Đầu độc diện rộng

Mai Quốc Ấn

4-12-2020

Nếu người Việt bị đầu độc thì quốc gia nào hài lòng nhất? Tôi không ngại trả lời rằng Trung Quốc!

Ảnh thứ nhất mới chụp sáng nay. Ảnh thứ hai mới chụp hôm qua. Hãy nhìn thật kỹ, vì sao gió mùa Đông Bắc từ Quảng Đông, từ Hải Nam lại khiến miền Bắc đỏ rực còn Tàu thì không?

Hình 1
Hình 2 – Nguồn: AirVisual

Vì các nhà máy của Trung Quốc sát biên giới chạy 24/24 khi vào mùa gió Đông Bắc. Chúng sẽ giảm lại còn chạy 1 ca khi vào mùa gió Tây Nam. Bụi mịn PM2.5 thì có thể bay vài trăm km là bình thường.

Điều bất bình thường là việc lý giải về bụi mịn PM2.5 theo thời tiết nghịch nhiệt sẽ vô cùng thiếu thuyết phục khi bản đồ ô nhiễm của miền Bắc và Bắc Trung Bộ không tính đến 2 thứ:

– Gió mùa Đông Bắc bên kia biên giới

– Gió mùa Đông Bắc ở các nhà máy dọc duyên hải (cũng công nghệ Tàu)

Nếu Cao Bằng, Lạng Sơn hay các tỉnh dọc biên Trung Quốc của Việt Nam vẫn đỏ mà “phía bên kia” không hề thấy màu cảnh báo thì điều này có nghĩa là gì? Những chính trị gia như Trần Hồng Hà hay thậm chí cao hơn sẽ rất ngại nói về điều đó. Đơn giản vì có chủ trương “16 vàng, 4 tốt”.

Những điều này được tôi rút ra sau khi quan sát nhiều năm về ô nhiễm không khí. Không thể tin lời nói của chính trị gia ở nghị trường “tốt lắm!, tốt lắm!” khi thực tế đời sống phơi bày mọi thứ.

Một dạng “nội công, ngoại kích” đầu độc nhân dân trên diện rộng?

Về nhân quả, cũng xứng đáng thôi. Khi tôi gửi khẩu trang ra cấp cứu các hộ dân bị ảnh hưởng cháy thuỷ ngân nhà máy Rạng Đông thì phường, quận từ chối. Có người dân còn không nhận, bảo “tin gì bọn phản động”.

Khi cảnh báo về độc tố thuỷ ngân nhiệt sinh gây ung thư, gây quái thai thì những comment, tin nhắn có phương ngữ “ngoài vĩ tuyến” lập tức chụp mũ phản động, chửi bới một cách rất hạ cấp. Hay một đám đông im lặng cầu an….

Cuộc đầu độc này sẽ kéo dài và bộc phát mạnh nhất từ sau 2030 là dự báo của tôi. Hậu quả lớn nhất chưa hẳn đã là những cái chết do ung thư (hiện nay khoảng 365 người chết vì ung thư/ngày). Mà là thoái hoá giống nòi!

Và phương Bắc lại như mọi khi, nở nụ cười âm hiểm…

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cảnh báo hiểm họa Tàu mà bị chửi là phản động thì cứ để chúng chết vì ô nhiễm, bây giờ đất nước cần người tài, người yêu quê hương chứ không cần cái đám con cháu thằng bác đần độn. Chúng không hề biết tại sao ông cha ta gọi bọn tàu là kẻ thù truyền kiếp. Chúng hèn đến mức chỉ biết cúi đầu ngậm miệng và rồng rắn kéo nhau vào nam để tránh nạn ô nhiễm thay vì đứng thẳng chống lại bạo quyền.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây