Bãi Tư Chính, thêm một vết chàm trên mặt đảng

Kông Kông

24-7-2019

Võ Văn Thưởng sang yết kiến Tàu, hôm 21/7 bắt tay ông Hoàng Khôn Minh, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương ĐCS Trung Quốc. Ảnh: TTXVN.

Từ ngày 3/7/2019 tàu Trung Quốc đã trắng trợn thăm dò dầu khí trong khu vực bãi Tư Chính của VN. Ngày 8/7/2019, tức 5 ngày sau, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và tùy tùng sang “thăm hữu nghị” TQ, tươi cười, bắt tay với “đại cục” của Tập Cận Bình. Bà Ngân vừa về thì ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo và đoàn tùy tùng khác qua ngay. Cứ như giữa 2 nước không hề xảy ra chuyện gì!

Ở nhà thì đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng, đã giành thêm chức Chủ tịch nước, cũng giống vậy. Cả guồng máy nhà nước cũng im lặng trong khi lòng dân thì nóng như lửa đốt, sôi sục từng giờ! Mãi đến ngày 19/7, tức hơn 2 tuần sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao mới dám lên tiếng. Đã thế, ông Trọng lại cảnh báo ngay: “Tăng cường sức đề kháng trước sự chống phá, xuyên tạc của thế lực thù địch… không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính của công nhân…”

Hóa ra người dân phản ứng bọn xâm lược là “thế lực thù địch”, còn Tàu Cộng thì không?

Trong hơn 2 tuần hoàn toàn im lặng đó, có thể đảng đi đêm và đạt được sự đồng thuận của “Đế quốc Mỹ”, nên liền sau phát ngôn của Bộ Ngoại giao VN thì Bộ Ngoại giao Mỹ cho phổ biến bản Tuyên Bố lên án Tàu cộng. Đặc biệt là không thấy thêm nước nào khác nữa (!)

Thời cộng sản VN gây ra tội ác huynh đệ tương tàn, đã được nhiều nước ủng hộ vì bị tuyên truyền lừa bịp. Còn bây giờ? Đang là Chính nghĩa Tự vệ rất rõ ràng đối với bọn bá quyền Bắc Kinh, tại sao VN bị cô đơn? Cô đơn cả ngay với những nước trong vùng biển Đông, cũng đang là nạn nhân của Tàu cộng!

Nguyên do cốt lõi là độc tài cộng sản! Một chủ nghĩa đã bị nhân loại đào thải!

Biển máu của hàng triệu người VN đã đổ ra trước kia để làm gì mà bây giờ lại muốn được làm đồng minh chiến lược với “Đế quốc Mỹ”?  Điều kỳ quặc là người phía Bắc từng hy sinh xương máu vô Nam “đánh cho Mỹ cút”, bây giờ cũng ủng hộ “đi với Mỹ”.  Do đó đảng phải biết rõ là “gió đã xoay chiều”, phải sớm thức tỉnh trước khi quá muộn! 

Đảng vốn có một bộ mặt lem luốc sẵn rồi, nhưng sự kiện bãi Tư Chính lại thêm một vết chàm ngay giữa trán. Đừng bao giờ nghĩ rằng, dẫu có thêm bao nhiêu vết chàm nữa, đảng cũng “vững như bàn thạch” vì đã có quan thầy Bắc Kinh bảo kê, mà hãy nhìn lại lịch sử bất khuất từ ngàn năm của cha ông!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây