Đây không phải là hình photoshop

Ngô Ngọc Trai

5-10-2019

Anh Trần Văn Thanh. Ảnh: Mai Quốc Ấn

Người có gương mặt bị biến dạng này là anh Trần Văn Thanh, là nạn nhân bị tấn công bởi những người của công ty Long Sơn trong một vụ việc do tranh chấp đất đai.

Vụ việc xảy ra ở cùng tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông hơn một năm trước ngày xảy ra vụ Đặng Văn Hiến.

Nhìn dấu vết thương tích thế kia không khỏi khiến ta kinh sợ và thử hỏi điều này sẽ gây ám ảnh tác động tới tinh thần người dân đang có tranh chấp đất đai với công ty Long Sơn ra sao.

Hơn một năm sau ngày gây án, công ty Long Sơn với thành tích bạo lực trước đó do bởi người của mình gây ra, đã huy động 34 người tấn công chiếm đất của gia đình Đặng Văn Hiến dẫn đến vụ nổ súng làm chết ba người.

Chỉ ra bối cảnh như thế, chúng tôi muốn minh chứng rằng, hành vi nổ súng của Đặng Văn Hiến có trong đó một phần tính chất tự vệ chính đáng và một phần nguyên nhân gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Tòa án các cấp trước đây giải quyết vụ án chưa khách quan toàn diện và đầy đủ, khi tách đoạn hành vi, cắt cúp sự việc, chỉ tập trung vào buổi bắn súng để làm nổi bật lên hành vi côn đồ của Đặng Văn Hiến, mà không đặt sự việc vào bối cảnh rộng hơn, với tiền sử bạo lực trước đó bảo vệ của công ty Long Sơn đã gây ra. Mà nếu không thì rất có thể Đặng Văn Hiến sẽ chịu chung số phận là bị hại như anh Trần Văn Thanh này mà thôi.

Tới nay chúng tôi hy vọng Chủ tịch nước sẽ sớm có chỉ đạo các ban ngành tư pháp kiểm tra đánh giá lại bản án của Hiến và ra quyết định ân xá mức án tử hình.

Anh Trần Văn Thanh. Ảnh do gia đình cung cấp
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Chống lại bọn cướp sao có tội-Chẳng qua chúng là sân sau của ai đó-thế lực nào bao che cho cướp mà thôi.Tòa cũng là đồng bọn của cướp đất mà thôi

  2. Tại sao các tổ chức XHDS không quyên góp tiền cho Thanh ra nước ngoài tố cáo việc chiếm đất của các nhà ‘tư bản đỏ’ được chính quyền chống lưng nhỉ?

    Đây là câu hỏi của một bác thuộc loại “từ trên Trời rơi xuống”.
    Sống ở trong nước, muốn nói vài sự thật cũng đủ nguy hiểm rồi. Lại còn chuyện ra nước ngoài để tố cáo nữa ư?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây