Dân Việt thật khốn khổ với các bác người Bắc lắm lý luận!

Vũ Thạch

8-4-2020

Theo báo đảng thì ngày 30/3/2020, lãnh đạo Việt Nam gởi văn thư chính thức đến Liên Hiệp Quốc phản đối 2 công hàm ngang ngược của Trung Quốc về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông. Như thế có nghĩa là những người dân Việt Nam phản đối hành vi xâm lấn của Trung Quốc đã làm ĐÚNG?

Công văn phản đối TQ xâm phạm lãnh hải VN

Nhưng trên khắp 3 miền đất nước, công an vẫn tiếp tục truy tìm những ai mặc áo có hình cắt lưỡi bò, đeo khẩu trang gạch chéo lưỡi bò, hay mang bất kỳ hình ảnh nào phản đối Trung Quốc xâm lược … để bắt lột áo, lột khẩu trang, hạch hỏi về nguồn gốc, và bắt đem về đồn. Như thế có nghĩa là những người VN phản đối hành vi xâm lấn của Trung Quốc đã quá SAI?

Thế là thế nào? Buốt óc quá! Làm sao giới “chí thức” (thức tới cùng, mất ngủ tới sáng) như tôi lý giải nổi đây!?

Hiện giờ chỉ có 3 loại kết luận có thể giải mã được 2 hiện tượng song song nêu trên mà thôi:

Kết luận 1. Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam còn dải đất liền hình chữ S không thuộc chủ quyền VN. Người Việt, nếu muốn, phải ra Biển Đông mới được phép phản đối. Ngư dân Việt là thí dụ cụ thể.

Kết luận 2: Đối với thế giới, Việt Nam và Trung Quốc là 2 đất nước có chủ quyền riêng biệt. Còn đối với “cái gọi là dân Việt Nam” hiện giờ, Việt Nam và Trung Quốc chỉ là một. Chủ trương Vừa Hợp Tác Vừa Đấu Tranh là thí dụ cụ thể.

Kết luận 3: Có tới 3 chủ thể riêng biệt ĐANG HIỆN DIỆN tại Biển Đông và trên khắp đất nước Việt Nam, bao gồm: (1) tay chân của Bắc Kinh, (2) lãnh đạo đảng CSVN, và (3) “cái gọi là dân Việt Nam”.

Quan hệ giữa 3 chủ thể có thể gói gọn thế này:

– Lãnh đạo đảng CSVN SỢ NHƯNG KHÔNG THÙ tay chân Bắc Kinh.

– Lãnh đạo đảng THÙ NHƯNG KHÔNG SỢ “cái gọi là dân Việt Nam”.
Quyết tâm xây 3 đặc khu và trả thù da diết đám dân phản đối là thí dụ cụ thể.

_____

Mời đọc thêm: Việt Nam gửi công hàm đến Liên Hợp Quốc phản đối lập trường của TQ về Biển Đông (TN). – Việt Nam gửi công hàm tới LHQ phản đối lập trường Trung Quốc về Biển Đông (LĐ). – Việt Nam lần đầu phản đối Trung Quốc lên LHQ, báo hiệu tiến trình pháp lý? (VOA).

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Bài này bàn về lý lẽ, lý sự (cùn).
    Lý lẽ thì bất cứ ai, nói gì… đều thường dùng, nếu có chút lý trí.

    • Lí luận của đám nhân sĩ trí thức bắc kỳ quả là sắc nhọn đâm , cắt yết hầu dân tộc để uống máu dân làm giàu

  2. – Đồng ý: Lý luận gốc của CS là… Thời đại hiện nay là “toàn nhân loại tiến lên CNXH”. Để khẳng định ĐCS có “sứ mệnh” lãnh đạo dài dài…
    – Trong bản Kiến Nghị 2015, phản đối con đường “đi lên CNXH” thì những người dẫn đầu là Quang A, Chu Hảo, Trọng Vĩnh… (nghiemnv gọi họ là “lợ” và chửi đích danh) nhưng về tỷ lệ thì quá nửa là trí thức miền Nam (chưa thấy nó chửi đích danh, nhưng nó lại tâng cụ Phạm Đình Trọng).

  3. Tác giả bài này () bàn về LÝ LUẬN. Tuy vậy, đọc xong bài, đó chưa phải là LÝ LUẬN GỐC của CS. Xin bàn thêm như sau:

    – Ở VN, chỉ có một số nơi phát ra Lý Luận là: Trường chính trị Nguyễn Ái Quốc, Hội Đồng lý luận trung ương, Viện nghiên cứu Mác-Lê… v.v.
    – Lý luận của các nơi này chỉ có MỘT mục đích mà thôi: chứng minh rằng CNXH là tất yếu “trong thời đại ngày nay”.
    – Do vậy, VN chỉ có một con đường “đi lên CNXH”. Và con đường này phải do ĐCS lãnh đạo.
    – Nguyễn Quang Thuấn (và…) là tiêu biểu cho giới lý luận CS hiện nay.

    Ngày càng nhiều trí thức (đúng nghĩa gốc) lên tiếng phản đối “đi lên CNXH”. Đó là tiếng nói công khai, dám công kích vào cái GỐC của lý luận CS.
    Trước hết, đó là viện IDS do Nguyễn Quang A thành lập. CS sợ tới mức phải giải thể lập tức. Tiêp đó, 127 trí thức đã ký Kiến Nghị công khai: 1) Từ bỏ con đường đi lên CNXH; 2) Đổi tên đảng; 3) Đổi tên nước.
    Đây là lực lượng (ngày càng đông đảo) trực tiếp chống lại lý luận gốc của CS.
    nghiemnv chính là đứa lú lẫn. Xin hãy đọc Tất Cả các còm của tên này. Vi dụ, nó gộp Nguyễn Quang A với Nguyễn Quang Thuấn làm một. Chửi tất.

    • ” gộp lại chửi tất..” ôi oan thị mầu quá các trí thức nước lợ.
      Mọi cói khắm thối thì cái miệng Cống mới hở ra cho bàn dân biết đấy thôi. Chạy đâu cho hết tội hả đám trí thức Bắc kì lí loạn, Phi xhcn( Trí thức xhcn + thặng dư tư bẩn)

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây