Nguyễn Phú Trọng phải chịu trách nhiệm cho những cái chết ở Đồng Tâm

Trung Nguyễn

11-1-2020

Những ngày này là những ngày đau buồn của tất cả những người Việt Nam yêu chuộng công lý. Cảnh sát cơ động đã tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm vào 4h sáng ngày 9/1/2020. Đến giờ phút này thì những thương vong từ phía người dân, nhất là từ phía gia đình cụ Lê Đình Kình, đã tạm thời có thông tin. Theo đó, cụ Lê Đình Kình, con trai thứ hai của cụ là Lê Đình Chức, đã chết vì bị cảnh sát tấn công vào nhà của họ.

Sự dối trá của báo chí cộng sản

Tin tức ngập tràn trên mạng xã hội. Rất nhiều người dân đã công khai bày tỏ căm phẫn, bức xúc trước hành vi tấn công đàn áp dân lành vào ban đêm của nhà cầm quyền. Ngược lại, cũng có nhiều người, thực ra đa số là dư luận viên, lực lượng 47, qua việc chửi bới tục tĩu của họ, đã đưa nhiều thông tin vu cáo người dân Đồng Tâm manh động.

Để “tiếp đạn” cho dư luận viên và lực lượng 47, các báo nhà nước đồng loạt đăng bài để bôi nhọ dân Đồng Tâm. Theo đó, nông dân Đồng Tâm bao đời hiền lành chất phác bỗng trở thành những kẻ giết người, tàng trữ vũ khí trái phép, chống người thi hành công vụ

Thế nhưng, những hình ảnh quay lại được cho thấy rạng sáng 9/1/2020, chính công an vừa tiến vào thôn Hoành vừa bắn đạn sáng cả một góc trời, người dân đánh kẻng báo động và thề quyết tử. Cụ Kình và con trai Lê Đình Chức chết tại chính căn nhà của cụ, chứ không phải cụ chết khi ra cánh đồng Sênh để “chống người thi hành công vụ” như báo chí nhà nước mô tả.

Báo chí quốc tế ngay lập tức đề nghị nhà cầm quyền cộng sản cho phép họ được đến Đồng Tâm để đưa tin trung thực, khách quan về vụ việc nhưng nhà cầm quyền cộng sản từ chối, cho rằng nhà báo muốn tác nghiệp thì phải có sự đồng ý của nhà cầm quyền. Hơn 24 tiếng đồng hồ sau khi bắt đầu cuộc tấn công, thôn Hoành vẫn trong tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Luật sư Ngô Anh Tuấn của dân làng Đồng Tâm bị công an ngăn chặn không cho vào làng. Tại sao phải bưng bít thông tin đối với báo chí và người dân?

Và tại sao Bộ Công an miêu tả cụ Lê Đình Kình cầm đầu người dân đi chống đối việc xây tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn nhưng lại ngăn cản người dân và báo chí đến tác nghiệp tại nhà cụ Kình là nơi cách sân bay Miếu Môn xa khoảng 3km? Tại sao Bộ Công an không dám nói về nơi chết thực sự của cụ Kình?

Rõ ràng chỉ có những kẻ dối trá mới sợ sự thật được phơi bày. Trước những lý lẽ thuyết phục trên mạng xã hội về sự dối trá của báo chí cộng sản, nhà cầm quyền đã phải nghĩ ra mọi cách để bôi nhọ cụ Kình như thông tin cụ Kình khi chết còn cầm trên tay lựu đạn. Công an đã bao vây cả thôn Hoành thì bây giờ nhà cầm quyền muốn dựng lên hiện trường như thế nào chẳng được.

Có điều người nhà cụ Lê Đình Kình chưa chết hết, dân làng Đồng Tâm chưa chết hết, cảnh sát cơ động cũng chưa chết hết, hình ảnh video clip cảnh sát tiến vào đàn áp dân thôn Hoành vẫn còn đó cho nên những dối trá của nhà cầm quyền cộng sản sẽ không thể nào bưng bít được, một tay không thể che cả bầu trời.

Bất luận thế nào, việc tấn công vào nhà dân lúc 4h sáng là vi phạm pháp luật trắng trợn. Thật ra, đây không phải là cưỡng chế đất đai vì cánh đồng Sênh không ở thôn Hoành. Sự việc công an, quân đội tấn công dân thôn Hoành lúc 4h sáng hoàn toàn không hề có văn bản pháp luật nào cho phép. Đó cũng là nguyên nhân Bộ Công an phải bịa ra lý do là người dân Đồng Tâm chống người thi hành công vụ đang xây tường xung quanh sân bay Miếu Môn để ghép tội cho dân.

Đàn áp lên một “tầm cao mới” 

Trong việc đàn áp giết chóc dân Đồng Tâm rạng sáng ngày 9/1/2020, qua báo chí cộng sản, người dân cũng thấy được sự phối hợp giữa hai lực lượng quân đội và công an. Nghĩa là nhà cầm quyền cộng sản đã huy động “công cụ bạo lực cách mạng” ở mức rất lớn để cướp bằng được đất đồng Sênh, dập tắt tinh thần phản kháng của dân Đồng Tâm. Hãy đọc lại bản tin để thấy rõ điều này:

“Từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương”.

Các vụ việc cướp đất từ trước đến nay hầu hết đều chỉ cần đến lực lượng công an, cụ thể là cảnh sát cơ động, nhưng lần này quân đội cũng vào cuộc để đàn áp dân. Quân đội là lực lượng xây dựng ra để chiến đấu với ngoại xâm, chứ không phải để tham gia vào chuyện này. Chỉ có trong chế độ cộng sản, quân đội mới có thêm nhiệm vụ tham gia giết chóc chính nhân dân mình.

Lời thề của quân đội, công an

Đọc lại 10 lời thề của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đúng ra nên gọi là Quân đội Cộng sản Việt Nam vì ngay lời thề số 1 thì lính đã phải chấp nhận sự lãnh đạo của đảng cộng sản dù đảng cộng sản không do dân bầu ra, còn lời thề số 7 thì phải biết “tình thương yêu giai cấp”, tôi mới thấy là trong 10 lời thề của quân đội không hề có điều nào nói quân đội không được đàn áp dân, không được giết dân. Có lẽ vì vậy nên các tướng lãnh quân đội, các anh em bộ đội không cảm thấy lương tâm có chút áy náy khi bắn vào dân?

Còn lời thề của Công an cũng kỳ lạ không kém, ngay lời thề đầu tiên là công an phải “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân Việt Nam, với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”. Tuy nhiên, “Tổ quốc” và “nhân dân” hoàn toàn không có khả năng ra lệnh cho công an và bắt công an phải phục tùng. Chỉ có giới lãnh đạo cộng sản cầm quyền mới có thể ra lệnh cho công an. Lời thề số 3 là công an phải “Sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân” thì rõ ràng là công an đã vi phạm nghiêm trọng trong vụ đàn áp dân Đồng Tâm.

Nghĩa là ở đây có sự mâu thuẫn, khi giới lãnh đạo cộng sản chỉ đạo công an đàn áp dân, thì công an phải làm theo lời thề số 1 là trung thành với đảng cộng sản, nhưng như vậy là vi phạm lời thề số 3 là bảo vệ tính mạng của dân. “Đảng viên cộng sản” là “đầy tớ nhân dân” nhưng lại có quyền ra lệnh cho công an đàn áp, giết chết “ông chủ” là “nhân dân”?

Giả nhân giả nghĩa 

Có lẽ đã biết trước sự phản ứng dữ dội không chỉ từ dư luận người Việt mà từ cả cộng đồng quốc tế nên Bộ Công an đã nhanh nhảu trả tự do cho chị Trần Thị Nga, một tù nhân lương tâm nổi tiếng tại Việt Nam, rồi trục xuất chị qua tị nạn chính trị tại Mỹ. Nhà cầm quyền cộng sản hy vọng rằng việc thả chị Nga sẽ khiến sự lên án của cộng đồng quốc tế đối với việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ở Đồng Tâm dịu lại.

Thế nhưng, hành vi này chỉ chứng tỏ việc tấn công đàn áp dân lành ở Đồng Tâm đã được nhà cầm quyền cộng sản tính toán chuẩn bị từ trước và rất công phu chứ không phải đơn giản là đối phó với một nhóm dân tự phát ra phản đối quân đội xây tường rào quanh sân bay Miếu Môn. Việc báo chí “lề đảng” đồng loạt đăng các bài hoàn toàn giống nhau, do Bộ Công an cung cấp, cũng nói lên điều đó.

Lần tấn công vào làng Đồng Tâm tháng 4/2017, do không có sự chuẩn bị, chỉ đạo truyền thông, nên báo chí trong nước đã đăng tương đối khách quan và đầy đủ mọi khía cạnh của sự việc.

Nghĩa là, việc đàn áp giết chóc ở Đồng Tâm ngày 9/1/2020 lần này đã có sự “hợp đồng tác chiến” giữa quân đội, công an và tuyên giáo. Và như vậy nghĩa là Bộ Chính trị đảng cộng sản phải chịu trách nhiệm về việc giết người ở Đồng Tâm kì này. Không cơ quan nào có đủ thẩm quyền để điều đồng cả quân đội, công an và tuyên giáo như thế.

Do đó, Tổng bí thư đảng cộng sản, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc ra lệnh cho “công cụ bạo lực cách mạng” đàn áp, tấn công dân Đồng Tâm. Ông Trọng phải bị truy tố ra tòa và chịu trách nhiệm về cái chết của cảnh sát cơ động và của người dân, trong đó có gia đình cụ Lê Đình Kình. Tòa án cộng sản không làm được chuyện này thì tòa án hậu cộng sản sẽ làm chuyện này, tòa án quốc tế sẽ làm chuyện này, giống như tòa quốc tế đã xử cộng sản Khmer Đỏ.

Đừng ngụy biện nữa 

Tuyên giáo, qua dư luận viên, ngụy biện rằng, đồng Sênh là đất quốc phòng, Viettel cần để xây dựng “nhà máy quốc phòng A1” nên việc dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm chống đối dự án là “không yêu nước”. Thật ra, điều này là ngụy biện. Đất quốc phòng không hề thiếu đến mức phải đi lấy ruộng đất của dân.

Ngay ở Sài Gòn này, như xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, đất quốc phòng được dùng để làm sân golf, làm nhà hàng, khách sạn, làm chung cư,… Tất cả đều là những dự án kinh doanh kiếm tiền. Vừa qua rất nhiều tướng lãnh quân đội bị khởi tố vì các tội danh liên quan đến việc lạm dụng đất quốc phòng, như Thứ trưởng Bộ quốc phòng Nguyễn Văn Hiến,…

Tại sao đất quốc phòng thì bị đem đi kinh doanh kiếm tiền, trong khi nhà cầm quyền lại muốn cướp đất của dân để xây công trình quốc phòng? Chuyện này vô lý và vô đạo đức.

Một điều nữa, giả sử như nhà cầm quyền quá cần đất đồng Sênh, với tư cách là “đầy tớ nhân dân hết lòng hết sức tận tụy phục vụ nhân dân”, họ phải suy nghĩ cách sinh kế cho nông dân khi mất ruộng. Rõ ràng, nếu chính quyền thực sự “của dân, do dân, vì dân” thì đã suy nghĩ thấu đáo những điều trên.

Giới cai trị cộng sản không do dân bầu ra, nên họ không hề nghĩ đến dân vì họ hoàn toàn không cần đến lá phiếu của dân. Các cuộc bầu cử Quốc hội chỉ là mị dân.

Kết luận 

Việc đàn áp giết dân ở Đồng Tâm đánh dấu một bước leo thang mới của nhà cầm quyền cộng sản trong công cuộc cướp đất của dân đang diễn ra ở mọi địa phương trên cả nước. Sự việc này cùng với việc xử tử hình nông dân Đặng Văn Hiến, một nông dân bị đẩy đến mức phải giết người khi đang bảo vệ mảnh đất của mình, khiến những người dân ôn hòa và tôn trọng pháp luật nhất cũng phải nghĩ đến chuyện vũ trang, chiến đấu đến chết để bảo vệ mảnh đất của mình chứ không còn dùng con đường pháp luật, ôn hòa nữa, bởi vì mất ruộng là mất kế sinh nhai và họ cũng sẽ chết vì đói khát.

Dân Đồng Tâm đã mời luật sư Ngô Anh Tuấn để đảm bảo những gì dân làm, đơn kiện của dân đều đúng pháp luật. Và họ đã được nhà cầm quyền đáp trả bằng bạo lực phi pháp.

Những người dân bị cướp đất sau Đồng Tâm sẽ chọn con đường liều chết ngay từ đầu, khởi nghĩa vũ trang ngay từ đầu, vì không còn niềm tin vào chế độ cộng sản nữa. Nguy cơ nội chiến, người Việt giết người Việt, nồi da xáo thịt sẽ khó tránh khỏi.

Máu của công an, quân đội hay máu của dân thì cũng đều là máu của người Việt. Sự tham tàn của một thiểu số cộng sản cai trị khiến cho nội lực quốc gia ngày càng suy yếu, lòng người ly tán, thù hận nhau. Chế độ cộng sản đã đến lúc phải ra đi vì người dân Việt Nam sẽ không thể chấp nhận một chế độ tồi tệ như vậy được nữa.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. CƯỚP

    Học Giả Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

  2. Học Giả: Thái Bá Tân

    Mục đích của cách mạng
    Vô sản và công nông
    Là thông qua bạo lực
    Biến của tư thành công.

    Khi cách mạng thắng lợi,
    Nhanh chóng hoặc từ từ,
    Các quan chức cộng sản
    Biến của công thành tư.

    Cộng sản gây đau khổ
    Cho hàng triệu, triệu người
    Rốt cục để mang lợi
    Cho một số ít người.

    Một sự thật chua xót –
    Các vấn đề của ta,
    Cách này hay cách nọ,
    Từ cộng sản mà ra.

    Nguồn Mạng.

  3. Học giả: Bùi Chí Vinh

    Tru di ta viết một bài hành
    Chuyện truyền đời trang sử máu tanh
    Ngày xưa có quân sư Nguyễn Trãi
    Giúp nhà Lê mã đáo công thành

    Dè đâu lúc lên ngôi cửu ngũ
    Diệt trừ ngay cả trẻ sơ sanh
    Mượn Lệ Chi Viên làm án ảo
    Giết đời cha, con, cháu cho đành

    Hỏa mù Thị Lộ thành con rắn
    Công thần thua một lũ hư danh
    Ải Nam Quan giờ còn chảy máu
    Bình Ngô mà khóc Nguyễn Phi Khanh

    Tru di ta viết một bài hành
    Chuyện xưa giờ tái hiện sử xanh
    Đồng Tâm có cụ Kình giữ đất
    Chẳng ai ngờ bụng rạch, thây phanh

    Hai con án chết đầy oan khốc
    Một cháu chung thân xử rành rành
    Tam tộc một đời đi theo Đảng
    Tưởng thời phong kiến mới lưu manh

    Không ngờ thế kỷ 21
    Còn cảnh vua quan “chém treo ngành”
    Còn cảnh nhổ cỏ nhổ tận gốc
    Ba đời máu chảy vẫn còn tanh

    Tru di ta viết một bài hành
    Quả báo ngày nay đến rất nhanh…

    Nguồn Mạng.

  4. HỌC GIẢ NGUYỄN DUY.

    Phúc chu thủy tín dân do thủy (*)

    Thượng sách muôn đời lấy dân làm gốc
    nhân dân đây
    cái gốc quốc gia này.

    Bán mặt cho đất
    bán lưng cho trời
    nhân dân mẹ cha
    nhân dân ông bà
    nhân dân tổ tiên
    nhân dân nguồn cội
    hột gạo củ khoai nuôi nấng cả giống nòi.

    Mảnh đất truyền đời
    chát mồ hôi
    đắng máu
    lớp lớp anh hùng áo vải
    lớp lớp xác người giữ đất
    vẫn nhân dân.

    Sao nên nỗi người cày không có ruộng
    luật hoang vu hoang hóa nhân tình?

    Sao có kẻ sống mọt đời vắt vểu
    ăn quả trên cành tè axit gốc cây?

    Ai ủ cái ung mủ tanh khoang mũi
    ngửi hoa hồng sặc một mùi hôi?

    Ai nuôi cái mù lòa đáy mắt
    nhìn nhân dân ngấp ngoáng bóng thù?

    Ai lăm lăm đẩy dân sang phía địch
    tự biến thành thù địch trước nhân dân?

    Lai tỉnh
    hỡi lương tri
    lai tỉnh!

    (*) Lật thuyền mới biết dân là nước
    (Quan hải, Nguyễn Trãi)

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây