Nước mắt VTV

Lê Thế Thắng

28-10-2020

Năm 1999, ở tuổi đôi mươi, tôi xem trên truyền hình, thông tin về trận lũ thế kỉ ở Huế. Người dẫn chương trình thời sự hôm đó là BTV Thanh Lâm. Gia đình tôi khi đó đang ăn tối, người dẫn chương trình dẫn cảm động lắm, đến nỗi tôi đúng nghĩa là “cơm chan nước mắt”.

Suốt thời gian dài sau đó, tôi thường nói VTV không còn ai có thể dẫn tin bão lũ thiên tai xúc động được như vậy nữa. Dù cho thiên tai, thảm hoạ ở đất nước này ngày một nhiều và khốc liệt hơn. Thật tiếc, và buồn.

Thấm thoắt hơn 20 năm sau, bỗng dưng gần đây lại thấy báo chí đưa tin. Rằng các MC của VTV không kìm nén được xúc động, đến nỗi rơi nước mắt khi dẫn chương trình về lũ lụt miền Trung, “vì quá đau thương”.

Đã nhiều năm qua, đất nước trải qua quá nhiều thảm hoạ. Và ở mỗi lần đó, chúng ta không thấy khi nào có MC hay BTV truyền hình nào nói được mấy lời sẻ chia cảm động. Phần nhiều người dân (cũng là người miền Trung ấy) khi qua lời dẫn của họ trở thành bất hảo, lợi dụng gây rối, trở thành phản động hoặc thế lực thù địch. Và miệng họ nói gì ra cũng toàn “có gang, có thép”, chứ nào có nước mắt với chia sẻ yêu thương.

Năm 2016, khi lên sóng trực tiếp VTV để nói về Vietnam From Above, khi được hỏi về sự tự hào. Tôi khi đó đã trả lời rằng không có sự tự hào nào cả, thay vào đó là sự lo lắng cho các thảm hoạ xảy đến một nhiều cho đất nước. Và đặc biệt là Formosa xả thải – Formosa là cụm từ nhạy cảm khi ấy.

Khi buổi ghi hình kết thúc, tôi hỏi đạo diễn chương trình, rằng tôi nói về Formosa nhạy cảm vậy thì có bị cắt đi không? Câu trả lời là không, vì (đại loại) “bọn trong ấy đang quậy phá quá, nên cũng được đề cập chút cho yên chuyện”…

Tôi hôm nay quả thực đang nghĩ, nghĩ giản đơn thôi, rằng làm thế nào mà các BTV hay MC của VTV có thể rơi được nước mắt? Là tôi chỉ hỏi thôi nhé!

Tôi có thể chẳng bao giờ có cho mình câu trả lời cả.

Nhưng anh Thanh Lâm làm tôi rơi nước mắt ngày xưa, nay đã thành quan lớn ngành báo chí với câu nói để đời: “MẠNG XÃ HỘI ĐÃ LÀM THA HOÁ HÀNH VI SỐNG CỦA NHIỀU CON NGƯỜI.”

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Có 1 Loài Hoa trân quý vừa nở trên Quê Hương toang nát tang thương
    ******************************************

    Quê Hương toang nát tang thương
    Sau cơn bão lốc ngập trong triều cường
    Có 1 Loài Hoa trân quý thật giản đơn đơn giản
    Vừa nở trên khắp nẽo triệu đóa Hướng Dương
    Hoa Thủy Tiên ! Thủy Tiên ! 1 Loài Hoa trân quý !
    Giữa Quê Mẹ toang nát tang thương Em ngát hương
    So sánh với Hoa Thúi Địt 1 Loài hoa Máu lệ
    Đặt từng tên “Hội Chữ Thập Đỏ” ma vương
    “Mặt Trận Tổ Quốc” – “Tư Bản Đỏ” – “Nhóm Lợi ích”
    Và vạn tên khác của Hoa Thúi Địt quỷ vương
    Bọn ‘nhân nghĩa Tú Bà bà – Mã Giám Sinh’ vào Thời Đồ đểu
    Từng ăn chận hoa hồng trên kiếp phận Cô dâu xứ Hán đau thương
    Trên kiếp lao nô lao công ô sìn phải ly hương bán thân bán xác
    Ăn chận bóp cổ họng Dân đen khắp nẽo Quê Hương
    Những “cò mồi” : Tể tướng ‘thất’ Phúc, Phó tể ‘đinh’ Dũng
    Các “thằng hề” : Kỹ ‘thọt’ ‘đinh’ Quỷ đầy rẫy nơi Trung Ương

    Có 1 Loài Hoa trân quý vừa nở trên Quê Hương toang nát
    Tang thương sau cơn bão lốc ngập trong triều cường
    Có 1 Loài Hoa trân quý thật giản đơn đơn giản
    Vừa nở trên khắp nẽo triệu đóa Hướng Dương
    Hoa Thủy Tiên ! Thủy Tiên ! 1 Loài Hoa trân quý !
    Giữa Quê Mẹ toang nát tang thương Em ngát hương

    Có 1 Loài Hoa trân quý vừa nở trên Quê Hương toang nát
    Tang thương sau cơn bão lốc ngập trong triều cường
    Toàn Dân chọn mặt gửi vàng tin Hoa Thủy Tiên nhân hậu
    Không ‘giao trứng cho ác’ cho Hoa Thúi Địt quỷ vương
    Như “Hội Chữ Thập Đỏ” + “Mặt Trận Tổ Quốc”
    Hoa Thủy Tiên đang nở trên khắp nẽo triệu đóa Hướng Dương
    Hoa Thủy Tiên ! Thủy Tiên ! 1 Loài Hoa trân quý !
    Giữa Quê Mẹ toang nát tang thương Em ngát hương

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Đài Tiếng nói Á châu Tự do RFA đã khảo sát ý kiến trong 3 ngày của gần 30.000 thính giả từ ngày 24 đến 27 Tháng Mười 2020.

    Kết quả thăm dò như sau:

    Thủy Tiên 91.7%.
    Hội Chữ Thập Đỏ 3.7%.
    Khương Dừa 2.2%.
    Mặt Trận Tổ Quốc 1.3%.
    Đài VTV 0.3%

    Hội Chữ Thập Đỏ vịt cộng chỉ huy động được số tiền 7.7 tỷ đồng !!
    Chỉ riêng ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi được 150 tỷ đồng = 6400 000 Mỹ kim nhiều gấp 20 lần Hội Chữ Thập Đỏ vịt cộng !!!

    Đây là một sự thực không chối cãi về SỰ PHÁ SẢN TOÀN DIỆN CỦA BÁC và ĐẢNG

    Thủ Tướng Vịt cộng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương :
    “Phải giám sát việc vận động quyên góp hỗ trợ, bảo đảm theo đúng quy định tại Nghị Định 64/2008.”

    Fó thủ tướng Vịt cộng Trịnh ‘đinh’ (Đình) Dũng cũng nhào vô ăn có cuồng ngôn ngụy biện rằng:

    “Tôi yêu cầu các tỉnh giao nhiệm vụ cho các xã, bởi họ mới nắm được chi tiết, tường tận người dân ở từng thôn, xóm. Hàng cứu trợ phải tập trung do chính quyền địa phương và Mặt Trận Tổ Quốc tiếp nhận. Các đoàn thể khác cùng với người dân giám sát phân phối. Nếu không, nhiều đoàn đi cứu trợ rất hình thức, quay phim chụp ảnh là xong còn những người dân thực sự khó khăn cần sự giúp đỡ thì lại không có hỗ trợ”

    Loại “cò mồi từ thiện” như tên Kỹ Sư kỹ thọt Phạm ‘đinh’ (Đình) Quỷ hăm dọa “chính quyền có thể sử dụng các quy định hiện hành đã được đặt ra trong các văn bản pháp luật để trừng phạt, nhẹ thì xử phạt hành chính bằng cách phạt tiền, nặng thì xử lý hình sự bằng cách bỏ tù.”

    Thằng kỹ thọt Phạm ‘đinh’ (Đình) Quỷ lại còn lên lớp khuyên ca sĩ Thủy Tiên: “Hãy tin tưởng vào các cán bộ xã, bởi đây là sự phối hợp kịp thời nhất, hiệu quả nhất. Tôi hy vọng cô Thủy Tiên có thể kết hợp với tôi, phương án của tôi là cực kỳ hợp lý lúc này. Hiện vì ngân sách có hạn nên tôi vừa tài trợ vừa kêu gọi, nên mỗi ngày chỉ trao được một xã. Nếu số tiền nhiều tới hàng trăm tỷ đồng, thì tăng từ năm đến mười xã một ngày, sẽ đến với số đông bà con hơn!”

  2. Cựu Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà đã nói một câu để đời : ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI , HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM . Đúng đến 10000/100 luôn . Còn hay hơn những gì Trùm xứ Đĩ. Hồ thường BỐC PHÉT với đệ tử và dân miền Bắc có NÝ NUẬN

  3. Cám ơn anh Thắng Sói về bài viết, đã cho mọi người biết về vẻ đẹp VN nhìn từ bên trên và bây giờ có VN từ bên trong tâm khảm những người biết trân trọng cái đúng.
    Những hiện tượng trên VTV1 chỉ là phép an dân sau tất cả những thảm họa trong đó có họa ĐẢNG TAI, nó cũng báo hiệu cho tất cả mọi đòn phép pháp trị như 1 sự mào đầu nền độc trị.
    Không khó để mà rơi nước mắt, những nước mắt thực sự không bao giờ có trên cái chợ VTV đảng, họ có thể rơi nước mắt ngay trên clip “HỒ DUY HẢI – TUYỆT VỌNG & HY VỌNG” của anh (story by thangsoi)

  4. Từ ngày béc dê Hồ nhà trí thức nước đảng kềnh dân ta ( dân bắc kì) đã khóc hết nước mắt r. Giờ chỉ còn nước mắt cá sấu khi cần đăng lên mạng để làm dáng đăng bài.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây