Trong lời xin lỗi đã lồng sẵn sự dối trá của Epoch Times Tiếng Việt

Đinh Phương

16-1-2021

Chỉ cách đây vài ngày, hôm 11.01 tôi có đăng một bài với tựa đề “Bầu cử Tổng thống Mỹ” và đưa ra một số trang tin “fake news” tiếng Việt điển hình, nhằm cảnh báo mọi người thân quen.

Những trang tin này luôn đưa ra những thông tin xào nấu, thật thật giả giả, kèm theo những bình luận lừa đảo, tạo ra sự hoang mang, gây nghi ngờ và hỗn loạn trong cộng đồng. Một trong những trang đó là “The Epoch Times Tiếng Việt” trên youtube, còn gọi là “Khung Trời Mới”.

Hôm 11.01 họ đã làm clip video quy chụp Đức Giáo Hoàng ở Vatican liên quan đến tình dục và ấu dâm, buôn bán ma tuý, lũng đoạn tài chính v.v… Sau khoảng 1 ngày thì họ đã rút clip này xuống. Xin coi lại tại đây.

Phải nói rằng kênh YouTube “The Epoch Times Tiếng Việt” là một trang trông có vẻ rất bề thế và có quy mô của một tổ chức hẳn hoi. Những clips tung lên được dàn dựng với đội ngũ chuyên nghiệp, phát thanh viên là những “cô cậu” có năng khiếu và khả năng, được đào tạo qua trường lớp, ăn nói và bộ dáng rất lưu loát bài bản.

Nhưng họ lại là kênh đầu tàu chuyên phát tán “fake news”, giả-thật lẫn lộn, song song là những bình luận định hướng thiếu trung thực, mang tính chất gian lận, gây nghi hoặc, rối loạn cộng đồng. Điển hình là clip vu khống Đức Giáo Hoàng Vatican như đã trình bày ở trên.

Hầu như các “fake news” trên mạng phát xuất đầu tiên từ trang này, được các “yêu tinh bàn phím” cóp nhặt về và phổ biến lại. Hiện nay họ đang tung tin rằng đương kim Tổng thống Trump đang điều binh lực về Washington để chuẩn bị “cướp chính quyền” trong ngày nhậm chức của tân TT Biden, sắp diễn ra trong ngày 20.1.2021.

Ngày 13.1, do có phản ảnh, như họ nói, “The Epoch Times Tiếng Việt” này đã đưa lên một clips trên YouTube để nói lời xin lỗi, xem ra có vẻ rất… chân thành: https://youtu.be/bV6rSz8XrX4

Nói chung, trước khi ai đó post bài, họ phải dàn dựng, viết, cắt gọt, pha trộn những hình ảnh rồi lập trình, thâu âm kèm theo, rồi hoàn thành, rồi mới post lên được. “The Epoch Times Tiếng Việt” cũng không có ngoại lệ.

Thế cho nên, lời xin lỗi “về sự vô tình và sơ xuất“ của “The Eopch Times Tiếng Việt” đã có sẵn sự dối trá trong đó. Nó chỉ là một hình thức “chữa lửa khi đã tạo một đám cháy”.

Với tôi, một trang mạng với số lượt views khủng như thế, năng lực tầm cỡ như thế, phải nhìn trước được hậu quả của những thông tin mà mình đưa lên, phải biết thanh lọc tin gì là quan trọng, giả và thật, đồng thời cũng phải tự lãnh trách nhiệm với hành động của mình.

Thông tin về Đức Giáo Hoàng Vatican nêu trên không phải là tin đơn giản, hay như tin “ông Biden liên quan đến vụ ấu dâm” cũng vậy, nó liên quan đến mấy tỷ con người và một tôn giáo lớn của thế giới.

Mục đích của các bạn “The Epoch Times Tiếng Việt” là gì? Các bạn không phải người Công Giáo. Tin Lành thì không hành xử như thế này. Các bạn nói “Yêu Chúa“. Vậy các bạn là ai? Thuộc tà đạo nào?

Xin lỗi là không đủ! Nếu có lương tâm, nhận ra khả năng của mình còn yếu kém thì các bạn hãy ngưng ngay hoạt động, bởi còn rất nhiều điều các bạn đã từng đưa lên, đem đối chiếu với sự thật thì nhan nhản từ sai cho tới gian lận. Nó làm cho những người “yếu bóng vía” hoang mang, nó đem đến kết quả rất xấu cho xã hội.

Tự khóa kênh lại sẽ là hành động lương thiện nhất!

Riêng tôi, nếu các bạn vẫn tiếp tục hoạt động, thỉnh thoảng tôi sẽ vào thăm các bạn, khi cần ai đó làm trò cười cho đỡ tẻ.

Thế thôi, bạn bè thân quen và mọi người hãy cảnh giác.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Bọn lừa đảo thì rất giỏi kiếm xu trong thời đại dịch ,thất nghiệp. Chúng làm chẳng qua là lượng khách dồi dào quá , bỏ uổng…mà thôi.
    Biden thắng Trump thua…người thất vọng, tuyệt vọng khá đông và đang rất cần “cọng rơm hy vọng” để được đeo bám, họ rất cần được ai đó, đồng chí, đồng bọn nào đó an ủi họ, ban cho họ chút “thắng lợi tinh thần” nếu có thể…vv. Ngày ngày thức dậy, là ngay lập tức họ săn lùng tìm kiếm một cách đói khát những gì giúp họ duy trì được “cơn nghiện cuồng Trump” vật vã trong lòng…
    Bọn lưu manh “Áp vong …mạng Internet “ như bọn Epoch, ĐKN, New max news…gì đó, sẽ sáng tác kịch bản “phim giả tưởng của cõi trên”, cung cấp ma túy cho các con nghiện đang vật vờ than khóc tha hồ nhập vào cơn hoang tưởng, loạn tưởng…đến điên rồ !
    Đừng nghĩ bọn lừa đảo kia không biết thế nào là lời căn ngăn ngay thật. Chúng biết hết nhưng chúng sẽ chỉ cười nhạt, bỏ qua ngay. Và theo đó, suốt 04 năm tới khi chính quyền Biden liên tục hoạt động…giải quyết “hậu quả Trump” thì ở cõi ấy , Trump vẫn đang “ chiến thắng”và đang làm TT Mỹ ngon cơm, chuyện ấy không bao giờ dừng lại được !
    ———

    Ngày nay, vào đến” Youtube tiếng Việt”, lập tức người ta sẽ bị chìm ngập trong một cơn “Đại dịch Biết tuốt” của thời @ …Hà hà !
    Thời đại @, không chỉ chuyện Trump vĩnh viễn chiến thắng và mãi mãi là TT vỉ đại nhất mọi thời đại….ở Youtube ! Mà rộng hơn là , liệu chúng ta có nên tự hỏi rằng, còn có gì là chúng ta chưa biết, chưa giải thích được ? Liệu rằng những gì bị nghi ngờ suốt hàng trăm ngàn năm , có phải là những điều thực sự bí ẩn hay đáng ngờ không ?- Chắc chắn câu trả lời là : Không !
    Tuyệt đối không ! Không còn gì là bí mật, không thể giải thích ! Nếu nghi ngờ, thì xin mời…. “vào Youtube”, mời tham khảo kho “kiến thức tổng hợp của toàn nhân loại Cổ kim ở…Youtube” ! Nơi luôn căn cứ vào uy tín của các “học giả Biết tuốt vĩ đại từ 4 tuổi đến 10 tuổi “ ! Hoặc cả đến “một bộ phận không nhỏ” những kẻ đã trưởng thành hơn,thậm chí đã già, nhưng suốt ngày , trừ lúc ăn, ỉa, đái … , chỉ lo dày công tu luyện, dí mũi”nghiên cứu Internet, Youtube tiếng Việt”, nên “tri-kiến thức” cũng có cùng “mức độ chin mùi” như các” học giả …vị thành niên” vĩ đại nói trên !

    Các bạn muốn biết gì ở thế gian này ?
    Chuyện mật, tuyệt mật , tối mật của mọi quốc gia ?…Các nguyên thủ đang mưu tính những chiến lược quốc gia bí mật gì ? Các “lãnh đạo tối cao & vô hình, bí ẩn ” gồm những ai, đã nói những gì , nói với ai, ở đâu, lúc nào…để che dấu…nhân loại ? …Vì sao những tài liệu “tuyệt mật” chỉ có 7 tỉ người biết, nhưng lại luôn bị “họ…nào đó” cố tình giấu diếm ?….
    “Thế giới ngầm” bí mật , đang có những căn cứ công khai ở những đâu mà khiến 7 tỉ người đều nắm rõ mọi hoạt động của nó ? Và “Chính phủ ngầm” của … 7 tỉ người, của trên 200 quốc gia , đã lén lút , âm thầm tổ chức lũng đoạn… thế giới như thế nào ? Vì sao”chính phù ngầm “ tồn tại đã lâu mà ngoài…nhân loại” và Youtubers ra, không một ….loài côn trùng nào biết ?

    Chuyện Sống và Chết ?
    Vâng ! Quan trọng đấy, và cái Chết vẫn là những bí ẩn, nhưng ngày nay , phỏng còn có ai dốt đến mức không biết “Linh hồn” là gì ? …Cơ chế hoạt động, vận hành ra sao trong cuộc đời thật ở… Youtube và Holywood ?…. Ma Quỷ & Thiên thần các loại là những ai, tên gì , đặc điểm nhận dạng,..số CMND, thẻ An sinh xã hội thế nào, ai cấp phát …?…. Họ có những kế hoạch gì khi thích hại người trên…”trái đất phẳng” ? ….

    Chuyện Người ngoài hành tinh ?
    Người ngoài hành tinh sống và làm việc …”theo Hiến pháp và Pháp luật” ở những đâu trong …vũ trụ…song song ? Người ngoài hành tinh đã tuyên bố những gì, đã nói “ngôn ngữ“gì , đã suy nghĩ và toan tính thế nào trên…Youtube ?….. Khoa học, Vật lý lượng có liên hệ gì với Tôn giáo, với Thượng đế của loài… khủng long, và có vai trò quyết định thế nào đối với kết quả….“số đề ba chân” ở VN ?…. Einstein thực sự là ai, ông và các nhà Vật lý thế giới đã thành lập …chùa Ba Vàng để làm gì ? Và nay, ông ta đang cùng…Thanos, biệt đội Siêu anh hùng lén lút lẫn trốn trong “không gian n chiều” để làm gì ?
    …vv và vv.
    Tất cả đều cần đến “kiến thức Biết tuốt ở Youtube tiếng Việt”, và vì thế, chúng đã quá rõ ràng. Mà cái gì đã “là đương nhiên”, đã là “quá rõ ràng”, “không thể chối cãi” thì không cần dẫn chứng…chỉ cần “trả lời” !
    Không ai hỏi cũng cứ…trả lời !
    ————-

    Ngày xưa, khi chưa có internet, một mụ đi chợ, gặp một mụ bán cá…họ cũng say mê trao đổi”thông tin và kiến thức” tương tự . Thế nhưng ngày ấy ,chưa ai biết gọi chuyện ấy là “nghiên cứu”, là “kiến thức hiện đại”…, họ chỉ gọi là “tán gẫu”, là “bà tám”. ( dường như trong chữ Hán..g, về những ý bép xép ,lắm mồm , thày lay sinh chuyện…dường như đều có hình ảnh mụ đàn bà và mấy cái miệng ? )- Thời ấy, do việc“nghiên cứu ở chợ“ thường bị các ông chồng làm lụng nhọc mệt, ngăn cản bằng …những cái bợp tai thô bạo, nên “kho tri thức” ấy có phần …. hạn chế !

    Ngày nay có khi cũng thế nhưng hiếm gặp, vì thông qua “chợ internet” mọi thứ đã không còn ở “ đầu làng, cuối xóm” nữa, cũng không ai gọi “bầy vịt”, mà gọi là “ các học giả Biết tuốt”. Nó không còn bị nhốt trong thế giới nhỏ hẹp của các “mụ vợ lắm mồm nơi chợ búa” mà chính nó lại nhốt cả gia đình, cả các mụ vợ, các ông chồng và lũ trẻ trâu đói khát “kiến thức”…vào cái màn hình nho nhỏ…

    Sau sự phát triển liên tục các phần mềm ứng dụng, cái “trại vịt internet” đã nhanh chóng có qui mô quốc tế ! Internet – mà phụ phẩm của nó, như Youtube, Facebook…đã giúp nhân loại @ nhanh chóng “nâng tầm hiểu biết”, lan truyền tri thức cũng như …bệnh tâm thần hoang tưởng một cách rộng khắp !
    Hơn 7 tỉ bật vĩ nhân xuất sắt thời @ , đang và sẽ hàng ngày, hàng giờ tiếp tục nhiệt tình bổ sung “tri thức” vào “kho tàng hiểu biết” của nhân loại bằng …bộ mông ! Ngồi nhiều nên bộ mông sử dụng nhiều hơn bộ não…Mông mòn dần còn não vẫn”mới nguyên” ! Rất nhiều kiến thức mới mẻ chưa từng được biết, thi nhau tuôn trào trên internet qua …lỗ hậu môn của toàn nhân loại. Tất cả đều nhanh chóng “thấy” ra hình ảnh của vấn đề bằng mắt, và nhanh chóng “giải quyết vấn đề” bằng bàn phím và …lổ đít ! Theo thuyết tiến hóa, vài ngàn năm nữa, loài người sẽ có “đôi mắt rất to” và hộp sọ có cấu trúc của bộ mông ! Vâng ! Internet-chính là cái bô khổng lồ chứa đựng loại sản phẩm đặc biệt thời @, tuôn ra từ bệnh “tiêu chảy kiến thức”

    Cách chữa trị:
    Tập dùng não đừng dùng mông nữa, cố gắng cai nghiện internet , bớt xem phim, nổ lực cách ly với mạng để …trở về với cuộc sống thực. Đứng lên làm một cái gì đó, phụ giúp một ai đó…

  2. Trước đây một đứa em đưa tin mới từ ĐKN cho tôi xem, tôi tiếp tục theo dõi nhưng chỉ ít lâu sau tôi phát hiện họ đưa tin có định hướng theo ý đồ riêng của họ, tôi phải thông tin ngược cho em là không nên đọc trang này, vài bữa sau thấy các trang tin lớn như VOA, BBC…đưa tin là bọn Epoch Times này đã ăn tiền để loan tin thất thiệt, độc hại! Mong TG theo dõi để cảnh báo mọi người.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây