Trẻ thì vào đảng để có cơ hụi thực hiện ước mơ hoài bão ( vinh thân phì gia)
    Già xin ra khỏi đảng ( đỡ đóng tiền đảng phí, đỡ bị dân chửi) viết lách khai trí cạch cạch
    Không tin hỏi mấy đám NHÂN SĨ TRÍ THỨC CÀNH CẠCH
    NGU TIN GIÃY ĐÀNH ĐẠCH

  2. Mịa kiếp! Đất nước này chỉ cần những người có Tâm, có Tầm, có năng lực giải quyết những vấn đề liên quan tới đời sống của dân chứ đâu có cần tới lũ quỷ ra rả những mỹ từ “chính trị cao cấp” để đàn áp dân! Cứ nhìn cách tụi nó làm là đủ đo dược mức độ “của dân, do dân và vì dân”!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây