Ô uế nơi cửa thiền

  •  
  •  
  •  
  •  

BTV Tiếng Dân

Chùa chiền là chốn tu hành, nhưng nhiều năm qua nó đã bị biến thành những nơi tụ tập ăn chơi, đàn đúm, dâm ô… của các ma tăng, mà những người bình thường, có chút nhân cách cũng không dám lui tới. Nhiều vụ bê bối xảy ra gần đây, càng làm cho chốn thiền môn ngày càng ô uế hơn.

Báo Tuổi Trẻ có bài: Công an đang xác minh thông tin thầy chùa ‘tổ chức đánh bài, chọn trai’. Tối qua 3/9, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, họ đang đề nghị Công an huyện Long Hồ báo cáo thông tin xuất hiện trên mạng xã hội tố cáo sư Thích Thiện Tâm, trụ trì chùa Long Thành, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ tổ chức đánh bạc và… chọn “trai bao”.

Sư Thích Thiện Tâm, trụ trì chùa Long Thành phủ nhận toàn bộ các nội dung tố cáo trên mạng xã hội và cho rằng đó là xuyên tạc: “Không biết, không nghe nói, ở đây dưới quê, đâu có bài bạc gì… Nó là nhóm chuyên phá chùa”. Còn Thượng tọa Thích Phước Hạnh, phó trưởng ban thường trực Ban trị sự GHPG VN tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Chưa nghe thông tin và sẽ kiểm tra rồi thông tin đến báo chí”.

Hình ảnh tố cáo trụ trì chùa Long Thành tổ chức đánh bạc. Ảnh: Facebook/TT

Kênh Thế Giới 24h có clip: Vĩnh Long – Trụ trì chùa Long Thành bị tố chứa chấp cờ bạc, hành hung người già, tìm trai bao.

Cần nhắc lại bài viết từ BBC hơn một năm trước: Phật giáo Việt Nam biến đổi nhanh nhưng đang phát triển hay suy thoái? Câu trả lời trong bài cũng trùng với nhận định của không ít người: Phật giáo ở VN không những đang suy thoái mà còn tha hóa. Nhất là sau năm 1975, khi đảng và nhà nước ra tay dẹp bỏ Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, lập nên GHPG quốc doanh để kiểm soát các Phật tử, biến các sư sãi trong chùa thành các “sư quốc doanh”, “ma tăng”…

Vụ nhà chùa vứt di ảnh, tro cốt, người dân phản đối

Vụ người dân phát hiện các hũ tro, cốt gửi ở chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp, TP HCM bị vứt lung tung và lẫn lộn di ảnh, sáng nay, vẫn rất đông người đến chùa Kỳ Quang 2 hỏi rõ sự tình các hũ tro cốt rơi hình, báo Người Lao Động đưa tin. Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, trụ trì chùa Kỳ Quang 2 cho biết, nhà chùa phối hợp với UBND phường 17, quận Gò Vấp kiểm đếm và xác nhận trong gần 900 hũ tro cốt chỉ còn lại 108 hũ có dán hình, thông tin.

Trước thông tin người dân phản ánh rằng, họ phải bỏ ra hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu để gửi tro, cốt người thân vào chùa này, “vị trụ trì khẳng định không nhận bất cứ chi phí nào. Thời gian qua thường xuyên tổ chức cúng lễ, cầu nguyện. Có hay không là quý phật tử chỉ đến cúng dường vào hòm công đức”.

Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, trụ trì chùa Kỳ Quang 2. Ảnh: NLĐ

Về lời hứa của sư Chiếu sẽ cho giám định ADN để xác định danh tính của từng hũ tro, cốt, VTC dẫn lời chuyên gia: Rất khó xét nghiệm ADN từ những hũ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2. TS Đặng Trần Hoàng, Viện trưởng Viện Công nghệ ADN và phân tích di truyền cho biết, “đối với mẫu hài cốt đã được hỏa thiêu thì việc tách chiết ADN để giám định sẽ tương đối khó… Nếu mẫu đã thành tro, than đen thì việc xác định ADN tỉ lệ thành công vô cùng thấp”.

Còn bà Đỗ Thị Mai Hương, GĐ Công ty TNHH Đầu Tư và Công nghệ Genplus nhận định: “Cụ thể với trường hợp 775 hũ tro cốt ở Chùa Kỳ Quang 2, theo ý kiến cá nhân tôi nhận định việc giám định ADN với mẫu hài cốt này 70 – 80% là không thành công. Còn kết quả cuối cùng phải làm thực tế mới có thể trả lời được”.

Báo Kiến Thức có bài: Cụ ông 81 tuổi mò mẫm tìm tro cốt 3 người thân ở chùa Kỳ Quang 2. Cụ ông Trần Thanh Nhân ở phường 7, quận Gò Vấp cho biết: “Tôi đi tìm tro cốt của bà cố tên là Trần Tám, bà ngoại là Trương Thị Nhàn, mẹ là Trương Thị Kiều. Tôi đến đây để nghe tin tức, kết quả, lý do vì sao sằng bậy mà vứt bỏ hài cốt của người đã khuất. Còn thể xác thì tiêu tan rồi, nhưng tôi muốn biết nguyên nhân mà ông thầy làm vậy. Còn hài cốt giờ nếu tìm được, cũng chỉ có thể mang rải sông rải biển…”

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ nhận định: Ngoài vứt bỏ tro cốt và di ảnh của 775 người quá cố, trụ trì chùa Kỳ Quang còn một tội ác kinh sợ khác nữa… Theo ông Vũ, đó là tội “chà đạp lên tất cả những điều đó. Họ phản bội đạo Phật, từ bỏ câu kinh siêu độ, huỷ hoại sự bình yên của những người đã gửi những lọ tro bức ảnh kia…” Bởi vì, khi người dân gửi tro cốt và di ảnh của người thân họ vào chùa, họ muốn người thân dù sang thế giới bên kia vẫn yên lành, “có thể chuyển hoá kiếp nghiệp”.

Ông Vũ tiết lộ thêm về trụ trì chùa Kỳ Quang 2, “tôi nhận được hàng loạt tấm ảnh ông đang làm những việc tội lỗi với một bé gái. Hai sự việc trong một con người, tôi thấy ghê tởm. Có thể hành động quẳng tro cốt và di ảnh người quá cố, pháp luật sẽ làm rõ hành vi xúc phạm mồ mả người đã khuất. Nhưng tấm ảnh ấy, tôi hứa với ông, tôi sẽ mang đến công an để tố cáo hành vi phạm pháp của ông”. Ông Vũ cho biết là FB cấm đăng ảnh có nội dung ấu dâm nên ông đăng lên Twitter.

Trụ trì chùa Kỳ Quang II có hành vi ấu dâm với một bé gái được gửi vào chùa. Ảnh: Twitter Hoàng Nguyên Vũ

____

Mời đọc thêm: Sư trụ trì bị tố đánh bạc, ‘kiếm trai bao’: GHPG Vĩnh Long nhờ công an vào cuộc (VTC). – Người dân vây kín khu vực giữ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 (Zing). – Những lời “gan ruột” liên quan vụ việc ở chùa Kỳ Quang 2 (NLĐ). – ‘Để hũ tro cốt bừa bãi là hành vi tắc trách’ (Zing). – Vụ chùa Kỳ Quang 2: Không nên vì lợi nhuận mà bỏ qua những giá trị nhân văn trong tín ngưỡng (GĐ). – Khảo sát, đánh giá việc gửi, thờ phụng tro cốt, di ảnh của người quá cố tại các cơ sở tự viện Phật giáo (Tin Tức). – Vụ chùa Kỳ Quang 2, Gò Vấp: Cơ quan chức năng niêm phong 883 hũ tro cốt (PLVN). – Cảm thấy giận (FB Những Câu Chuyện Thú Vị).

Giáo hội Phật giáo TP.HCM yêu cầu chùa Kỳ Quang 2 sớm khắc phục việc hàng trăm hũ tro cốt lẫn lộn (DS). – Xét nghiệm ADN tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2: Hết sức tốn kém (NN). – Tro cốt bị bỏ xó ở chùa Kỳ Quang: Không thể giám định DNA? (KT). – Vụ các hũ tro cốt mất di ảnh tại chùa Kỳ Quang 2: Khó giám định ADN vì cấu trúc ADN đã bị phá hủy (SS). – Có cách nào không mà la?Ma tăng và chánh tăng! (FB Nguyễn Đình Bổn).

Bình Luận từ Facebook

11 BÌNH LUẬN

  1. Ma tăng, thời mạt pháp. Mở mắt ra mà xem cái chủ nghĩa vô luân nó dẫn dắt xã hội đi đến đâu.

  2. “…đảng và nhà nước ra tay dẹp bỏ Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, lập nên GHPG quốc doanh để kiểm soát các Phật tử, biến các sư sãi trong chùa thành các “sư quốc doanh”, “ma tăng”…“

    Tại sao?
    Họ nhìn thấy Phật giáo đồ là một lực lượng đáng sợ dưới sự điều động của Giáo hội PGVNTN vốn có tại miền nam, sau vụ đấu tranh khiến chính quyền gia đình trị họ Ngô phải sụp đổ. Cho nên, sau 30/4/75, một trong những nhiệm vụ khẩn cấp đầu tiên của họ là “nắm chặc Phật giáo”, thông qua Ban Tôn giáo TƯ phối hợp với Công an…dẹp bỏ GHPGVNTN như đã thấy, và đào tạo lại lớp sư sãi trẻ của chính họ.
    Trong hệ thống sư tăng mới đó, có cả đảng viên, cấp bậc dựa trên “giác ngộ” nghiệp vụ chính trị và chính sách phật giáo của đảng. Dưới bộ áo cà sa và cái đầu trọc, họ là cán bộ tôn giáo 100% với thân tâm trần tục không thua kém bất cứ đồng chí ban ngành nào khác, Phật học chỉ là một giáo trình nghiệp vụ đơn thuần. Họ đọc kinh tiếng Phạn dịch ra Việt còn sai be bét, cũng chẳng ai đủ sức theo dõi để biết, cứ âm điệu ư a lên xuống thoải mái linh động tuỳ hứng, cũng dễ thôi. Nghề mà, từ từ sẽ thích nghi. Họ đều trẻ măng, dưới 45 tuổi. Đốt đuốc chưa tìm ra được một sư 65, 70 tuổi, các chân sư củ đều đã biến mất. Chùa chiền xây nguy nga theo thu nhập, tài trợ; có chùa 5 sao, 4 sao, 3 sao…
    Dần dà, phật giáo đồ phân chia giai cấp: nghèo đầu tắt mặt tối thì dần dà xa chùa. Giàu nhàn cư vi bất thiện thì lên chùa như đi resort, du lịch tâm linh, gần “thầy” riết quen hơi!
    Biên chế thêm bồ tát mới để tăng thêm “tín ngưỡng”.
    Nếu có sư cụ U70 thì đó là sư xhcn từ Bắc đưa vô nam.
    Tất yếu họ chẳng hề chân tu, vọng Như lai, tin tưởng chút gì ở đạo hạnh, Niết bàn, là cứu cánh thiết tha của người tu Phật. Đó không phải là tiêu chí đảng giao cho. Họ 100% là cán bộ tôn giáo của đảng thuộc khu vực “hoá đạo”, còn khu vực “tăng thống” thì đã có đảng lo.
    Họ đầy dục vọng tà ma, lợi dụng tín ngưỡng để làm giàu, hưởng lạc. Sáng ở chùa đọc kinh trước tín đồ đang quì gối, tối đội tóc giả đi hưởng thụ dưới phố đèn mờ, là chuyện bình thường…tốt đời đẹp…đoạ!
    Biết thế, thì thôi đừng ta thán nữa, vì mọi thứ đều hợp lô gic xhcn mà!

    • Gia đình trị họ Ngô ? Huệ Phan bị nhồi sọ quá cỡ thợ mội rồi. ” nắm chặc phật giáo” . Huệ Phan nhớ nắm cho chặc nhé, lỏng lểu buông mất chữ h thì sẽ nắm cái gì nóng hổi trong lòng bàn tay đó, cận thận nhé.

      • “Bạn” Chơi Xong Dông ơi, tôi thông cảm với b nhé. Đừng có giận câu “gia đình trị” tôi nói về NĐD, vì đó là sự thật.
        Này nhé, tôi sinh ra thời chiến tranh VM-Pháp. Tôi đi học lớp đệ thất=lớp 6 lúc NĐD về chấp chính năm 1954 là thủ tướng thay vua Bảo Đại, dưới bảo trợ của Mỹ. Sau đó là bầu cử tự do có Phan khắc Sữu, Nguyễn thế Truyền…cùng ứng cử, NDD đắc cử cũng nhờ thế lực ngoại ban hổ trợ, (“Xanh bỏ giỏ, đỏ bỏ bì” là khẩu hiệu trong cuộc bầu cử trên. Đỏ là màu của lá phiếu của NDD)

        Thời của ông NDD rất là thái bình thịnh trị. Tôi còn biết ơn ông vì được học bổng khi đi học vì có điểm cao. Tôi vào hướng đạo sinh, đi cắm trại vùng quê, bình an thoải mái không trộm cướp không VC. Gạo rẻ, xăng rẻ, lương giáo chức cao, học đh sư phạm được cấp tiền hàng tháng 1600 đồng trong khi vàng 999 chỉ 3000₫/lượng. Đó là năm 1955-1956.
        Tuy nhiên, dưới thời ông, NDD là tổng thống, NĐThuc là tổng giám mục coi quản toàn giáo hội công giáo giáo miền nam, NĐNhu là cố vấn tổng thống kiêm tổng chỉ huy Thanh niên Cộng hoà, bà Trần lệ Xuân vợ Nhu là tổng chỉ huy Phụ nữ Liên đới, NĐ Cẩn là tổng chỉ huy miền Trung với danh hiệu Cậu Cẩn. Thế không gia đình trị thì gọi là gì. Vì gia đình trị mới sinh ra bất bình đẳng tôn giáo, Phật giáo đấu tranh. Vì thế Mỹ mới hạ bệ họ Ngô 1963, gây suy yếu miền nam, mới sớm có ngày 30/4/75. Đúng không?
        Cậu bé Chơi xong Dông đừng có hổn láo nhé.

  3. Không biết trong đại tự chùa KQ này có cái ảnh “làm theo” nào chống lưng không. Hầu như cảnh nhà chùa nào bây giờ đều loạn lạc rất giống phủ chủ tịch nước.

  4. Đã có bao giờ đất nước được như thế này chưa? Nhìn hình thấy tởm lợm quá cái ông mặc áo thầy tu.

  5. Nói cho rõ luôn:
    -Đặt cái hũ vào chùa cũng phải trả tiền và nó cũng có giá như nhà mặt tiền hay nhà trong hẻm. Nhà chùa sẽ báo giá rõ ràng.

    – Chuyện riêng của Nhà Quê tôi. Khi cúng 49 ngày cho ông cụ nhà tôi, tôi có nhờ thầy của một chùa gần nhà, nhỏ thôi (không phải chùa trong bài). Thầy báo giá rõ ràng và nhà quê tôi có đặt 2 bàn chay cho gia đình mà thôi với giá nào đó. Thầy tỉnh bơ nên đặt thêm 2 bàn nữa cho những người làm công quả. (Đặt 2 trả bốn). Bấm bụng mà làm.
    – Một tháng sau tôi đến chùa đem ông cụ về với lý do xây xong tháp tại nhà rồi. Sau đó rải ông cụ xuống sông mà không một lễ nghi nào hết!
    Bấy giờ tôi là một Phật tử, và hiện nay tôi không đi chùa nữa. Chắc tôi vô thần mất rồi!

  6. Nam Mô A Du Đà Phật quả là Thời Quốc nạn và Mùa Pháp nạn

    https://www.youtube.com/watch?v=8xXqvldBDBs&t=29s
    LÝ THƯỜNG KIỆT qua nhận xét của Sư hổ mang sư hổ lửa Thích Chân Quang

    Nam Mô A Du Đà Phật quả là Thời Quốc nạn và Mùa Pháp nạn

    Chân dung Sư hổ mang THÍCH THANH QUYẾT – Phó Vện trưởng Học viện Ma giáo Vịt Nôm
    ******************************************

    http://4.bp.blogspot.com/-_0rbuFsvV7o/Vk8zQBkygCI/AAAAAAAAPBg/sr3595TfzFo/s1600/12239556_1035765703124950_1073713063970720002_n.jpg

    Cái đầu trọc lóc mặc Áo cà sa
    Chỉ làm nên Sư hổ mang ta bà !
    Thiện tai ! Thiện tai ! A-Di-Đà-Phật !
    Quả Sư hổ lửa phọt phẹt ba hoa
    Nói nhăng nói cuội quả là khốn nạn
    Lại nhăng lại cuội chốn công đường mà
    Thích Đủ Thứ Thích Hán Quyết nghị gật
    Thật đáng sợ cái Sư ngủ gật ngủ ngà !

    3.bp.blogspot.com/_VUOKu9Q80PQ/SNMEMDkNEcI/AAAAAAAAALk/OSJmx2wuA9Y/s400/Xaluan51.jpg

    Như đàn châu chấu bay xếp hàng chuồng xí
    Hèn gì Nước Việt tàn dân Nam khổ bỏ cha !
    Lạy Sư hổ mang cút đi cho sớm
    Cho Vận Nước Vận Nhà đến hồi kết qua
    Đất Việt rơi đúng vào Thời Mạt pháp
    Chùa to toàn thầy tu bụng béo căng da
    Chỉ hòm công đức bầy biện sao nhiều quá
    Tài mặc áo cà sa húi trọc che Sư Hổ lửa

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2014/12/Lam-theo-tam-guong-dao-duc-cua-Bac.jpg

    Đêm đến vung tiền nhà nghỉ đạp mái hết ga !
    Chỉ khoái mấy đồng chí vội tin Thích Thanh Quyết !
    Sinh hoạt chi bộ rất đều đặn tham gia
    Nhất trí đảng viên đồng chí bí thư chi bộ
    Cái Ngôn nghiệp liệu tránh Nghiệp chướng Bà bà ? ?
    Thích Thanh Quyết vọng âm hưởng PhậP học
    Té ra Thầy bùa Thầy pháp từ Bắc Kinh qua ! ! !

    http://www.lotuspro.net/MP3/Tieudiet_CD.gifxmedia.nguoiduatin.vn/99/2013/11/22/Khoa moi.JPG

    Sắc sắc không không cởi Trần cõi PhậP !!!
    Cổng chùa Trấn Quốc đến động đất quá đà
    Sư thầy + Sư cô như Võ Tắc Thiên + Vua Trụ ! ! !
    Toàn Quan Đỏ cùng bọn tăng lữ PhậP giáo quỷ ma
    Đều là bọn cơ hội lũ hoạt đầu phường xôi thịt
    Vô đức bất tài giầu tham vọng vinh thân phì gia
    Nơi đâu có mật mỡ chúng bu vào kiếm chác
    Sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi cho qua
    Trước công chúng thòi mặt dốt nát ngu xuẩn
    Chẳng xứng Lãnh đạo dẫn dắt Đất Nước ta

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/688/9395/original.jpg

    Thấy sư quốc doanh núp áo cà sa phát mửa !
    Mồm miệng mặt cán thuổng công an rõ quá mà
    Đúng thằng cán bộ tuyên truyền say quyền lực
    Bác và Đảng chọn đóng vai sư giả cầy quỷ ma
    Phí cơm tốn gạo phí thóc tốn ngay cả không khí !
    Đúng thằng Lương Công Quyết Phó Viện trưởng đây mà
    Tiến sĩ Tình báo TƯỞNG Đài Loan rồi MAO Trung Quốc
    Khai man có học hàm Giáo sư Hán..G rộng nguy nga

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    BẤM VÀO ĐỌC TIẾP

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=actutxt&idfam=41&idactu=538

    Liên Thành và Thích Trí Quang 230 251 người xem


  7. Thời Mạt pháp hoang dâm tới tận cùng tận thế – Gái chân dài loanh quanh Chùa Quốc doanh PhậP giáo Bắc tông T..hiền sư ! …
    *****************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=zyXkYRbaa6s

    3 Sư chùa ở Thái Nguyên đánh bạc với ba cô gái trong đêm

    Sư chùa Thái Nguyên bằng con Thuyền Từ
    Đưa gái gú còn nai tơ về Không hư !
    Trực chỉ Tây Trúc đêm khuya đánh bạc
    Rồi đến phiên đạp mái không chần chừ
    Cả làng đang ngủ bỗng nghe tiếng náo động
    Bắt quả tang ba gái váy ngắn ba hổ mang sư !
    Không rõ Nai Nịch quen qua Fuc*kbook
    Muốn về hành lạc nơi Tây Vực vô tư
    Mê sư hổ mang hổ lửa chim cứng như thép !
    Cho kẻ phàm tục vào chùa nhá ơi sãi sư ?
    Cú này nhất định phải cạo trọc đi tu mới được!
    Sau đánh bạc ăn tiền đến phim lợn chơi hư !
    Động đất gió lốc từ Chùa – Tâm địa chấn
    Lộn lèo lèo lộn đi mây về gió không hư !!

    https://www.youtube.com/watch?v=UyUfz0rqNrY

    Thầy Chùa Thiếu Lâm Tự của BÁC MAO va vào vụ chơi gái

    Phật giáo quốc doanh với Bác và đảng là một
    Vừa tham nhũng vừa gái gú như nhau .. ..Tiên sư
    Thiền sư quốc doanh chân sư Thời Mạt pháp
    Lý Thường Kiệt bị Thích Chân Quang Thiề(ế)n sư
    Mắng nhiếc dám hỗn láo với Thầy Trung C..uốc
    Thời Mạt pháp hoang dâm tới tận cùng tận thế !
    Gái chân dài loanh quanh Chùa Quốc doanh Thổ sư ! …

    http://editor.motthegioi.vn/media/hongquan/21_10_2016/su-thay-danh-bac-voi-3-co-gai-trong-dem%20(4).jpg

    Sư Hổ mang sư Hổ lửa chùa PHỔ YÊN Thái Nguyên

    Mọi chuyện xảy ra Việt Nam dù không ai tin nổi
    PhậP giáo Bắc tông nặm lên Tình báo Hoa Nam cư !
    Sư hổ mang đầu cạo trọc họ hàng Hoàng Trung Hải
    Đang nhậu rựa mận thịt chó – đánh bạc – gái gú lắc lư !
    Chỉ vài Thiền sư Yên Tử – Thầy Hòa Hảo – Cha Công giáo
    Lăn lộn cứu nạn cứu đờ vùng lũ vật vã đâu Hổ sư ? ?

    https://www.youtube.com/watch?v=Nnrn5wE25jQ

    Đức Giám mục Phaolô cứu trợ vùng bị lũ lụt tại Quảng Bình

    Dạ thưa lũ đầu trọc nửa đêm cờ bạc tiếp đến gái gú
    Tự diễn biến + tự chuyển hóa như Quan đỏ không từ

    https://www.youtube.com/watch?v=XbqVykSS1p4

    Sư chùa rủ gái vào chùa đánh bạc bị phát hiện- Phổ Yên, Thái Nguyên

    Còn hơn playboy sư hổ mang sư hổ lửa
    Sau đánh bạc ăn tiền đến phim lợn heo du hí như
    Động đất gió lốc từ Chùa Bắc tông Tâm địa chấn
    Lộn lèo lèo lộn đi mây về gió với Không hư !!

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    TỶ LƯƠNG DÂN


    Lâm Tỳ Ni – Thánh địa Phật giáo : Vùng phi quân sự trái độn Ấn-Trung !
    ********************************************

    Lâm Tỳ Ni : Vùng địa đầu xung đột Ấn-Trung !
    ‘Đức Phật’ thành Tâm điểm cuộc đụng đầu tranh hùng
    Không chỉ đối đầu về biên giới – năng lượng – lãnh hải
    Đối đầu nhau xung quanh Tượng Phật mới kỳ cùng !
    Tranh giành ảnh hưởng cả lĩnh vực tinh thần nữa
    Cạnh tranh ngay cộng đồng Phật giáo trong vùng !
    Quyền lực Mềm nay giữa hai cường quốc châu Á
    Giao thoa với Quyền lực Cứng chiến tranh nổ bùng
    Phật Giáo phía Nam trật rơ Phật Giáo phía Bắc
    Phật giáo Bắc Tông trật khớp Phật giáo Nam Tông
    Tiểu thừa – Đại thừa : Giáo lý nào chân chính ?

    BẤM VÀO ĐỌC TIẾP
    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=12&idpoeme=7389

    Không chỉ đối đầu trên các vấn đề biên giới, năng lượng và trên lãnh hải, cuộc cạnh tranh Trung – Ấn giờ còn lan sang cả lĩnh vực tinh thần : Tranh giành ảnh hưởng lên cộng đồng Phật giáo trong khu vực châu Á và bên ngoài.

    Diễn đàn Phật giáo Thế giới WBF (World Buddhist Forum) một công cụ giúp Bắc Kinh tìm cách tán tỉnh cộng đồng Phật giáo đang tranh giành « quyền lực mềm soft power » với Liên đoàn Phật giáo Quốc tế IBC ( International Buddhist Confederation) của Ấn Độ mà nguyên nhân chính nằm ở vấn đề Tây Tạng.


    • CHÚNG kiểm duyệt XÓA SẠCH chỉ còn duy nhất cái VIDEO SAU may ra CÒN SỐNG

      https://www.youtube.com/watch?v=XbqVykSS1p4

      Sư chùa rủ gái vào chùa đánh bạc bị phát hiện- Phổ Yên, Thái Nguyên 6 394 vues•20 oct. 2016 2 1 PARTAGER ENREGISTRER

      CHÚNG kiểm duyệt XÓA SẠCH chỉ còn duy nhất cái VIDEO SAU may ra CÒN SỐNG

      THÀNH THẬT LẦN NÀY nên khen các CHÚ CÔNG AN NHÂN DÂN bắt và khẩu cung các SƯ HỔ MANG tắn hổ lửa TỪ đạo phậP BẮC TÔNG của TÌNH BÁO HOA NAM

Leave a Reply to HuePHAN Hủy trả lời

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây