Tỉnh

Green Trees

25-11-2019

Ảnh cắt từ clip đêm biểu diễn.

Đêm diễn hoà nhạc với chủ đề môi trường tại Nhà hát lớn của Phó An My, pianist số 1, hiện đang sống và cống hiến tại Việt Nam, đã đi vào lịch sử bởi những kỷ lục:

– Lực lượng an ninh tập trung đông như dẹp loạn một cuộc biểu tình (Từ ban tư tưởng văn hoá, A02, A83 đến các cấp thành phố, quận, phường cùng các Bộ, sở ban ngành liên quan).

– Số lượng khán giả bị ngăn chặn, bắt, áp giải thô bạo lên đến hàng chục người. Điển hình là các thành viên của Green Trees: Cao Vĩnh Thịnh, Nguyễn Anh Tuấn, Đặng Vũ Lượng.

– Những bức tranh nghệ thuật lành mạnh về thiên nhiên bị cấm trưng bày.

– Cứ 5 mét lại có một an ninh viên kiểm soát khán giả không được chụp ảnh, live stream. Chỉ có camera an ninh chĩa thẳng vào mặt từng khán giả như để truy lùng tội phạm.

– Các cánh cửa của nhà hát lớn được khoá chặt ngay khi nghệ sỹ bắt đầu diễn để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đèn đóm ở sảnh tắt hết để khán giả khỏi chụp hình tự sướng.

– Không một đài truyền hình nào được phép vào quay đêm diễn.

– Không một khán giả nào được phép tặng hoa.

– Các trang mạng dư luận viên liên tục viết bài vu khống, bêu xấu.

Sở dĩ đạt được những kỷ lục trên bởi vì an ninh Việt Nam cho rằng đêm diễn TỈNH đã “nhận tiền của các tổ chức nước ngoài” thông qua Green Trees, nên đã liên tiếp sách nhiễu, khủng bố tinh thần của ekip sản xuất và nghệ sỹ trong suốt 3 tuần trước đêm diễn. Các báo đài viết về đêm diễn bị lệnh mồm từ Ban tư tưởng văn hoá trung ương cấm quảng bá và bắt gỡ bài. Mặc dù trên thực tế, chi phí sản xuất được thực hiện bằng hoạt động bán vé của bạn bè nghệ sỹ, những người yêu nghệ thuật và môi trường đã hết sức nỗ lực.

Thiết nghĩ, việc bỏ tiền ra để ủng hộ các nghệ sỹ gìn giữ nghệ thuật hàn lâm, nâng cao ý thức về môi trường là việc chung của nhân loại và nhà nước Việt nam nên làm chứ đừng để các tổ chức nước ngoài làm hộ.

Bằng việc ngăn cấm thô bạo những khán giả quan tâm đến môi trường, yêu thiên nhiên và nghệ thuật, gây khủng hoảng tinh thần nghệ sỹ, an ninh Việt nam đã chứng minh cho quốc tế thấy rõ: Việt nam là một nước “SỢ” nghệ thuật.

TỈNH ĐI ĐỪNG SỢ!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Trích: “Sở dĩ đạt được những kỷ lục trên bởi vì an ninh Việt Nam cho rằng đêm diễn TỈNH đã “nhận tiền của các tổ chức nước ngoài” thông qua Green Trees, nên đã liên tiếp sách nhiễu, khủng bố tinh thần của ekip sản xuất và nghệ sỹ trong suốt 3 tuần trước đêm diễn.”

    Cáo buộc “nhận tiền của các tổ chức nước ngoài” là một sai lầm ở tầm mức nhận thức và chính sách. Việt Nam là một nước nghèo, và giới giàu ở Việt Nam hiện nay ngoài chuyện lo tích tụ thêm tài sản thì chưa mấy người nghĩ đến làm việc từ thiện. Thế thì việc các tổ chức bất vụ lợi nhận tài trợ từ các tổ chức và kiều bào ở nước ngoài nên được kể là hợp tình thế và có tiềm năng mang lại sức bật lớn cho những hoạt động công ích.

    Cáo buộc đó nếu áp dụng một cách hà khắc, có thể khép những tổ chức xã hội dân sự vào những tội về an ninh quốc gia như thông đồng hoặc làm gián điệp với nước ngoài. Rõ là thứ công cụ cùn quằn của một nhà nước thô bạo.

  2. Đảng CSVN là trùm khủng bố và phá hoại, chúng phá hoại không chừa thứ gì.

    Ngày xưa, trong cuộc chiến đánh miền Nam để “chống Mỹ cứu nước….Tàu’ chúng ra sức phá hoại tất cả các công trình công kỹ nghệ của VNCH, ngày nay, khi “mọi lợi quyền đều đã qua tay minh” chỉ trừ mỗi thứ mà chúng không độc quyền sở hữu, đó là KHÔNG KHÍ….”những gì không quản được thì….phá”, cho nên chúng mới ra sức hủy hoại MÔI TRƯỜNG, để nhân dân cả nước và thế giới biết thế nào là “đảng ta là đảng cầm quyền (Hồ Chí Minh)”

    Việc có người dám lôi chuyện “bảo vệ môi trường” ra làm xấu mặt đảng, thì đương nhiên đảng phải rất căm thù, và vì căm thù nên đảng cho đám đầu trâu mặt ngựa ra làm dữ theo đúng “truyền thống của đảng”….là phải rồi!

    Rõ khổ! Huống chi, đảng muốn mọi người cứ mơ mơ màng màng trong Mịt Mờ Bụi Mịn để đảng say sưa triền miên lãnh đạo, thế mà đám nghệ sĩ gàn dở lại kêu gọi TỈNH……thì rõ ràng là cố tình chống đảng rồi. Đảng phải phá thôi!

  3. Chế độ của Hitler có lẽ cũng chỉ đến thế này mà thôi.
    Bài này có nhắc tới các dư luận viên.
    Không hiểu DLV có mặt ở đây không?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây