Sự đồi bại và độc ác của một Viện phó VKSND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội!

Trần Đình Triển

4-6-2020

Sau nạn dịch Covid-19, tôi cũng như đại đa số luật sư bận rộn về công việc. Một cô gái đến Văn phòng luật sư Vì Dân 5 ngày liên tục, chỉ mong ước được gặp tôi. Buổi sáng tôi đi từ Huế ra, buổi chiều ghé qua VP, cô ấy từ quán cafe bên cạnh chạy vội sang gặp tôi. Cô ấy vừa khóc, vừa cất lên giọng nói quê Xứ Nghệ: “Chú ơi cứu cháu với”.

Qua lời trình bày, với ba bản tài liệu mà cô ấy có: Kết luận điều tra, Cáo trạng và bản án sơ thẩm tuyên phạt cô ấy 28 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Từ người bị hại do mâu thuẩn với hàng xóm, do hàng xóm gọi người ngoài xã hội xông vào nhà hành hung đánh đập cô ấy; được tạo dựng thành bị can hất nước sôi làm bỏng 2 người hàng xóm sang hành hung mình mà không có một bằng chứng nào; trong khi cô ấy đang bị đánh dúi đầu xuống nền nhà và bị choáng.

Nguyễn Xuân Dũng-Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã gặp vợ chồng cô ấy và khẳng định cô ấy là bị hại trong vụ việc này; hứa hẹn sẽ làm khách quan. Tuy nhiên, Dũng moi tiền bằng mọi thủ đoạn với vợ chồng cô ấy: bồi dưỡng cho cơ quan điều tra, thanh toán cho Thừa phát lại, tiền điện nước, giúp mua vé máy bay cho cả gia đình Dũng đi tham quan các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu long;.. .đến lúc nhờ vợ chồng cô ấy bán đất cho Dũng vay tiền không thực hiện được, Dũng quay sang can thiệp và chỉ đạo khởi tố, truy tố và xét xử cô ấy 28 tháng tù giam.

Nguyễn Xuân Dũng (phải), Phó viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: VKSND Hà Nội

Tôi viết đến đây mà cảm thấy uất hận, đau đớn cho nền tư pháp nước nhà. Oan khuất chồng chất; tiêu cực hình như trở thành nguyên tắc cơ bản trong các cán bộ tiến hành tố tụng; cứ ăn và liếm láp, nếu sai thì đã có cấp trên bày cho cách lấp liếm: “Xét thấy có sai về tố tụng nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án”. Cấp dưới xử, cấp trên y án, còn giám đốc thẩm thì muôn vàn khó khăn giống như kéo mặt trăng xuống đất chơi vậy.

Mời các bạn cà-fe sáng và đọc bản Cáo trạng, chứng cứ chuyển tiền cho Ông Dũng (tạm xem một bằng chứng) và các khoản thu tại Trung tâm pháp y Hà Nội, giám định trong vụ án hình sự mà do đương sự chi.

_____

Mời đọc thêm: Tạm đình chỉ công tác phó viện trưởng Viện KSND quận Hoàn Kiếm bị tố moi tiền (TT). – Đình chỉ công tác Phó viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm bị tố moi tiền bị cáo (TN).

Hình ảnh tài liệu do LS Trần Đình Triển cung cấp:

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Tôi từng có lần khen ngợi Ls.Trần Đ.Triển khi ông dám tố cáo thiếu tướng CA.
    Hữu Ước mờ ám trong vấn đề gây qũy góp tiền xây nhà ở cho cán bộ nhưng
    nay còn dám thẳng thừng lên án Viện Phó KSND.này thì thật có công tâm !

  2. Nguyễn Vũ Thoại là súc vật nào, ở đơn vị ak47 hay dlv bò đỏ. Chưa thấy mặt nhưng đọc qua còm thì biết là 1 bắc kỳ cháu ngoan bác Bả Chó, với cái cách ăn nói mất dạy ấy thì chẳng thèm dòm mặt cũng biết là súc vật này mới chui lên từ cống rãnh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây