Một lựa chọn của chính quyền khôn ngoan

Nguyễn Tiến Tường

21-10-2020

Đương nhiên, tôi tin rằng chính quyền ấy sẽ không xử lý một cô gái chân yếu tay mềm có trái tim quả cảm như Thuỷ Tiên vì trót vướng vào Nghị định. Lựa chọn của một chính quyền khôn ngoan là “đẽo giày cho vừa chân”, bãi bỏ Nghị định đó.

Bất cứ một điều luật nào cũng phải được điều chỉnh để phù hợp với thực tế xã hội, nhất là thực tế đó lại vô cùng nhân văn và luật đang cản trở.

Một chính quyền khôn ngoan sẽ không “tự ái” về thành quả của địa hạt dân sự. Khi không tự ái, chính quyền đó sẽ sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của Thuỷ Tiên nếu cô ấy cần và tôn trọng lựa chọn của cô ấy. Cũng có nghĩa là tôn trọng rất đông dân chúng sau lưng cô ấy.

Chính quyền không tự ái, sẽ không chạy đua với một nữ nhân, nhìn vào số tiền của một ca sĩ để gây sức ép ngược lên công chức, đoàn thể, người dân… để lấy thành tích. Hãy để họ có lựa chọn giữa nhiều kênh, theo ý chí và tình cảm của họ. Trăm sông rồi cũng về với biển, đường nào rồi cũng đến với lòng dân.

Một chính quyền khôn ngoan, sẽ hạn chế tối đa mệnh lệnh vào lúc này. Hãy túc trực tại hiện trường và hướng dẫn các đoàn cứu hộ, chỉ bảo đảm an ninh thay vì đứng ra “thu” quà và đi phát.

Đừng để nỗi sợ thiên lệch cứu trợ ấu trĩ lấn át. Khi có quan sát trực quan, người hành thiện tự có đánh giá của họ. Hành thiện là cho đi, nó không phải là khoa học quản trị hành chính. Vả lại, đối với rốn lũ hiện tại, bao nhiêu cũng không thể gọi là nhiều.

Cuối cùng, một chính quyền khôn ngoan phải được xây dựng từ những con người khuôn thước, ý nhị. Người dân có thể mặc sức trầm trồ nhưng là một cán bộ, tuyệt đối không nên nhắc nhở, gợi ý về khoản tiền một cô gái vừa huy động được. Cho dù với mục đích tốt, nó cũng gây ra điều tiếng thị phi.

Một chính quyền khôn ngoan thừa hiểu, thị phi về lòng nhân là một thất bại lớn. Nên hãy cất con dấu vào hộc tủ và suy nghĩ đơn giản như dân…

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Chính quyền tai tiếng (đảng) không sợ dân đói cơm nhưng rất sợ đảng đói danh hão. Để cho dân sự lấn át đây mới chính là nỗi nhục, nhưng nhục nhất là không ai dám trao tiền cho một đứa chuyên đi ăn chặn khi thiên tai địch họa. Đúng là một chính quyền không còn biết xấu hổ là gì.

  2. “tôi tin rằng chính quyền ấy sẽ không xử lý một cô gái chân yếu tay mềm có trái tim quả cảm như Thuỷ Tiên vì trót vướng vào Nghị định.”
    -Bác Nguyễn Tiến Tường viết vậy là chưa đúng!!!. Đất Việt có cả 01 hệ thống hội đoàn như: Hội cờ đỏ, hội nhà báo, hội nhà văn, hội đồng hương, hội đồng đội, hội cựu chiến binh, hội ng cao tuổi, hội nông dân, hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ, Đoàn TN, MTTQ lá quá dư con ng đi quyên góp từ thiện. Sao lại để 01 cá nhân lấn lướt lên trên các hội đoàn, xem các hội đoàn như vô hình? Coi sao đặng. He…he…

  3. NTT lần này viết rất hay, như lời mẹ hiền dỗ dành con yêu mất dạy, như tiếng thánh thót réo rắt của danh cầm violin, piano, harp…
    Nhưng hiệu quả của những âm thanh thiên đường đó, ác nghiệt thay, lại tuỳ thuộc vào độ mỏng dày tinh tế hay thô lỗ của cái lá nhĩ đôi tai và phần não thuỳ cảm thụ âm thanh đó như thế nào, và lại còn cái nạn trên bảo dưới dell nghe nữa!

    Vậy nên ca cẩm rằng…

    Khán giả chín mươi triệu
    trên dãi đất dân gầy
    Eo thì thắt lưng ong
    Số phận như trâu cày

    Sẽ thấy trong ngày tới…

    Thừa thiên trời không nể
    Hà lội không thèm vội
    Thế nên người trời hành
    mới lặn lội ôm nợ

    Em ơi, con ơi, cháu ơi
    Giờ tiến thoái lưỡng nan
    Và đi về lận đận (tcs)

    Nghệ sĩ nguyentientuong
    Có gặp kẻ tri âm
    Hay lạc bãi trâu nằm
    buông tiếng đàn lạc lõng

    Thời đại đảo điên
    Những giá trị đã thành vô giá trị

    Vì những tai nặng
    Vì con tim đặc
    Dày dục vọng
    Mõng tình người
    Chỉ mồm là rộng
    Cùng giòng máu tham
    Ngửi thấy hơi đồng

    Trở giọng!

    Tội nghiệp biết bao!
    Trái tim “trời hành”
    Cùng hàng triệu tấm lòng
    Trắc ẩn, xót xa…đồng bào mình ngoài ấy…
    nạn nhân thậm vô lý
    Trên quê hương bình yên muôn đời
    Bổng lâm tai nạn
    Vì chúng nó, bọn khốn nạn!

    Những trái tim
    Đã ban đầu bồng bột! Dại dột?
    Đã hy vọng, những tưởng…
    Thương dân là hợp pháp
    Thản nhiên đóng góp
    Có sao đâu
    Miếng khi đói
    Sẽ xoa dịu phần nào
    Nỗi đau thương
    Nhân tai gây thiên tai

    Đồng tiền mồ hôi nước mắt
    Trong cơn thất nghiệp

    Trong thời đại mắc dịch
    Thương nhau cũng khó khăn
    Luật với lệ chó đẻ!

    Qua bão tố lần nầy
    Dù sao, ta bất ngờ
    Thấy được niềm vui lớn:

    45 năm
    vàng thách lửa đỏ, bùn nhơ
    dân ta vẫn thương nhau
    Vẫn còn đó tình người
    Mặc kệ điều vô đạo
    Vẫn nhiễu điều giá gương
    Vẫn bầu bí chung giàn
    Dù sống trong sa mạc
    Dán nhãn mác thiên đàng

    Hãy giữ thơm QUÊ MẸ
    và giữ ngọc gìn vàng!

  4. Chính quyền đang xua dê lợn vịt với ak47 ra, lớp thì khóc mướn cho lực lượng “nuôi 3 năm, dùng 1 giờ”, lớp thì bày ra thuyết âm mưu để chỉ trích những ai đang bảo vệ cô ca sĩ nọ.
    Và vì chính quyền vẫn chưa hề nhận sai, các cấp đại hội vẫn thành công tốt đẹp, nên mặc nhiên nó tự tin là nó thừa khôn ngoan nhé.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây