Hiến pháp 2013 và thảm nạn Đồng Tâm

Đào Tăng Dực

25-1-2020

Có một tương quan nhân quả chặt chẽ giữa trật tự chính trị Mác Lê khắc ghi trong hiến pháp 2013 của Việt Nam và thảm nạn xảy ra cho nhân dân xã Đồng Tâm ngày 9 tháng giêng vừa qua. Trong tương quan nhân quả này thì hiến pháp là nguyên nhân, và tai họa đầy máu và nước mắt cho nhân dân Việt Nam là hậu quả.

Đảng CSVN từ nguyên thủy chưa bao giờ là một lực lượng chính trị phát xuất từ lòng dân tộc, hầu chống thực dân Pháp, đem lại độc lập, tự do và phồn vinh cho dân tộc Việt như những đảng phái quốc gia kháng Pháp khác.

Trái lại, như những đảng CS trong hệ thống Đệ Tam Quốc Tế do Lê Nin sáng lập và được tư tưởng Mao Trạch Đông rèn luyện tại Đông Á, thì đảng là một quái thai phát xuất từ ý thức hệ Mác Lê do một tư tưởng gia Tây phương bệnh hoạn, hoàn toàn xa lạ với nền văn hóa dân tộc.

Mục đích của đảng là trở nên công cụ thống trị của ý thức hệ ngoại bang này. Đảng thống trị và sử dụng các lực lượng vũ trang như quân đội và công an, không phải để chống ngoại xâm bảo vệ độc lập, hay điều hành guồng máy trị an hầu đem lại an cư lạc nghiệp và phục vụ cho nhân dân. Trái lại nhân dân Việt Nam chính là đối tượng của sự thống trị tàn ác của đảng và nhân dân là kẻ thù chiến lược đích thực của đảng.

Một mặt, Sách trắng quốc phòng được thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh công bố ngày 25 tháng 11 vừa qua, đưa ra chủ trương chính sách quốc phòng “4 không”:

(1) Không tham gia liên minh quân sự;

(2) Không liên kết với nước này để chống nước kia;

(3) Không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác;

(4) Không sử dụng vũ lực hoặc đe doạ sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”.

Bốn điểm nêu trên rõ ràng là, trên phương diện quốc phòng, Quân Đội CSVN đang dương cờ trắng đầu hàng kẻ thù truyền kiếp phương Bắc.

Mặt khác, ngày 9 tháng 1 vừa qua, tại Xã Đồng Tâm, lực lượng công an lại huy động 3,000 tinh binh, bày binh bố trận, hành quân tiệu diệt những dân làng thấp cổ bé miệng, hành quyết dã man một cụ già 84 tuổi và dành đất cho một trong những công ty của bộ Quốc Phòng là Viettel. Điều lạ lùng là cả một lực lượng 3,000 người võ trang tận răng, đối đầu với vài người dân mà có 3 sỹ quan chỉ huy thiệt mạng.

Nếu đối đầu với quân xâm lược Trung Quốc thực sự thì không biết tình huống sẽ tệ hại đến mức độ nào?

Xã Đồng Tâm là một thôn ấp dân số khoảng trên 8,000 gồm nam phụ lão ấu, là những người dân hiền hòa chỉ muốn đàm phán hầu giữ lại đất đai sinh tồn của mình. Họ không phải là một đe dọa cho sự sinh tồn của đảng CSVN. Tuy nhiên họ là những trở lực cho sự phát tài của những phe nhóm quyền lực và quyền lợi trong nội bộ đảng, nhất là tập đoàn Viettel, là con cưng của Bộ Quốc Phòng.

Tại sao đảng CSVN lại có thể bất chấp pháp luật, dư luận quốc tế, sự than oán của toàn dân, hành quyết cụ Lê Đình Kình và dập vùi nhân dân xã Đồng Tâm như thế?

Nguyên nhân cốt lũy dĩ nhiên vì đảng CSVN là một lực lượng thống trị ngoại lai, không hề biết thương xót dân tộc Việt.

Tuy nhiên, một nguyên nhân quan trọng nữa là vì đảng CSVN đã hiến định hóa tính thống trị của họ trong hiến pháp quốc gia. Phiên bản hiện hành là hiến pháp 2013 của Việt Nam, mà TBT kiêm CTN nước Nguyễn Phú Trọng cho là linh hồn của đảng.

Trong phạm vi của bài này, chúng ta duyệt qua 3 khái niệm quan trọng khắc ghi trong hiến pháp 2013:

1. Điều 4 Hiến pháp hiến định hóa sự cầm quyền độc tài vĩnh viễn và vô điều kiện của đảng. Chính vì thể đảng muốn tức trời muốn, bất chấp ý dân.

2. Điều 65 Hiến pháp mập mờ đánh lận con đen, buộc các lực lượng vũ trang trung thành và bảo vệ tổ quốc, nhân dân, chính quyền và cả đảng CSVN nữa. Tuy nhiên khi có sự xung đột quyền lợi gữa nhân dân và đảng thì các lực lượng vũ trang chỉ bảo vệ đảng và thẳng tay sát hại nhân dân như tại xã Đồng Tâm

3. Điều 51 Hiến pháp tôn vinh quan điểm “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” và minh thị quy định “kinh tế nhà nước giữa vai trò chủ đạo”. Nhóm lợi ích Bộ Quốc Phòng Viettel là một doanh nghiệp nhà nước vì do Bộ Quốc Phòng chỉ đạo. Sự trỗi bật của các doanh nghiệp nhà nước và sự vắng bóng của một chế độ pháp trị nghiêm minh, là nguyên nhân của tham nhũng, đưa đến xâm chiếm đất đai, giết hại dân lành.

Chính vì thế, một trong những tâm niệm của toàn dân bắt đầu cho thập niên mới của thế kỷ 21 là: Quyết tâm hủy diệt toàn bộ linh hồn của đảng CSVN tức bản hiến pháp ma quỷ này.

Trong truyền thuyết Tây Phương có Bá tước Dracula là một vị “vương giả của bóng tối” (Prince of darkness), chuyên hút máu loài người và sau khi bị giết vẫn có thể hồi sinh, tiếp tục gieo tang tóc cho nhân loại. Chỉ có một phương thức duy nhất để tiêu diệt vĩnh viễn vị vương giả của bóng tối này. Đó là đóng đinh xuyên tim hắn.

Trong truyền thuyết của Đông Á cũng có một Đại Ma Vương phát xuất từ chốn U Minh, pháp thuật cao siêu hơn Thần Tiên và Bồ Tát, vượt ngoài tam giới, thoát khỏi ngũ hành và tàn sát chúng sinh ba cõi. Chỉ có một phương thức duy nhất để tiêu diệt Đại Ma Vương này. Đó là đập tan hồn phách tức “ba hồn chín vía” của hắn thành tro bụi.

Đảng CSVN có thể ví như vị Vương Giả của bóng tối Bá tước Dracula trong truyền thuyết Tây Phương hoặc Đại Ma Vương của truyền thuyết Đông Á. Hiến Pháp 2013 có thể so sánh với trái tim hoặc hồn phách của 2 ma vương hoành hành bá đạo này.

Trách nhiệm của chúng ta là đập tan bản hiến pháp này và đảng CSVN sẽ nhanh chóng chạy tuốt vào thùng phân thối tha của lịch sử, như Bá tước Dracula bị đóng cọc xuyên tim hoặc Đại Ma Vương bị đánh tan tành hồn phách, vĩnh viễn không siêu sinh vậy.

Với sự cáo chung vĩnh viễn bất khả hồi sinh của đảng CSVN, một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên sẽ được xây dựng, hầu khởi đầu một trang sử thật sự huy hoàng cho tổ quốc Việt Nam.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả: Thái Bá Tân

    Mục đích của cách mạng
    Vô sản và công nông
    Là thông qua bạo lực
    Biến của tư thành công.

    Khi cách mạng thắng lợi,
    Nhanh chóng hoặc từ từ,
    Các quan chức cộng sản
    Biến của công thành tư.

    Cộng sản gây đau khổ
    Cho hàng triệu, triệu người
    Rốt cục để mang lợi
    Cho một số ít người.

    Một sự thật chua xót –
    Các vấn đề của ta,
    Cách này hay cách nọ,
    Từ cộng sản mà ra.

    Nguồn Mạng.

  2. CƯỚP

    Học Giả Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

  3. Học giả: Bùi Chí Vinh

    Tru di ta viết một bài hành
    Chuyện truyền đời trang sử máu tanh
    Ngày xưa có quân sư Nguyễn Trãi
    Giúp nhà Lê mã đáo công thành

    Dè đâu lúc lên ngôi cửu ngũ
    Diệt trừ ngay cả trẻ sơ sanh
    Mượn Lệ Chi Viên làm án ảo
    Giết đời cha, con, cháu cho đành

    Hỏa mù Thị Lộ thành con rắn
    Công thần thua một lũ hư danh
    Ải Nam Quan giờ còn chảy máu
    Bình Ngô mà khóc Nguyễn Phi Khanh

    Tru di ta viết một bài hành
    Chuyện xưa giờ tái hiện sử xanh
    Đồng Tâm có cụ Kình giữ đất
    Chẳng ai ngờ bụng rạch, thây phanh

    Hai con án chết đầy oan khốc
    Một cháu chung thân xử rành rành
    Tam tộc một đời đi theo Đảng
    Tưởng thời phong kiến mới lưu manh

    Không ngờ thế kỷ 21
    Còn cảnh vua quan “chém treo ngành”
    Còn cảnh nhổ cỏ nhổ tận gốc
    Ba đời máu chảy vẫn còn tanh

    Tru di ta viết một bài hành
    Quả báo ngày nay đến rất nhanh…

    Nguồn Mạng.

  4. HỌC GIẢ NGUYỄN DUY.

    Phúc chu thủy tín dân do thủy (*)

    Thượng sách muôn đời lấy dân làm gốc
    nhân dân đây
    cái gốc quốc gia này.

    Bán mặt cho đất
    bán lưng cho trời
    nhân dân mẹ cha
    nhân dân ông bà
    nhân dân tổ tiên
    nhân dân nguồn cội
    hột gạo củ khoai nuôi nấng cả giống nòi.

    Mảnh đất truyền đời
    chát mồ hôi
    đắng máu
    lớp lớp anh hùng áo vải
    lớp lớp xác người giữ đất
    vẫn nhân dân.

    Sao nên nỗi người cày không có ruộng
    luật hoang vu hoang hóa nhân tình?

    Sao có kẻ sống mọt đời vắt vểu
    ăn quả trên cành tè axit gốc cây?

    Ai ủ cái ung mủ tanh khoang mũi
    ngửi hoa hồng sặc một mùi hôi?

    Ai nuôi cái mù lòa đáy mắt
    nhìn nhân dân ngấp ngoáng bóng thù?

    Ai lăm lăm đẩy dân sang phía địch
    tự biến thành thù địch trước nhân dân?

    Lai tỉnh
    hỡi lương tri
    lai tỉnh!

    (*) Lật thuyền mới biết dân là nước
    (Quan hải, Nguyễn Trãi)

    Nguồn Mạng.

  5. Trên thế giới nếu tìm hiểu hiếm có quân đội nước nào lại có chuyện „làm kinh tế“ như Viettel Việt Nam, vì đơn giản sẽ sinh ra 1 loạt hệ lụy (ai kiểm tra họ khi họ có vỏ bọc „bí mật quân sự“?! Ví dụ điều quan trọng nhất của 1 doanh nghiệp là phải làm ăn có lãi, thì doanh nghiệp thuộc quân đội chả có lãi cũng không hề chi – miễn là được sự ủng hộ của giới quyền lực (có quân đội làm kinh tế trên thế giới có lẽ có nước thứ 2 là Ả rẬp và lí do là lính tổng động viên ở nước đó quá lớn trong giai đoạn chiến tranh với Israel và sau đó thất nghiệp và Nhà nước đứng ra lo cho quân đội làm kinh tế bằng bất kỳ giá nào để đảm bảo cho lính có công ăn việc làm). Ở đây ví dụ đất đai cho hoạt động kinh doanh đối với 1 doanh nghiệp bình thường phải được thuê hay mua tốn nhiều tiền, thì cứ thử kiểm tra toàn bộ đất đai doanh nghiệp này quản lý hiện nay xem họ có bỏ 1 xu nào để thuê, mua không? Và như thế làm ăn kinh tế mà thua nhà nước lo, lợi nhuận „quân đội“ được phân bố thuận lợi cho mình là điều chắc chắn ở Việt Nam với thực tế NGHÀNH NÀO ĂN NGHÀNH ĐÓ, khiến các nghành kkhasckhoong biết họ ăm mức nào nhưng cũng ghen ăn tức ở nên mới có tình trạng làm liều lấy lí do tình báo để kinh doanh đất đai của bên công an, hay bên giáo dục dám lấy điểm để ăn cho thấy tình hình tham nhũng đã đạt mức lịch sử (tham nhũng cả những nơi kiêng cữ nhất!). Và nếu ta hay nhắc tới câu „luật với dân, lệ với quan“ – thì với việc quân đội làm kinh tế cũng xảy ra tình hình: con quan chức toàn chịu khó làm kinh tế và hưởng lạc như Phùng Quang Hải con cựu BTQP Phùng quang Thanh (lên mạng nhiều) và theo bạn con ai sẽ ra Trường Sa hay được cử ra Gạc Ma để kẻ thù xả súng hạ gục mà đến nay nhiều tử sỹ có lẽ vĩnh viễn cũng không lấy lại được xác từ „người bạn tốt Trung Quốc“?

  6. Đêm Giao Thừa, thử lẻn về Thăm ảo Cánh đồng Sênh, thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
    ************************************************

    Đêm Giao Thừa, thử lẻn về Thăm ảo Cánh đồng Sênh
    Thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
    Hỡi óc tim ơi !
    Đừng động não trên não điện đồ như thế
    Hỡi óc tim ơi !
    Đừng đập nhiều trên tâm điện đồ như vậy !
    Sương khói Sông Hồng ơi !
    Xin đừng che vướng mắt tôi !
    Tay trong tim mình vẫn còn
    Nắm Đất Thiêng ngày ra đi ấy không bao giò rời bỏ
    Thầm ép chặt vào tim dưới Trăng Huyết Paris lưu vong
    Thầm kín ép mãi không rời
    Trong Ngàn giấc mộng đời
    Về cánh đồng Sênh, thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
    Bao nhiêu lần mấy bận
    Hai bàn tay ôm  Thiên Thủy Tháp  cùng Viên công bảo Tháp
     

    Nghìn vạn tiếng vọng từ Chùa Hương cất lời kêu gọi
    Chính nơi này Đất Mẹ Mỹ Đức
    Chính nơi này hồ Quan Sơn về Sông Đáy như gương soi

    Xưa cánh đồng Sênh lúa vàng ru hát
    Cười reo xã Đồng Tâm làng Hoành  
    Phấp phới cờ Phật Việt ngũ sắc vẫy vẫy bàn tay
    Bầy Cò trắng trên cánh đồng xanh chân trời tím ngát hoàng hôn
    Bên Sông Đáy người về hành hương đi chật đầy
    Chuyện di cư truyện di tản chuyện vượt biên vượt biển
    Đầy ký ức chật kỷ niệm không nói nổi nên lời
    Chỉ xin được ngả vào lòng ruột thịt máu mủ
    Hôm nay… lẫn cả Mai sau ….

      
    Ngày Nguyên Xuân, thử lén về Thăm ảo Cánh đồng Sênh
    Thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
    Hỡi óc tim ơi !
    Đừng động não trên não điện đồ như thế
    Hỡi óc tim ơi !
    Đừng đập nhiều trên tâm điện đồ như vậy !
    Sương khói Sông Hồng ơi !
    Xin đừng che vướng mắt tôi !
    Tay trong tim mình vẫn còn
    Nắm Đất Thiêng ngày ra đi ấy không bao giò rời bỏ
    Thầm ép chặt vào tim dưới Trăng Huyết Paris lưu vong
    Thầm kín ép mãi không rời
    Trong Ngàn giấc mộng đời
    Về cánh đồng Sênh, thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
    Bao nhiêu lần mấy bận
    Hai bàn tay ôm  Thiên Thủy Tháp  cùng Viên công bảo Tháp
    Hai bàn tay ôm Chân Tịnh Bảo Tháp Hương Sơn
    Nhớ lại Mẹ kể đi lễ Chùa Hương

     
    Phố Cầu Gỗ cây cầu xưa nay không còn nữa
    Phố Tràng An cố nhân Nhười cũ đã ra đi từ bao Giao Thừa !
    Ly biệt lưu vong lưu đày 66 Năm nay lại về Chốn cũ
    Phố Cổ Hà Nội cố nhân chẳng còn Người xưa

    Cỏ dại còn có ngọn, cỏ hoang còn có chân có gốc
    Óc cả Sông Tim cả Núi nặng chĩu cả Người
    Đàn Sâm Cầm bay đôi mắt vẫn dõi nhìn về Tổ ấm
    Quê Cha hỡi ! Đât Mẹ ơi !
    Cưu mang nuôi nấng con từ ấu thơ đến Tuổi hai mươi …
    Bằng lúa thẫm máu nông dân vì Chiến tranh
    Bằng hạt cơm mồ hôi huyết lệ đầy
    Lúa nếp Tây Mỗ, Hà Đông
    Lúa tẻ dưới Trăng châu thổ Sông Hồng
    Xa Hà Nội mùa Thu 1954 chia ly rời Đất Bắc  
    Mẹ Cha đưa vào Đà Nẵng khỏi sóng đỏ Hồng Hà
    Con đường Quê Hương Tự do Dân chủ
    Khó khăn dài muôn ngàn vạn dặm
    Góc bể chân mây Tây Âu bao đêm trắng
    Nhớ về Đất Mẹ Mỹ Đức Quê Cha Hà Đông …

    Tết Việt Canh Tý này chắc rượu hết ngon
    Bánh chưng nhạt hương hết hừng bếp lửa
    Đường vào xã Đồng Tâm vừa vắng bóng Lão Nông xưa
    Mới đó chiến dịch tập kích càng quét ‘quân Ta’ hay ‘quân Lạ’
    Vây kín Làng Hoành không còn chỗ thở
    Rạng sáng 9 tháng Giêng năm 2020 có Ai ngỡ Ai ngờ !
    Nghe trong đầu vang xe bọc thép bước chân tụi côn an
    Như 600 ngàn giặc Tàu thổ phỉ
    Xuân 1979 biên giới Bắc biển người tràn  !
    Anh hùng Nông dân Lão nông Cụ Lê Đình Kình vừa gục xuống
    Bắn vào Tim vào Não thật tang thương !
     Nước mắt Tháng Chạp Cuối năm Ất Hợi trong ngoài Tổ Quốc
    Như Sóng Sông Đáy tiếp sóng Sông Hồng – Sông Hàn – Sông Hương
    Ôi bạo lực bạo động Cách mạng 75 Năm sau vẫn y như thế
    Cải cách Ruộng đất Mẹ Việt Nam Nguyễn Thị Năm
    Đến Lão nông Lê Đình Kình nói làm sao hết chuyện dài 75 Năm !…
    Giã từ Hà Nội đã 66 Năm
    Chưa một lần trở về thăm lại
    Dù Hà Nội vẫn hiện về trong Giấc ngủ Đà Nẵng Sài Gòn Paris
    Giã từ Sài Gòn đã 40 Năm
    Chưa một lần trở về thăm lại Phố xưa
    Dù Sài Gòn vẫn hiện về trong Giấc ngủ Paris
    Con Sông Hồng mặt Hồ Gươm lung linh mãi ẩn hiện
    Ngày Nguyên Xuân Canh Tý
    Lại thử lén về thăm ảo thôn Hoành, xã Đồng Tâm
    Trở về thăm chúc Tết Việt
    Thâm thắp nén Hương lòng bái lạy Lão Nông dân

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Ngày Nguyên Xuân Canh Tý khai bút

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây