Khi đảng viên nông dân trung kiên quyết giữ đất

Kông Kông

20-1-2020

Cụ Lê Đình Kình là đảng viên. Không những là đảng viên mà còn là đảng viên trung kiên đến chết. Nếu theo tiêu chí thì cụ còn là đảng viên gương mẫu nên đã trở thành lãnh tụ tinh thần của người dân Đồng Tâm. Là biểu tượng của người nông dân nổi dậy, đấu tranh quyết giữ đất. Và, đã gục ngã vì đảng của cụ là đối tượng cướp đất chứ không phải Trí, Phú, Địa, Hào như thời Cải cách Ruộng đất.

Cụ Kình có 57 năm tuổi đảng. Thời điểm cụ vào đảng đã hẳn là thời điểm không khí bạo lực Cải cách Ruộng đất đang rất nóng. “Hào khí bạo lực cách mạng” từ thời đó vẫn tồn tại trong tư duy của cụ. Dao rựa, dáo mác thời đó đang là bom xăng, bình ga, týp sắt, dao rựa thời nay (dù công an nói là có 8 quả lựu đạn nữa!) mà người Đồng Tâm trang bị để “Nếu kẻ nào cướp đất Đồng Sênh thì nhân dân chúng ta phải quyết chiến đấu dù đầu rơi máu chảy vẫn sẵn sàng...”

Chuyện bắt trọn 38 cảnh sát cơ động đột nhập Đồng Tâm và sau đó bàn giao lại cho Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khi ông thân hành vào làng ký biên bản hứa không đưa nội vụ ra tòa… là thành quả ban đầu của “bạo lực cách mạng”. Tin tưởng “tất thắng” vì có chính nghĩa nên người Đồng Tâm từng họp báo công khai.

Thế nhưng, vụ bắt giữ 38 cảnh sát cơ động đó lại là dấu ấn để đảng phải thi hành án tử hình. Vì đảng viên Lê Đình Kình dám thách đố chế độ.

Cái chấp hai tay cúi đầu xá mọi người chung quanh, tạ ơn người Đồng Tâm cư xử tử tế của đội trưởng 38 CSCĐ, là tôn vinh người tranh đấu giữ đất. Hình ảnh đó có thể làm chao đảo tính chiến đấu của lực lượng vũ trang khắp nước. Vì thế vừa giết được cụ Kình thì cả hệ thống nhà nước vào cuộc ngay. Khen thưởng 3 sĩ quan cảnh sát “hy sinh vì công vụ”. Chủ tịch nước ban Huân chương chiến công, Thủ tướng trao bằng liệt sĩ “Tổ quốc ghi công”, Bộ Công an cho thăng cấp và tổ chức học tập làm theo…. (!)

Cả hệ thống truyền thông, dư luận viên cũng cùng vào cuộc giải độc dư luận rất thô lỗ và ấu trĩ.

Tính cách cập rập nầy tự nó nói lên cái gọi là “truyền thống lực lượng vũ trang anh hùng”(!) Là, dù với 3 ngàn (?) cảnh sát được trang bị tận răng, được tổ chức hành quân kỹ lưỡng, lại tấn công đột xuất vào Đồng Tâm lúc 3 giờ sáng, trong khi người Đồng Tâm chỉ có vũ khí tự vệ rất thô sơ mà có đến 3 sĩ quan bị chết và chỉ tiêu diệt được một đảng viên già, 84 tuổi, từng bị đảng đánh tàn phế (!)

Như vậy “liệt sĩ” là công trạng giết được một đồng chí già (?) còn “Tổ quốc ghi công” là giết được một nông dân bất khuất (?)

Nếu ngược dòng thời gian 60 năm về trước, với đảng, cụ Kình đúng nghĩa là anh hùng, là biểu trưng của nông dân chống áp bức bóc lột (!)

Nhưng thời gian đã thay đổi, dù tư duy cụ Kình không thay đổi, nên bị loại trừ. Với một số hình ảnh lan tràn trên internet có thể xác nhận là cụ bị tra tấn dã man trước khi bị xử tử. Đảng là “vua tập thể”, một chế độ phong kiến hơn phong kiến nhưng tiếc thay đến chết cụ vẫn chưa tỉnh ngộ!

Giết cụ Kình cũng là động thái đảng cảnh cáo cụ thể những đảng viên dám thách đố chế độ, dám “tự chuyển biến”!

Với đảng viên là như thế, còn với người dân?

Mạng xã hội đang căm phẫn. Đặc biệt khi tài khoản phúng điếu cụ Kình bị Vietcombank phong tỏa theo lệnh của công an vì đó là “tài khoản hỗ trợ khủng bố”! Như thế, chế độ đang khủng bố tinh thần cả những người gửi tiền phúng điếu!

Kinh thiệt, “khủng bố” tưởng là lén lút không ai ngờ lại “ngông nghênh và ngu hết cỡ”!

Với cộng sản thì không còn bất cứ thứ đạo lý nào nữa cả.

Đảng đang khủng bố toàn xã hội!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây