Bầy sâu và con sâu bự nhất (Phần 3)

Phạm Đình Trọng

8-4-2020

Tiếp theo phần 1: Bầy sâu lúc nhúcphần 2: Con sâu bự nhất Lê Thanh Hải

Phần 3: Tội ác được bao che, dung túng

Hành động cướp đất và hành xử man rợ, tàn bạo của đàn em Lê Thanh Hải với dân Thủ Thiêm không phải chỉ táng tận lương tâm, mất tính người về đạo lí, mà còn là sự lộng hành của những người nhân danh pháp luật nhưng chà đạp lên pháp luật, dùng bạo lực nhà nước đàn áp dân, tước đoạt cả mạng sống người dân, là những vụ việc phạm pháp trắng trợn và nghiêm trọng.

Lũ sai nha của Lê Thanh Hải cướp đất dùng vũ lực đánh bà Trần Thị Chuốt và quăng bà Chuốt lên ô tô như quăng một con heo làm bà Chuốt bị gãy xương, giập gan, chết trong đau đớn. Đó là tội giết người theo định dạng của khoản 1, điều 127 bộ luật Hình sự 2015 “Người nào trong khi thi hành công vụ mà làm chết người do dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm”.

Lê Thanh Hải chính là kẻ chủ mưu, đầu vụ gây ra cái chết thảm thương cho bà Trần Thị Chuốt. Lòng tham cướp đất, rắp tâm tham nhũng, Lê Thanh Hải đã đẩy cả một bộ máy chính quyền làm điều phạm pháp, chà đạp lên pháp luật, gây ra cái chết thương tâm của anh Trương Việt Hiếu, cái chết đau lòng của anh Trần Văn Phúc.

Quyết định 6565/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2005 chỉ là quyết định cấp thành phố mà dám “Quyết định này thay thế Quyết định số 367/TTg ngày 04 tháng 6 năm 1996 của Thủ tướng Chính phủ” là quyết định phạm pháp và kẻ kí quyết định 6565QĐ-UBND đã phạm tội lạm quyền được xác định tại khoản 1, điều 357 bộ luật Hình sự 2015 “Người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà vượt quá quyền hạn của mình làm trái công vụ gây thiệt hại về tài sản từ 10.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 07 năm”.

Quyết định 6565 QĐ-UBND còn liên quan đến hai khoản khác của điều 357 luật Hình sự là:

Khoản 2 phạm tội có tổ chức, bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm.

Khoản 4 gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm.

Lạm quyền gây thiệt hại chỉ 1,5 tỉ đồng đã bị tù tới 20 năm. Dù ai kí quyết định 6565QĐ-UBND cũng chỉ là đàn em của Lê Thanh Hải, do Lê Thanh Hải chủ mưu. Quyết định lạm quyền 6565 QĐ-UBND của Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Đua đã gây thiệt hại hàng ngàn ngàn tỉ đồng. Thiệt hại thời Lê Thanh Hải gây ra ở Thủ Thiêm lớn gấp nhiều lần thiệt hại do Đinh La Thăng, Dương Chí Dũng gây ra.

Dương Chí Dũng, cục trưởng cục Hàng hải tham ô và làm trái qui định gây thiệt hại hơn 100 tỉ đồng phải nhận án tử hình. Đinh La Thăng cùng sáu đồng phạm làm thất thoát 800 tỉ đồng phải nhận mức án 18 năm tù (Cộng với bản án 13 năm tù trong vụ án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, tổng mức án của Đinh La Thăng trong hai bản án là 30 năm tù).

Tội Lê Thanh Hải và bè lũ phá nát qui hoạch KĐTMTT hiện đại nhất Đông Nam Á. Làm qui hoạch KĐTMTT biến dạng về hình hài và méo mó, thấp kém về giá trị văn hóa, khu đô thị hiện đại mà phản nhân văn.

Phá tan cuộc sống bình yên, ổn định của hơn mười bốn ngàn gia đình. Gây đói nghèo, đau khổ, vô gia cư cho sáu mươi ngàn người dân. Gây chết chóc, tang tóc cho nhiều gia đình người dân Thủ Thiêm. Đó là điều phản nhân văn của khu đô thị hiện đại, thừa ánh sáng mà thiếu tính người.

Mục đích cao nhất của qui hoạch đúng đắn là mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân nơi qui hoạch, được người dân vui sướng đón nhận qui hoạch. Qui hoạch sẽ được thực hiện mau lẹ. Vụ lợi, kiếm chác quá lớn ở qui hoạch KĐTMTT, bè lũ Lê Thanh Hải đã gây thiệt hại, mất mát, đau khổ, oan sai quá lớn cho người dân, người dân phải quyết liệt chống đối đến cùng. Người dân phải mang cả mạng sống của mình ra chống đối qui hoạch. Mấy chục năm đã qua, KĐTMTT vẫn chỉ là đống gạch vụn mênh mông. Trên hoang tàn đổ nát, loi thoi những túp lều giữ đất và vật vờ những kiếp người màn trời chiếu đất, thất thểu đội đơn đi đòi đất sống. Trong kinh tế, trong dự án đầu tư xây dựng, thời gian là tiền bạc. Dự án trăm ngàn tỉ, ngàn ngàn tỉ, chậm trễ mấy chục năm trời đã gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng.

Thanh tra Chính phủ trong kết luận số 1483 ngày 4.9.2018 chỉ ra chính quyền thành phồ Sài Gòn thời Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân giao 144,6 ha đất tái định cư cho 51 dự án của các nhà đầu tư không qua đấu giá, tính giá đất sai. Để các dự án lấn sông với diện tích lớn. Những sai phạm đó đã gây thiệt hại cho nhà nước hàng ngàn tỉ đồng.

Những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, những sai phạm kinh tế lớn như vậy quá thừa yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, phải bị truy tố hình sự, phải được công lí xét xử nghiêm khắc và trừng trị nặng nề gấp nhiều lần Đinh La Thăng, Dương Chí Dũng.

Không phải chỉ phạm tội với dân, với nước, Lê Thanh Hải còn phạm tội cực lớn, cực nguy hại với chính đảng của ông ta. Lê Thanh Hải đã làm tha hóa, làm hư hỏng cả một đảng bộ lớn. Nhiều thành ủy viên bị truy tố hình sự, phải nhận bản án tù tội. Thấp hèn hóa hàng chục chức sắc cấp cao của đảng. Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương đảng, phó bí thư thành ủy là những nhà chính trị, những chính khách. Nhưng không thấy con người chính khách, không thấy lí tưởng chính trị ở Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Tất Thành Cang, Nguyễn Văn Đua mà chỉ thấy ở những kẻ tàn bạo cướp đất của dân Thủ Thiêm nỗi thèm khát vật chất tầm thường của con người sinh vật. Những kẻ chỉ có con người sinh vật thì không thể có lí tưởng chính trị, không thể có con người chính trị. Họ chui vào tổ chức chính trị chỉ để kiếm chút quyền lực chính trị mà vinh thân phì gia. Có những thành viên như vậy, tổ chức chính trị sẽ bị thối ruỗng, mục nát từ bên trong. Bất kì tổ chức chính trị nào cũng không thể để những kẻ như vậy trong tổ chức của mình.

Nhưng thật kì lạ, ngày 20.3.2020, Bộ Chính trị đảng cộng sản nhìn nhận về băng nhóm quyền lực đã gây bao đau khổ cho người dân Thủ Thiêm, đã gây tang tác, chết chóc cho nhiều gia đình, đã làm thiệt hại cho nhà nước hàng ngàn tỉ đồng chỉ là: Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của thành ủy; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong quá trình thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phá nát qui hoạch KĐTMTT, vất bỏ bản đồ qui hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, thay bằng bản đồ qui hoạch lạm quyền, phi pháp, những tội tày trời đó là của cấp dưới, còn thường vụ thành ủy của Hải chỉ vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, chỉ thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lí, thiếu kiểm tra, giám sát!

Người dân đã quá quen thuộc với những ngôn từ vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra giám sát. Vì những ngôn từ, những thiếu sót, những tội chung chung, thông thường và cũng rất nhẹ nhàng, dễ chịu đó được lặp đi lặp lại ở tất cả những quan chức cộng sản cấp cao bị đảng kỉ luật.

Vì chỉ là tội chung chung, thông thường, nhẹ nhàng, dễ chịu nên Bộ Chính trị cũng dành cho Lê Thanh Hải hình thức kỷ luật nhẹ nhàng, dễ chịu là cách cái chức mà ông Hải đã phải giao cho người khác từ 5 năm trước, chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010 – 2015. Hình thức kỉ luật là cách cái chức không còn nữa tức là không kỉ luật gì cả!

Xã hội cộng sản là bi kịch của con người và hài kịch của lịch sử.

Cải cách ruộng đất. Nhân Văn Giai Phẩm. Xét lại chống đảng. Cải tạo tư sản. Trại tập trung cải tạo .  .  . những cái chết tức tưởi và những cuộc đời thân tàn ma dại trong mút mùa ngục tù không án. Những bi kịch máu và nước mắt đó ai cũng biết. Nhưng đảng cử dân bầu, người dân cầm lá phiếu đi bầu cho những người đã được đảng chọn. Đại biểu quốc hội cầm lá phiếu bầu những người lãnh đạo đất nước đã được đảng sắp đặt. Từ vài tháng trước khi Quốc hội bầu cử, người dân đã biết cặn kẽ ông nào Chủ tịch nước, bà nào Chủ tịch Quốc hội, ông nào Thủ tướng, bà nào bộ trưởng. Những bi kịch người dân bị tước đoạt quyền làm chủ đất nước không phải ai cũng nhận ra. Trong xã hội cộng sản, từ người giầu đến người nghèo, từ trí thức đến người thợ, từ cán bộ cộng sản đến người dân thường không ai thoát được bi kịch cộng sản.

Còn hài kịch cộng sản, từ chuyện hài hước thời Xô Viết bên Nga đến rừng cười (tiếu lâm) thời Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa nhiều vô kể. Một người như Nguyễn Quang Thuấn mà là Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội thì đến một thiên tài hài hước như Aziz Nesin cũng không thể tưởng tượng ra được. Vậy mà xã hội cộng sản Việt Nam đã tạo ra được màn hài đó.

Một hài kịch đã đi vào lịch sử đảng cộng sản Việt Nam cuối thế kỉ 20 khi ông đảng trưởng Lê Duẩn ham tổng kết lí luận đã rao giảng ở lớp cán bộ cao cấp trường đảng Nguyễn Ái Quốc rằng: “Loài người cho đến nay đã có ba phát minh vĩ đại nhất có ý nghĩa bước ngoặt của xã hội loài người. Thứ nhất là tìm ra lửa. Thứ hai là tìm ra kim khí. Thứ ba là tìm ra lí luận làm chủ tập thể.” Tìm ra lửa và tìm ra kim khí đương nhiên là vô danh vì khi đó loài người chưa có chữ viết để ghi lại. Vì vậy nhà lí luận cộng sản Lê Duẩn tìm ra lí luận làm chủ tập thể là người vĩ đại nhất trong lịch sử loài người. Đó là hài cộng sản cuối thế kỉ 20.

Đầu thế kỉ 21, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại sáng tao ra hình thức kỉ luật cách cái chức không còn nữa của người bị kỉ luật. Đó là hài cộng sản đầu thế kỉ 21.

Với màn hài cách cái chức của người không còn giữ chức vụ gì nữa, những quan cộng sản có tội với dân, với lịch sử như Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Tất Thành Cang, Nguyễn Văn Đua được sung sướng cười hả hê vì họ được đứng trên pháp luật, đứng ngoài pháp luật. Họ sống bản năng, thấp hèn đến đâu, họ hành xử phi pháp đến đâu pháp luật cũng không dám đụng đến họ. Còn người dân Việt Nam thì ê chề vì bị lừa dối và người dân Thủ Thiêm thì cứ khóc ròng từ thế kỉ 20 sang thế kỉ 21!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Tôi không hiểu vì sao tác giả hay dùng:
    ” kỉ luật ” thay vì “kỷ luật”
    ” lí luận ” thay vì ” lý luận ”
    Và còn nhiều nữa như ” đạo lí “, ” công lí “, ” thế kỉ “…
    Tại sao không dùng cách viết tiêu chuẩn mà phải thay đổi như vậy. Trước 75 đi học mà viết như vậy thì cô giáo khẽ cho sưng tay. Hình như người CS luôn cho rằng mình giỏi và muốn làm gì thì làm chăng?

    • Đồng ý với bạn Đan Hà. Cách viết này phổ biến từ sau thập niên 90. Bỏ ra ngoài lý do tác giả viết sai chính tả, vì theo tôi tác giả là nhà văn xuất hiện trên “giang hồ” đã lâu. Vậy thì lý docó thể như sau:
      1. Muốn có phong cách riêng (tuy rằng, bọn trẻ trâu thường dùng cách viết này để viết tắt khi chat chit trên phone).
      2. Chính quyền VN lơ là về ngôn ngữ học. Lẻ ra, bộ giáo dục nên có một bộ phận để giám sát về tình trạng này.
      Hệ lụy lâu dài là cách viết tiếng Việt là ai muốn viết sao thì viết, đúng thành sai và sai thành đúng. Giới trẻ sẽ lẫn lộn về chuyện này.
      Riêng cá nhân tôi, tôi rất khó chịu về cách viết này. Bài viết dù có hay đến mức nào, tôi chỉ đọc vài câu rồi bỏ.

  2. Tôi chắc chắn BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM sợ vấn đề NHẬY CẢM vì thằng LÊ THANH HẢI heo Hải lợn thật ra họ LÃ như HOÀNG TRUNG HẢI là 2 con sâu cực nhớn ‘NẰM VÙNG’ do Trung Nam Hải nặn ra 2 thằng đó và do chính GIANG TRẠCH DÂN, HỒ CẨM ĐÀO, TẬP CẬN BÌNH điều khiển 2 CON ROBOT NGUỜI MÁY thông minh nhân tạp ‘madzê in China’ để xâm thực phá nát Việt Nam

    Nên hình phạt của vì thằng LÊ THANH HẢI heo Hải lợn thật ra họ LÃ gốc TÀU này có cái HÌNH PHẠT QUÁI ĐẢN

    Khách Quan 21/03/2020 at 5:38 am
    Đúng là chuyện khôi hài thế kỷ 21 chỉ có dưới chế độ CS.độc tài toàn trị
    khi cách cái chức qúa khứ trước đây mà thủ phạm giữ !

    Lâu nay bặt tin con LÝ NHÃ KỲ con tài tử nhí này lad CON CỬU VẠN con lừa cái CHUYỂN VẬN gia tài KHỔNG LỒ của thằng LÊ THANH HẢI Heo để RỬA TIỀN tại PHÁP như tôi đã viết trên TIẾNG DÂN


    Tội thằng Hải Heo hơn gấp triệu lần chú Thăng là cái chắc !
    ******************************************


    Tội thằng Hải Heo gấp triệu lần Thăng
    Vì Hải Lợn có di thể Đại Hán Lý Bằng
    Hắn biến Thành Hồ hóa Tiểu trung Nam Hải
    Nhận chỉ thị từ Tử Cấm Thành, Bắc Kinh
    Hải Lợn láu cá láu tôm lấy họ Lê bỏ Lã
    Hòng che tai mắt chẳng ai thấy mình
    Nhiều cán nhớn ngố tưởng con cháu Lê Lợi
    Ai ngờ Mắt Thánh Mắt Thần thấy giòi Bắc Kinh
    Hải lợn Hải heo phải đưa ra pháp trường tùng xẻo
    Hay theo cách xử Đại Hán dùng Đàn hương hình

    La Thăng la giáng còn chút Đinh đại gia tộc
    Con cháu Bộ Lĩnh nhỡ dính máu Vua Lê Long Đinh
    Ôm Tây ban cầm hát nịnh bao cô đầm Việt
    Lây Vua Trụ tổ tiên thằng Heo nọc Hải lợn linh tinh
    Hãy tha cho Thăng nếu khai hết chuyện anh Ba X Ếch
    Cho về làm Phó thường dân gánh phân khu Ba Đình
    Gặp cô đầm Việt chân dài song đôi chân ngắn đi chữ bát
    Ối Giời sao giờ thơm thế chàng La Thăng la giáng họ Đinh
    Trở về đúng gốc bần cố nông gánh phân làng Cổ nhuế
    Có chàng Văn Tiến Dũng ‘đại thắng mùa xuân’ quang vinh

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Thưa cụ Phạm Đình Trọng
    Không hiểu vì sao mà tên nghiemnv lại tâng bốc cụ? Trong khi nó chửi những vị (mà cụ hợp tác, cùng tranh đấu) là trí lợ để chửi?
    Cụ đã nhận được bản Tuyên Bố mà nó dự định đem cả gia đình ký tên ủng hộ chụ chưa?
    Liệu có nên tin đứa tráo trở?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây