Chánh án ‘mây mưa’ với kế toán từng là tấm gương sáng của ngành tòa án

BTV Tiếng Dân

13-12-2019

Cư dân mạng ồn ào với vụ ông Đinh Lâm Xướng, Chánh án Toà án huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, quan hệ “mây mưa” với cô kế toán của tòa án này là bà Đ.T.K.C. ngay tại phòng làm việc, đã bị người trong cơ quan quay clip và gửi cho ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy Minh Hoá.

Thẩm phán Đinh Lâm Xướng và bà C., nhân vật chính trong câu chuyện. Ảnh ghép từ 2 hình thật của ông Xướng và bà C. Nguồn: FB Nguyễn Tấn Thành

Theo bản tin trên báo Tiền Phong, “Chánh án bị quay lén khi đang quan hệ tình dục với nữ kế toán ngay tại trụ sở“, cách đây khoảng 3 tháng, Bí thư Huyện uỷ Minh Hoá là ông Đoàn Ngọc Lâm, bất ngờ nhận được video clip, nội dung clip cho thấy, ông Đinh Lâm Xướng đang quan hệ tình dục với bà Đ.T.K.C. tại phòng làm việc của tòa, trong giờ hành chính. Huyện uỷ Minh Hoá đã tiến hành xác minh, kết luận đó là clip thật. Và ông Xướng, bà C cũng thừa nhận hành vi của mình.

Báo Người Lao Động có bài: Chánh án nói gì sau khi lộ clip “mây mưa” với nữ kế toán tại trụ sở? Theo đó, vị Chánh án TAND huyện Minh Hóa biện minh rằng, do ông ta say rượu, không làm chủ được bản thân, nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc này. Như vậy, Chánh án Đinh Lâm Xướng đã phạm 2 tội: Vừa “mây mưa” với nhân viên tại phòng làm việc, vừa uống rượu trong giờ làm việc.

Chánh án Đinh Lâm Xướng, “tấm gương sáng” của ngành tòa án

Được biết Chánh án Đinh Lâm Xướng từng là một trong những tấm gương sáng của ngành toà án, báo Nhân Dân đưa tin. Trong một bài báo đăng trên báo Nhân Dân gần 10 năm trước, cho biết, khi còn là Phó Chánh án TAND huyện Tuyên Hóa, ông Đinh Lâm Xướng là một trong những tấm gương sáng của ngành tòa án, bởi ông “luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hai năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Chánh án toà án nhân dân tỉnh Quảng Bình nâng lương trước thời hạn, là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ“.

Còn bài viết: Người thẩm phán giỏi công tác dân vận, đăng trên báo Pháp luật Việt Nam ngày 28/12/2010, cho biết, thẩm phán Đinh Lâm Xướng luôn “ghi nhớ lời dạy của bác Hồ”, dùng lời dạy đó làm kim chỉ nam cho công việc của mình, đó là: “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư, phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

Ngoài ra, năm 2013 ông Đinh Lâm Xướng cũng đã từng được giải nhì “thẩm phán giỏi” do Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức, trang web tỉnh Quảng Bình đưa tin. Trong Hội thi “Thẩm phán giỏi và Thư ký giỏi”, ông Đinh Lâm Xướng lúc đó là Thẩm phán Sơ cấp, Phó Chánh án TAND huyện Tuyên Hóa, đã giành được giải nhì của cuộc thi.

Sẽ mãi gắn bó với ngành tòa án

Một bài báo đăng trên báo Công Lý, ngày 31/8/2012, có tựa đề: Yêu ngành, tôi nguyện gắn bó mãi với nghề, cho biết, ông Xướng là người rất yêu nghề, ông vào ngành tòa án từ năm 1996, đến nay đã 23 năm. Và ông nguyện gắn bó mãi với ngành này.

Ông Xướng tâm sự: “Người cán bộ Tòa án, ngoài tinh thông nghiệp vụ, giỏi chuyên môn, hiểu biết xã hội cần phải có tâm huyết, sự kiên nhẫn, chịu khó và làm tốt công tác dân vận, thậm chí còn phải ‘đa mang’ cả việc của thôn bản thì mới làm trọn vẹn trách nhiệm của mình”. Có lẽ hôm bị quay video clip, ông Xướng đang bận “làm công tác dân vận” với chị C, nhưng bị “bọn xấu” hiểu lầm, quay clip?

Chị C., kế toán Tòa án huyện Minh Hóa. Ảnh: Diễn đàn Otofun

Đây đó rải rác các bài báo về “tấm gương” Đinh Lâm Xướng, chia sẻ những câu chuyện mà ông ta đã làm trong ngành tòa án. Hy vọng sau vụ việc này, ông Xướng sẽ lên báo, chia sẻ thêm câu chuyện về “công tác dân vận” mà ông đã làm với chị C, cũng như ông đã “học tập và làm theo lời bác dạy” ra sao.

_____

Mời đọc thêm: Chánh án huyện ‘mây mưa’ với nữ kế toán: Do say rượu? (ĐV). – Tình tiết mới vụ chánh án mây mưa với nữ kế toán tại phòng làm việc (VNN). – Vụ chánh án ‘mây mưa’ với nữ kế toán tại phòng làm việc: Camera quay clip giấu ở đâu? (Infonet). – Chánh án huyện ‘mây mưa’ với nữ kế toán lên tiếng nóng (ĐV). – Chánh án ‘mây mưa’ với nữ kế toán tại trụ sở: ‘Tôi rút ra nhiều bài học’ (VTC). – Chánh án ‘mây mưa’ với kế toán: Chuyển công tác khác (ĐV).

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Từng là tấm gương sáng… về lý thuyết.
    Vi ông Xướng đã cố gắng học tập và làm theo đạo đức của Bác.
    Còn về thực hành, qua việc ông đã đi được sâu vào lòng quần chúng, ông trở thành tấm gương sáng nhất của Đảng!

  2. CỐ DIỄN VIÊN HÀI HÀ NỘI Hán Văn Tình từng nói trong một phim TVT3 “không nên đình hoản cái sự sung sướng ấy lại”.Tay chánh án tòa án nhân dân này đã áp dụng ngay trong phòng làm việc và giờ làm việc…quá xuất sắc

  3. He he he …

    Người Bắc hay viết sai chữ S thành X……nên Tên Sướng đã viết thành Xướng trên khai sinh, chứ kỳ thực ông ấy là ông Sướng chứ không phải Xướng.

    Người ta có câu Sướng….. cu mù mắt là vậy đó.

    Tội nghiệp con….mắt quá!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây