Một sự đối đầu giữa tàu Việt Nam và hải cảnh Trung Quốc

Dự án ĐSK Biển Đông

14-9-2019

Đối đầu giữa tàu Việt Nam và tàu Trung Quốc. Ảnh: Dự án ĐSK Biển Đông/Marine Traffic

Nhiều độc giả đặt câu hỏi muốn biết thông tin về hoạt động của các tàu chấp pháp Việt Nam trong những căng thẳng đang diễn ra suốt 3 tháng qua trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Chúng tôi luôn cố gắng cập nhật thông tin khi chúng tôi có được bằng chứng, số liệu cụ thể. Nhưng cũng có một hiện tượng là các tàu Việt Nam xuất hiện với số lượng rất ít trên các bản đồ vệ tinh AIS, và hầu như không công khai danh tính thật sự của mình cũng như để lại thông tin gì rõ nét. Có những tàu còn mượn danh tính của tàu hải quân Việt Nam khiến thông tin bị nhiễu loạn.

Số lượng ít các tàu Việt Nam xuất hiện trên bản đồ AIS vệ tinh rất có thể vì có những tàu đã tắt AIS, và cố ý để lại thông tin sai về danh tính của mình trên các ứng dụng theo dõi hàng hải để tránh bị theo dõi từ xa. Nhưng cũng vì vậy mà khiến giới quan sát gặp khó khăn trong việc phản ánh đúng tình hình và do vậy chúng tôi đã không thể nói được gì nhiều.

———-

Một diễn biến thú vị

Mấy ngày vừa rồi, chúng tôi đã quan sát thấy một diễn biến thú vị. Dường như tàu Việt Nam đã ngăn cản thành công một tàu hải cảnh Trung Quốc đang có ý định tiến xuống phía nam.

Như chúng tôi đã đưa tin tối ngày 10/9, tàu hải cảnh 46111, chiếc tàu được trang bị pháo 76 mm đã tham gia hộ tống Hải Dương Địa Chất 8 trong đợt 1 và 2, sau một thời gian rút về quần đảo Hoàng Sa, đã nhổ neo tiến nhanh về phía nam, dường như sẽ tham gia trở lại chiến dịch xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Tuy nhiên, quan sát trên bản đồ AIS vệ tinh, một tàu Việt Nam với tên Danang 10375 dường như đã tiến ra chặn đường đi của tàu 46111. Sau một thời gian hai bên đối đầu với nhau, đến sáng ngày 12/9, tàu 46111 đã quay trở về quần đảo Hoàng Sa.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Một sự đối đầu giữa tàu Việt Nam và hải cảnh Trung Quốc?

    Một diễn biến thú vị??

    NÓI KHÔNG TIN, THẤY MỚI TIN!

  2. Why am i not surprised khi Dự án ĐSK Biển Đông, 1 nhóm trí thức yêu Đảng, xử dụng Photoshop? Mọi meta-data của ảnh đã bị xóa .

    Even if it were true, nếu tàu Trung Quốc rút về là đã mắc bẫy bọn phản bội lý tưởng Cộng sản của Bác Hồ rùi!

    Trung Quốc nên nhớ, đ/v bộ đội Cụ Hồ, lệnh không được bắn của Đại tướng oai hùng Lê Đức Anh vẫn còn hiệu nghiệm . Có nghĩa nếu thật sự có tàu của bọn phản bội ra, them play staring contest, literally, and thats the only thing them allowed to use. Và Trung Quốc blinked. WTF! Hải quân dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản Việt Nam không dám dùng cả chastity belt. What? Vietnam, chastity? Mà ngay cả dùng chastity belt để kích thích khí tiết của anh hùng cũng có cách để hòa giải muh, tại sao phải rút về cơ chứ ?

    Có 3 cách

    1- Cứ lừng lững tiến vào . Theo dự tính của tớ, Trung Quốc có thể tiếp cận vùng biển cách bờ Việt Nam 10 km. Đứa nào cản, cứ húc tung nó lên . Bộ đội Cụ Hồ, ai cũng tôn trọng luật pháp xã hội chủ nghĩa, không bao giờ xử sự như Đặng Văn Hiến . Sau khi Mai Quốc Ấn nộp Đặng Văn Hiến cho công an, không người Việt nào muốn làm Đặng Văn Hiến . Lệnh không được bắn của Đại tướng Lê Đức Anh vẫn còn hiệu nghiệm, nhưng chỉ hiệu nghiệm với bộ đội dưới sự lãnh đạo của Đảng thui . Nhớ, nếu họ có làm bia tập bắn miễn phí nữa, Trung Quốc nên kill’em all, lộn, diệt gọn . Nhớ úp hình lên để xây thêm 1 đài tưởng niệm nữa . Chẳng chóng thì chầy, nước Việt này toàn những số không to tổ bố .

    2- Mật khẩu Open Sesame của bộ đội Cụ Hồ là, đoán xem, Bác Hồ . Trung Quốc nên dùng súng phóng quả cháy báo hiệu phun hình Bác Hồ là thiếu tá Hồ Quang cùng 1 bài phân tích lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ bằng tiếng Việt . Đồng thời mang hình Bác Hồ ra để trước tàu trước khi tiến lên .

    3- Quân đội chịu sự lãnh đạo của Đảng, mà Đảng thì mồ côi sau khi Bác Hồ mất . Nếu quân đội là chastity belt, thử đoán coi cách hiệu nghiệm nhất để mở chastity belt là chỗ nào ? Seduction. Phải làm cho Đảng CSVN mê mệt đến độ Đảng CSVN xem chastity belt là thứ vướng víu, dư thừa . Lúc đó thì chastity belt có kiên cố tới cỡ nào, deluxe ma dze in thời Trung Cổ, cũng vất xó mà thui . Một khi đã như “tình trong như (quá) đã” thì chastity belt chỉ còn nước đem bán de chai . Trung Quốc nên nhắc cho Việt Nam rằng thì là mà nàng với ta biết nhau quá rùi . Thời chống Mỹ, chính Trung Quốc in tất cả các bản đồ chiến lược, bản đồ hành quân … cho lãnh đạo Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đào tạo biết bao nhiêu cán bộ nguồn, hạt giống đỏ, cán bộ quy hoạch cấp chiến lược … có nghĩa lông lon cô ca nàng có mấy sợi ta cũng biết rõ, vì chính ta đặt tên cho từng sợi. Thui thì chín bỏ làm mừ, còn đèo bòng thằng Bắc Hàn, ta cần người nâng khăn sửa túi, sẽ mua gạch Bát Tràng xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa cẳng . Không phải rửa thứ nước nhiễm thủy ngân độc hại.

    Cách tốt nhất: Mời 1 vị lãnh đạo quan trọng (nhất) của Việt Nam lên tàu hải giám . Cứ thế mà tiến về Sài Gòn, lộn, Thành phố Hồ Chí Minh . Quân đội dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ tự nhiên rút lui, make way ngay í mà .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây