Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, ông lại nói sai rồi!

Nguyễn Tiến Tường

12-3-2020

Bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng hôm nay trả lời VnExpress qua điện thoại nói rằng ông sẽ đi làm lại từ tuần sau, sức khoẻ cán bộ trong đoàn vẫn tốt.

Bình luận về những tin đồn gần đây về mình cũng như đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, ông Dũng cho rằng có thể vì “một số người muốn phá hoại nhưng cũng có thể do họ thiếu thông tin, đưa tin thiếu chính xác“.

Tôi không rõ là ông Dũng nói tin đồn nào. Không ai đồn ông Dũng bị nhiễm Covid-19 cả. Người dân chỉ muốn ông cách ly đúng chuẩn vì ông là một F1 trên chuyến bay mang tai hoạ đến cho quốc gia. Nếu ông Dũng khoẻ, thì đó là một tin mừng. Vì có thể không yêu quý ông Dũng nhưng như vậy một loạt yếu nhân cũng bằng an, các địa phương cũng đỡ hồi hộp. Gián tiếp tiết kiệm được một núi ngân khố để chăm sóc lãnh đạo.

Còn về tin đồn bộ tổ chức tiệc tùng văn nghệ ngay khi về nước, có lẽ không khó để xác minh. Nhân dân không có điều kiện nhưng đảng và chính phủ dư sức làm điều đó.

Khi nội các của TT Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự chân thành với dân để cùng vượt bão tố, lời nói hệt ông vua dúi về dân cỏ của ông Dũng không khác gì một gáo nước lạnh. Ông Dũng vẫn đóng khung trong tư duy tháp ngà, hễ ai nói trái ý mình là phá hoại!

Nên nhớ, Thủ tướng có chỉ đạo xử lý nghiêm ca nhiễm Covid17, không lý do gì có thể bỏ qua cho ca 21, là giáo sư Thuấn, người đã khai báo không trung thực về việc tiếp xúc với người khác. Ông Thuấn là người trong phái đoàn do bộ trưởng Dũng làm trưởng đoàn, ông không thể nói tuỳ tiện kiểu quân hồi vô phèng như vậy. Ông không thể kiểu phớt lờ ráo hoảnh như vụ 9 người đi HQ như vậy.

Ông Dũng có thể lạnh lùng với nhân dân nhưng tôi không nghĩ ông có thể lấy sự an toàn bệnh lý của mình để chống lại dư luận về những vấn đề liên quan. Vì như thế, cá nhân ông đã làm muối mặt một nội các đang cố cầm tay nhân dân chống dịch.

Tôi nghe “con rồng bay trên trời còn thấy người lớn”. Cá nhân Bộ trưởng Dũng từ hồi lập dự thảo đặc khu có “nước chung đường biên giới với Quảng Ninh” đến giờ rất thiếu cẩn ngôn. Hay là ông đã nắm được “thóp” của người lớn nên ông nhìn trời đã hoá nắp vung?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây