Tiếp tục chiến dịch pháp lý trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức

Trần Huỳnh Duy Thức

4-12-2020

Vừa rồi anh Thức đã gọi đột xuất về cho gia đình để thông báo việc Trại giam 6 sẽ ngừng thăm gặp trong thời gian tới do tình hình Covid phức tạp tại Sài Gòn, do đó dự định ra thăm anh Thức vào tháng 12 của gia đình sẽ phải hoãn lại.

Nhân cơ hội này gia đình đã kể sơ cho anh về thông điệp của mọi người bên ngoài. Anh Thức cảm ơn sự quan tâm của mọi người, anh cho biết sẽ cố gắng kiên cường đến cùng, tuy nhiên anh cũng đã hạ quyết tâm sẽ không dừng lại. Anh nhắn nhủ rằng vào lúc này tiếp tục gửi đơn yêu cầu giải thích pháp luật đến các cơ quan chức năng là cách tốt nhất để hỗ trợ anh.

Vào ngày 02/12/2020, gia đình đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu phúc đáp tất cả các đơn anh Thức và gia đình đã gửi đi trước đó. Nếu bất kỳ ai có nguyện vọng hỗ trợ anh Thức có thể dùng mẫu đơn yêu cầu giải thích pháp luật tại đường link này để gửi đến bất kỳ cơ quan chức năng nào có thẩm quyền, đặc biệt là Tòa án nhân dân tối cao.

Để kết lại thông tin này, gia đình xin được trích dẫn câu trả lời của luật sư Lê Công Định trong buổi phỏng vấn với Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi về cơ sở pháp lý để yêu cầu trả tự do cho anh Trần Huỳnh Duy Thức:

Đây là luật mới, đây là giá trị nhân bản của luật mới và Tòa án tối cao chỉ đơn thuần áp dụng luật và áp dụng cái giá trị nhân bản đó vào đời sống xã hội mà thôi. Vậy thì có điều gì để mà có thể băn khoăn hay là phân vân trong việc áp dụng một điều luật của chính nhà nước đã ban hành. Điều đó càng có lợi cho hệ thống tư pháp Việt Nam bởi vì đối với một cái tội mà tôi nghĩ là nghiêm trọng như vậy, theo luật Việt Nam mà với sự thay đổi luật có tính cách nhân bản hơn thì tòa án sẵn sàng áp dụng luật mới, càng cho thấy rằng luật pháp Việt Nam tốt đẹp chứ không đến nỗi mông muội, tệ hại giống như bị chỉ trích. Cho nên tôi nghĩ đây là một cơ hội để Tòa án Việt Nam chứng minh điều tôi vừa nói.”

Nhân dân hoàn toàn có quyền yêu cầu được giải thích pháp luật, trong trường hợp nhân dân hiểu không đúng, các cơ quan chức năng có trách nhiệm phúc đáp và hướng dẫn cho người dân chứ không thể im lặng như thế này. Chúng tôi đã sống và làm việc theo luật và hiến pháp, cơ quan nhà nước cũng hãy thực hiện nhiệm vụ của mình theo đúng quy định của luật.

Ảnh: internet
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Thơ củ chuối
    Bác THDT dám đập vỡ nồi cơm
    Bác THDT đã vượt qua nồi cơm
    Các bác nhà Trí Lợ đang loay hoay cái nồi cơm
    Hihi em bị tâm thần theo ní nuận của nhà tâm thầm Mẹc lạc rang

  2. Bác Trần Huỳnh Duy Thức,
    Tính đến ngày hôm nay,
    Trong nhà tù, tuyệt thực
    Đã là hăm tư ngày.

    Chừng ấy ngày phải nhịn,
    Cảm giác như thế nào?
    Ngẫm mà thương cho Bác.
    Nước mắt cứ nghẹn trào.

    Bác là người dũng cảm,
    Dám liều mạng, dấn thân,
    Vì tôi, vì các bạn,
    Vì Tổ Quốc, Nhân Dân.

    Nếu ngộ nhỡ Bác chết,
    Lỗi không chỉ chính quyền,
    Mà cả tôi, cả bạn,
    Vì khoanh tay ngồi yên.

    Bị đói ăn một bữa,
    Ta sẽ biết nhau ngay.
    Thế mà Bác Duy Thức
    Tuyệt thực hăm tư ngày.

    Cơm canh đã nấu sẵn.
    Trưa nay tôi không ăn.
    Để đồng hành cùng Bác,
    Một tấm lòng vì dân.

    Thái Bá Tân 6-9-2018

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây