Anh Phương ở Quảng Ngãi

Nguyễn Thùy Dương

25-6-2020

Ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc BQL DA các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Yên Thường/ Báo Gia Lai

Anh Phương ở Quảng Ngãi tên cúng cơm đầy đủ là Hà Hoàng Việt Phương. Anh Phương là một nhân sự đặc biệt đặc sắc ở Quảng Ngãi. Cái đặc sắc đó không dễ mà tưởng tượng ra được.

Ông bà ta có câu “Con ơi nhớ lấy câu này. Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”. Đến trộm cướp còn phải minh định phe phái dù cùng làm nghề bất chính. Nếu Hắc Bạch vô thường cần phải có đôi, có cặp như ngày đêm luân phiên thay đổi, tương phản lẫn nhau, thì cả ngành Giao thông tỉnh Quảng Ngãi chỉ cần mỗi anh Phương thôi là đủ.

Anh Phương như ngọn hải đăng sáng chói giữa vùng biển đêm đen, là ví dụ điển hình cho việc cố gắng học tập vươn lên làm quan. Và dĩ nhiên, người thắp sáng ngọn hải đăng Việt Phương không ai khác ngoài Thường Vụ tỉnh Ủy tỉnh Quảng Ngãi và anh Chủ tịch tỉnh Trần Ngọc Căng.

Ngày 29/8/2016, anh Phương được anh Căng ký Quyết định bổ nhiệm làm Giám Đốc Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Quảng Ngãi. Em nói nhỏ anh em mình nghe thôi, nếu ký ngày 28/8 chắc em sẽ không thèm nói anh đâu, ngày đó là ngày sinh của anh. Cái tội nặng nhứt của anh là được bổ nhiệm sau khi em đẻ 1 ngày.

Xong xuôi, ngày 12/9/2016, tức là chưa đầy nửa tháng sau đó, anh Phương lại được anh Căng ký bổ nhiệm thêm cái chức Giám Đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Ôi! Cha mạ ơi! Một mông hai ghế thì cũng hai ghế khác khác nhau cho nó đỡ kì chứ. Trong cùng một ngành, anh vừa làm Giám đốc dự án Giao thông, vừa làm Giám đốc Sở Giao Thông của cùng một tỉnh. Luật không cho phép điều này nha anh Căng, anh Phương ới! Ngặt một nỗi, ngoài anh Căng ký bổ nhiệm thì hai lần bổ nhiệm anh Phương đều có Kết Luận của Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy và đề nghị của Sở Nội Vụ Tỉnh.

Anh Phương làm Giám đốc dự án, anh Phương đệ tờ trình các dự án cho Giám Đốc sở GTVT xem xét phê duyệt. Mà bây giờ anh Phương vừa làm Giám đốc dự án, vừa làm Giám đốc sở Giao Thông Vận Tải thì sao chời quơ! Tay phải anh Phương vừa kí Tờ trình xin dự án, anh Phương đưa qua tay trái, tay trái đưa qua tay phải. Tay phải ra quyết định Phê Duyệt. Nhất anh Phương rồi chứ còn ai vô đây nữa.

Vậy mà cái đập Dâng sông Trà Khúc làm sai tè le quy trình không nghe anh Phương lên tiếng báo hiệu cho Quan đầu tỉnh biết. Mà quan nào nữa, phàm liên quan đến Giao thông thì anh Phương nắm trùm rồi còn ai vô đây?

Anh Phương ở xứ Quảng đúng là oai như Vện chứ chẳng chơi được. Em đề xuất cho anh Phương cái ý này nha anh Phương, lỡ mai đến tuổi nghỉ hưu, anh nên mở lớp ôn thi chức vụ kiêm nhiệm đi anh.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây