Sai phạm ở Thủ Thiêm: Lãnh đạo thành Hồ vẫn không dám đối thoại với dân

BTV Tiếng Dân

16-8-2019

Báo Giao Thông đưa tin: Lãnh đạo TP.HCM gặp người dân thông báo tiến độ sửa sai vụ Thủ Thiêm. Cuộc gặp diễn ra vào chiều 15/8, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2. Bài báo lưu ý, “chỉ những người dân có giấy mời mới được vào khu vực họp, còn lại phải đứng bên ngoài. Khu vực trước cổng ra Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 được lực lượng công an, an ninh kiểm soát chặt chẽ việc ra vào”.

An ninh được siết chặt tại khu vực ra vào Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2, chiều 15/8. Nguồn: GT

Báo Một Thế Giới có bài: Cuộc tiếp xúc với 28 hộ dân Thủ Thiêm bất thành. Ông Võ Văn Hoan, PCT UBND TP HCM cho biết, diện UBND TP.HCM dự kiến sẽ công bố với 28 hộ dân các số liệu và quy trình phương pháp nhằm xác định diện tích 4,39 ha nằm ngoài ranh khu Thủ Thiêm, nhưng “khi buổi tiếp xúc diễn ra, nhiều người dân Thủ Thiêm đã có phản ứng gay gắt khi không thấy có sự tham dự của báo chí”.

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương đã tìm cách giải thích, nhưng buổi làm việc càng “trở nên nóng hơn khi nhiều người dân không giữ được bình tĩnh, liên tục cướp lời ông Võ Văn Hoan – PCT UBND TP.HCM và yêu cầu phải cho các phóng viên vào chứng kiến. Vì vậy buổi tiếp xúc đã kết thúc sớm hơn dự kiến”.

Giống như báo Một Thế Giới, một số tờ báo “lề đảng” chỉ đưa tin vắn tắt về cuộc đối thoại bất thành này và tìm cách đẩy lỗi về phía dân, nhưng ít ra họ cũng tường thuật trung thực về diễn biến chung của buổi đối thoại, góp phần xác nhận thông tin từ cô Nguyễn Thùy Dương, đại diện cho dân oan Thủ Thiêm.

Cô Nguyễn Thùy Dương viết: Tường thuật ngắn chiều nay. Trong bài có dẫn lại lời một số dân oan Thủ Thiêm, hỏi: “Quyết định thu hồi đất đâu? Tôi không quan tâm ranh riếc gì hết nhưng không giấy tờ kéo băng đảng vô đập nhà phải cướp không? Không nói chuyện với cướp”; “anh Hoan tới đây làm tốt thí hả anh?”

Theo cô Dương, chính người dân đã thúc giục ông Hoan nhanh chóng công bố ranh khu 4,39 ha trong vụ Thủ Thiêm để họ có bằng chứng tiếp tục khiếu kiện, nhưng chính ông Hoan lại do dự. Người dân “chờ hoài chỉ thấy im re nên bà con giải tán. Nói chung kế hoạch công bố thông báo ‘cầm nhầm’ nhà bị phá sản”.

Cô Dương chia sẻ clip, kèm lời chú thích: “Cướp bất thành! Được dân khen là tốt thí lần này ông Hoan quá hãnh diện rồi. Dân chửi tới sập mặt”

Cướp bất thành ! Được dân khen là tốt thí lần này ông Hoan quá hãnh diện rồi. Dân chửi tới sập mặt

Posted by Nguyễn Thùy Dương on Thursday, August 15, 2019

_____

Mời đọc thêm: Bồi thường 4,39 ha đất ngoài ranh khu Thủ Thiêm ra sao? (TN). – Báo cáo về việc thực hiện kết luận thanh tra tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (VNF). – Dân Thủ Thiêm chưa đồng thuận sau cuộc họp báo của UBND TPHCM (VOV). – Lãnh đạo TPHCM tiếp xúc 28 hộ dân Thủ Thiêm: Chưa tìm được tiếng nói chung (TP). – TP.HCM xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn nối quận 1 với khu Thủ Thiêm (MTG).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây