Không hối tiếc

Đỗ Cao Cường

9-5-2020

Trong tất cả tài xế tham gia phản đối BOT bẩn mà tôi tiếp xúc, tôi cảm nhận Bùi Tiến (nick facebook Không Hối Tiếc) là người thật thà, chân chất hơn cả. Hình ảnh Bùi Tiến tham gia phản đối BOT bẩn cũng giống một gã nông dân quê mùa dắt trâu ra đồng, với đôi dép tổ ong cũ kỹ, mái đầu lô nhô sợi dài sợi ngắn, nụ cười giòn tan, không cho thấy sự giả tạo.

Bùi Tiến (trái) và tác giả Đỗ Cao Cường. Nguồn: FB tác giả

Có thể khẳng định trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài là một trạm ăn cướp, bản thân UBND TP Hà Nội cũng đã thừa nhận và gửi công văn tới Bộ GTVT đề nghị đơn vị này báo cáo thủ tướng xem xét giải tỏa.

Người dân không sử dụng tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên nhưng vẫn phải nộp tiền, nếu không gọi ăn cướp thì gọi là gì?

Tài xế từ chối mua vé cũng giống việc chúng ta từ chối đưa tiền cho cướp, lẽ ra phải động viên, trao thưởng, chứ không phải bao che cho các nhóm lợi ích, bỏ tù họ.

Qua nhiều clip đăng tải, tôi thấy hai chú cháu Bùi Tiến, Bùi Sơn là những người cư xử ôn hòa. Họ không hề chửi bậy hay có bất kỳ hành động nào gọi là làm nhục người khác, họ chịu khó tìm hiểu luật pháp và từ chối đưa tiền cho cướp một cách ôn hoà, lịch sự.

Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Tiến về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 11/6/2019 như một cú tát vào nền tư pháp Việt Nam, các clip phát trực tiếp cho thấy Bùi Tiến không hề gây rối.

Người ta hay nói với nhau về sự tử tế, nhưng trong vụ án xảy ra tại trạm BOT Phả Lại đặt trên quốc lộ 18, thấy nhiều người nhắc tới anh Nam mà không nhắc tới những người hùng vô danh bị kết án cùng. Chỉ có Bùi Tiến là chịu khó đến từng nhà thuyết phục, xin thông tin, số tài khoản người thân của từng nạn nhân gửi cho tôi, sau đó tôi viết bài kêu gọi giúp đỡ, đưa công khai thông tin gia đình các nạn nhân để đảm bảo tính minh bạch, và tài khoản của tôi đã bị Facebook chặn đăng 30 ngày.

Hôm qua, Bùi Tiến báo tin cho tôi biết, toà án Sóc Sơn tuyên anh ấy 15 tháng tù giam với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”, tại ngoại chờ ngày thi hành án.

Trước đó nhiều tháng, tôi khuyên anh ấy là trong thời gian bị cấm đi khỏi nơi cư trú, mua một máy ép dầu về tự làm, sau những ngày dầm mưa, dãi nắng ở BOT Bắc Thăng Long anh ấy cũng đã hết vốn, mất việc. Rồi từ đó anh ấy chia sẻ các nguồn hàng của tôi, tôi chia sẻ một số khách hàng cho anh ấy, anh ấy cũng có đồng ra đồng vào.

Hôm qua, tôi bảo gửi tặng anh Tiến trước 6 triệu để anh ấy yên tâm ngồi tù, nhưng cũng giống mọi lần khác, anh ấy chỉ nhận phần lời từ việc kinh doanh thực phẩm sạch.

Lúc phiên toà diễn ra, nhiều người chỉ nhắc tên chị Huệ chứ không nhắc tên anh Tiến, trong khi anh ấy là người trực chiến đêm ngày ở BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, chịu rất nhiều thiệt thòi, được nhiều người tham gia yêu quý.

Tôi bỗng nhớ tới nhiều anh hùng thầm lặng trên đất nước này, nhiều đảng phái, hội nhóm rủ họ tham gia, cuối cùng kẻ rủ rê ngồi một chỗ được sang nước ngoài định cư, được hưởng các nguồn trợ cấp, tài trợ, phần thưởng “quốc tế”, còn người tử tế, dấn thân, chịu nhiều mất mát phải sống mòn mỏi trong tù, gia đình cực khổ trăm bề.

Không hối tiếc – Bùi Mạnh Tiến là một người giàu lòng tự trọng, chắc phải đợi anh ấy ngồi tù tôi mới có thể mang quà, thực phẩm sạch đến nhà anh ấy tiếp tế, đồng hành cùng anh ấy được.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. BOT bẩn chứng tỏ Chính Phủ Bẩn, CPB cũng chứng tỏ Đảng của CP là vô cùng bẩn. Mà đã là đảng Bẩn dung dưỡng trò phi chính nghĩa ví dụ như trò BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài thì không nên tiếp tục dẫn dắt chính trị.

  2. “Tôi bỗng nhớ tới nhiều anh hùng thầm lặng trên đất nước này, nhiều đảng phái, hội nhóm rủ họ tham gia, cuối cùng kẻ rủ rê ngồi một chỗ được sang nước ngoài định cư, được hưởng các nguồn trợ cấp, tài trợ, phần thưởng “quốc tế”, còn người tử tế, dấn thân, chịu nhiều mất mát phải sống mòn mỏi trong tù, gia đình cực khổ trăm bề.”
    Làm ơn cho biết người ấy là ai chứ theo tôi thì những người tranh đấu trước khi bị trục xuất khỏi quê hương thì họ cũng sống kiếp tù đày khổ sở.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây