Những ai đang thực sự điều hành đất nước?

Vũ Hữu Sự

5-8-2020

Việc thủ tướng biến những nhà văn chết già, nhà văn đang sống thành nhà văn liệt sỹ trong buổi gặp mặt các nhà văn, nhà khoa học nhân kỷ niệm 90 năm ngành tuyên giáo Việt Nam, trôi qua đã mấy ngày. Nhưng tôi vẫn thấy day dứt.

Việc biến nhà văn chết già, nhà văn đang sống thành nhà văn liệt sỹ, chứng tỏ thủ tướng nói, đọc mà chẳng biết là mình nói, đọc cccc gì. Ngài đã biến thành một học trò tiểu học để đọc chính tả không hơn không kém. Bởi nếu biết một chút về những gì mình đang nói, đang đọc, thì thủ tướng đã quẳng con mẹ nó cái tờ giấy viết láo ấy đi, và cho thằng soạn thảo và những thằng liên quan về đuổi gà cho vợ. Nhưng không, ngài vẫn đọc làu làu không vấp một chút nào. Riêng về khoản “đọc thông” này, thì thủ tướng xứng đáng được anh Thưởng cho điểm 10.

Nhưng để có được cái cho ngài đọc, thì phải có thằng khởi thảo văn bản, thằng biên tập, thằng đọc duyệt. Duyệt, tức là cho phép, được phép lưu hành. Giống như ông Tổng biên tập một tờ báo. Khi ông ký duyệt một bài, nghĩa là bài đó được phép lên mặt báo. Trong trường hợp cụ thể này, duyệt, nghĩa là cho phép thủ tướng được đọc.

Mỗi lời Thủ tướng phát biểu (xin lỗi, phải gọi là “đọc biểu” thì mới đúng, vì những lần Thủ tướng nói mà không cầm giấy đọc, cực kỳ hiếm) đều là những mệnh lệnh mang tính chỉ đạo, định hướng, có mục đích điều hành nền kinh tế và những vấn đề xã hội, có sức chế tài rất cao, bắt buộc cả nước phải chấp hành, phải làm theo. Kẻ nào dám chống lại hay bàn ngang, sẽ bị quân của anh Tô Lâm hỏi thăm ngay lập tức.

Nhưng cứ như những gì đã nói ở trên, thì chính bọn khởi thảo văn bản, bọn biên tập, bọn đọc duyệt đông như quân Nguyên ấy, mới chính là những người thực sự đang điều hành nền kinh tế và điều hành xã hội. Bởi Thủ tướng chỉ là cái loa phường phát đi những gì chúng viết, chúng duyệt.

Không biết tổng thống Mỹ, tổng thống Nga, tổng thống Hàn Quốc, thủ tướng Nhật Bản… có “đọc biểu” những gì bọn khởi thảo, bọn biên tập, bọn duyệt cho phép, như Thủ tướng ta không?

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Ai thực sự nắm quyền lãnh đạo đất nước VN hiện nay ?
    Xin trả lời ngay và chính xác 100%:
    Đó là tên chánh án khát máu Nguyễn Hòa Bình đã từng tuyên án tử hình anh trẻ tuổi Hồ Duy Hải hai lần án tử hình với sự đồng lõa của 16 tên Công An mặc áo đỏ hồi tháng Năm 2020. Vụ án kéo dài hơn 12 năm đến nay vẫn còn âm ỷ …thủ phạm chính vẫn luôn biệt tăm. Quần chúng xôn xao phẫn nộ mà Đảng và Nhà Nước thì im re.
    Bởi vì chỉ có hắn, NH Bình, mới nắm hết ba quyền sinh sát trong tay: Lập Pháp (đại biểu QH), Hành Pháp (Bộ Công An) và Tư Pháp (Chánh án). Nhìn quanh xem:
    – bà Kim Ngân: chỉ là CT QH (Lập Pháp)
    – ông NX Phúc : chỉ là TT (Hành Pháp)
    – còn ông NP Trọng, chỉ là CT và TBT Đảng, ngồi chơi sơi nước giữ chức quạt lò để pha ấm trà Tàu, thế thôi
    Ai không đồng ý tôi xin được chỉ giáo,

  2. “Bởi thủ tướng chỉ là cái loa phường, phát đi những gì chúng viết, chúng duyệt..”. Ô trời…nếu thế thì cái loa đó còn tồn tại đến bao giờ..?

  3. Theo tôi,thủ tướng CsVN. là người chịu trách nhiệm khi chỉ biết cắm cúi đọc
    nhưng vì thiếu kiến thức nên không biết đúng hay sai để bỏ hay sửa lại.
    Có điều khả nghi về lầm lẫn này có thể là do phe phái chơi nhau chăng,chứ
    một người viết diễn văn cho lãnh đạo sao lại sai sơ đẳng như vậy được ?

  4. Khi ăn chia ghế vàng, BOT bẩn, tiền xương máu của dân thì không bao giờ chúng để xảy ra sai sót như thế này. Nghĩ mà thương cho cái tòa tháp Nghiêng đặt trên cái móng Lú.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây