Móc túi dân lần chót?

Lý Trần

25-2-2021

Mấy ngày nay các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, … ở nội thành Hà Nội, chính quyền gửi “tối hậu thư” đến các gia đình. Rằng ai nộp tiền “sử dụng đất” sau 1/3/2021 thì sẽ phải nộp cao hơn để có “số đỏ” (tức là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất)…

Ông hàng xóm của tôi, sau một cuộc chen chúc, đã trút hết nỗi bực tức vào tôi cứ như tôi là thủ phạm.

Sau ĐH 13 chắc tốn hàng chục nghìn tỉ đồng tiền thuế của nhân dân, ĐCSVN lại giở trò móc túi nhân dân để nuôi bộ máy đây. Chúng ra rả cái khẩu hiệu cải cách hành chính, nhưng chúng HÀNH dân là CHÍNH. Cứ đến xem cái gọi là ‘một cửa’ của các quận huyện ở Hà Nội thì biết. Giăng giăng cả chục đứa mấy dãy bàn ngồi chit chat trên điện thoại, người dân đến hỏi thì chủng lại chỉ hết chỗ nọ sang chỗ kia”, ông bắt đầu.

Chắc mọi người chưa quên, nếu không vì sự giận dữ của xã hội, những khoản tiền không lồ khác đã chui trọn vào túi lũ đảng viên tham nhũng. Chúng từng lên kế hoạch mua ‘bình hút lộc’ ở Quảng Trị, 2 tỉ đồng mua cặp ở những tỉnh nghèo rớt mồng tơi như Quảng Bình, Hà Tĩnh, may complet đắt tiền cho lũ CS người rừng ở Hà Giang v.v… Tiền chi vào những thứ cờ đèn kèn trống, múa may quay cuồng của lũ xướng ca vô loài tôi tớ của Tuyên giáo, … không biết bao nhiêu mà kể.

Chúng nó định mua bình để hút lộc từ đâu nếu không phải là máu và nước mắt của người dân!

Thực tế là một lượng “số đỏ” rất lớn bị người dân khước từ, xếp đầy tủ văn phòng nhà đất vì chính quyền bắt họ đóng quá nhiều tiền cho chính mảnh đất và ngôi nhà họ phải mua bằng tiền mồ hôi nươc mắt hoặc của cha ông lao động để lại, chứ không phải đảng cộng sản cấp cho họ.

Có đứa ngu lại bảo nếu không có ĐCS thì làm sao giải phóng được đất nước. Chúng ngu không biết rằng nếu không có người dân hy sinh chồng con, của cải, … thì đến ba vạn chín nghìn cái đảng CSVN cũng bú bxx cho Pháp!” ông tức quá, nói sùi cả bọt mép.

Báo chí  quốc doanh và mấy hãng luật kền kền theo đóm ăn tàn cùng tham gia dọa người dân, nhưng lại giật tít là ”xóa nợ”. Thực chất là kế hoạch vét túi nhân dân lần nữa.

Nhìn cái cảnh mấy chục người chen chúc vào căn phòng chỉ độ 20m2, không biết Bộ Y tế nghĩ gì về chuyện chống Covid? Tại văn phòng QLĐĐ 10 Đặng Dung (Hà Nội), tôi thấy lỗi là do sự tổ chức quá kém, có thể nói là ngu dốt của Văn phòng này. Lẽ ra mấy cô cậu (chắc lại con cháu lũ quan lại TP hoặc đút tiền có chỗ) ở đây phải dán một bảng hướng dẫn từng bước cho người đến. Nhưng vì ngu dốt, không biết đường tổ chức sắp đặt, chúng để hàng chục người chen lấn như một cái chợ, một cậu rả rả nói nhưng chẳng ai nghe. Chúng còn làm lộn xộn thêm bằng việc bắt mọi người đã xếp hàng lấy số lại phải bỏ hàng để mua một tờ bìa (folder) với giá 10.000đ của chúng, mà thực tế chỉ đáng 2000đ”, ông nói.

Tôi thì chẳng có nhà có đất ở phố nên cũng chỉ biết nghe ông “chửi Đảng” thế thôi.

Nếu chúng giở trò trấn lột, thu cùng diệt tận, chúng tôi chẳng có tiền đâu nộp, cứ cho chúng nó lại giữ ‘số đỏ’ làm kỷ niệm. Đất, nhà của chúng tôi phải mua bằng tiền mồ hôi nươc mắt hoặc của cha ông lao động để lại chứ ĐCS có cho chúng tôi đâu. Nếu chỉ thu thuế đất (tài nguyên) hàng năm thì là chuyện hợp lý. Chúng tôi cứ ở, chúng cứ đến mà cướp. Đằng nào cũng chết. Khi người dân chẳng còn gì để mất thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Cái ĐCS này bây giờ là đảng của bọn trộm cướp rồi bác ạ. Quân đội của tôi bây giờ cũng làm tay sai cho lũ tham nhũng thôi. Tướng tá chỉ lo kinh doanh và tham gia cướp đất … Chỉ tiếc là tôi cũng đã góp xương máu cho chúng tồn tại. Đúng là ‘nuôi ong tay áo’. Những người như chúng tôi cũng có tội đã góp phần nuôi con quái vật này để cuối cùng chúng quay lại hại mình và con cháu mình. Đau quá bác ạ. Cụ Hồ mà còn sống thì chẳng đến nỗi này!

Tôi chẳng muốn tranh luận về cái nhận xét ngô nghê đó nữa và an ủi: “Chắc vụ Đồng Tâm đã cho mọi người, trong đó có các ông Mac-Lê trong đảng của ông hiểu rồi”.

Ông dự đoán rằng đây là đợt móc túi dân lần cuối, trước khi chúng ra quy định mới để hợp pháp hóa đất đai bọn sân sau của chúng, như Vượng, Quyết, … cướp của dân, hoặc hợp pháp hóa những khu đất chúng đã bán cho bọn Tàu, dưới danh nghĩa Đặc khu hay khu Công nghiệp.

“Cứ để xem chúng làm thế nào”, ông nói.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Lần cuối? Cứ như là mai cs nó té ra chết vậy.
    Còn sống nó còn hút máu dân chứ móc túi mà nhằm nhò gì!

  2. “Đau quá bác ạ. Cụ Hồ mà còn sống thì …đã chả có bác hồ trong lăng”.
    Minh râu vẫn còn trong lòng các ông hàng xóm Hà Nội này thì “cháu bác hồ” chưa thèm chơi cú chót, còn móc túi dài dài.
    Đau quá bác hàng xóm ạ, đất nước còn Minh râu thì bác vẫn cứ phải đóng hụi chết một đời.

  3. Móc túi dân lần chót?
    -25/02/2021
    Lý Trần

    HUNSEN móc THUỐC CHỦNG của dân MIÊN lần chót?


    Trò Chia chỉa MIÊN thế nào thì thầy Vịt Tàu thế nấy !
    ******************************

    Hunsen ăn cắp bán giá cắt cổ vaccine
    Trò nào thì thầy nấy quả thực tình
    Đúng là ong nuôi trong tay áo
    Nam Vang nói gì giải thích Bắc Kinh
    HunSén bán lại vaccine giá cứa cổ
    Thuốc chủng viện trợ từ đồng chí đồng minh
    Cú này HùnSén tha hồ hốt bạc
    Tha hồ gởi nhà băng Thụy Sĩ ẩn mình

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây