Thư “Tổng biên tập” Nguyễn Tiến Tường gửi nhân dân Trung Quốc

Nguyễn Tiến Tường

17-7-2020

Thưa nhân dân Trung Quốc kính mến! Vừa qua, nhân kỷ niệm quan hệ Việt-Mỹ, ngài TBT Hoàn Cầu Thời Báo có gửi tâm thư cùng nhân dân Việt Nam. Nay tôi vì sự yêu mến, xin đáp từ nhân dân Trung Quốc mấy lời như sau:

Thưa cùng nhân dân Trung Quốc, có lẽ mọi người đã quen với cảnh những cán bộ ngày này sang ngày khác lên truyền thông nói về viễn cảnh thống lĩnh thế giới. Giấc mơ Đại Hán khiến mọi người ngây ngất.

Nhưng hãy nhìn lại xem, có bao nhiêu giấc mơ của nhà cầm quyền Trung Quốc đã gãy đổ. Giấc mơ của Chủ tịch Mao đã trả giá bằng 50 triệu sinh linh. Đến bây giờ ông ấy vẫn ngự ở Thiên An Môn, dưới những phiến đá là hàng nghìn nhân mạng khác bị cán nát dưới xe tăng, giấc mơ tự do nát vụn.

Thưa cùng nhân dân Trung Quốc, từ lúc Hán Cao Tổ chém rắn lập quốc, tới Hán Vũ Đế mở mang lãnh thổ, đồng nhất các đơn vị đo lường, dựng luật hình trị quốc, giấc mơ Đại Hán đơn giản là cuộc thống nhất Trung Quốc, phòng chống ngoại bang, thái bình thịnh trị.

Ngày nay, giấc mơ Đại Hán đã bị giới tà quyền Trung Quốc biến thành một tham vọng điên cuồng hòng thống đoạt lân bang, bẻ cong thế giới. Điều đó, Trung Quốc chưa và sẽ không bao giờ làm được. Lịch sử đã chứng minh, Trung Quốc không thể thắng được dân tộc, quốc gia nào bên ngoài lãnh thổ.

Kể cả khi xây trường thành vạn lý, Tần Thuỷ Hoàng cũng chỉ mục đích phòng vệ. Nhân dân Trung Quốc đổ máu xương xuống trường thành, cũng có thể coi là để lại một biểu tượng đẹp cho hậu thế.

Thưa nhân dân Trung Quốc, đọc tới đây mọi người sẽ tự hỏi tại sao người Việt Nam lại rành rẽ việc Trung Quốc như vậy? Thưa vì dù nói sao đi nữa, Trung Hoa từng là cái nôi của văn minh, triết học có ảnh hưởng. Tôi đọc sách Tàu mòn tay, thấy thánh nhân không ai dạy người Trung Quốc làm điều phi nghĩa, chống lại đạo trời.

Nay lãnh đạo Trung Quốc với cơn mộng điên cuồng đã phản trắc tiền nhân, phản lại đạo trời. Khiến bao nhiêu thiên tai dịch bệnh đổ xuống dân chúng lầm than. Lại tự biến một xứ sở văn minh thành quốc gia xấu xí.

Thưa nhân dân Trung Quốc, trong bối cảnh đó, mọi người chấp nhận hy sinh phúc lợi để gửi tiền vào các ngân hàng quốc gia với lãi suất thấp, để họ mang dòng vốn đó đi phá hoại các quốc gia khác bằng xâm lược mềm; chấp nhận tới những nơi thâm sơn cùng cốc của nước lạ xây dựng các công trình bẫy nợ; hoặc cầm súng đi vào chủ quyền các nước khác. Như vậy là giấc mơ Đại Hán ư? Thưa không phải, đó là mù loà giúp vua Kiệt làm điều cuồng bạo.

Thưa nhân dân Trung Quốc, một chế độ tà quyền phi nghĩa như Trung Quốc hiện nay, không thể nào mà trường tồn được, có chăng chỉ tiếp tục hy sinh quốc gia và nhân dân vào vòng xoáy ảo tưởng. Sử sách bao phế triều tự cổ chí kim đã nói lên tất cả. Tôi dù là một tổng biên tập báo, nhưng cũng là một người dân nhỏ bé, trước sau chỉ có vài lời cùng nhân dân Trung Quốc như vậy. Mong nhân dân Trung Quốc ghi nhớ cho!

Kính bút.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây