Vụ phóng viên Tuổi Trẻ bị đe dọa: Thế là con cá bật được con dao

Trung Bảo

6-9-2019

Chắc các bạn còn nhớ cái stt trứ danh của tôi về việc con cá nằm trên thớt bật lại con dao. Tức ám chỉ vụ hợp đồng sát thủ trị giá 2 tỷ để mua mạng phóng viên Tuổi Trẻ.

Thật ra, cái hợp đồng trị giá 2 tỷ ấy là bịa, dĩ nhiên rồi. Chừng đó năm đi làm báo giúp tôi có một thứ “giác quan – sense” mà chính tôi cũng không giải thích được. Tôi đọc tin và thường đoán được đó là tin giả hay tin thật. Các bạn theo dõi fb của tôi có thể kiểm chứng, tôi chưa bao giờ đưa tin sai hoặc tin giả. Dĩ nhiên, ngoài cái “sense” ấy còn có các kỹ năng kiểm chứng thông tin, và nguồn tin. Các kỹ năng làm báo mà mấy cậu tung tin 2 tỷ không bao giờ có.

Trở lại chuyện con cá, tôi có công văn báo cáo của UBND của quận Phú Nhuận khẳng định “chưa phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi vấn như phản ánh”. Vậy là chẳng có nhóm giang hồ nào nhận 2 tỷ đi kiếm pv TT. Dĩ nhiên chẳng phải công văn nhà nước nói thì phải tin nhưng đã 2 tháng trôi qua mà chưa có pv TT nào bị sứt móng tay, nên tôi tin công văn này phản ánh đúng.

Cứ tưởng con cá nằm trên thớt rồi thì mặc cho băm cho chặt. Ai ngờ, con cá nó bật lại con dao.

Còn cái cậu bịa đặt chuyện 2 tỷ mua mạng và các bạn của cậu ấy nhao vào chửi bới và vu khống tôi hôm trước, bây giờ có xấu hổ không?

Chắc là không. Vì có một cậu trong số đó ngày còn đi học ở nhà của tôi. Đi uống rượu chung, làm báo chỗ nào cũng rủ rê về làm cùng. Vậy mà góp miệng vào chửi đầu tiên. Cỡ đó còn làm được thì mong họ biết xấu hổ vì nói láo mới thật là ngây thơ.

Chỉ có tôi thấy xấu hổ cho nghề báo vì có một bọn như vậy núp vào.

Clip nhà báo Trương Châu Hữu Danh gặp đối tượng “đe dọa” báo Tuổi Trẻ. Nhân vật chính chứng minh, toàn bộ câu chuyện đã được dựng đứng:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây