Sống bằng “bất lương”!

Mạc Văn Trang

23-10-2019

Hôm nọ ngồi trong quán cóc, tình cờ có “chú” Công an giao thông vào uống nước. Mấy người ngồi trong quán có vẻ không thân thiện lắm. Một cậu trông “ba trợn”, hỏi móc: Sao anh không vào tiệm Cà phê có các em phục vụ cho tươi mát, lại vào đây?

Viên CA đốp lại, vẻ khó chịu:

– Lương thấp, tiền đếch đâu mà vào tiệm.

– Các anh thiếu gì cách kiếm tiền, cần gì sống bằng lương.

– Anh định nói chúng tôi sống bằng bất lương chứ gì?

Mấy người lớn tuổi vội can ngăn, lấy lại không khí vốn đầm ấm, vui vẻ của quán cóc.

Riêng tôi cứ nghĩ ngợi về câu nói của “chú” công an. Một câu nói bộc phát mà như một chân lý: Khi lương không đủ sống, người ta sẽ phải sống bằng “bất lương”!

Về nhà tôi tò mò tìm xem Bảng lương của Công an thế nào, và giật mình, thấy lương như thế này, quả là chả mấy ai sống được bằng lương thật sự.
Bảng lương quân đội, công an năm 2019.

Từ ngày 01/07/2019, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1,39 triệu đồng/tháng lên 1,49 triệu đồng/tháng. Do đó, mức lương của lực lượng quân đội, công an cũng sẽ được điều chỉnh. Dưới đây là bảng lương quân đội, công an năm 2019.

BẢNG LƯƠNG THEO CẤP BẬC QUÂN HÀM
Đơn vị: đồng ( Mức lương từ 1/7/2019)

STT Cấp bậc quân hàm – Hệ số lương- Mức lương

1 Đại tướng …………………10,40 ………..15,496,000
2 Thượng tướng …………… 9,80 …………14,602,000
3 Trung tướng………………..9,20…………..13,708,000
4 Thiếu tướng………………..8,60…………..12,814,000
5 Đại tá…………………………8,00…………..11,920,000
6 Thượng tá………………….7,30…………..10,877,000
7 Trung tá……………………..6,60…………… 9,834,000
8 Thiếu tá……………………..6,00…………… 8,940,000
9 Đại úy………………………..5,40…………….8,046,000
10 Thượng úy……………….5,00……………..7,450,000
11 Trung úy…………………..4,60……………..6,854,000
12 Thiếu úy…………………..4,20……………..6,258,000
13 Thượng sĩ………………..3,80……………..5,662,000
14 Trung sĩ……………………3,50……………..5,215,000
15 Hạ sĩ………………………..3,20…………….4,768,000

(Nguồn: Bảng lương quân đội, công an năm 2019)

Đây là bảng lương mới nhất, hiện đại nhất, chứ trước đây suốt mấy chục năm, với “đồng lương chết đói”, buộc “toàn thể cán bộ Quân, Dân, Chính, Đảng” phải sống bằng “bất lương”. Người hèn kém nhất thì ăn cắp thời gian giờ “hành chính” để làm việc riêng, kiếm sống, “chân ngoài dài hơn chân trong”; người liều hơn, có cơ hội thì xà xẻo của công; người “khôn khéo” thì lợi dung vị trí công vụ để kiếm chác; người cấp trên thì được cấp dưới hối lộ…

“Toàn hệ thống chính trị” phải sống bằng “bất lương” mấy mươi năm mà không tha hóa, suy đồi mới là lạ. Đây là cái Việt Nam làm được mà thế giới tư bản không thể nào làm được! Lương thấp như thế mà chạy chọt, đút lót, thi điểm cao nhất để vào Công An thì kỳ quái nhất thế giới!

Với bộ máy hành chính cồng kềnh, với hệ thống các cơ quan Đảng và các Đoàn thể đông như “quân Nguyên” ăn bám vào ngân sách, thì tấn bi kịch sống bằng “bất lương”, thằng nọ ăn chặn, móc túi thằng kia sẽ còn kéo dài không biết đến bao giờ! Chỉ khổ những người dân đen không biết ăn chặn, móc túi ai, lại phải ra sức đóng thuế và đủ các thứ phí khác!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. – Bác nghiemnv trút cơn giận dữ vào đây là rất đúng chỗ
    – Tôi chỉ xin phát biểu vào đề tài.
    – Dưới chế độ XHCN ở VN không ai sống được bằng lương.
    Những người không có quyền thế (ví dụ thầy giáo, kể cả các GS chuyên tâm khoa học) thì phải è cổ ra làm thêm, rất vất vả. Ông chú họ của tôi từng được học bổng của đại học Mỹ, có bằng tiến sĩ, về nước chỉ chuyên tâm khoa học, là phó giáo sư, sau 30 năm mà lương chỉ ngang với thiếu tá công an (xin nhớ: Công an và quân đội được phụ cấp 70% vào lương).
    – Cái ngành “bất lương” này (do vậy) thu hút rất nhiều học sinh giỏi thi vào trường CA. Đây thảm họa cho đất nước. Đến nay, người ta gian lận điểm để xin vào học trường công an. Đúng là thời mạt kiếp.
    – Còn bọn có quyền thì có những khoản thu “ngoài lương” mà chẳng cần bỏ sức ra – cụ Mạc Văn Trang dùng từ “bất lương” là rất chuẩn. Tôi xin được phong cho cụ Trang là trí thức “phi XHCN”.

  2. Ngoài lề
    Đọc Pháp Luân Công của Dương Hồng Chí có nói Quỷ mượn lốt người để hưởng lac và gây ác. Khi chúng khoái lac, chúng thường quên mất mình là ai, nên hiện nguyên hình. Dạng đặc trưng của chúng là mang hình hài con ếch và con rắn. Một số loài quỷ mong tu để đc làm Phật, chúng mượn lốt ng để tu Phật. Vì theo giáo lý nhà Phật chỉ có con người mouws có thể tu thành Phật. Những chúng sinh khác phải trả hết nghiệp mới đc làm cõi người. Hơi dài dòng một tí
    Mọi ng cứ thử nhìn xem quan chức cộng sản VN, thằng nào có tướng giông ếch, thằng nào có tướng giống răn
    Tôi đã thử nhìn và thấy Nguyễn tấn dung, Nguyễn xuân phúc là tướng ếch ( có những lúc chúng đi ưỡn ngực, xòe hết cả 5 ngón tay, chân chàng hảng)
    Nguyễn phú Trọng là tướng Rắn. Nhìn là thấy rõ. Hắn đi kiểu nhút nhát, mắt lim dim, liwf đờ, miệng nhợt nhạt, môi ướt và thường kín đáo liêm môi, kiểu rắn thè lưỡi.
    Chiêm nghiệm xem.

  3. Tiếp vì bị chặn
    Từ thủa nghèo hèn, thất học, nhưng ham muốn tột bực là làm cha thiên hạ. Nguyễn tất Thành ra đi tìm đường chống đói. Với tý tiếng bồi Pháp, NTT nhanh chóng đc hãng tàu cho công việc, làm Chief toilet. Trời Âu lúc đấy, lạnh giá, đói ăn do khủng hoảng, bế tắc. Với bản tính khôn ranh của giòng họ, cộng với cái đói, cái rét cào thấu xương,cứ chỗ nào ồn ào là hắn nhao tới. Dốt nhưng hắn lọc lõi, hắn nhanh chóng tham gia kachs mạng đỏ của bầy quỷ đã ngửi thấy mùi máu…. thế lực bóng tối che lấp bầu trời trỗi dậy, hắn nghiễm nhiên trở thành vị cứu tinh dân tộc. Với bản chất thiện lương, có phần mê muội, nhẹ dạ cả tin của giòng giống con rồng cháu tiên, đã bị con quỷ đous khát máu, khát quyền lưc nhục dục dẫn dắt… cho tới nay, khi mà ánh sáng của đấng tối cao đã chiếu, mà dân tộc này vẫn chìm đắm trong mê muội dưới sự dẫn đường chỉ lối của Quỷ đỏ.
    Nếu ai không tin thì hãy soi gương xem mình có đúng là là ma là quỷ không
    Còn vẫn chưa tin, thì hãy nhìn sâu vào cái tâm địa của mình thì sẽ rõ
    Quỷ hay dùng lời ngon ngọt để ca tụng. Bản châdt của Quỷ là chúng thấy Khoái lạc khi thiên hạ đau khổ, chém giết

  4. Theo đảng thì giàu, chết thì được mả( mộ) to mà điều kiện thì quá giản đơn ” CẦN NGU, CẦN TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH, PHẢI BIẾT ĐẢNG CHÍNH LÀ ĐẤNG TỐI CAO)
    Còn mọi cái để đảng lo, đảng dẫn dắt.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây