Hồ Duy Hải được chọn làm “con mồi” từ khi nào và trong hoàn cảnh nào?

Lê Thế Thắng

23-9-2020

Sau vụ án mạng tại Bưu điện Cầu Voi vào đêm khuya ngày 13/1/2008 thì bỏ qua chuyện nghi vấn CQĐT tỉnh Long An đã biết hung thủ ngay sáng 14/1/2008 mà câu hỏi ở đây là Hồ Duy Hải đã được ngắm nghía trở thành con mồi từ khi nào và một kế hoạch giăng đã được lập theo các bước ra sao để bẫy Hải vô tròng?

Như nhiều người biết khoảng 11h ngày 13/1/2008, Hồ Duy Hải đã có cuộc điện thoại bằng di động vào số máy của bưu cục Cầu Voi để hỏi mua báo Bóng Đá nhưng Vân trả lời hết báo rồi và Hải không tới bưu điện nữa. Như vậy, Hồ Duy Hải đã được CQĐT Long An đưa vô tầm ngắm kể từ lúc đó.

Nếu Hồ Duy Hải là hung thủ và CQĐT muốn truy bắt thủ phạm thật sự, Hồ Duy Hải đã bị triệu tập lên lấy lời khai ngay sau vụ án được phát giác.

Nhưng CQĐT Long An thừa biết Hồ Duy Hải không hề có mặt ở bưu cục tối đó. Do vậy, nên Hồ Duy Hải được yên ổn và trên báo chí thì liên tiếp thông tin về Nguyễn Văn Nghị nào đó là nghi can xuất hiện khá dày.

TẠI SAO PHẢI ĐẾN 67 NGÀY SAU MỚI HỒ DUY HẢI MỚI BỊ “VỒ”?

Câu trả lời là nếu vồ ngay Hồ Duy Hải sau vụ án chắc chắn hỏng vì Hải sẽ được nhiều người khác chứng minh ngoại phạm dễ dàng trong tối 13/1 và rạng sáng 14/1/2008.

Bản thân Hồ Duy Hải nếu bị triệu tập ngay sau vụ án xảy ra đi nữa Hải cũng dễ dàng chứng minh vô can với nhiều nhân chứng chứng minh và bởi thời điểm đó Hải không nợ nần gì nhiều. Số tiền nợ lớn nhất của Hải với Võ Lộc Đang là 1.000.000 đồng thì Hải cũng cầm điện thoại Nokia N73 trả xong. Nghĩa là ở thời điểm vụ án xảy ra Hải chưa bị quẫn vì nợ nần, vẫn còn chiếc Nokia N73 khá giá trị để cầm cố.

Tất nhiên chúng ta không rõ tối Chủ Nhật đêm 13/1/2008 Hồ Duy Hải đi đâu, gặp và chơi với ai mà theo lời khai Hải nói sau khi gặp Đang có ra đám ma nhà Tư Lang, rồi về nhà bà 2A coi đá banh với Điền, Luân (con bà 2A) nhưng đến giờ có thể khẳng định 100% Hải không đến bưu điện Cầu Voi tối định mệnh đó. Về logic thời gian Hải không thể phi xe tới bưu điện đã đành mà nếu có tới đi nữa mà ngồi bên trong chỗ ghế salon thì Hải sẽ lại các dấu vết vật chất ở đó (vân tay, tóc…).

Nếu Hải thực sự là hung thủ vụ án, với số điện thoại lưu lại lịch sự cuộc gọi bưu điện Cầu Voi, ngay ngày 14/1 hoặc 15/1 mà khi bị triệu tập Hải có dấu hiệu bất thường các trinh sát, cảnh sát ập vào nhà bà Loan để khám xét thì Hải có chạy đàng trời vì tang vật như áo quần dính máu, đồ nữ trang cất trong cặp (như cáo trạng ghi) vẫn còn y nguyên.

Nói cách khác, những người thuộc CQĐT Long An thừa hiểu bắt Hồ Duy Hải ngay sau vụ án là “toi cơm” ngay. Hồ Duy Hải đã bị ghim đó chờ một thời điểm thích hợp hay hợp lý nhất.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐÃ ĐẾN KHI HỒ DUY HẢI PHẢI BỎ LÊN TPHCM TRỐN NỢ.

Qua các bút lục hồ sơ đặc biệt bút lục biên bản nhận dạng phương tiện mấy chiếc xe Dream của Đinh Vũ Thường ghi ngày 31/03/2008 nhưng số ngày “31” ghi đè lên số “03” (tức thực tế là ngày 03/03/2008) là dấu hiệu rõ nhất để biết được Hồ Duy Hải đã được các đồng chí ĐTV chọn làm “con mồi” từ rất sớm.

Nhưng để vồ được Hồ Duy Hải cho khớp và Hải không chống cự lại được phải chọn được đúng thời điểm thích hợp. Thời điểm đó cũng tới khi Hồ Duy Hải chơi banh và lô đề thua nhiều lần nợ số tiền nhiều người lên tới khoảng 22 triệu đồng và bị nợ dí đòi. Hải đã bỏ lên nhà nội ở Quận 5 TPHCM để trốn nợ hơn 1 tuần trước khi được CQĐT Long An nhắn Dì kêu về làm việc (20/3/2008).

Tiếp đến để “khóa” được Hải hay cụ thể khóa hết các người có khả năng chứng minh Hải ngoại phạm thì một chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại xã Nhị Thành được lập ra cùng thời điểm Hải chuẩn bị được gọi về. Chuyên án này đã khóa anh em Võ Lộc Đang, Võ Minh Đương và nhiều người khác liên quan tới Hải tối 13/1/2008. Chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc này lập ra bắt các nghi can hoàn toàn không phải bắt quả tang mà chỉ dựa vào lời khai và các khoản tiền cá độ cộng dồn qua trí nhớ của nhiều đương sự.

Trong vụ việc Hồ Duy Hải bị đưa vô tầm ngắm, mặc dù không muốn nói đến người đã khuất nhưng Nguyễn Thanh Hải, công an viên xã Nhị Thành và là hàng xóm bạn ấu thơ của Hồ Duy Hải đóng vai trò quan trọng. Nguyễn Thanh Hải là người theo dõi động tĩnh Hồ Duy Hải và gia đình nhất là chuyện xe cộ và có thể gặp Hồ Duy Hải kể chuyện về vụ án như Hồ Duy Hải đã khai ở phiên sơ thẩm.

Trên thực tế Hồ Duy Hải ở nhà chỉ đi chiếc xe Wave S đen của Dì Len sát nhà Hải chứ chiếc xe Dream TQ của Dượng Ba Thu (chồng Dì Rưỡi) cách nhà Hải tới 400m thì Hải không sử dụng. Nhưng bằng cách nào đó người ta biết Dượng Ba Thu có chiếc xe Dream TQ để rồi theo cách lượn vòng rất “cồng kềnh” Hồ Duy Hải đã đổi từ chiếc Wave S sang Dream TQ để tới bưu cục.

Chuyện đổi xe phi lý đến không tưởng đó rốt cuộc chỉ để hợp với bút lục lời khai nhận dạng xe của Đinh Vũ Thường, một bút lục mà các dấu hiệu ghi đè lên ngày tháng, ghi thêm số xe đã được các Luật sư Đạt, LS Phong chỉ ra rất rõ ràng.

Ảnh: internet
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. 1- Tác giả Lê Thế Thắng đã nhiều lần bổ sung các chứng cứ, chứng minh sự oan ức của Hải. Thêm lần này nữa.
    Một bút lục bị sửa (xem bài) từ số 03 thành sô 31 rất khớp với nhận định trong bài. Như vậy, nhiều bản khai của anh Đinh Vũ Thường bị sửa để gán tội cho Hải. Luật sư đã nhờ vậy mà có bằng chứng.
    Những người cùng đánh bạc với Hải (có thể chứng nhận Hải ngoại phạm) đã bị khởi tố (tội đánh bạc) để không dám bênh Hải.
    2- Thằng Muỗi ngọng giúp mọi người phát ói

  2. “Nếu Hồ Duy Hải là hung thủ và CQĐT muốn truy bắt thủ phạm thật sự, Hồ Duy Hải đã bị triệu tập lên lấy lời khai ngay sau vụ án được phát giác”

    Níu ai đó nghĩ công an nhà mềnh làm việc chụp giựt, hãy tạ ơn hồng phúc Tổ Tiên rằng ít ai nghĩ như khứa này . Trong khoa học hình sự, first impression is almost always wrong. Nhưng với ông này, first impression luôn luôn đúng .

    Người Việt trong nước nên bỏ cách nghĩ đơn giản “ngay & luôn” trong tư di của mình . Oh, nevermind. Chủ nghĩa Mác-Lê-Hồ vưỡn ở vị trí thống soái trong tư di người mềnh dù muốn hay không .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây