Chồng em bị kết án oan sai và vô cùng nặng nề

Maria Nguyễn Thị Tình

20-4-2020

Kính thưa toàn thể cộng đồng!

Phiên tòa phúc thẩm chồng em, thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, vừa kết thúc lúc 10h30 ngày 20/04/2020. Tòa phúc thẩm y án 11 năm tù và 5 năm quản chế cho tội yêu nước, chống lại bất công, bảo vệ biển đảo! Thật sự bản án vô cùng bất công, phiên tòa diễn ra như vở tuồng ngay lúc đại dịch Covid-19 toàn cầu, sau thời gian dài chồng em tuyệt thực 46 ngày!

Tôi cực lực lên án tòa án cấp cao Hà Nội, tòa án Nghệ An, trại tạm giam đã đối xử bất công và kết án oan sai cho chồng tôi.

Chồng em, thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh là giảng viên âm nhạc trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An. Anh bị bắt và giam từ ngày 29/5/2019, bị tòa án tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm ngày 15/11/2019. Sau 4,5 tháng tạm giam tại trại giam Nghi Kim, thành phố Vinh và tuyên án 11 năm tù + 5 năm quản chế với cáo buộc “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền chống nhà nước” thông qua dẫn chứng luận tội chính yếu là dạy bài bát “TRẢ LẠI CHO DÂN”, lên án mạnh mẽ và tham gia biểu tình bảo vệ biển đảo cho quê hương với khẩu hiệu “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”, lên án và tham gia biểu tình chống lại Formosa xả thải gây ô nhiễm biển miền Trung, yêu cầu nhà máy FORMOSA ngừng xả thải, phản đối luật đặc khu, luật an ninh mạng, lên tiếng những bất công trong xã hội, bảo vệ nhân quyền và chia sẻ một số thông tin người dân cần biết trên facebook.

Bản án bất công, Chồng em bị kết án oan sai và vô cùng nặng nề. Phiên tòa sơ thẩm như một trò hề, không chứng minh được tội trạng, kết án một cách mơ hồ và cực kì hồ đồ.

KÍNH THƯA QUÝ VỊ!

Vừa nghe tin chồng vừa trải qua thời gian dài tuyệt thực đơn côi trong trại tạm giam Nghi Kim 46 ngày ròng rã (từ ngày 3/03/2020 – 17/04/2020), không một ai hay biết, không một ai lên tiếng. Anh là người Công giáo, bị chính quyền bắt cóc bất ngờ khi chưa chuẩn bị tâm hồn theo nghi thức người Công Giáo. Anh yêu cầu được gặp Linh mục cho mùa Chay Thánh năm 2020. Phía trại giam không đáp ứng và anh đã tuyêt thực trong cô đơn, lẻ loi.

Ôi! CHÚA ơi! Một cơ thể khỏe mạnh gần 80kg, bình thường anh ăn 4 bát cơm mỗi bữa, sáng 2 tô bún vợ nấu. Vậy mà, anh không ăn gì trong 46 ngày ư! Có nỗi xót xa nào bằng. Ngay lúc đại dịch thế này, anh con đủ sức hay không. Vậy mà, phía trại giam Nghi Kim và tòa án vẫn vô cảm đến bất nhân, vẫn đưa anh ra tòa ngay lúc đứng không vững giữa đại dịch Covid-19 đe dọa như thế! Họ muốn giết chồng em! Đúng như vậy!

Chồng con vẫn một mực yêu cầu được gặp Linh Mục sau phiên phúc thẩm. Nếu không anh lại tiếp tục tuyệt thực nữa. Nếu tiếp tục tuyệt thực thì chồng con sẽ chết mất!

Con kính mong quý Cha, quý thầy, quý Sr, thân nhân, ân nhân, anh chị em thân hữu, các tổ chức, đài báo, cộng đồng cầu nguyện, quan tâm, cùng lên tiếng giúp chồng em!

Chúng con xin chân thành cảm ơn và kính chúc bình an đến tất cả quý vị!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Giữa thời đại dịch, các quốc gia nhân bản đều tìm cách thả tù. Việt Nam vẫn không ngừng kết án và đưa thêm người vào tù, nhất là những người có ý thức công dân cao, lẽ ra nên ở ngoài nhà tù để giúp cộng đồng cùng chống dịch.

  2. “Tôi cực lực lên án tòa án cấp cao Hà Nội, tòa án Nghệ An, trại tạm giam đã đối xử bất công và kết án oan sai cho chồng tôi.”
    -Câu Kinh Thánh được trích trong Tin Mừng theo Thánh Mathêu 26, 50-52: “Bấy giờ, họ tiến đến, tra tay bắt Đức Kitô. Và kia, một trong những kẻ theo Đức Giêsu liền vung tay tuốt gươm của mình ra, chém phải tên đầy tớ của thượng tế, làm nó đứt tai. Đức Giêsu bảo người ấy: Hãy xỏ gươm vào vỏ, vì tất cả những ai cầm gươm sẽ chết vì gươm.”
    -Những kẻ “đã đối xử bất công và kết án oan sai” thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh rồi phải bị Ông Trời trừng phạt, họ sẽ phải trả giá ngay liền cho những hành động ác tâm của họ. Rất mong cộng đồng mạng, cộng đồng QT cùng chung tay, chung sức giúp đỡ, góp tiếng nói công bằng cho thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây