Tuyên giáo hèn hạ

Phạm Minh Vũ

11-7-2020

Stephen Cameron – phi công quốc tịch Anh (người mắc Covid19 – BN91) là ca nhiễm SARS nCoV2 nặng nhất, có thời gian điều trị dài nhất trong đợt dịch vừa qua (100 ngày, trong đó thở máy 68 ngày) theo lịch trình tối nay sẽ trở về Anh Quốc.

Trong quá trình điều trị Anh phi công bị làm phiền bởi các cơ quan báo chí VN nhất là VOV, và thông qua bệnh viện anh cho biết không đồng ý chia sẻ bất cứ điều gì với báo chí Việt Nam…

Bệnh viện cũng cho biết: để cập nhật tình hình bệnh nhân này với công chúng, bệnh viện đã chụp và cung cấp một bức hình (có che mặt) bệnh nhân cùng thông tin về quá trình điều trị cho báo chí, nhưng BN91 đã bày tỏ sự không hài lòng về điều này. Cảm thấy bị làm phiền quá mức, vi phạm quyền riêng tư, gây mệt mỏi, đến bực tức, thậm chí sau khi biết ekip bác sĩ có trao đổi với các phóng viên về tình hình điều trị Stephen Cameron đã phản ứng bằng cách tuyệt thực và không phối hợp luyện tập.

Hình như Tuyên giáo VN đã hơi quá lố khi cứ lấy hình ảnh chữa trị một bệnh nhân nước Anh để ca ngợi và tự hào quá VN ơi tột đỉnh như kiểu rằng VN là một quốc gia thần thánh mất rồi, việc người Phi công đến tuyệt thực để phản đối cánh truyền thông VN là một cú tát vào mặt tuyên giáo rằng các ông sống ở rừng quen rồi, hãy học cách sống văn minh đi.

Bảo vệ thông tin cá nhân không chỉ do mỗi cá nhân nhận thức mà nó được pháp luật bảo vệ. Việc cung cấp thông tin, hình ảnh của họ cho báo giới dù che mặt mà không được sự đồng ý của họ khiến viên phi công nghĩ rằng mình như một con rối trong cuộc chơi tuyên truyền hơn là một bệnh nhân cần được sự quan tâm hỏi thăm và che chở hơn là kiểu khoe mẽ quá đà.

Ông sợ tuyên giáo VN đến mức phải đưa 3 nguyện vọng cho Tổng lãnh sự Anh Quốc gửi cho phía VN rằng:

(1) Không muốn tiếp xúc với giới truyền thông khi ông ra viện vào ngày 11/7, không muốn chụp hình hoặc tham gia phỏng vấn với bất kỳ báo, đài nào;

(2) Chỉ đồng ý tiếp đón lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và lãnh đạo bệnh viện đến động viên và chào tạm biệt;

(3) Chỉ đồng ý có sự tham gia của 1 nhiếp ảnh gia thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo chương trình dự kiến là sáng nay (11-07) phía VN sẽ tổ chức một buổi LỄ XUẤT VIỆN cho Stephen Cameron để chính thức nói lời cảm ơn, hành động mà các bệnh nhân khác thường làm khi được công bố ra viện. Nhưng chỉ nhận hoa chúc mừng của bệnh viện và sau đó ra thẳng sân bay để ra Hà Nội và đêm nay 23h sẽ bay trở về Anh.

Stephen Cameron đã nhiều lần cảm ơn, nên có lẽ hình thức rườm rà như làm lễ xuất viện, nghe lãnh đạo lên phát biểu chỉ đạo thì chỉ có những nước kém phát triển như VN mới có, người ta sống quen rồi không thích nghi nỗi cái kiểu dùng nó để làm công cụ ca ngợi vĩ đại. Được biết công ty bảo hiểm của Phi công này đã chuyển 3,5 tỷ đồng chi trả viện phí cho bệnh viện Chợ Rẫy ngày 21-06 vừa qua.

Đó là sự sòng phẳng, anh điều trị, tôi trả tiền và tôi từng cảm ơn anh nhiều lần rồi, chứ hơi đâu mà hình thức làm lễ xuất viện, rồi nghe lãnh đạo về dự kính thưa, rồi dòm dòm tờ giấy phát biểu, người ta đang bệnh chắc nghe kính thưa xong thì nhập viện trở lại không chừng.

Có một điều hèn hạ của Tuyên giáo VN, cũng như trang VOV báo mạng đã lên bài chỉ trích ông phi công rằng “Bệnh nhân người Anh – Rối loạn tâm lý hay một kiểu “chảnh”?’’. Đây là một sự trả thù hèn hạ của tuyên giáo VN, khi người ta không hợp tác làm theo ý của Tuyên giáo, để tuyên giáo chưng hửng, thế là hết cái tự hào quá VN ơi nữa rồi, cơm chẳng lành, canh không ngọt thì cái hèn hạ nó hiện ra ngay, chứ bọn tuyên giáo có tử tế đàng hoàng gì đâu?

Nếu tử tế đàng hoàng thì đâu có kiểu lên bài chửi người ta trắng trợn khi người ta mong muốn bảo vệ thông tin cá nhân? Người ta không thích thì thôi, không yêu thì đừng nên buông lời cay đắng, chia tay nhau cho khỏe đi, vậy mà cố chửi người ta mới chịu.

Võ Văn Thưởng hèn hạ!

Văn bản từ Lãnh sự quán Anh trao đổi với bệnh viện Chợ Rẫy về 3 nguyện vọng của bệnh nhân người Anh. Nguồn: Internet
Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Thói đời của bọn tà ma vô lương: già jơ quá hoá non, lưu manh quá hoá dại, tận dụng tận diệt, khai thác quá cạn kiệt, tham thì thâm. Chuyện thường, chẳng cái ngu nào giống ngu nào!

  2. Trích: ““Bệnh nhân người Anh – Rối loạn tâm lý hay một kiểu “chảnh”?’’.”.

    Người ta được chữa bệnh, người ta cám ơn riêng những người đã lo việc chữa bệnh. Rồi người ta muốn lẳng lặng ra về.

    Đảng ta” muốn phải anh bệnh nhân (ngoại quốc) phải “xuất hiện tại lễ xuất viện” (có lẽ là hoành tráng). Anh bệnh nhân KHÔNG muốn “xuất hiện tại lễ xuất viện“. “Đảng ta” bèn …… chửi (sau khi thứ trưởng bộ y tế Nguyễn Trường Sơn áp lực với tổng lãnh sự Anh quốc phải có “xuất hiện tại lễ xuất viện” không được)!

    Không biết ai “rối loạn tâm lý” trong vụ này???

  3. THẬT RA DỄ HIỂU nếu thử mặc ÁO ĐẠI CÁN 4 T ÚI của BÁC MAO XẾNH XÁNG và đi DÉP LỐP DÉP RÂU VÀO VŨ TRỤ của Bác CHÍ PHÈO HỒ CHÍ MEO cái văn hóa Diên AN + Nghệ AN thì bọn học trò 2 thằng BÁC ấy có NẾP SUY NGHĨ bần cố nông GÁNH SỌT PHÂN giống nhau như TẬP CẬN BÌNH được MAO cho về nông thôn chăn lợn nuôi gà sống trong hang đá để nay cai trị 1,4 tỉ dân TẬP cũng xem như gà lợn ngày xưa THẰNG NÀO mở mồm cho vào trại lao cải như LƯU HIỂU BA Nobel Hoà bình cũng chết trong trại giam
    CÒN VỚI thế giới trong đại dịch TẬP CẬN BÌNH đạo đức giả GIÚP 1 tuyên giáo tuyên truyền 10, PHÁP công nhận giúp viện trợ cho Ý còn gấp 10 lần TÀU giúp Ý …mà chẳng quảng cáo gì …do đó bọn VÕ VĂN THƯỞNG (có di thể Võ Văn Kiệt !!) dùng bác GIẶC LÁI dân sự người ANH cũng trong cái NẾP SUY NGHĨ bần cố nông của của 2 BÁC MAO XẾNH XÁNG và đi DÉP LỐP DÉP RÂU VÀO VŨ TRỤ của Bác CHÍ PHÈO HỒ CHÍ MEO cái văn hóa Diên AN + Nghệ AN

  4. Chúng ta hãy quan sát bầy trẻ chăn trâu trên đồng thì sẽ thấy những điểm tuương đồng giữa đám trẻ này và bầy đàn chóp bu của CS VN, nổi bật nhất trong các điểm giống nhất là thói quen công kênh lẫn nhau khi có ai đó làm một việc gì mà cả bọn cho rằng nó tiêu biểu cho đặc điểm riêng của bọn, và chê bai thoá mạ không tiếc lời với những ai không chiụ theo bầy. Thế đấy cách bọn họ đang điều hành quốc gia này là dựa vào cốt cách đó chứ không phải có suy nghĩ có quyết định đúng đắn cho con đường của quốc gia ngày mai.

  5. Ô Hô ! Ai Tai ! Ha Ha Ha !
    Đọc xong bài viết này mà tui không nén nổi cơn đau buồn khóc lóc thảm thiết…rồi cười muốn té ghế sặc cơm luôn.
    Tui khóc là khóc cho số phận 95 triệu người dân mang quốc tịch VN sống chen chúc chạy gạo từng bữa, bị Nhà Nước cách ly hơn 1 tháng trời vì sợ lây bịnh Corona (cho Nhà Nước), nay vừa mới được thả lỏng tưởng sẽ được Nhà Nước hứa bồi thường xứng đáng qua gói cứu trợ 62 ngàn tỷ đồng. Nhưng hỡi ôi khi cán bộ Phường, Xã ghé qua nhà thăm viếng ân cần, chẳng thấy “việc đầu tiên” nơi mô mà chỉ thấy anh Công An chìa ra tờ giấy “Đơn Tự Nguyện Từ Chối Cứu Trợ” rồi ân cần năn nỉ bà con ký dzô cho anh yên tâm về báo cáo với thủ trưởng NX Phúc và bà CT Kim Ngân.
    Ô Hô ! Ai Tai ! Đẫm lệ, nước mắt tuôn trào !

    Sau đó, tui bật cười muốn chết luôn bởị vì có một ông phi công quốc tịch Anh chẳng dây mơ rễ má gì với dân tộc ta trong thời kỳ “Chống Mỹ cứu nước”, dzậy mà được Đảng và Nhà Nước ưu ái tận tình suốt 115 ngày nằm phòng rieng, tại bệnh viện đắt đỏ, được hàng chục bác sĩ chuyên gia, y tá săn sóc chi ly còn hơn “Anh hùng cứu nước thời xưa”. Trời ơi! Tui nghe kể rằng có cả chục Đảng viên đăng ký đòi hiến 2 lá phổi để cứu anh phi công cho bằng được. Tình người ở xứ ta sao mà thấm thía dễ sợ. Nhưng hổng ngờ ông phi công không thèm đếm xỉa gì đến “Công lao của Bác và Đảng ta”, đến độ dám cả gan từ chối không cho chụp hình lưu niệm. Hổng biết chị Kim Ngân và bác NX Phúc giải thích vấn đề này ra sao với hàng trăm ông bà nghị gật trong Quốc Hội. Thôi rồi ! Coi như của đi thay người, hàng chục tỷ đồng đầu tư vô một mạng sống mang quốc tịch xa lạ …coi như muối bỏ biển.
    Ha Ha Ha ! Hi Hi Hi ! Hô Hô Hô !
    Sau cùng, tui muốn ngỏ lời cám ơn báo Tiếng Dân vì dám cả gan đăng tin này lên cho tui giải trí ở hải ngoại

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây